โปรุส EP.212 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 212 วันที่ 21 ธ.ค. 61

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.212 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 212 วันที่ 21 ธันวาคม 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.212 วันที่ 21 ธันวาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 212

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.212 ตอนที่ 212 อเล็กซานเดอร์

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 212

ฮาติดำน้ำลงไปสู้กับอเล็กซานเดอร์ แต่เขาถูกแทงจนเลือดพุ่งกระจายเต็มน้ำ เฮฟาอีสเตียนรีบพาอเล็กซานเดอร์กลับขึ้นไปบนฝั่ง อเล็กซานเดอร์หันกลับมายิ้มให้รอยเลือด อเล็กซานเดอร์ไม่ยอมไปไหน เขายืนมองจุดสีแดงกลางแม่น้ำที่แผ่กระจายอกไปเรื่อยๆ ฮาติโผล่ขึ้นมาอยู่บนผิวน้ำสีเลือด ทหารเปารวะพายเรือเข้าไปช่วย อเล็กซานเดอร์เจ็บใจมากที่ฮาติรอดไปได้ ฮาติขึ้นไปนั่งบนเรือ เขาชี้หน้าอเล็กซานเดอร์แบบฝากไว้ก่อน

.

โปรุส บามานี และปาร์ชี อยู่อีกฝั่งหนึ่ง โปรุสเดินเขยกไปที่เรือ บอกว่าจะข้ามไปอีกฝั่งเพื่อช่วยฮาติ บามานีห้ามโปรุส เขากำลังบาดเจ็บที่ขา จะลงไปในน้ำได้อย่างไร ถ้าโปรุสอยากสู้กับอเล็กซานเดอร์ไว้คราวหน้าตนจะมาเป็นเพื่อน โปรุสพยักหน้า บามานีบอกให้พาปาร์ชีและครอบครัวไปที่พระราชวัง ปาร์ชีบอกว่า สิ่งที่ควรทำในตอนนี้คือห้ามเลือดให้โปรุส บามานีเห็นด้วย ปาร์ชีฉีกเอาผ้าจากชุดของตัวเองมาพันแผลให้โปรุส และมองโปรุสอย่างขอบคุณ

.

ฮาติตามมาสมทบ โปรุสรีบเข้าไปพยุง และถามว่าเขาเป็นยังไงบ้าง ฮาติบอกว่าเขาไม่เป็นอะไร แต่เสียใจที่อเล็กซานเดอร์ยังมีชีวิตอยู่ โปรุสบอกว่าเขาภูมิใจในตัวฮาติ ไว้คราวหน้าค่อยมาจับอเล็กซานเดอร์กันใหม่ ทั้งสองคนหัวเราะแล้วเข้าไปกอดกัน บามานีบอกว่าต้องรีบกลับไปที่เปารวะ ป่านนี้คงรอฉลองกันอยู่

.

โปรุสและทุกคนขีม้าเข้ามาในพระราชวัง ชาวเปารวะโบกธงต้อนรับและฉลองชัยชนะให้กับพวกเขา เสียงตะโกนอวยพรให้โปรุส ดังไปถึงห้องพักของโอลิมเปียส โอลิมเปียสแอบมองที่หน้าต่าง เธอโกรธมากที่โปรุสยังไม่ตาย โอลิมเปียสพูดกับตุ๊กตาว่า ถ้าแม่ของเขาไม่เข้าขัดขวางการทำพิธีของ โปรุสคงตายไปแล้ว แต่เธอจะไม่หยุด เพราะเธอคือแม่ของอเล็กซานเดอร์

.

โปรุสลงจากม้า แล้วเดินเขยกไปหาอนุสยา เมื่อเห็นโปรุสบาดเจ็บที่ขา โอลิมเปียสก็ยิ้มออกมา โปรุสถูกฟันที่ขา ข้างเดียวกับขาของตุ๊กตา โอลิมเปียสดีใจ บาดแผลของโปรุสบ่งบอกว่าลูกเธอปลอดภัย มนต์ดำของเธอได้ผล เทพซุสอยู่ข้างเธอ คืนนี้เทพซุสจะช่วยเธออีก เธอจะทำมนต์ดำใส่โปรุสให้เขาตาย

.

