โปรุส EP.211 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 211 วันที่ 20 ธ.ค. 61

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.211 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 211 วันที่ 20 ธันวาคม 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.211 วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 211

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.211 โปรุส ตอนที่ 211

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 211

โปรุสและกองทัพล้อมรอบเซตัสและทหารมาซิโดเนีย โปรุสสั่งให้โจมตี! ทหารเปารวะและทหารมาซิโดเนียวิ่งเข้าหากัน .. ที่เปารวะ อนุสยาเดินสวนกับนางสนมที่กำลังยกถาดอาหาร และถามว่าโอลิมเปียสทานอาหารแล้วหรือยัง นางสนมรายงานว่ายังไม่ได้ทาน พวกเธอเคาะประตูห้องและพยายามเรียก แต่โอลิมเปียสไม่ตอบและไม่เปิดประตูให้ อนุสยาสงสัยว่าโอลิมเปียสกำลังทำอะไรอยู่?

.

โอลิมเปียสกำลังทำมนต์ดำใส่บนตุ๊กตาโปรุส เธอหยิบตุ๊กตาขึ้นมาแล้วถามว่า โปรุสบังอาจเอาดาบจี้คอลูกชายของนางใช่ไหม? ถึงเวลาที่เขาจะต้องชดใช้ ตอนนี้โปรุสจะไม่สามารถถือดาบได้ เลือดของโปรุสที่อยู่ในเพชร ถูกหยดลงไปบนมือข้างขวาของตุ๊กตา .. ที่สนามรบ ดาบในมือขวาของโปรุสกระเด็นหลุดมือ โปรุสตกใจ ทำไมมือขวาของเขาไม่สามารถกำดาบเอาไว้ได้ เซตัสเห็นโปรุสกำลังยืนนิ่งมองมือของตัวเอง เขาเดินรี่เข้าไปจะฟันโปรุส ฮาติเข้ามาช่วยไว้ทัน บามานีก้มลงหยิบดาบมาใส่ในมือให้โปรุส และบอกให้เขาไปช่วยปาร์ชี ส่วนตนจะสู้อยู่ตรงนี้ โปรุสพยักหน้า และบอกให้รอสัญญาณจากเขา

.

ภายในเต้นท์ของปาร์ชี ราชินีสเตทอีร่าถามทหารว่าเกิดอะไรขึ้น ทหารตอบว่าพวกเราถูกโจมตี และบอกราชินีสเตทอีร่าและลูกๆ ให้หลบอยู่ในเต้นท์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นห้ามออกไปจากที่นี่ ทหารรีบวิ่งออกไปดูข้างนอก ปาร์ชียิ้มออกมาด้วยความดีใจ ราชินีสเตทอีร่าสงสัยว่าใครกล้ามาโจมตีอเล็กซานเดอร์ ปาร์ชีตอบว่าโปรุส มีแต่โปรุสเท่านั้นที่กล้าบุกเข้ามาในแคมป์ของอเล็กซานเดอร์ ปาร์ชีพูดว่า โปรุสสัญญาไว้แล้วว่าจะปกป้องเธอ

.

อีกฟากหนึ่ง อเล็กซานเดอร์ยืนมองดาซิวที่กำลังสร้างสะพาน เฮฟาอีสเตียนบอกว่า หลังจากที่พระอาทิตย์ตกดิน ทุกอย่างดูเงียบสงบ อเล็กซานเดอร์พูดว่า ทุกอย่างมักจะเงียบสงบก่อนที่เกิดพายุ คืนนี้โปรุสต้องโจมตีเราอย่างแน่นอน ทหารคนหนึ่งขี่ม้าเข้ามาแล้วยื่นจดหมายให้อเล็กซานเดอร์ อเล็กซานเดอร์อ่านจดหมาย เขาบอกเฮฟาอีสเตียนว่า อัมพิกุมารพูดถูก ตอนนี้โปรุสอยู่ที่แคมป์เปอร์เซีย เขาต้องรีบไปที่นั้น

.

