โปรุส EP.208 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 208 วันที่ 17 ธ.ค. 61

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.208 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 208 วันที่ 17 ธันวาคม 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.208 วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 208

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 208

โปรุส ลาชิ และฮาติ เข้าไปในห้องของโอลิมเปียส ลาชิตกใจที่จะเห็นสิ่งแปลก ๆ และถามว่ามันคืออะไร โอลิมเปียบอกว่าตัวเองกำลังมนต์ต่อพระเจ้า โปรุสเป็นคนพูดเองว่าเธอมีอิสระ และจะเคารพเธอ แต่โปรุสเข้ามาขัดขวางการสวดมนต์ของเธอ ชานัคยามาถึง โอลิมเปียสโทษชานัคยา ที่พาเธอที่นี่ แต่ไม่บอกใครว่าในขณะที่เธอกำลังสวดมนต์ ทุกคนต้องปฏิบัติยังไงกับเธอ ชานัคยายืนมองของที่วางอยู่บนพื้นและพยักหน้าให้โปรุส

.

โปรุสบอกว่าไม่มีใครต่อต้านพิธีกรรมทางศาสนาของเธอ เพียงแต่พวกเขามีควันมากมายในห้องนี้ เลยเข้ามาดูว่าเธอปลอดภัยหรือไม่ โอลิมเปียสหาว่าโปรุสเสแสร้ง และบอกทุกคนปล่อยให้เธอได้สวดมนต์อย่างสงบ ชานัคยาบอกว่าพวกเขาจะไม่รบกวนเธอ โอลิมเปียสบอกโปรุสให้ปิดประตูให้ด้วย โปรุสเดินหมุนตัวเดินออกไป แต่ข้อเท้าเขาชนกับใบมีด โอลิมเปียสยืนมองอยู่เงียบๆ แล้วยิ้มน้อยๆอย่างดีใจ โปรุสก้มลงไปมอง แต่เขาไม่สงสัยอะไร

โอลิมเปียสเก็บเลือดของโปรุสไว้ในเพชรจากมนต์ดำ เพชรซึมซับเลือดของโปรุส แล้วกลายเป็นสีแดง โอลิมเปียสพูดว่าจุดจบของโปรุสใกล้มาถึงแล้ว ลาชิและโปรุสเดินออกมา ลาชิบอกโปรุส สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนสัญญานของอันตรายที่ใกล้เข้ามา โอลิมเปียสคงไม่นิ่งเฉย โปรุสเห็นด้วย นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาต้องทำตามแผน ที่จะโจมตีอเล็กซานเดอร์ ก่อนที่เขาจะรู้ว่าแม่ของเขาอยู่ที่นี่ โปรุสเดินไปหาม้า เขาบอกลาชิว่าเขาจะไปนอกวัง ซักพักจะเขากลับมา

.

รุ่งเช้า อเล็กซานเดอร์กำลังรอดาซิวอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำเฌลัม เฮฟาอีสเตียนเพิ่งกลับมาถึง อเล็กซานเดอร์ถามถึงแม่ของเขาทันที เฮฟาอีสเตียนรายงานเขาว่า การเดินทางของเธอพบกับอุปสรรค เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย แต่เธอจะกลับมาภายใน 2 วัน หลังจากพิธีกรรมของเธอเสร็จสิ้น อเล็กซานเดอร์ค่อยเบาใจ

.

อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขากำลังรอดาซิว คนที่เคยใกล้ชิดกับโปรุส แต่หันมาร่วมมือกับเขา เฮฟาอีสเตียนบอกว่าดาซิวนั้นหัวแข็งมาก แต่อเล็กซานเดอร์มั่นใจว่าพวกเขาจะมา อเล็กซานเดอร์และกองทัพ กำลังยืนมองพระอาทิตย์ที่กำลังโผล่ขึ้นมาเหนือขอบฟ้า เซตัสขี่ม้าเข้ามารายงานอเล็กซานเดอร์ พวกดาซิวมาถึงแล้ว แต่พวกเขามากันทั้งกองทัพ เฮฟาอีสเตียนโกรธจัด พวกเขากล้าดียังไงถึงทำแบบนี้ อเล็กซานเดอร์เฮฟาอีสเตียนให้ใจเย็นๆ เพราะเขาต้องการเจรจากับดาซิว อเล็กซานเดอร์เอาเอกสารมาจากเซตัส แล้วขี่ม้าไปพบกับดาซิว

.