อนุสยาและลาชิตกใจมาก เมื่อเห็นว่าโปรุสได้รับบาดเจ็บ โปรุสบอกอนุสยาเธอคงจะถามว่าเขาเป็นอะไรหรือไม่ อนุสยาให้กำเนิดคนที่เข้มแข็งเหมือนเหล็ก แล้วเขาจะถูกทำร้ายได้อย่างไร? ลาชิพูดเย้าโปรุส ถ้าอย่างนั้นเธอขอแต้มติลักที่หน้าผาก ให้คนที่เข้มแข็งเหมือนเหล็กได้หรือไม่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้กับชัยชนะได้หรือไม่ โปรุสหัวเราะ ลาชิเริ่มทำพิธีบูชาไฟให้โปรุส

.

ปาร์ชีกับแม่และน้องสาวเดินทางเข้ามาในรถม้า ปาร์ชีขอโทษทุกคนที่เธอเคยโกหก บามานีบอกว่าตนเข้าใจ สิ่งที่เธอทำคือการช่วยครอบครัวให้รอดพ้นจากอเล็กซานเดอร์ ลาชิพูดว่าทุกคนเชื่อใจปาร์ชี โปรุสต้องการช่วยปาร์ชีและครอบครัว ปาร์ชีพูดว่าโปรุสคือผู้ปกป้องที่แท้จริง โปรุสไม่เพียงแต่ปกป้องประเทศของเขา แต่ยังปกป้องเพื่อนของเขาด้วย ปาร์ชีอวยพรให้โปรุสมีชัยชนะเหนืออเล็กซานเดอร์ อนุสยาบอกว่าโปรุสจะฆ่าอเล็กซานเดอร์เร็วๆนี้ เธอหันไปยิ้มให้โอลิมเปียส

.

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์กำลังเอาดาบเผาไฟ ทหารที่บาดเจ็บถูกนำตัวเข้ามา ทหารสองคนกำลังช่วยกันห้ามเลือดให้เซตัส อเล็กซานเดอร์มองเปลวไฟ เขานึกถึงความพ่ายแพ้ แค้มป์ทหารถูกไฟไหม้ ทหารของเขานอนตายกลาดเกลื่อน ธงของมาซิโดเนียถูกแทนที่ด้วยธงของเปารวะ ภาพตัวเองที่ติดกับดักของโปรุส ไฟแค้นของอเล็กซานเดอร์ลุกโชนขึ้นมา ดาบในมือถูกเผาจนกลายเป็นสีแดง อเล็กซานเดอร์หันไปมอง เซตัสที่ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด

.

อเล็กซานเดอร์ถือดาบเดินเข้าไปหาเซตัส แผลของเซตัสเลือดยังไม่หยุดไหล อเล็กซานเดอร์เอาดาบจี้ลงไปที่แผลของเขา เซตัสร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด โรซน่าหันหน้าหนีด้วยความหวาดเสียว เนื้อรอบๆแผลของเซตัสไหม้เกรียมจนสุก แต่เซตัสยังร้องไม่หยุด อเล็กซานเดอร์โยนดาบทิ้งและดึงศีรษะของเซตัสขึ้นมาจ้องหน้า และพูดออกมาอย่างโกรธแค้น นี่จะหยุดเลือดของเซตัสและเตือนให้เขาแก้แค้นโปรุส อเล็กซานเดอร์พยักหน้ากับเซตัสให้รับคำสั่ง เซตัสพยักหน้าตอบรับ

.

อัมพิกุมารถูกนำตัวเข้ามา อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขาติดค้างที่ไม่เชื่อใจอัมพิกุมาร แต่ตอนนี้อัมพิกุมารได้พิสูจน์ความจงรักภักดีของเขาแล้ว ตอนนี้ตนเชื่อใจอัมพิกุมาร และจะใช้แหล่งข่าวของอัมพิกุมาร ทำลายโปรุส อัมพิกุมารแกล้งพูดว่า เขารู้สึกทึ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากอเล็กซานเดอร์ และตกลงที่จะทำตามแผนของอเล็กซานเดอร์ แต่อเล็กซานเดอร์อยากรู้ว่าทำไมโปรุสถึงโจมตีแค้มป์เปอร์เซีย และเขาก็คิดออกว่าเป็นเพราะปาร์ชี เฮฟาอีสเตียนเข้ามาบอกว่า โปรุสพาปาร์ชีและครอบครัวหนีแล้ว

.

ปาร์ชีขอบคุณโปรุสที่ช่วยปลดปล่อยเธอจากอเล็กซานเดอร์ โปรุสพูดว่าเขาปลดปล่อยปาร์ชี และปาร์ชีต้องปลดปล่อยประชาชนของเธอ ปาร์ชีพูดว่าสิ่งที่เธอต้องทำคือสงคราม แผ่นดินของเธอสมควรได้รับอิสรภาพ เธอจะกลับไปรวบรวมผู้คนให้ลุกขึ้นมาสู้กับอเล็กซานเดอร์ และร่วมมือกับโปรุส โปรุสไม่ต้องการให้ปาร์ชีกลับไปตอนนี้ เพราะเชื่อว่าอเล็กซานเดอร์ต้องบล็อคเส้นทางของเธอ และจับปาร์ชีกับครอบครัวไปเป็นเชลยเหมือนเดิม

.

