โปรุส EP.228 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 228 วันที่ 16 ม.ค. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.228 วันที่ 16 มกราคม 2562 อ่านเรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 228 ดูย้อนหลัง โปรุส อเล็กซานเดอร์ ทุกตอน 

โปรุส EP.228 วันที่ 16 มกราคม 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 228

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 228

อเล็กซานเดอร์เปลี่ยนเส้นทางไปทางทิศเหนือ แล้วเจอกับบามานีที่มาดักรอ บามานีตะโกนถามอเล็กซานเดอร์ว่าเข้ามาในเปารวะได้อย่างไร ใครเชิญ? อเล็กซานเดอร์โกรธ บอกว่าอย่าคิดว่าจะหยุดเขาได้ วันนี้เขาจะพาแม่กลับไปใครเข้ามาขวางจะต้องตาย อเล็กซานเดอร์บอกบามานีให้ยอมแพ้ ไม่อย่างนั้นจะต้องมีชีวิตอยู่เพื่อดูเขาเดินข้ามศพของโปรุส ขึ้นไปนั่งบัลลังก์ของเปารวะ

.

บามานีบอกอเล็กซานเดอร์ว่า กษัตริย์ไม่ได้เป็นคนเลือกว่าเขาจะนั่งบัลลังก์ แต่บัลลังก์จะเลือกกษัตริย์ และเลือกคนที่สามารถปกครองประเทศ และไม่ใช่คนที่สามารถทำลายได้เท่านั้น บามานีบอกว่าเขาสอนเรื่องนี้ แม้กระทั่งกับการ์นิกลูกชายของเขา การ์นิกคนที่อเล็กซานเดอร์ฆ่าตาย วันนี้เขาจะแก้แค้นให้การ์นิก บามานีและอเล็กซานเดอร์ต่อสู้กัน บามานีถูกฟันที่แขน อเล็กซานเดอร์ถูกฟันที่แขน อเล็กซานเดอร์ถีบบามานีจนล้ม ทหารมาซิโดเนียกำลังไล่ฆ่าทหารเปารวะ อเล็กซานเดอร์พูดว่าวันนี้เขาจะฆ่าลูกชายอีกคนของบามานี บามานีความโกรธและลุกขึ้นมาสู้ 

ในขณะที่เปารวะกำลังตกเป็นรอง โปรุสและอายานัคนำกองทัพมาถึงที่นั่นพอดี อเล็กซานเดอร์รีบวิ่งไปที่ม้าของตัวเอง บามานีบอกว่าชาวต่างชาติมาที่นี่เพื่อที่จะครอบครองแผ่นดินของเรา เขาบอกโปรุสไปตอบโต้อเล็กซานเดอร์ ซึ่งจะเป็นตัวอย่างให้ชาวต่างชาติไม่กล้าที่จะจับตาดูแผ่นดินของเรา ไปแสดงให้อเล็กซานเดอร์เห็นถึงความแข็งแกร่งของผู้คนในดินแดนนี้ และตนจะต่อสู้เคียงข้างโปรุสจนลมหายใจสุดท้าย

.

อเล็กซานเดอร์และโปรุสเดินเข้าหากัน อเล็กซานเดอร์ถามโปรุสว่าได้รับของขวัญหรือยัง เขาฆ่าน้องชายของโปรุสและทิ้งศพไว้ให้เป็นของขวัญ โปรุสบอกว่าเวลาที่ดาบฟันกับเกราะ ดาบจะได้รับความเสียหาย ไม่ใช่เกราะ น้องชายของเขาชื่อฮาติ และตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ วันหนึ่งฮาติจะหักดาบของอเล็กซานเดอร์

.

อเล็กซานเดอร์พูดว่าโปรุสดีแต่ขี้โม้ พอถึงเวลาต้องทำสงครามจริงๆ ก็จับแม่ของเขาไปเป็นตัวประกัน แล้ววิ่งไปหลบอยู่ข้างหลังแม่ของเขา โปรุสบอกว่าเขาไม่ได้พาโอลิมเปียสมาเพื่อเป็นตัวประกัน แต่เขาต้องการให้โอลิมเปียสเห็นถึงพลังและความกล้าหาญของชาวอินเดีย และวันนี้จะเป็นการต่อสู้เพื่อเอาแม่เขาคืนไป

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.228 โปรุส ตอนที่ 228

ที่เปารวะ ลาชิและอนุสยาเผชิญหน้ากับอัมพิราชาที่พากองทัพบุกเข้ามาในเมือง อัมพิราชาไม่พอใจที่เห็นน้องสาวจับดาบขึ้นมาสู้กับพี่ชายของตัวเอง เขาถามอนุสยาว่า เธอจำได้ไหม? หลายปีที่ผ่านมาเธอยืนข้างหน้าเขาพร้อมกับดาบในมือเพื่อปกป้องสามี ยี่สิบกว่าปีผ่านไปเธอก็ยังคงทำเหมือนเดิม มันน่าแปลกใจที่บามานียังคงอ่อนแอ เขาส่งภรรยาของเขาออกมาเพื่อปกป้องเขา

.