ที่สนารบ โปรุสกำลังวิ่งไปที่เต้นท์ของปาร์ชี โปรุสฆ่าทหารมาซิโดเนียที่เข้ามาขวาง .. โอลิมเปียสหักขาตุ๊กตา โปรุสสะดุดและล้มลงไปนอนกับพื้น ทหารมาซิโดเนียวิ่งมากำลังจะแทงเขา โปรุสเอามือจับดาบของเขาได้ แล้วผลักออกไปให้พ้น ตอนนี้โปรุสเจ็บขาจนลุกไม่ไหว โปรุสใช้ดาบสองอันค้ำยันแทนไม้เท้า โปรุสพาตัวเองลุกขึ้นมาได้ .. กองไฟของโอลิมเปียสดับลง โอลิมเปียสโกรธโปรุสที่กล้าแสดงความเข้มแข็งกับเธอ

.

โปรุสตรงไปที่เต้นท์ของปาร์ชี ทหารเปอร์เซียเข้ามาขวาง โปรุสพูดว่าตนไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำร้ายพวกเขา แต่มาเพื่อปลดปล่อยปาร์ชีและครอบครัว จากการเป็นเชลยของอเล็กซานเดอร์ พวกเธอจะปลอดภัยเมื่ออยู่กับเปารวะ ทหารเปอร์เซียเปิดทางให้โปรุส

.

ภายในเต้นท์ ปาร์ชีดีใจที่โปรุสมา แต่แล้วก็เศร้าเมื่อนึกสิ่งเธอเคยทำไว้กับโปรุส เจ้าหญิงไดรพิสตกใจกลัว ถ้าโปรุสทำพลาดพวกเธอจะถูกฆ่า ปาร์ชีปลอบใจไดรพิส โปรุสไม่เคยทิ้งงานไว้กลางคัน ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย มีเงาวูบวาบอยู่นอกเต้นท์ ปาร์ชีถือดาบเตรียมรับมือ โปรุสเดินเข้ามา ปาร์ชีฟันดาบออกไปกันไว้ก่อน และถามโปรุสว่าเขามาที่นี่เพื่อลงโทษเธอใช่ไหม โปรุสบอกว่าเขามาเพื่อขอบคุณ สำหรับสิ่งที่เธอทำเพื่อเปารวะ ปาร์ชีทิ้งดาบแล้ววิ่งไปกอดโปรุส ปาร์ชีร้องไห้ขอบคุณที่เขามา

.

โปรุสยืนนิ่งและเรียกปาร์ชี ปาร์ชีได้สติและถอยออกมาโปรุส โปรุสบอกว่าเขาไม่มีเวลามาก เพราะข้างนอกกำลังต่อสู้กันอยู่ โปรุสพาปาร์ชีกับแม่และน้องมาที่เรือ เขายิงธนูไฟ เพื่อให้สัญญาณว่าเขาช่วยปาร์ชีได้แล้ว บามานีเห็นลูกธนูของโปรุสตกลงไปในกระโจม และหันไปบอกฮาติที่กำลังสู้อยู่กับทหารของอเล็กซานเดอร์ .. ในเวลาเดียวกัน อเล็กซานเดอร์กำลังจะมาถึงที่แคมป์ ที่กำลังจะถูกเผาด้วยไฟของโปรุส

.

โปรุสบอกปาร์ชีว่า ฮาติกำลังจะมาถึงเร็วๆนี้ เขาจะเป็นคนดูแลความปลอดภัยของพวกเธอ และพาไปส่งที่เปารวะ ทหารของโปรุสจะคอยคุ้มกันให้พวกเธอ ปาร์ชีถามว่าโปรุสจะไปไหน ป่านนี้อเล็กซานเดอร์คงได้ข่าวแล้ว โปรุสบอกว่านั่นแหละคือสิ่งที่เขาต้องการ .. เขาต้องการให้อเล็กซานเดอร์ตามมา

.

