โปรุส EP.223 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 223 วันที่ 9 ม.ค. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.223 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 223 วันที่ 9 มกราคม 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.223 วันที่ 9 มกราคม 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 223

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 223

กองทัพของโปรุสตั้งแค้มป์รออเล็กซานเดอร์อ ยู่ที่ฝั่งหนึ่งของสะพานข้ามแม่น้ำ โปรุสบอกว่าก่อนสงครามจะเริ่ม มีงานที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องทำ คือการส่งปาร์ชีกลับเปอร์เซีย ปาร์ชีขอบคุณโปรุสที่เขาช่วยเธอและครอบครัว และขอบคุณที่ให้ความหวังใหม่กับเปอร์เซีย โปรุสบอกปาร์ชีให้กลับเปอร์เซียให้เร็วที่สุดแล้วรีบพากองทัพมา อินเดียและเปอร์เซียจะเอาชนะอเล็กซานเดอร์ด้วยกัน ปาร์ชีพยักหน้า โปรุสบอกว่าตอนนี้เธอต้องออกเดินทางได้แล้ว

.

แต่บามานีกลัวปาร์ชีจะไม่ปลอดภัย และจะไปส่งเธอจนถึงเทือกเขาฮินดูกูช เส้นทางหลังจากนั้นจะปลอดภัยสำหรับพวกเธอ โปรุสบอกว่าการออกเดินทางตอนนี้เป็นการดีสำหรับพวกเธอ อย่างแรกคือไม่ต้องกลัวอเล็กซานเดอร์ เพราะอเล็กซานเดอร์ต้องยุ่งอยู่กับการรบที่นี่ อีกอย่างหลังจากหิมะบนเทือกเขาละลาย แล้วเธอจะปลอดภัย และปาร์ชีต้องรีบออกเดินทางให้เร็วที่สุด บามานีบอกฮาติให้อยู่ที่นี่ เป็นเกราะให้โปรุส ฮาติบอกว่าเขาจะไม่ทำให้บามานีผิดหวัง

ในอีกด้านหนึ่งอเล็กซานเดอร์กำลังบอกทหารว่า ที่พวกเขาไม่เคยแพ้สงคราม เพราะเขาเป็นลูกชายของเทพซุส และพวกเขาอยู่ภายใต้การคุ้มครองของพระเจ้า วันนี้พวกเขาจะเข้าโจมตีเปารวะและทำลายศัตรูให้หมด ทหารมาซิโดเนียเกิดความฮึกเหิม อเล็กซานเดอร์และกองทัพของเขาเคลื่อนขึ้นไปบนสะพาน ในขณะที่ทหารบางส่วน เดินทางโดยใช้เรือ .. เวลาเดียวกัน โปรุสกับฮาตินำทัพของเปารวะขึ้นไปบนสะพานอีกฟากหนึ่ง

.

ทั้งสองทัพเดินหน้าเข้ากันและเผชิญหน้ากันตรงกลางสะพาน อเล็กซานเดอร์สั่งพลธนูให้โจมตีเปารวะ โปรุสและทหารยกโล่ขึ้นมาบัง โปรุสสั่งพลธนูของเปารวะให้ยิงตอบโต้กลับ อเล็กซานเดอร์และทหารของเขารีบยกโล่ขึ้นมาบังเช่นกัน ทหารมาซิโดเนียถูกยิงตกลงไปในน้ำ โปรุสหันไปมองแล้วพบความผิดปรกติ เขาเห็นฟองอากาศจำนวนมากผุดกระจายขึ้นจากใต้น้ำ โปรุสยกมือบอกฮาตให้หยุดก่อน ฮาติถามว่ามีอะไร? โปรุสบอกว่าดูเหมือนว่าก่อนที่เราจะเผชิญกับชาวต่างชาติ เราต้องเผชิญกับพวกเดียวกันก่อน มีดาซิวซุ่มอยู่ใต้น้ำ

.

ซักพักหนึ่งดาซิวโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ แล้วเริ่มเล่นงานทหารของอเล็กซานเดอร์ที่อยู่บนเรือ อเล็กซานเดอร์หันไปมองด้วยความแปลกใจ ดาซิวจัดการกับทหารมาซิโดเนีย โปรุสบอกฮาติตอนนี้ดาซิวโจมตีอเล็กซานเดอร์ พวกเขากำลังช่วยเรา ฮาติสงสัยว่าทำไมดาซิวสร้างสะพานต่อจนเสร็จ? โปรุสบอกว่าดาซิวคงมีเหตุผลบางอย่าง สร้างสะพานจนเสร็จเพื่อให้อเล็กซานเดอร์เห็น แต่ไม่ยอมให้เขาข้ามไปได้

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.223 โปรุส ตอนที่ 223

อเล็กซานเดอร์สั่งให้ฆ่าดาซิวทุกคน ทหารของอเล็กซานเดอร์เริ่มกระโจนลงน้ำ ไปจัดการกับดาซิว โปรุสสั่งทัพเปารวะให้หันหลังกลับไปขึ้นฝั่ง อเล็กซานเดอร์สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น? เฮฟาอีสเตียนบอกว่าโปรุสกำลังก้าวถอยหลัง? อเล็กซานเดอร์บอกว่าไม่ใช่ คนอย่างโปรุสไม่ยอมถอยหลัง เขาจะสู้จนชนะหรือไม่ก็ตาย นี่ต้องเป็นกลยุทธ์อะไรบางอย่างที่มีดาซิวเป็นส่วนร่วม ทันใดนั้นเอง มีเสียงเอี๊ยดอ๊าดดังขึ้น สะพานกำลังโยกไปโยกมาเหมือนจะหัก

.

