โปรุส EP.202 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 202 วันที่ 7 ธ.ค. 61

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.202 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 202 วันที่ 7 ธันวาคม 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.202 วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 202

เรื่องย่อ โปรุส EP.202 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 202 การ์นิกตาย

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 202

โปรุส กษัตริย์บามานี และฮาติ กำลังเดินอย่างรีบเร่งในโถงทาง ทั้งสามคนกำลังคุยกันเรื่องการรักษาความปลอดภัยในเปารวะ ระหว่างที่ทั้งสามคนต้องไปตามหาการ์นิกที่ตักศิลา ที่มีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น บามานีบอกว่าตนสั่งเปิดด่านไม่ให้ใครเข้าออก และทหารต้องตื่นตัวเตรียมพร้อมตลอดเวลา โปรุสบอกว่า เขาสั่งสายสืบไว้แล้ว หากมีข่าวเกี่ยวกับการ์นิกให้รีบรายงานทันที ลาชิมาหาโปรุส เธอต้องการไปช่วยโปรุสตามหาการ์นิก แต่โปรุสบอกให้ลาชิอยู่ดูแลความเรียบร้อยของที่นี่

.

การ์นิกบอกว่า อเล็กซานเดอร์ไม่สามารถเอาความมาทำให้เขากลัวได้ ตอนนี้เขาตระหนักถึงความผิดพลาดของเขาในอดีต ถ้าหากเขาต้องตาย เขาจะตายในประเทศของเขา ในมือของคนในครอบครัว ที่เขาเคยทรยศ เพราะนั่นคือวิธีที่เขาจะไถ่บาปของตัวเอง ตอนนี้เขาตระหนักแล้ว .. อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขาตั้งใจที่จะส่งการ์นิกกลับไปเปาระ หลังจากที่เขากลายเป็นศพ เขาต้องการส่งการ์นิกไปเป็นของขวัญให้โปรุส การ์นิกบอกว่าเขาเป็นน้องชายของโปรุส เป็นลูกของบามานี เขาได้เรียนรู้การต่อสู้

.

อเล็กซานเดอร์อยากรู้ว่าการ์นิกจะแกร่งแค่ไหน เขาท้าการนิกมาต่อสู้กัน และสัญญาว่า จะไม่มีใครอื่นแตะต้องการ์นิก นอกจากเขา อเล็กซานเดอร์และการ์นิกเริ่มต่อสู้กัน แต่การ์นิกถูกฟันจนดาบหลุดจากมือ แต่อเล็กซานเดอร์ให้โอกาสเขาอีกครั้ง และใช้เท้าเตะดาบไปให้การ์นิก การ์นิกหยิบดาบขึ้นมาสู้กับอเล็กซานเดอร์ และคราวนี้การ์นิกหนีไปได้ เฮฟาอีสเตียนจะวิ่งตามไป แต่อเล็กซานเดอร์บอกให้ปล่อยเขาไป และห้ามทุกคนแตะต้องการ์นิกยกเว้นเขา เขาจะเป็นคนไล่ล่าการ์นิกด้วยตัวเขาเอง อเล็กซานเดอร์เอามือแตะขมับ พอรู้ว่าการ์นิกทำให้เขามีบาดแผลก็โกรธมาก

.

ฟ้าเริ่มมืดแล้ว โปรุส กับบามานี และฮาติ กำลังขี่ม้าเลียบชายฝั่งแม่น้ำเฌลัม มุ่งหน้าไปยังตักศิลา ทันใดนั้นเองมีลูกธนูพุ่งมาปักที่พิ้นดินตรงหน้า โปรุสจะลงไปดู แต่ฮาติเตือนว่าอาจเป็นอันตราย โปรุสบอกว่าอาจจะเป็นธนูส่งข่าวจากหกสืบของเขา โปรุสหยิบลูกธนูขึ้นมาดู มีจดหมายผูกติดมาด้วย โปรุสอ่านจดหมายและบอกทั้งสองคน สมมติฐานของเขาถูกต้อง การ์นิกหนีไปอยู่กับอเล็กซานเดอร์ที่ตักศิลา ฮาติสงสัยว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะทหารของอเล็กซานเดอร์และอัมพิราชาคงดักรออยู่อย่างแน่นอน โปรุสบอกว่าพวกเขาจะเข้าไปที่นั่นด้วยการปลอมตัว ที่ชายแดนของตักศิลา คนของเขากำลังรอให้ความช่วยเหลืออยู่

.

โปรุสขี่ม้ามาหยุดที่ชายแดนเปารวะ ฮาติมองไปที่ตักศิลาที่อยู่ตรงหน้าแล้วบอกว่าเราคงไปถึงที่นั่นพรุ่งนี้เช้า โปรุสบอกว่า พวกเขาต้องไปถึงตักศิลาภายในคืนนี้ อาจารย์ชานัคยายังอยู่กับพวกเขา อาจารย์น่าจะช่วยตามหาการ์นิกได้ แต่ไม่มีใครรู้ว่าตอนนี้อาจารย์ชานัคยาอยู่ที่ไหน

.

ชานัคยาและลูกศิษย์ กำลังอยู่ในกระท่อมแห่งหนึ่ง ชนัคยากำชับลูกศิษย์ให้ทำตามแผนและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา พวกเขารับปากว่าจะทำตามแผนอย่างเคร่งครัด ลูกศิษย์ทั้งสี่เดินจากไป ชานัคยาพูดฝากไปถึงอเล็กซานเดอร์ เขากำลังจะได้เจออีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ เขาจะได้รู้ว่าชาวอินเดียฉลาดเพียงไหน

.

