โปรุส EP.227 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 227 วันที่ 15 ม.ค. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.227 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 227 วันที่ 15 มกราคม 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.227 วันที่ 15 มกราคม 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 227

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 227

โปรุสดีใจมากที่ฮาติยังไม่ตาย ฮาติลืมตาขึ้นมาเห็นโปรุสกำลังร้องให้ เขายิ้มและถามว่าเกิดอะไรขึ้น? เขายังแข็งแรงและสามารถล้มโปรุสได้จากการต่อยเพียงไม่กี่ครั้ง โปรุสยิ้มที่ฮาติยังมีอารมณ์พูดล้อเล่น ฮาติบอกโปรุสว่าไม่ต้องห่วง เขาควรรีบตามไปจัดการกับอเล็กซานเดอร์ ที่กำลังมุ่งหน้าไปทางพระราชวัง ฮาติบอกโปรุสว่าเขาส่งจดหมายไปเรียกกองทัพของแคว้นสินธุและเปชวาร์ (Pushkalavati) ให้เดินทางมาช่วยเปารวะ

.

ไพราชและทหารเปารวะมาถึงที่แคมป์ เขารีบเข้าไปตรวจอาการของฮาติ และพบว่าฮาติเสียเลือดมาก แต่ไม่ต้องเป็นห่วง ไพราชบอกโปรุสว่าบามานียังไม่กลับมาจากฮินดูกูซ อาจจะเป็นไปได้ว่าถูกอเล็กซานเดอร์ลอบโจมตี ตอนนี้อนุสยาและลาชิเตรียมทัพไว้เรียบร้อยแล้ว โปรุสถามถึงอาจารย์ชนัคยาและโอลิมเปียส ไพราชบอกว่าโอลิมเปียสฟื้นแล้ว แต่ชนัคยาหมดสติ เพราะทำพิธีบูชาต่อเนื่องหลายวันโดยไม่ได้หยุดพัก ตอนนี้ร่างกายของชานัคยาอ่อนแอมากและต้องการการพักผ่อน

ไพราชบอกว่าโปรุสควรรีบกลับไปที่พระราชวัง เมื่อไปถึงที่นั่น อนุสยาและลาชิ คงเตรียมกองทัพไว้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับอเล็กซานเดอร์ โปรุสบอกไพราชว่า การหยุดอเล็กซานเดอร์คงไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้องหาวิธีอื่น แต่เขามีแผน โปรุสฝากไปบอกอนุสยาให้ส่งกองทัพไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ อยู่ห่างจากที่นี่ 10 โกรศ*แล้วให้กองทัพสินธุไปพบกันที่นั่น เพื่อทำให้อเล็กซานเดอร์ไปทางนั้น

.

ไพราชสงสัยว่าอเล็กซานเดอร์จะไปทางนั้นได้อย่างไร โปรุสตอบว่าพ่อของเขาจะทำให้อเล็กซานเดอร์ไปที่นั่น และบอกไพรัชส่งทหารไปบอกบามานีว่าให้ไปถึงที่นั่นก่อนโปรุส และเตรียมกับดักเอาไว้ เขาจะทำให้อเล็กซานเดอร์ไม่ไปที่พระราชวัง แต่ไปที่อื่นแทน .. โปรุสบอกตัวเองว่า อเล็กซานเดอร์เล่นเกมกับเขา คราวนี้เขาจะเล่นเกมกลับไปบ้าง

*โกรศ (Krosh) เป็นมาตราวัดโบราณ 1 โกรศ = 500 คันธนู หรือเท่ากับ 3075 เมตร

หิมะบนยอดเขาฮินดูกูชละลายจนเกือบจะหมดแล้ว บามานีบอกปาร์ชีว่า จากที่นี่เป็นต้นไป เส้นทางของเธอจะปลอดภัย แต่ถึงกระนั้นทหารเปารวะ 2-3 คนจะติดตามเธอไปด้วยเพื่อความปลอดภัย ปาร์ชีและครอบครัวขอบคุณบามานี และบอกว่าเธอจะกลับมาเร็วๆนี้พร้อมกับกองทัพของเปอร์เซีย

.

ไพราชกลับมาบอกอนุสยาว่า โปรุสพาประมุขดาซิวกลับมาแล้ว ลาชิยิ้มด้วยความตื้นตันใจ และบอกอนุสยาว่าตอนนี้โชคเข้าข้างเรา อนุสยาดีใจกับลาชิ ทันใดนั้นเองเสียงมาศึกวิ่งใกล้เข้ามา อนุสยาเห็นธงของตักศิลาโบกสะบัดมาแต่ไกล รอยยิ้มเริ่มหายไปใบหน้า พี่ชายของเธอกำลังยกทัพมา! ในขณะที่อัมพิราชากำลังตะโกนบอกกองทัพของเขาว่า การต่อสู้กำลังจะเริ่มขึ้น!

.

