โปรุส EP.209 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 209 วันที่ 18 ธ.ค. 61

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.209 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 209 วันที่ 18 ธันวาคม 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.209 วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 209

เรื่องย่อ โปรุส EP.209 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 209

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 209

ดาซิวกำลังจะสร้างสะพานให้อเล็กซานเดอร์ อัมพิกุมารเอาข่าวนี้มาบอกโปรุส โปรุสคิดว่ามีเวลาที่จะบุกไปช่วยปาร์ชี โปรุสเชื่อว่าหากเชื้อพระวงศ์ไม่ตกเป็นเชลย เปอร์เซียจะต้องช่วยเปาระวะรบกับอเล็กซานเดอร์ อัมพิกุมารบอกโปรุสว่าแคมป์ที่พักของปาร์ชีอยู่ที่ไหน โปรุสบอกให้อัมพิกุมารรีบกลับไปที่ตักศิลา ก่อนที่อเล็กซานเดอร์จะสงสัย

.

อัมพิกุมารเสนอความคิดเห็นว่า เขาจะไปบอกอเล็กซานเดอร์ว่าโปรุสจะโจมตีสะพาน เพื่อซื้อเวลาให้โปรุสไปช่วยเปอร์เซีย แต่โปรุสให้อัมพิกุมารไปบอกความจริงกับอเล็กซานเดอร์ ว่าพรุ่งนี้เขาจะโจมตีแคมป์เปอร์เซีย อัมพิกุมารสงสัย ทำแบบนี้เหมือนฆ่าตัวตายชัดๆ โปรุสบอกว่าเขาทำแบบนี้เพื่อช่วยชีวิตอัมพิกุมารไว้ต่างหาก เขารู้จักอเล็กซานเดอร์ดีกว่าอัมพิกุมาร

.

อเล็กซานเดอร์และเฮฟาอีสเตียน กำลังยืนดูดาซิวที่กำลังช่วยกันสร้างสะพานกันอย่างขะมักเขม้น เฮฟาอีสเตียนพูดด้วยความกระหยิ่มใจว่า ป่านนี้โปรุสคงยังไม่รู้ว่าดาซิวมาสร้างสะพานให้อเล็กซานเดอร์ อีกไม่กี่พวกวันอเล็กซานเดอร์ก็สามารถยกทัพไปตีเปารวะโดยใช้สะพานนี้ อเล็กซานเดอร์บอกว่าโปรุสแตกต่างจากคนอื่น เพราะโปรุสมีวิธีคิดที่ไม่เหมือนใคร โปรุสต้องหาวิธีจัดการกับเรื่องนี้ แต่เขาคืออเล็กซานเดอร์ เขาต้องคิดแบบเดียวกับโปรุส เพื่อที่จะเอานกสีทองมาเป็นของเขาให้ได้

.

โอลิมเปียสกำลังทำมนต์ดำใส่ตุ๊กตาโปรุส และพูดกับตุ๊กตาว่า โปรุสและพรรคพวกของเขาช่างโง่เขลา ที่ทำให้เธออยู่ที่นี่เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเห็นว่าชาวอินเดียไม่ใช่คนขี้ขลาด แต่ตอนนี้เธอกำลังจะนำโปรุสไปสู่ความตาย โอลิมเปียสได้ยินเสียงข้างนอก และแอบมองจากหน้าต่าง เธอเห็นบามานีในชุดนักรบกำลังตรวจดูความเรียบร้อย ทหารกำลังขนอาหาร ยา อาวุธและของใช้ที่จำเป็นขึ้นบนเกวียนอย่างเร่งรีบ

.

ชานัคยาบอกทหารว่าควรมียาและอาหารมากมาย เราจะต้องออกเดินทางเร็วๆ นี้ โอลิมเปียสสงสัยว่าโปรุสอยู่ที่ไหน … ที่ริมแม่น้ำเฌลัม โปรุส ลาชิ ฮาติ กำลังช่วยกันลากตาข่ายดักปลาลงไปในแม่น้ำแบบที่พวกเขาเคยทำตอนที่อยู่ดาซิว ทั้งสามคนดำน้ำลงไปวางกับดักอเล็กซานเดอร์ 

.