อเล็กซานเดอร์ตะโกนบอกให้ทุกคนถอยหลังกลับ เขามองไปรอบๆ เห็นคราบน้ำมันลอยอยู่เต็มน้ำ ถังน้ำมันหลายใบลอยอยู่น้ำ มีน้ำมันไหลออกมาจากรูเล็กๆ และที่น่าตกใจมากคือโปรุสและทหารกำลังจะยิงธนูไฟมาที่นี่ ลูกธนูไฟปลิวมาตกลงบนน้ำมัน เกิดเปลวลูกท่วมขึ้นมาทันที พวกเขาถูกล้อมรอบด้วยไฟและน้ำ ตอนนี้อเล็กซานเดอร์จะวิ่งที่ไปที่ไหน? สะพานเริ่มหัก ทหารมาซิเนียแตกตื่นตกลงไปในกองไฟ โปรุสพอใจมากที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

.

และในที่สุดสะพานก็ระเบิด โปรุสเห็นอเล็กซานเดอร์กระเด็นตกสะพาน และจมหายไปกับสายน้ำ ศพทหารมาซิโดเนียลอยเกลื่อนอยู่ทั้งในน้ำและบนเรือ น้ำในบริเวณนั้นบางจุดกลายเป็นสีแดง ทหารมาซิโดเนียที่เหลือรีบพายเรือกลับไปที่ตักศิลา ฮาติพูดว่าแผนของโปรุสสำเร็จแล้ว อเล็กซานเดอร์ตาย!! กองทัพของเขาแตกกระเจิดกระเจิง โปรุสพูดว่าอเล็กซานเดอร์ตาย แต่สงครามยังไม่จบ ดาซิวต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์ แต่ดาซิวจำนวนหนึ่งหายไป แม้กระทั่งกษัตริย์และราชินีแห่งดาซิว พวกเขาต้องถูกอเล็กซานเดอร์จับตัวไว้อย่างแน่นอน

.

โปรุสจะไปตักศิลาเพื่อไปช่วยประมุขของดาซิว ฮาติจะไปด้วย แต่โปรุสบอกให้เขาอยู่ที่นี่ เพื่อเฝ้าแค้มป์ ถ้ากองทัพของอเล็กซานเดอร์ยังอยู่ที่ตักศิลา สงครามยังไม่จบ ฮาติจะไปด้วยเพราะเขาสัญญากับบามานีแล้วว่าจะปกป้องโปรุสตลอดเวลา โปรุสบอกว่าฮาติต้องอยู่ที่นี่ และหาศพของอเล็กซานเดอร์ให้เจอ ฮาติเข้าไปกอดโปรุส และบอกว่าเขาไม่อยากให้โปรุสไปคนเดียว แต่เขาเชื่อใจโปรุสมากกว่าเชื่อตัวเอง โปรุสบอกให้เขาส่งข่าวให้ลาชิรู้ว่าอเล็กซานเดอร์ตกลงไปในแม่น้ำ และดาซิวไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย

โปรุส EP.223 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 223

ไพราช ลูกศิษย์ของชานัคยามาส่งข่าว อนุสยาดีใจจนน้ำตาไหล ลาชิบอกว่าเห็นไหมเธอบอกแล้วว่าไม่ต้องกังวล โปรุสไม่ใช่แค่ได้รับชัยชนะ แต่เขาฆ่าอเล็กซานเดอร์ ลาชิดีใจที่ต่างชาติจะออกไปจากประเทศของเธอ อนุสยาถามไพราชว่า สะพานถูกทำลายไปหรือยัง? ไพราชบอกว่าดาซิวทำลายสะพานในเวลาที่เหมาะสม พวกเขาฉลาดมาก ตอนนั้นอเล็กซานเดอร์และกองทัพอยู่ตรงกลางสะพานพอดี ลาชิดีใจจนร้องให้ที่พ่อแม่ของเธอไม่ได้ทรยศต่อแผ่นดิน แต่แล้วลาชิเกิดความสงสัยว่า ตอนนี้พ่อแม่ของเธออยู่ที่ไหน

.

โปรุสยืนมองศพที่ลอยอยู่ในน้ำ มีทั้งศพของทหารมาซิโดเนียและดาซิว โปรุสเห็นดาซิวคนหนึ่งยังไม่ตาย เขารีบพาขึ้นมาบนเรือ โปรุสว่าประมุขของดาซิวอยู่ไหน เขาตอบว่าถูกอเล็กซานเดอร์จับตัวไปขังไว้ที่แค้มป์ทางทิศเหนือ ดาซิวคนนั้นทนพิษบาดแผลไมไหวและสิ้นใจตาย โปรุสเดินทางไปที่แค้มป์ของอเล็กซานเดอร์ทันที

.

จู่ๆลาชิก็เกิดลางสังหรณ์ และใจคอไม่ดีจนร้องไห้ ลาชิเป็นห่วงพ่อแม่ของเธอ อนุสยาคอยปลอบใจลาชิที่เดินไปเดินมาด้วยความเครียด ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 09/01/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.224 คลิ๊กที่นี่ คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง

Video: โปรุส EP.223 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 223

https://www.youtube.com/watch?v=-uQjrB0pGUM&list=TLGG8pJZsKdvlOAwOTAxMjAxOQ