อัมพิราชขี่ม้าใกล้เข้ามาเรื่อยๆ อนุสยาน้ำตาคลอ สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจะเกิดขึ้นในวันนี้ ตักศิลาได้รุกรานอาณาจักรเปารวะ อนุสยารีบปาดน้ำตาทิ้ง และบอกลาชิว่าคนที่นำทัพไม่ใช่พี่ชายของเธอ แต่เขาเป็นคนทรยศ ทั้งสองคนรีบไปเตรียมตัว

บามานีได้รับข่าวจากโปรุส ที่บอกให้ไปที่หุบเขาด้านหลังพระราชวังและเตรียมกับดักสำหรับอเล็กซานเดอร์ เพื่อที่เขาจะถูกบังคับให้เปลี่ยนเส้นทาง และไปเผชิญหน้ากับโปรุสโดยไม่ตั้งใจ คนส่งข่าวบอกบามานีให้รู้ว่าไม่ใช่แค่อเล็กซานเดอร์ที่กำลังโจมตี แต่อัมพิราชาก็โจมตีจากด้านหลังด้วยเช่นกัน ตอนนี้ทหารจำนวนน้อยที่รักษาการณ์อยู่ที่พระราชวัง บามานีตกใจมาก ตอนนี้ทั้งโปรุสและอนุสยากำลังต้องการความช่วยเหลือ แต่บามานีตัดสินใจที่จะอยู่ช่วยโปรุส

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.227 โปรุส ตอนที่ 227

อนุสยาและลาชิใส่ชุดเกราะเตรียมตัวออกรบ อนุสยาและลาชิพูดปลุกใจทหารก่อนออกรบ อนุสยาไม่สบายใจ เป็นห่วงโปรุสกับบามานี และอยากเจอทั้งสองคนก่อน ลาชิพูดปลอบใจอนุสยา เวลาเดียวกัน อัมพิราชาและอเล็กซานเดอร์กำลังจะเข้าโจมตีเปารวะตามแผนของอเล็กซานเดอร์ โปรุสรีบไปดักรออเล็กซานเดอร์ที่ทางทิศเหนือ โปรุสเห็นทหารจากแคว้นสินธุเพิ่งจะเดินทางมาถึง เขาหวังว่าบามานีจะได้ข่าวจากเขาแล้ว

.

บามานีมาถึงหุบเขาขนาดยักษ์ ที่แผ่นดินแยกออกจากกันลึกมาก เขาสั่งทหารให้เอาไม้ไผ่มาเรียงพาดบนปากเหว จากนั้นให้เอาหญ้ามาคลุมพรางตาเอาไว้ ไม่นานนัก กองทัพของอเล็กซานเดอร์ผ่านมาทางนั้น แต่จู่ๆ ม้าของอเล็กซานเดอร์ก็หยุดวิ่งเอาดื้อๆ อเล็กซานเดอร์ถามบูเซฟาลัสว่าทำไมถึงหยุด? เรารอที่นี่ไม่ได้ แต่มันยิ่งเดินถอยหลัง อเล็กซานเดอร์เงยหน้าขึ้นมองและเห็นพระราชวังเปารวะอยู่ไกล เขารู้พิกัดที่ตัวเองยืนอยู่และนึกถึงคำเตือนของอัมพิราชา การเดินทางโดยเส้นทางนี้ให้ระวัง เพราะมีหุบเขาลึกขวางอยู่ ถ้าหยุดไม่ทันอาจตกลงไปตายได้

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.227 โปรุส ตอนที่ 227

อเล็กซานเดอร์มองไปรอบๆ ที่นี่คือที่ที่อัมพิราชาเตือนเอาไว้ ทันใดนั้นเองเขาก็ได้ยินเสียงทหารโห่ร้องด้วยความแตกตื่นตกใจ ทหารมาซิโดเนียพลัดตกลงไปในกับดักของเปารวะ บามานียืนมองอยู่บนเนินเขาและเห็นอเล็กซานเดอร์หยุดอยู่กับที่ เขาสั่งทหารที่ประจำอยู่ที่เครื่องยิงธนูไฟให้เริ่มยิงได้ ธนูไฟจำนวนมากถูกปล่อยออกไป ทหารที่ยืนใกล้ๆอเล็กซานเดอร์ถูกยิงตายไปหลายคน อเล็กซานเดอร์ถามทหารว่า มีทางอื่นที่เขาสามารถเลี่ยงหุบเขานี้ไปได้หรือไม่ ทหารคนนั้นบอกว่ามี แต่ต้องไปทางทิศเหนือ อยู่ห่างจากที่นี่ประมาณ 10 โกรศ

.

บามานีมองตามอเล็กซานเดอร์ที่หันม้าไปทางทิศ เขาพูดกับตัวเองว่า อเล็กซานเดอร์จัดฉากการตายของเขาเอง ทั้งอเล็กซานเดอร์และโปรุสกำลังขี่ม้าไปเจอกัน ณ จุดนัดพบที่อเล็กซานเดอร์ไม่ได้ตั้งใจ เสียงม้าของอเล็กซานเดอร์ใกล้เข้ามา โปรุสยิ้มด้วยความพอใจ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 15/01/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.228 คลิ๊กที่นี่  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.227 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 227

https://www.youtube.com/watch?v=–ujiehx2gQ&index=3&list=TLGGC-miou7OgDoxNTAxMjAxOQ