โปรุส EP.220 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 220 วันที่ 4 ม.ค. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.220 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 220 วันที่ 4 มกราคม 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.220 วันที่ 4 มกราคม 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 220

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 220 ชนัคยายังคงทำพิธีบูชาแก้มนต์ดำให้โอลิมเปียสต่อไปเรื่อยๆ และบอกโปรุสให้ไปทำงานของเขาต่อ

อเล็กซานเดอร์กำลังนั่งเศร้าอยู่ในห้องนอน เขานึกถึงช่วงเวลาที่เคยอยู่กับแม่ในวัยเด็ก เขานึกถึงวิธีที่แม่เคยทำให้ก่อนและหลังออกรบทุกครั้ง อเล็กซานเดอร์น้ำตาไหลนองหน้า โรซาน่ายืนมองเขาอยู่เงียบๆ อเล็กซานเดอร์ได้ยินเสียงโอลิมเปียสกำลังเรียก เขาสะดุ้งและมองหาเธอไปรอบๆ โรซาน่าพูดขึ้นมาว่า เธอเข้าใจ สิ่งที่เขาต้องผ่านไปให้ได้ในตอนนี้ อเล็กซานเดอร์รีบเช็ดน้ำและพูดว่า อะไรจะสำคัญกับกษัตริย์มากไปกว่าชัยชนะ? เขาเพิ่งจะคิดถึงแผนต่อไปของเขา

.

โรซาน่าปลอบใจอเล็กซานเดอร์ บอกให้เขายอมรับความเจ็บปวด เมื่ออารมณ์ถึงขีดจำกัดเขาควรปลดปล่อยมันออกมา ดีกว่าที่จะกดเก็บมันเอาไว้ อเล็กซานเดอร์จับมือโรซาน่าแล้วร้องไห้ อเล็กซานเดอร์บอกว่าชานัคยาที่โหดร้ายใช้แม่ของเขาเป็นตัวประกันในสงคราม เขาทำไม่ถูกต้อง ทั้งชานัคยาและประเทศของเขาจะต้องทนทุกข์ทรมานกับความผิดพลาดของเขา

.

โรซาน่ามองอเล็กซานเดอร์ด้วยความเข้าใจ เฮฟาอีสเตียนเข้าขัดจังหวะบอกว่าทุกคนพร้อมแล้ว อัมพิราชากำลังรออยู่ที่ห้องห้องวางแผนทำสงคราม อเล็กซานเดอร์เช็ดน้ำตา เขาหันมามองโรซาน่าอีกครั้งแล้วเดินออกไป โรซาน่าพูดขึ้นมาว่า โปรุสทำผิดพลาดที่สุดในชีวิตที่กักขังแม่ของอเล็กซานเดอร์

อัมพิราชาชี้แผนผังจำลองของพระราชวังเปารวะ และบอกอเล็กซานเดอร์ว่า พวกเขาต้องกักขังโอลิมเปียสไว้ในบริเวณนี้ เพราะนี่เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดของพระราชวัง อัมพิราชาบอกว่า คืนนี้กองทัพของตักศิลาจะรออยู่ที่ชายฝั่งของเฌลัม รอจนกระทั่งสะพานสร้างเสร็จเรียบร้อย แล้วเราจะโจมตีเปารวะ อเล็กซานเดอร์สั่งเฮฟาอีสเตียนให้ไปจับตาดูดาซิวไว้ให้ดี เขาต้องการให้สร้างสะพานให้เสร็จภายในคืนนี้ และจะต้องไม่มีปัญหาอะไร

.

อเล็กซานเดอร์สั่งอัมพิราชาให้โจมตีเปารวะจากทางด้านหลัง พวกเขาต้องใช้เส้นทางปรกติ ไม่ใช้สะพาน อัมพิราชาไม่เห็นด้วย หากทำเช่นนั้นทหารเขาต้องตายไปครึ่งหนึ่ง ถ้าใช้เส้นทางนั้นเขาต้องถูกโจมตีโดยเปารวะ เพราะเปารวะวางเวรยามไว้เตือนภัยตลอดทั้งเส้นทาง อัมพิราชาพยายามขอความเห็นใจจากอเล็กซานเดอร์ แต่อเล็กซานเดอร์ไม่สนใจ และสั่งให้ทำตามที่เขาบอก เขาต้องการที่จะชนะการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ เขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้แม่ของเขากลับมา และอัมพิราชาต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยลูกชายของตัวเอง

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.220 โปรุส ตอนที่ 220 อเล็กซานเดอร์

อเล็กซานเดอร์บอกว่า เขาจะช่วยถ่วงเวลาให้ เขาจะไม่ปล่อยให้โปรุส ไปหากองทัพอัมพิราชา และโปรุสยุ่งอยู่กับการรบที่ชายฝั่งของเฌลัม จนกว่าอัมพิราชาจะเดินทางไปถึงเปารวะ เมื่อมีโอกาสทั้งสองทัพจะโจมตีอาณาจักรเปารวะพร้อมๆกัน แต่เขาไม่รู้ว่าคืนนี้สะพานจะสร้างเสร็จหรือไม่

.

