โปรุส EP.205 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 205 วันที่ 12 ธ.ค. 61

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.205 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 205 วันที่ 12 ธันวาคม 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.205 วันที่ 12 ธันวาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 205

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.205 โปรุส ตอนที่ 205 อนุสยา โอลิมเปียส

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 205

โปรุสประกาศว่าอนุสยาเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะสุมาร์จะฆ่าเขาในวันแต่งงาน อายานัคไม่ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นความจริง ทันใดนั้น มีเสียงดังขึ้นมาว่าโปรุสพูดความจริง ชนัคยาที่เดินเข้ามา โปรุสดีใจมากรีบเข้าไปหาอาจารย์และถามว่าสบายดีไหม ชนัคยาบอกว่าตนมีกลยุทธ์ที่จะทำให้เหตุการณ์เหล่านี้น่าสนใจยิ่งขึ้น การ์นิกสมรู้ร่วมคิดกับสุมาร์เพื่อฆ่าโปรุสในงานแต่ง แต่โชคร้ายที่การ์นิกเสียชีวิตก่อนที่สารภาพต่อหน้าทุกคน ลาชิบอกชานัคยาว่า ความจริงก็ไม่อาจปฏิเสธได้ และความจริงไม่จำเป็นต้องพิสูจน์

.

ลาชิหันไปบอกพ่อกับแม่ว่า โปรุสอยู่ข้างความจริงเสมอ โปรุสเคยต่อสู้กับกองทัพของเปารวะ เพื่อช่วยชีวิตสุมาร์ และโปรุสคนเดียวกันนี้ที่สั่งจำคุกน้องชายของตัวเอง ถ้าโปรุสบอกว่าการ์นิกสารภาพผิดว่าสุมาร์เป็นคนผิด เธอจะเชื่อโปรุส เพราะเชื่อว่าคนใกล้ตายจะพูดไม่โกหก ลาชิยกมือไหว้พ่อแม่ ขอให้จบเรื่องนี้ ณ ตรงนี้ และขอใหมองไปข้างหน้า เหตุการณ์นี้มีมีแต่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับครอบครัว พ่อแม่ของลาชิมองเธออย่างไม่พอใจ

.

พิธีเผาศพของการ์นิกเริ่มต้นขึ้นที่ริมแม่น้ำเฌลัม บามานีแบกโอ่งใส่น้ำที่ถูกเจาะเป็นรูเดินวนรอบๆการ์นิก และนึกถึงคำพูดสุดท้ายของการ์นิก ที่บอกว่าเขาไม่สมควรเป็นลูก และสมควรแล้วที่อเล็กซานเดอร์ทำกับเขาแบบนี้ พอถึงขั้นตอนจุดฟืน บามานีเสียใจมากจนเกือบทำคบเพลิงหลุดมือ จนโปรุสต้องมาช่วย

.

โอลิมเปียสยืนมองภาพนั้นอยู่ที่เทอเรสด้วยความพอใจ เพราะนี่เป็นเพียงการเริ่มต้น คนที่โปรุสรักอีกหลายคนจะถูกเผาในกองไฟนี้

.

ในขณะทุกคนกำลังยืนไว้อาลัยให้การ์นิก อายานัคและมหานันดานีถือโถใส่เถ้ากระดูกของสุมาร์เดินเข้ามา และพูดว่า ไม่ได้มีเพียงแค่โปรุสและบามานีที่สูญเสีย บามานีเตือนมหานันดานีว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องนี้ มหานันดานีโกรธและพูดว่า บางครั้งเขาขอเวลา แต่บางครั้งบอกว่าไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เธอเบื่อกับการเมืองของครอบครัวนี้ บามานีฆ่าการ์นิกลูกชายของตัวเองเพื่อช่วยอนุสยา แต่แกล้งทำเป็นโศรกเศร้าเพื่อกลบเกลื่อน

.

อายานัคพูดขึ้นมาว่า ตนเป็นดาซิว แม้ว่าการปล้นจะเป็นวิธีถีชีวิตของดาซิว แต่พวกตนไม่ใช่คนทรยศ เรื่องนี้ยังไม่มีหลักฐานพิสูจน์ชัดเจนว่าสุมาร์เป็นคนทรยศ แต่สรุปเช่นนั้นทำให้พวกตนขายหน้า อายานัคประกาศตัดขาดความสัมพันธ์ ระหว่างดาซิวกับเปารวะ

.

อนุสยาบอกให้ใจเย็นๆ เพราะลาชิก็เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของเธอ มหานันดานีบอกว่า เธอไม่สามารถมีความสัมพันธ์ใดๆ กับครอบครัวที่ฆ่าทายาทของเธอ และวันนี้ลาชิต้องกลับไปดาซิวด้วยกัน เพราะการแต่งงานครั้งนี้ไม่ถูกต้องสำหรับพวกเธอ

.