อนุสยายิ้มเยาะ บอกว่าที่น่าแปลกใจก็คือ เมื่อยี่ปีที่แล้วกษัตริย์ตักศิลาไม่เข้าใจสามีของเธอ กระทั่งตอนนี้ก็คงยังคงไม่เข้าใจ อัมพิราชาไม่พอใจที่อนุสยาเรียกเขาว่ากษัตริย์ตักศิลา เขาถามอนุสยาว่าทำไมถึงไม่เรียกเขาว่าพี่ชาย อนุสยาตอบว่าถ้าเขามาที่นี่ในฐานะพี่ชาย เธอก็จะต้อนรับเขาในฐานะน้องสาว แต่ตอนนี้เขาคือคนทรยศต่อแผ่นดิน เธอจึงปฏิบัติต่อเขาในฐานะราชินีผู้สำเร็จราชการแห่งเปารวะ

.

อัมพิราชาบอกว่าอนุสยาทำให้เขาประทับใจมาก ตอนนี้บามานีคงมุดอยู่ในรูที่ไหนสักแห่ง อนุสยาตอบว่ามีแต่หนูเท่านั้นที่อยู่ในรู เมื่อเห็นปัญหาที่ใกล้เข้ามาก็วิ่งหนีไป แต่อดีตกษัตริย์แห่งเปาระวะเป็นเหมือนสิงโต เขาเป็นนักรบ และโจมตีเหมือนนักรบผู้กล้าหาญ อัมพิราชาบอกอนุสยาให้เรียกนักรบผู้กล้าออกมาต่อสู้กับเขา อนุสยาบอกว่าเขามาแน่ ลาชิตอบโต้อัมพิราชาที่ท้ารบกับผู้หญิง ทั้งๆ ที่เขาก็เกิดมาจากผู้หญิง อัมพิราชาโกรธ สั่งทหารเข้าโจมตีทันที ทั้งสองฝ่ายเริ่มต่อสู้กัน

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.228 โปรุส ตอนที่ 228

อัมพิราชาอยู่นั่งบนหลังม้า เขามองอนุสยากับลาชิสู้กับทหารตักศิลาทั้งกองทัพอย่างเลือดเย็น อนุสยาและลาชิฆ่าทหารตักศิลาที่อยู่รอบตัวจนเกือบหมด อัมพิราชาบอกว่าตรงนี้มีผู้ชายน้อยมาก เขาบอกทหารให้รีบเข้าไปเสริม การต่อสู้นี้ต้องยุติก่อนที่โปรุสและบามานีจะมาถึง เขาหันไปสั่งทหารให้เริ่มสร้างกับดักเขาวงกต เขาจะล่ออนุสยาเข้าไปติดกับอยู่ข้างใน ตอนนี้ต้องทำให้ทั้งสองคนยุ่งอยู่กับการต่อสู่ จนกว่ากับดักจะสร้างจนเสร็จ เมื่อเขาวงกตถูกสร้างขึ้น ตักศิลาจะแก้แค้นเปารวะอย่างสาสม

.

ที่นอกเมือง อเล็กซานเดอร์กับโปรุสยังคงปะทะคารมกัน อเล็กซานเดอร์พูดว่า วันนี้แม้แต่พระเจ้าก็ไม่สามารถเอาชนะเขาได้ ศึกครั้งนี้แม่ของเขาเป็นเดิมพัน เขาจึงสร้างกับดักให้โปรุส โปรุสสังสัยว่ากับดักอะไร อเล็กซานเดอร์บอกความจริงกับโปรุส ในขณะที่เขากำลังยุ่งอยู่ที่นี่ ทหารตักศักศิลากำลังล้อมพระราชวังเอาไว้ โปรุสกำมือมือแน่นด้วยความโกรธ

.

อเล็กซานเดอร์บอกโปรุสให้เอาชนะเขาให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปช่วยแม่ของตัวเอง โปรุสบอกว่าไม่ว่าเขาจะช่วยหรือไม่ก็ตาม เขามั่นใจว่าแม่ของเขากับลาชิจะสู้กับตักศิลาได้อย่างแน่นอน และแม่ของอเล็กซานเดอร์จะคอยมอง และเห็นถึงพลังความสามารถของชาวอินเดีย ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 16/01/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.229 คลิ๊กที่นี่ **คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.228 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 228

https://www.youtube.com/watch?v=0aPbcbT4hcI&list=TLGGN2Ff_zxht-0xNjAxMjAxOQ