อายานัคและมหานันดานีกำลังยืนรออเล็กซานเดอร์ .. ในขณะที่โปรุสมาพบใครบางคนอย่างลับๆ โปรุสมาถึงและมองไปรอบๆ พอเห็นว่าเขาอยู่ที่ไหน ก็ขอบคุณที่เขามา โปรุสเริ่มบอกแผนการแบบคร่าวๆกับใครคนนั้น .. เขาคืออัมพิกุมาร โปรุสพาอัมพิกุมารไปพบกับคนอื่นๆ ที่เปารวะ

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.208 โปรุส ตอนที่ 208 อัมพิกุมาร

ชานัคยา บามานีและลาชิพากันตกใจเมื่อเห็นอัมพิกุมาร ชานัคยาถามว่า พวกตนจะเชื่อใจอัมพิกุมารได้อย่างไร อัมพิกุมารบอกว่า ที่เขาต้องช่วยอเล็กซานเดอร์ เพราะต้องเคารพต่อพ่อแม่ ซึ่งเขาไม่ค่อยชอบใจนัก แต่การตายของการ์นิก ทำให้เขาตระหนักว่าเขาไม่ควรที่จะเงียบอีกต่อไป เขาตัดสินใจที่จะสนับสนุนโปรุส เขารู้แล้วว่าการ์นิกถูกฆ่าตาย เนื่องจากเขาไม่มีประโยชน์อะไรกับอเล็กซานเดอร์ แม้กระทั่งชาวตักศิลา อเล็กซานเดอร์สามารถจัดการกับทุกคนเพื่อเป้าหมายของเขา

.

โปรุสพูดว่า ความจริงแล้วอัมพิกุมารอยู่เคียงข้างเราเป็นเรื่องที่ดี เปารวะจะได้รู้ความเคลื่อนไหวของอเล็กซานเดอร์ โปรุสบอกชานัคยาให้บอกแผนการที่จะโจมตีอเล็กซานเดอร์ ทุกคนเริ่มหารือกัน ข้างหน้าคือแบบจำลองตักศิลา อัมพิกุมารบอกว่าดาซิวมาช่วยสร้างสะพานให้อเล็กซานเดอร์

.

โปรุสบอกว่าการสร้างสะพานต้องใช้เวลา เขาจะใช้โอกาสนี้เข้าไปช่วยให้ปาร์ชีและครอบครัวให้เป็นอิสระ และคิดว่าเปอร์เซียร์จะช่วยเขารบกับอเล็กซานเดอร์ ทุกคนเห็นด้วยกับโปรุส อัมพิกุมารชี้ให้ดูว่า แคมป์ที่พักของปาร์ชีและเปอร์เซีย อยู่ตรงไหน และที่แคมป์เปอร์เซียมีทหารอยู่ประมาณ 2000 คน กองทัพส่วนใหญ่อยู่ชายฝั่งทางเหนือ ที่ที่อเล็กซานเดอร์ต้องการจะสร้างสะพาน

.

อเล็กซานเดอร์มาพบดาซิวและบอกความต้องการของเขา ว่าต้องการให้ดาซิวสร้างสะพานให้ อายานัคบอกว่าเขามีเงื่อนไข อเล็กซานเดอร์ตอบรับทันที มหานันดานีพูดว่า อเล็กซานเดอร์ควรจะฟังก่อนว่าเงื่อนไขคืออะไร อเล็กซานเดอร์บอกว่าไม่จำเป็น เพราะว่าเงื่อนไขข้อแรกของเธอคือ ดาซิวจะไม่รบกับเปารวะ ข้อสอง ตนจะต้องส่งตัวอนุสยาให้พวกเขา และข้อสาม อเล็กซานเดอร์จะไม่แทรกแซงหรือโจมตีดาซิว ประมุขดาซิวช็อกมากที่อเล็กซานเดอร์รู้เรื่องนี้

.

อเล็กซานเดอร์เอาเอกสารให้พวกเขาดู ในนี้มีตราประทับของมาซิโดเนียที่ยืนยันว่าอเล็กซานเดอร์ยอมรับเงื่อนไขของดาซิว ภายใต้ความช่วยเหลือของตักศิลา และกองทัพของมาซิโดเนีย อเล็กซานเดอร์บอกว่า ตนมีเวลาให้พวกเขา 10 วันในการสร้างสะพาน นั่นหมายความว่า ในเวลากระชั้นเช่นนี้พวกเขาต้องพร้อมรับมือกับปัญหา มหานันดานีหวั่นใจ แต่ก็พยักหน้าให้อายานัค …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.209 คลิ๊กที่นี่  ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 17/12/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.208 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 208

https://www.youtube.com/watch?v=g2Wj7id20-g