อเล็กซานเดอร์ใกล้จะถึงแคมป์ เขาเห็นกระโจมที่พักกำลังลุกเป็นไฟ เขาสั่งทหารให้กระจายตัวตามล่าโปรุส โปรุสกลับมาที่สนามรบ .. เวลาเดียวกัน โอลิมเปียสกำลังสวดภาวนา คราวนี้โปรุสจะถูกฆ่า โอลิมเปียสเอาเลือดของโปรุสหยดไปเป็นวงกลมรอบๆ บริเวณที่กำลังทำพิธี แล้วใช้มีดฟันที่ขาของตุ๊กตา โปรุสถูกฟันที่ขาข้างเดียวกัน และกำลังตกอยู่ในวงล้อม โอลิมเปียสใช้มีดฟันอีกครั้งที่ขาของตุ๊กตา โปรุสถูกฟันซ้ำที่เดิม คราวนี้โปรุสทรุดลงกับพื้น ทหารมาซิโดเนียนับสิบกำลังรุมฟันโปรุส

.

อนุสยาเดินมาที่ห้องของโอลิมเปียส มีควันมากมายลอดออกมาจากประตู อนุสยาเริ่มสงสัย .. ข้างในห้อง โอลิมเปียสจดจ่ออยู่กับการสวดภาวนาที่คราวนี้รุนแรงขึ้นกว่าเดิม คำพูดของออราเคิ่ลจะไม่มีวันเป็นจริง วันนี้เธอจะฆ่าโปรุส อนุสยาเดินเข้ามาในห้องของโอลิมเปียส อนุสยามองไปรอบๆด้วยความตกใจ โอลิมเปียสไม่สะทกสะท้านเลยสักนิด โอลิมเปียสบอกตามตรงว่าตัวเองกำลังสวดภาวนา แต่ไม่ใช่การสวดภาวนาเพื่อให้อเล็กซานเดอร์ได้รับชนะ แต่เธอกำลังสวดภาวนาให้กับการตายของลูกชายของอนุสยา

.

อนุสยาให้คำแนะนำกับโอลิมเปียส ในฐานะที่โอลิมเปียสก็เป็นแม่คนหนึ่ง แทนที่จะสวดภาวนาเพื่อความตายของคนอื่น เธอควรสวดภาวนาเพื่อชีวิตที่ยาวนานของลูกชายของเธอ หากเธอทำเช่นนั้น คำอธิษฐานของเธออาจได้รับคำตอบ อนุสยาเดินออกไป ไฟในพิธีมอดดับลง โอลิมเปียสโกรธมากที่อนุสยาเข้ามาขัดขวางการทำพิธีของเธอ

.

ในสนามรบ โปรุสกลับมาสู้ได้ตามปรกติ โปรุสหันไปหยิบดาบขึ้นมายันกับดาบอีกนับสิบ แล้วดันจนพวกเขากระเด็นไป บามานีเข้ามาหาโปรุส และพูดว่าเราจะสู้ต่อ โปรุสบอกว่าไม่ เพราะเราทำสำเร็จแล้ว ตอนนี้ปาร์ชีและครอบครัวของเธอกำลังข้ามไปที่เปารวะ บามานีและทหารทุกคนก็ควรกลับไปเช่นกัน ภารกิจครั้งนี้สำเร็จแล้ว

.

อเล็กซานเดอร์มาถึงสนามรบ เขาช็อกกับภาพที่เห็น กระโจมที่พักถูกเผาทำลาย ศพของทหารมาซิโดเนียนอนเกลื่อนอยู่ที่พื้น หลายคนได้รับ เซตัสนั่งพิงต้นไม้ เขาถูกฟันที่สีข้าง อเล็กซานเดอร์เดินมาหาเขา เซตัสรายงานว่า โปรุสและกองทัพไปที่แม่น้ำ และกำลังจะขึ้นเรือ อเล็กซานเดอร์และเฮฟาอีสเตียนรีบตามไปทันที

.

