โปรุส EP.226 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 226 วันที่ 14 ม.ค. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.226 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 226 วันที่ 14 มกราคม 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.226 วันที่ 14 มกราคม 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 226

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 226

หลังจากตีแคมป์ของโปรุสจนแตก อเล็กซานเดอร์ก็ประกาศชัยชนะ ทหารมาซิโดเนียตะโกนอวยพรให้จักรพรรดิ์อเล็กซานเดอร์จงเจริญ อเล็กซานเดอร์โน้มตัวลงไปใกล้ๆ บูเซฟาลัสและพูดกับมันว่า การเอาข่าวของโปรุสมาให้ถึงที่นี่ พิสูจน์ความจงรักภักดีของมัน สมกับที่บูเซฟาลัสและเขาได้รับชัยชนะด้วยกันมาหลายครั้ง แม้กระทั่งในครั่งนี้ศัตรูจะพ่ายแพ้ บูเซฟาลัสนิ่งฟังอย่างแสนรู้ อเล็กซานเดอร์ลูบแผงคอของมัน

.

อเล็กซานเดอร์สั่งกองทัพครึ่งหนึ่งให้รอโปรุสอยู่ที่นี่ ส่วนที่เหลือให้ไปเปารวะกับเขา เมื่อถึงรุ่งสาง อัมพิราชาจะโจมตีจากด้านหลัง อเล็กซานเดอร์ออกไปจากแคมป์ ในขณะที่ฮาติยังนอนนิ่งอยู่ที่พื้น

.

ที่กลางแม่น้ำเฌลัม ทหารมาซิโดเนียพายเรือเข้าไปหาเรือของเปารวะ แต่เรือเปารวะลอยลำนิ่งอยู่กับที่ บนเรือมีไม่ใครเลยซักคน ทหารมาซิโดเนียมองหาจนทั่วแต่ไม่เจอใคร พวกเขาสงสัยว่าโปรุสและทหารเปารวะ เขาหายไปไหน โปรุสและอายานัคลงไปซ่อนตัวอยู่ในน้ำแบบเงียบๆ ทหารของโปรุสก็ทำเช่นเดียวกัน โปรุสและทุกคนดำลงไปในน้ำ แล้วไปโผล่ที่ข้างเรือของทหารมาซิโดเนีย ทุกคนช่วยกันล่มเรือ และฆ่าทหารซิโดเนียโดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว

โปรุสและอายานัคลอยคออยู่ในแม่น้ำกลายเป็นสีเลือด ทหารซิโดเนียถูกฆ่าตายจนหมด โปรุสบอกว่าถ้าทหารของอเล็กซานเดอร์กำลังเฝ้าอยู่ที่นี่ ก็หมายความว่าอเล็กซานเดอร์ได้มาถึงเปารวะแล้ว

.

อเล็กซานเดอร์และกองทัพเดินทางใกล้จะถึงเปารวะ อเล็กซานเดอร์นึกถึงคำพูดของอัมพิราชาที่บอกว่า แม่ของเขาถูกขังไว้ที่บริเวณที่ปลอดภัยที่สุดของพระราชวัง อัมพิราชาชี้ให้เขาดูในแบบจำลองของพระราชวัง อเล็กซานเดอร์มุ่งหน้าไปทางนั้นทันที

.

โอลิมเปียสกำลังยืนอยู่ที่ระเบียง โอลิมเปียสนึกถึงตอนที่อาณาจักรอิพิรุสส่งเธอมาให้พระเจ้าฟิลิป จนเกียรติของเธอถูกย่ำยี โอลิมเปียสเจ็บปวดมากและไปทวงความยุติธรรมกับเทพซุสเทพ ทำไมสตรีต้องถูกส่งเป็นเครื่องบรรณา เมื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีของเธอถูกทำลาย โอลิมเปียสขอให้เทพซุสประทานลูกชายให้กับเธอ ให้เขานำเกียรติยศและศักดิ์ศรีของเธอกลับคืนมา หลังจากนั้นโอลิมเปียสก็ให้กำเนิดอเล็กซานเดอร์ และเธอฝันมาโดยตลอดว่าทั้งโลกจะสยบอยู่แทบเท้าของเขา ลูกชายของเธอจะพิชิตอินเดีย ถึงแม้ออราเคิ่ลจะเตือนไม่ให้เขามาที่นี่ โอลิมเปียสพูดพึมพำกับตัวเองว่า อเล็กซานเดอร์จะต้องไม่ตาย

.