ที่เปารวะ อนุสยานอนอยู่บนเตียง บามานีจับมือเธอเอาไว้ อนุสยายังไม่ฟื้น โปรุสหันไปมองลาชิ ลาชิบอกโปรุสว่าไม่ต้องกังวล อนุสยาค่อยๆฟื้นขึ้นมา บามานีเรียกชื่ออนุสยา อนุสยาลืมตาขึ้นมาเห็นบามานี ทุกคนดีใจมาก อนุสยาพยายามจะพูดอะไรบางอย่าง บามานีบอกว่าอนุสยาไม่จำเป็นต้องพูด พวกเรารู้แผนของโอลิมเปียส และหยุดโอลิมเปียสได้แล้ว ตอนนี้ทุกคนปลอดภัย อนุสยาไม่ต้องกังวลใจ เธอควรจะพักผ่อน

.

อนุสยาถามหาโปรุส โปรุสเข้าไปหาแม่ของเขา และถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เขามาที่นี่เพื่อขออนุญาติ ลูกชายของเธอกำลังจะออกไปรบ อนุสยาจับมือโปรุสไว้ บอกว่าเขาจะไม่ไปไหนทั้งนั้น เขาต้องอยู่ที่นี่ อนุสยาบอกว่าเธอรู้สึกแปลกๆ เขาจะต้องไม่ออกไปรบ โปรุสบอกว่าก่อนหน้านี้พรของอนุสยาช่วยคุ้มครองเขาให้ปลอดภัย จนได้ชัยชนะกลับมา และครั้งนี้ก็เช่นกัน

.

หลังจากที่รู้ว่าโอลิมเบียสทำมนต์ดำใส่โปรุส อาจทำให้อนุสยารู้สึกหวาดระแวง บามานีบอกว่าไม่ต้องกังวลใจ เพราะทุกอย่างถูกควบคุมไว้หมดแล้ว อนุสยาถามว่าโอลิมเปียสอยู่ที่ไหน? โปรุสบอกว่าโอลิมเปียสอยู่ระหว่างความเป็นและความตาย เพราะถูกมนต์ดำย้อนกลับมาทำร้าย ตอนนี้ชานัคยากำลังพยายามช่วยชีวิต อนุสยาตกใจมาก โปรุสบอกอนุสยาอวยพรให้เขาตอนนี้เลยเพราะเขาต้องไปแล้ว อนุสยาอวยพรให้โปรุส โปรุสดีใจและเอามือขออนุสยาวางไว้ที่หน้าผากของเขา

.

ชนัคยายังคงทำพิธีบูชาแบบต่อเนื่องไม่ได้พัก เขาสวดมนต์แล้วกำขี้เถ้าซัดลงในเปลวไฟ ชานัคยาเอาคริสตัสใส่เลือดขึ้นมาดู แล้วโยนมันเข้าไปในกองไฟ เกิดเปลวไฟลุกท่วมขึ้นมาชานัคยายกมือขึ้นบังหน้า มือของเขาถูกไฟไหม้ ลูกศิษย์เข้ามาดูด้วยความเป็นห่วง และบอกชานัคยาให้หยุดไปใส่ยาก่อน ชานัคยาดูมือตัวเองและบอกว่าไม่ได้ ถ้าพิธีนี้หยุด โอลิมเปียสจะไม่หายใจตลอดไป ต้องทำพิธีจนกว่าเธอจะฟื้นขึ้นมา โอลิมเปียสจะต้องแข็งแรง ก่อนที่อเล็กซานเดอร์จะรู้ว่าแม่ของเขาอยู่กับโปรุส …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.221 คลิ๊กที่นี่  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว 

.

ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 04/01/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint 

Video: โปรุส EP.220 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 220

https://www.youtube.com/watch?v=1T1qB0nTLpE&feature=push-u-sub&attr_tag=zvfJaae7sjTmcX3-%3A6