เรือของโปรุสกำลังออกจากท่า โปรุสยิ้มเมื่อได้ยินเสียงม้ากำลังมุ่งหน้ามาทางนี้ เขาบอกบามานีว่า ดูเหมือนอเล็กซานเดอร์กำลังจะมา แล้วคงเปลี่ยนจากม้าเป็นเรือเหมือนกับเรา โปรุสสั่งให้เรือของทหารบางส่วน ให้ลอยลำรออยู่ใกล้ๆแถวนี้ อเล็กซานเดอร์กำลังมุ่งหน้าไปที่กับดัก

.

อเล็กซานเดอร์มาถึงริมแม่น้ำเฌลัม เขาเห็นเรือของโปรุสลอยอยู่กลางแม่น้ำ เฮฟาอีสเตียนสั่งพลธนูให้เตรียมยิง อเล็กซานเดอร์ตะโกนห้าม โปรุสจะต้องตายด้วยดาบของเขาเท่านั้น และสั่งออกเรือตามไป เรือของอเล็กซานเดอร์ออกจากฝั่งมาได้ซักพัก แต่ต้องหยุดชะงักไปไหนไม่ได้ เพราะท้องเรือกำลังติดกับอะไรบางอย่าง เฮฟาอีสเตียนพูดว่านี่เป็นกับดัก อเล็กซานเดอร์สั่งให้นำเรือกลับเข้าฝั่งแต่ทำไม่ได้ เรือของทหารเปารวะหลายลำ กำลังมุ่งหน้ามาที่เขา อเล็กซานเดอร์โกรธจนลุกเป็นไฟ เขาตะโกนท้าโปรุส มาสู้กันให้จบเกมเดี๋ยวนี้ เขาพร้อมแล้ว!!

.

โปรุสและบามานียืนอยู่บนชายฝั่งของเปารวะ หารพาปาร์ชีและครอบครัวมาหาโปรุส โปรุสถามปาร์ชีว่าฮาติหายไปไหน ..

ฮาติกำลังนั่งเรือย้อนกลับไปหาอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานเดอร์ผิดหวังที่คนบนเรือไม่ใช่โปรุส เขาบอกว่าโปรุสขี้ขลาด ไม่กล้ามาสู้กับเขาแต่ส่งน้องชายมาแทน ฮาติบอกว่า เขามาเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า ชาวเปารวะไม่มีใครกลัวอเล็กซานเดอร์ เขาเป็นน้องชายของโปรุส แต่อเล็กซานเดอร์จะไม่มีวันได้แตะต้องตัวเขา อเล็กซานเดอร์พูดว่าแม้แต่การ์นิกก็ยังพลาดมาแล้ว ฮาติบอกว่า นี่ไม่ใช่ความผิดพลาด แต่มันเป็นการแก้แค้น

.

ฮาติกระโดดขึ้นไปบนเรือของอเล็กซานเดอร์ ทั้งสองคนเริ่มต่อสู้กัน ฮาติกระโดดไปที่เรืออีกลำ อเล็กซานเดอร์กระโดดตามไป แต่เขาพลาดตกลงไปในแม่น้ำ เฮฟาอีสเตียนกระโดดตามลงไปช่วย แต่อเล็กซานเดอร์ติดอยู่ในตาข่าย และกำลังใช้ดาบฟันเพื่อให้หลุดออกมา ฮาติกระโดดลงไปต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์ใต้น้ำ

.

มีใครบางคนถูกฟันจนเลือดพุ่ง น้ำตรงนั้นเริ่มกลายเป็นสีแดง เฮฟาอีสเตียนช่วยพาอเล็กซานเดอร์กลับขึ้นไปบนฝั่ง ฮาติได้รับบาดเจ็บเพราะถูกแทง อเล็กซานเดอร์หันกลับมายิ้มให้รอยเลือดที่กำลังกระจายตัวออกเป็นวงกว้าง ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 20/12/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.212 คลิ๊กที่นี่ *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.211 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 211

https://www.youtube.com/watch?v=ln9jiB9BJ7c