กองทัพตักศิลาเตรียมพร้อมอยู่บนเขา อัมพิราชานั่งอยู่บนหลังม้าและมองไปที่เปาระ เขาพูดกับตัวเองว่า หลังจากที่รอมานานหลายปี ตอนนี้เขาแค่รอให้พระอาทิตย์ขึ้น ถึงเวลาแล้วที่เขาต้องแก้แค้นเปารวะ พระอาทิตย์ค่อยๆ โผล่ขึ้นมาจากขอบฟ้า อัมพิราชาหันไปสั่งกองทัพว่าไปกันได้แล้ว

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.226 โปรุส ตอนที่ 226

บามานีและปาร์ชีเดินทางมาถึงเทือกเขาฮินดูกูซ ทั้งๆ ที่หิมะเพิ่งจะละลาย แต่มีบางสิ่งบางอย่างผิดปรกติ บามานีบอกให้หยุด เมื่อเห็นรอยเท้าของม้าย่ำอยู่บนพื้น บามานีบอกทุกคนว่า นี่คือความเงียบก่อนที่พายุจะพัดมา เสียงม้าศึกร้องอย่างคึกคะนองดังขึ้นมา .. ทุกคนหันไปมองด้วยความตกใจ เฮฟาอีสเตียนกับทหารของเขาใกล้เข้ามา ปาร์ชีชักดาบจะสู้เคียงข้างบามานี บามานีบอกว่าไม่ต้อง พวกเธอเป็นแขกของเปารวะ อีกอย่างเฮฟาอีสเตียนไม่มีพลังในการเอาชนะเขาได้ และที่สำคัญที่สุด ปาร์ชีและครอบครัวต้องเดินทางไปถึงเปอร์เซียอย่างปลอดภัย มีเพียงปาร์ชีเท่านั้นที่สามารถนำกองทัพเปอร์เซียมาที่นี่ เพื่อช่วยกันรบ

.

บามานีสั่งทหารส่วนหนึ่งให้คุ้มกันปาร์ชี แล้วเริ่มต่อสู้กับเฮฟาอีสเตียน แต่เฮฟาอีสเตียนสู้บามานีไม่ได้ เขาถูกบามานีฟันที่ขาจนดาบหลุดจากมือ เฮฟาอีสเตียนชักมีดออกมาจะแทงบามานี แต่ถูกบามานีถีบด้วยเท้าและกลิ้งลงไปกระแทกต้นไม้ บามานีใช้ดาบจี้คอเฮฟาอีสเตียน และสั่งให้เขาไปบอกอเล็กซานเดอร์ว่า ใครก้าวเข้ามาต้องเจอแบบนี้!

.

โปรุสกลับมาถึงแคมป์ และเห็นทหารเปารวะจำนานมากถูกฆ่าตาย โปรุสเรียกหาฮาติแต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา เขาหันไปเห็นฮาติที่กำลังนอนนิ่งอยู่บนพื้น โปรุสตกใจมาก รีบเข้าไปประคองฮาติ และปลุกให้เขารู้สึกตัว แต่ฮาติยังคงนิ่ง โปรุสตกใจมาก เขาเขย่าตัวฮาติและสั่งให้ลืมตาขึ้นมาเดี๋ยวนี้ โปรุสเริ่มทวงสัญญาจากฮาติ ที่เคยบอกว่าจะอยู่เป็นเกราะป้องกัน ห้ามทิ้งหน้าที่ไปแบบนี้ โปรุสร้องไห้และเขย่าตัวฮาติแรงขึ้นเรื่อยๆ อายานัคมองภาพนั้นด้วยความเศร้า ฮาติลืมตาขึ้นมาและเรียกโปรุส โปรุสดีใจมาก

.

อเล็กซานเดอร์และทหารกำลังขี่ม้าอยู่บนริมฝั่งแม่น้ำ ตรงไปทางด้านหน้าของเปารวะ และอัมพิราชากำลังเดินทางเข้าเปารวะทางด้านหลัง อนุสยาสั่งไพรัชให้เตรียมทัพให้พร้อมโจมตีอเล็กซานเดอร์ ลาชิบอกว่าจะส่งทหารไปคุ้มกันที่แคมป์ และรับทหารที่บาดเจ็บกลับมารักษาตัวที่นี่ อนุสยาบอกไพรัชให้ไปที่แคมป์ตามที่ลาชิบอก ส่วนเธอกับลาชิจะรออยู่ที่นี่ …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.227 คลิ๊กที่นี่  **คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว  ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 14/01/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint

Video: โปรุส EP.226 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 226

https://www.youtube.com/watch?v=34uJVd4dzR8&feature=push-u-sub&attr_tag=EimMfGddi8iqbUuB%3A6