โปรุส EP.224 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 224 วันที่ 10 ม.ค. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.224 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 224 วันที่ 10 มกราคม 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.224 วันที่ 10 มกราคม 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 224

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 224

โปรุสระเบิดสะพานและเห็นว่าแรงระเบิดทำให้อเล็กซานเดอร์ตกลงไปในแม่น้ำที่กำลังลุกเป็นไฟ โปรุสคิดว่าอเล็กซานเดอร์ตายไปแล้ว และกำลังจะข้ามฝั่งไปตักศิลา เพื่อช่วยอายานัคและดาซิวที่ถูกขังไว้ในแคมป์ ให้ฮาติเฝ้าแคมป์อยู่ทางนี้ ฮาติส่งข่าวให้อนุสยาและลาชิว่าโปรุสมีชัยชนะเหนืออเล็กซานเดอร์ ดาซิวมาช่วยโปรุส ลาชิดีใจเมื่อรู้ว่าแพ่แม่ไม่ได้ทรยศต่อแผ่นดิน

.

ฮาติส่งข่าวให้อนุสยาและลาชิว่าโปรุสมีชัยชนะเหนืออเล็กซานเดอร์ ดาซิวมาช่วยโปรุส ลาชิดีใจมาก แต่จู่ๆเธอก็ไม่สบายใจ เหมือนเป็นลางบอกเหตุเกี่ยวกับพ่อแม่ ลาชิคิดว่าตัวเองน่าจะไปกับโปรุสเพื่อที่จะพาพ่อแม่กลับมาด้วยกัน อนุสยาปลอบใจลาชิว่าอีกไม่นานโปรุสก็จะกลับมาพร้อมกับพ่อและแม่ของเธอ

.

เรือของโปรุสและทหารเดินทางไปถึงแค้มป์ของอเล็กซานเดอร์ โปรุสสั่งทหารให้จัดการกับทหารมาซิโดเนียที่เฝ้าเวรอยู่ที่ชายฝั่ง ทหารเปารวะยิงธนูออกไปก่อน โปรุสกระโดดลงจากเรือและเริมฆ่าทหารพวกนั้น ทหารทั้งสองฝ่ายต่อสู้กัน อายานัคและดาซิวหลายคนถูกมัดตัวขังไว้ในเต้นท์ ดาซิวคนหนึ่งบอกอายานัคว่ามีเสียงต่อสู้กันอยู่ข้างนอก อายานัคดีใจบอกว่าต้องเป็นโปรุส โปรุสมองหาเต้นทของอายานัค และฆ่าทหารของอเล็กซานเดอร์ที่มาขวาง

อีกด้านหนึ่ง อัมพิราชาและกองทัพของเขากำลังมุ่งหน้าไปที่เปารวะ ระหว่างทาง อัมพิราชาถูกพวก Adivasis เข้าโจมตี (Adivasis เป็นคนป่าที่อยู่มาตั้งแต่ดั้งเดิมของอินเดีย) อัมพิราชาสั่งทหารของเขาว่าปล่อยให้ศัตรูมีชีวิต อัมพิราชาฆ่า Adivasis ตายจนหมด สายลับของอัมพิราชาเข้ามาส่งข่าวให้รู้ว่าโปรุสทำลายสะพาน ทำให้แม่น้ำลุกเป็นไฟ และกษัตริย์อเล็กซานเดอร์ตายในกองไฟ อัมพิราชายิ้มด้วยความพใจ และพูดว่าแผนของเขาสำเร็จแล้ว โปรุสกำลังเดินไปสู่ความตายเพียงลำพัง

.

ที่ตักศิลา โปรุสเดินเข้าไปในเต้นท์ที่ดาซิวถูกขังเอาไว้ โปรุสแก้มัดให้พวกเขาเป็นอิสระ อายานัคน้ำตาคลอพยายามจะพูดกับโปรุส แต่โปรุสบอกว่าไม่จำเป็นต้องอธิบาย เขารู้ว่าอายานัคจะไม่ทรยศต่อแผ่นดินเกิด โปรุสถามถึงมหานันดานีว่าอยู่ที่ไหน ทำไมเขาไม่เห็น อายานัคเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น และมหานันดานีถูกเฮฟาอีสเตียนฆ่าตาย โปรุสนึกเป็นห่วงลาชิ

.