โปรุสแนะนำให้เดินทางผ่านเทือกเขาฮินดูกูช แต่ตอนนี้เทือกเขาฮินดูกูช ยังเป็นน้ำแข็ง ต้องรออีกสองอาทิตย์กว่าหิมะจะละลาย เส้นทางนี้อเล็กซานเดอร์ไม่รู้ น่าจะปลอดภัยสำหรับเธอ ปาร์ชีต้องอยู่ที่เปารวะอีก 15 วัน ปาร์ชีควรส่งข่าวไปบอกคนของเธอก่อนว่าตอนนี้เธอปลอดภัย โปรุสพูดให้กำลังใจปาร์ชี .. ที่ใดมีความหวัง ที่นั่นมีศรัทธา

.

อเล็กซานเดอร์รู้ว่าทำไมโปรุสถึงช่วยปาร์ชี ทหารเปอร์เซีย 6-7 คนถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ศพของพวกเขาถูกทิ้งไว้ที่หน้าประตูเมือง ทหารเปอร์เซียกำลังยืนดูศพเพื่อนตัวเอง อเล็กซานเดอร์บอกว่าทหารเปอร์เซียพวกนี้ทรยศเขา เพราะแทนที่จะสู้เพื่อตน แต่พวกเขากลับวางอาวุธแล้วยืนดูโปรุสพาปาร์ชีหนีไป อเล็กซานเดอร์บอกทุกคนให้ดูเป็นตัวอย่าง

.

อเล็กซานเดอร์บอกทหารเปอร์เซียว่า ราชวงศ์เปอร์เซียไม่ได้อยู่กับเขาแล้ว ไม่มีเหตุผลใดที่ทุกคนจะต่อสู้กับเขา และเขาหาทางจัดการเรื่องนี้แล้ว อเล็กซานเดอร์ชี้ไปที่ทางออก อเล็กซานเดอร์บอกว่าพวกเขามี 2 ทางเลือก คือ เดินทางไปที่เปารวะ เขาสัญญาว่าจะไม่ขัดขวาง อีกทางคืออยู่ที่นี่

.

ทหารเปอร์เซียแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายแรกกำลังเดินออกจากเมือง แต่ถูกทหารมาซิโดเนียฆ่าตายหมดทุกคน อเล็กซานเดอร์หันหลังให้แกล้งทำเป็นไม่มอง เขาหันกลับมาอีกทีและพูดคนที่อยู่ว่า จะต้องสู้เพื่อเขา ถ้าใครไม่สู้จะพบจุดจบเหมือนพวกที่นอนตายอยู่ข้างหน้า

.

ที่เปารวะ โอลิมเปียสกำลังเตรียมทำมนต์ดำใส่โปรุส กะว่าคืนนี่จะทำให้โปรุสตาย เวลาเดียวกันลาชิกำลังเอาของขวัญมาให้โอลิมเปียส โอลิมเปียสเริ่มจุดเทียน ในมือมีเพชรใส่เลือดของโปรุส กำลังจะทำพิธีแต่เทียนดับ คืนนี้ลมแรงมาก โอลิมเปียสเดินไปปิดหน้าต่างแต่ปิดไม่ได้สักที โอลิมเปียสใช้สองมือดึงบานหน้าต่างงับปิดอย่างแรง เพชรใส่เลือดของโปรุสตกลงไปข้างล่าง โอลิมเปียสกลับไปทำพิธีต่อ แต่หาเพชรไม่เจอ ลาชิเปิดประตูเข้ามา

.

มีเสียงกระซิบจากแม่น้ำเฌลัม .. คนเราไม่ได้ตายด้วยคำอธิษฐานของผู้อื่น ไม่มีใครสามารถกำหนดชีวิตหรือความตายของคนอื่นได้ โปรุสถูกโชคชะตากำหนดให้เป็นผู้คุ้มครองอินเดีย นั่นเป็นหน้าที่ของเขา ถ้ามีคนคิดทำลายโปรุส คนที่เขาจะกลายเป็นโล่และปกป้องชีวิตของเขา .. .. ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 22/12/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.213 คลิ๊กที่นี่  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.212 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 212

https://www.youtube.com/watch?v=dAkKDp2bsU8