โปรุสยอมรับว่าในขณะที่การ์นิกกำลังสารภาพผิด เขาไม่มีบุคคลอื่นเป็นพยาน แต่ถ้ามหานันดานีต้องการที่จะตัดสายสมพันธ์กับเปารวะ ก็เป็นสิทธิ์ของ ลาชิจะกลับไปด้วย ถ้ามหานันดานีต้องการเช่นนั้น อนุสยาพยายามห้ามโปรุส ลาชิที่ยืนอยู่ข้างหลังเริ่มร้องไห้

.

โอลิมเปียสอยู่ในห้อง อนุสยาและนางสนมยกอาหารเข้า โอลิมเปียสพูดเยาะเย้ยอนุสยาว่า เธอแปลกใจ ทั้งๆที่เพิ่งจะเผาลูกชาย แต่อนุสยาก็เริ่มแสดงความเป็นเจ้าบ้านที่ดี แม้แต่กับแม่ของคนที่ฆ่าลูกชายของเธอ

.

อนุสยาบอกว่า ตามพิธีของเปาระวะ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะไม่ปรุงอาหารที่บ้านเป็นเวลาหลายวัน ในช่วงเวลาของการไว้ทุกข์ เพื่อให้จิตวิญญาณของผู้ตายอยู่อย่างสงบ .. ไม่ว่าสายฟ้าที่ฟาด จะทำให้ท้องฟ้าเจ็บปวดสักเพียงไหน แต่เป็นหน้าที่ของท้องฟ้าที่จะโปรยปรายสายฝนลงมาบนแผ่นดิน .. และนี่คือหน้าที่ของเธอ เธอรู้ดีว่ากำลังเอาอาหารมาเสิร์ฟให้แม่ของคนที่ฆ่าการ์นิก แม้ว่ากำลังเศร้าโศกแต่เธอก็ไม่ปล่อยให้แขกต้องหิว

.

โอลิมเปียสพูดประชดประชันว่า ธรรมชาติของชาวเปารวะนั้นน่าทึ่ง ที่ซ่อนความเศร้าโศกและแกล้งทำเป็นใจกว้าง และพูดจาดูแคลนว่า อนุสยาเอาอะไรมาเสิร์ฟเธอ คงจะเป็นอาหารรสเผ็ดๆของอินเดีย ยกกลับไปเลย เพราะเธอไม่กิน!!

.

อนุสยาบอกนางสนมให้เปิดผ้าคลุมสำรับออก โอลิมเปียสเห็นอาหารแล้วอึ้งจนพูดไม่ออก เพราะไม่ใช่อาหารอินเดียแบบที่เธอคิด แต่เป็นอาหารแบบฝรั่งที่มีทั้งขนมปัง เนื้อสัตว์ ผลไม้ และไวน์ อนุสยาเริ่มรินไวน์มาเสิร์ฟให้โอลิมเปียสพูดว่า ต่อให้อนุสยาต้อนรับเธอดีแค่ไหน ก็ไม่ช่วยเปารวะให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของอเล็กซานเดอร์ โอลิมเปียเทไวน์ทิ้ง แล้วปาแก้วลงบนพื้นอย่างหยาบคาย

.

อนุสยาเสียลูกไปแล้วหนึ่งคน อีกคนก็เหลือเวลาอีกไม่นาน เพราะอเล็กซานเดอร์กำลังจะข้ามแม่น้ำเฌลัมมาจัดการกับโปรุส แต่อนุสยาบอกว่าโปรุสสาบานกับเฌลัมไว้แล้วว่า จะไม่ยอมให้อเล็กซานเดอร์ข้ามมาได้ โอลิมเปียสพูดอย่างมั่นใจว่าอเล็กซานเดอร์จะทำให้โปรุสผิดคำสาบาน

.

ในเวลาเดียวกัน .. อเล็กซานเดอร์กำลังทดสอบความแข็งแรงของสะพาน เขาให้ทหารหลายคนขึ้นไปเหยียบย่ำบนสะพาน เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เซตัสก็สั่งทหารนับสิบคนให้ช่วยกันลากเกวียนใส่อาวุธขึ้นไปบนสะพาน ทหารลากเกวียนไปถึงกลางสะพาน และทุกอย่างยังเป็นปรกติ อเล็กซานเดอร์กระหยิ่มใจ คิดว่าเขาคงยกทัพไปบุกเปารวะโดยข้ามสะพานนี้ … อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.206 คลิ๊กที่นี่  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

.

ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 12/12/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint

Video: โปรุส EP.205 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 205

https://www.youtube.com/watch?v=Ee56DL9uluI&feature=push-u-sub&attr_tag=jP_t7bxXQMiAuzWl%3A6