ที่ตักศิลา อัมพิกุมารบอกว่าเขามีข่าวจะบอกอเล็กซานเดอร์ สายลับของเขารายงานว่าพรุ่งนี้โปรุสจะโจมตีแคมป์เปอร์เซีย แทนที่จะสนใจข่าว อเล็กซานเดอร์กลับถามอัมพิกุมารว่า เมื่อเช้าเจ้าชายหายไปไหนมา อัมพิกุมารแก้ตัวว่าเขาไปพบสายลับและได้ข่าวนี้มา อเล็กซานเดอร์ทำหน้าเหมือนไม่เชื่อ และบอกว่าอัมพิกุมารคงจะเหนื่อย เขาสั่งทหารให้พาอัมพิกุมารไปพักผ่อนอยู่ในคุก อัมพิกุมารช็อกมากและพยายามที่จะอธิบาย แต่ทหารถือดาบกรูเข้ามาล้อมรอบ

.

อเล็กซานเดอร์คิดว่าอัมพิกุมารแกล้งให้ข่าวเขาผิดๆ เพื่อทำให้เขาส่งทหารไปเฝ้าแคมป์เปอร์เซีย และเปิดโอกาสโปรุสทำลายสะพาน เพราะจุดที่โปรุสจะโจมตีคือสะพานไม่ใช่แคมป์เปอร์เซีย อัมพิกุมารประหลาดใจที่โปรุสรู้ทันอเล็กซานเดอร์ แต่อเล็กซานเดอร์เข้าใจว่าอัมพิกุมารแปลกใจที่เขารู้ทันโปรุส อเล็กซานเดอร์บอกว่าอัมพิกุมารทรยศเขา ความจงรักภักดีเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเขา เมื่อก่อนอัมพิกุมารอยู่ข้างโปรุส แต่ตอนนี้เขามีสิทธิ์ในความจงรักภักดีของอัมพิกุมาร

.

อเล็กซานเดอร์ยึดดาบของอัมพิกุมารและพูดว่า เขาจะฆ่าอัมพิกุมารตอนนี้เลยก็ได้ แต่เขาต้องการพบอัมพกุมารอีก เพื่อพิสูจน์ว่าที่อัมพิกุมารบอกเป็นจริงหรือเท็จ อเล็กซานเดอร์สั่งทหารให้พาอัมพิกุมารออกไป อัมพิกุมารขอร้องอเล็กซานเดอร์ให้เชื่อเขา

.

โปรุสเตรียมพร้อมที่ออกรบ ลาชิใส่เสื้อเกราะเดินมาหาเขาและบอกว่าเธอจะไปด้วย แต่โปรุสให้เธอไปด้วยไม่ได้ เขาไม่สงสัยในความสามารถลาชิ แต่ในการสู้รบทุกๆครั้ง จะมีความจริงอยู่สองด้านเสมอ ด้านแรก การโจมตีศัตรู, ด้านที่สอง การปกป้องผู้คนของคุณ โปรุสจะออกไปต่อสู้กับศัตรู แต่ลาชิต้องทำหน้าที่ปกป้องประชาชน เขาต้องออกร และคนที่เขาไว้ใจได้มีเพียงแค่สองคน คือแม่ของเขากับลาชิ

.

ลาชิถามว่าเธอควรเชื่อโปรุสในฐานะอะไร ระหว่างกษัตริย์กับสามี โปรุสบอกว่าภรรยาไม่ค่อยเชื่อฟังเขา ดังนั้นเขาขอสั่งเธอในฐานะกษัตริย์แห่งเปารวะ ทั้งสองคนหัวเราะพร้อมๆกัน ลาชิรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ในเวลาเดียวกันโอลิมเปียก็กำลังทำมนต์ดำใส่โปรุส ฮาติบอกว่าทหารพร้อมแล้ว โปรุสออกไปพบทหารของเขา โอลิมเปียสแอบยืนมองอยู่ที่หน้าต่าง

.

เพื่อไม่ให้ศัตรูรู้ตัวล่วงหน้า กองทัพของเปารวะจะแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ กองทัพของบามานีจะมาจากฝั่งตะวันตก กองทัพของฮาติจะมาจากทิศตะวันออก ทั้งสองทัพจะตามมาสมทบกับกองทัพของโปรุส โปรุสบอกว่าวันนี้พวกเขาจะต่อสู้เพื่ออิสรภาพของมาตุภูมิ และเพื่อปกป้องแผ่นดินแม่ของพวกเขา และเราจะสู้กันจนเลือดหยดสุดท้าย ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 18/12/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint … อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.210 คลิ๊กที่นี่  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.209 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 209

https://www.youtube.com/watch?v=aOruXOLJFk8