อายานัคบอกว่ามหานันดานีสิ้นลมหายใจในอ้อมแขนของเขา แต่เขาไม่สามารถแม้แต่จะนำร่างของเธอไปทำพิธีเป็นครั้งสุดท้าย โปรุสบอกว่าพวกเขาจะทำพิธีให้เธอ ตอนนี้ศพของเธออยู่ที่ไหน อายานัคตอบว่าอยู่ไม่ไกลจากที่นี่ อยู่ภายใต้ความคุ้มครองของเซตัสและทหารไม่กี่คน ในขณะที่อเล็กซานเดอร์กับกองทัพทั้งหมดของเขาออกไปทำสงคราม โปรุสนึกถึงตอนที่เขาเผชิญหน้ากับอเล็กซานเดอร์ที่สะพาน กองทัพที่ไปกับอเล็กซานเดอร์ไม่มากขนาดนั้น

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.224 โปรุส ตอนที่ 224

โปรุสแปลกใจว่าตอนนี้ทหารของอเล็กซานเดอร์ไปไหนกันหมด และแล้วเขาก็ตระหนักว่าอเล็กซานเดอร์ใช้แผนเดียวกับเขา อเล็กซานเดอร์แกล้งตายในขณะที่สะพานกำลังระเบิดแล้วแอบหนีไป โปรุสสงสัยว่าตอนนี้อเล็กซานเดอร์และกองทัพกำลังอยู่ที่ไหน?

.

เวลาเดียวกัน อเล็กซานเดอร์และกองทัพของเขากำลังอยู่บนเรือ มุ่งหน้าไปที่แค้มป์ทหารของโปรุส อเล็กซานเดอร์นึกถึงตอนที่เขากำลังวางยุทธศาสตร์ในการรบ เขาบอกอัมพิราชาและเฮฟาอีสเตียนว่า เพื่อชัยชนะที่รวดเร็วในสงคราม ต้องหันเหความสนใจของศัตรู เขาจะทำเช่นเดียวกับโปรุส เขาบอกอัมพิราชาเดินทางโดยใช้เส้นทางปรกติ และโจมตีเปารวะจากทางด้านหลัง ส่วนเขาจะทำให้โปรุสเชื่อว่า ตนและกองทัพเดินทางเข้าเปารวะโดยใช้สะพาน แต่เป้าหมายที่จริงก็คือ การโจมตีแคมป์ทหารของโปรุส ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเฌลัม

.

เฮฟาอีสเตียนสงสัยว่าจะทำให้โปรุสเชื่อได้อย่างไร อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขาคิดแผนเอาไว้แล้ว ระหว่างรอการโจมตีอยู่ที่กลางสะพาน จะมีทหารปลอมตัวเป็นอเล็กซานเดอร์เดินมาสับเปลี่ยน แล้วอเล็กซานเดอร์ตัวจริงจะแอบลงเรือหนีไปแบบเงียบๆ ถ้าเกิดเหตุร้าย อเล็กซานเดอร์ตัวปลอมจะตายแทน ถึงตอนนั้นทหารเปารวะจะมัวแต่ดีใจและฉลองชัยชนะ อเล็กซานเดอร์ปล่อยให้โปรุสดีใจกับชัยชนะแบบชั่วคราว และเมื่อเขาพบความจริงในภายหลังเกมก็จะจบลง

.

กลับมที่ปัจจุบัน อเล็กซานเดอร์และกองทัพล่องเรือใกล้จะถึงแคมป์ของโปรุส เฮฟาอีสเตียนถามอเล็กซานเดอร์ ที่เขาจับอายานัคและดาซิวขังไว้ในเต้นท์ ก็เป็นแผนของเขาตั้งแต่แรก เขารู้ว่าโปรุสจะทำลายสะพาน และไปช่วยคนของเขาที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์พูดว่า โปรุสติดกับดักตามแผนที่เขาคิดเอาไว้ โปรุสจะเซอร์ไพรส์กับหลายสิ่งที่เขาเตรียมไว้ต้อนรับ

.

ฮาติและทหารกำลังเดินอยู่ในแคมป์ที่พัก อเล็กซานเดอร์และทหารมาซิโดเนียเดินเข้า ฮาติช็อกมากที่อเล็กซานเดอร์ยังไม่ตาย อเล็กซานเดอร์ชี้นหน้าฮาติ และต่อว่าด้วยความโกรธ ครั้งที่แล้วเขาหนีไปได้ คราวนี้ฮาติเข้ามาแทรกแซงสงครามของตนกับโปรุส และจับแม่ของตนไว้ วันนี้ฮาติจะต้องตาย ฮาติยังคงยืนตกตะลึง อเล็กซานเดอร์บอกว่าไม่ต้องมัวแต่ตกใจ เขามาที่นี่เพื่อเอาแม่ของเขากลับคืนไป

.

เวลาเดียวกันนั้นเอง ชานัคยากำลังทำพิธีช่วยชีวิตโอลิมเปียส ในขณะที่โปรุสกำลังบอกอายานัคว่าต้องเอาศพของมหานันดีกลับไปด้วย และบอกทุกคนว่าไปเถอะ แต่ทันใดนั้นเองก็มีลูกธนูไฟพุ่งเข้าในเต้นท์ อายานัคเกือบหลบไม่ทัน เต้นท์ผ้าใบลุกติดไฟขึ้นมาทันที รวมทั้งเต้นท์อื่นที่อยู่รอบๆ โปรุสบอกว่าต้องหาทางออกจากที่นี่ให้ได้ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 10/01/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.225 คลิ๊กที่นี่ *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว 

Video: โปรุส EP.224 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 224

https://www.youtube.com/watch?v=Jj7PdyHtY5k