โอลิมเปียสไม่ได้กลับไปมาซิโดเนียอย่างที่บอกกับอเล็กซานเดอร์ แต่เธอมาแคมป์อยู่ในดินแดนของเปารวะ ในเต้นทของที่พักของโอลิมเปียส โอลิมเปียสแต่งชุดดำ และกำลังสื้อสารอยู่กับเทพซูส และกำลังสวดมนต์อยู่บนแท่นทำพิธี มีงูจำนวนมากเลี้อยเข้าไปหาเธอ งูขนาดยักษ์เลื้อยลงมาจากข้างบน แล้วเลื้อยขึ้นไปบนแขนของโอลิมเปียส โอลิมเปียสจับงูตัวนั้นขึ้นมาดู ทหารมองด้วยความตกใจ โอลิมเปียสบอกเขาว่าไม่ต้องกลัว เพราะงูจะทำอันตรายเฉพาะคนที่เธอต้องการ โอลิมเปียสบอกว่าเธอกำลังสวดมนต์เพื่ออเล็กซานเดอร์ และสั่งเขาให้ไปเฝ้าหน้าเต้นท์ไว้ให้ดี อย่าให้ใครเข้ามารบกวนเธอ ทหารเดินออกไป แต่โอลิมเปียสเห็นเงาของใครบางคนอยู่ข้างนอก

.

โอลิมเปียสคว้าดาบแล้วเดินออกไปดูนอกเต้นท์ มีศพทหารมาซิโดเนียนอนเกลื่อนอยู่บนพื้น โอลิมเปียสเดินสำรวจไปรอบๆ ด้วยความระมัดระวัง มีงูตัวหนึ่งกำลังแผ่แม่เบี้ยอยู่ตรงหน้า โอลิมเปียสถามมันว่า นี่เป็นฝีมือของใคร ใครกล้ามารบกวนสวดมนต์ของเธอ ใครก็ตามที่ทำลายความเลื่อมใสของเธอจะต้องตาย โอลิมเปียสสั่งให้ฆ่าใครคนคนนั้น เธอบอกงูตัวนั้นให้พาเธอไป โอลิมเปียสเดินตามมันไปเรื่อยๆ แล้วไปหยุดที่ตรงหน้าชานัคยา ชานัคยาเอิ้อมมือไปคว้าคอของงูตัวนั้น แล้วถือมันไว้ในมือ โอลิมเปียสแปลกใจว่าเขาคือใคร ชานัคยาเดินออกมาจากหลังต้นไม้ โอลิมเปียสช็อกมากที่เขายังไม่ตาย ชานัคยาโยนงูตัวนั้นออกไปไกลๆ

.

ที่ชายแดนตักศิลา โปรุสบอกกษัตริย์บามานีและฮาติว่า อเล็กซานเดอร์ได้เปลี่ยนตักศิลาให้กลายเป็นป้อมปราการ บามานีพูดว่าถ้าขี่ม้าเข้าไป พวกตนต้องถูกจับได้แน่ๆ โปรุสบอกว่าต้องเดินเท้าเข้าไปและหาสายลับของเขาให้เจอ พวกเขาคงรออยู่แถวนั้น บามานีมั่นใจว่าพวกเขาต้องทิ้งข้อความไว้ให้อย่างแน่นอน ทุกคนเริ่มมองไปรอบๆ โปรุสเห็นธงสีขาวกำลังโบกสะบัด โปรุสบอกให้ทุกคนดู พวกเขาต้องเดินไปทางนั้น

.

มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับถุงผ้า เขาทักทายทุกคน โปรุสถามถึงการ์นิกทันที ชายคนนั้นเล่าให้ฟัง พอการ์นิกเดินทางมาถึงก็นำไปขังในคุก อเล็กซานเดอร์ไม่พอใจที่เขาทำงานพลาด การ์นิกหนีออกจากคุก โปรุสถามว่าแล้วตอนนี้การ์นิกอยู่ที่ไหน สาบลับบอกว่า การ์นิกคงหลบอยู่ในป่าที่ไหนสักแห่ง แต่อเล็กซานเดอร์วางกองกำลังไว้เต็มไปหมด โปรุสบอกว่าพวกเขาต้องหาการ์นิกให้เจอ ก่อนที่อเล็กซานเดอร์

.

ท้องฟ้าเริ่มคำราม พายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก การ์นิกกำลังวิ่งหนีอยู่ในป่า ทหารของอเล็กซานเดอร์หลายคนวิ่งตามเขามา การ์นิกฆ่าพวกเขาตายจนหมดทุกคน อเล็กซานเดอร์เดินฝ่าสายฝนออกมาจากตำหนัก เกมไล่ล่าของเขาเพิ่งจะเริ่ม อเล็กซานเดอร์ประกาศว่าเขาจะตามการ์นิกไปจนสุดโลก อเล็กซานเดอร์ขี่ม้าเข้าไปในป่า เขาไม่สนใจว่าฝนจะตกหนักสักเพียงไหน .. การ์นิกกำลังวิ่งหนีและลื่นล้ม ขาของเขาโดนไม้แหลมๆ แทงจนทะลุ การ์นิกร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด เขาได้ยินเสียงม้าของอเล็กซานเดอร์วิ่งเข้ามาใกล้ การ์นิกกัดฟันลุกขึ้นยืน และพยายามวิ่งหนีไป

.

เวลาเดียวกัน ชานัคยากำลังเผชิญหน้ากับโอลิมเปียสท่ามกลางสายฝน โอลิมเปียสบอกเขาว่า ถ้าอเล็กซานเดอร์ประกาศความตายของใคร คนคนนั้นไม่สามารถหนีความตายไปได้ ชานัคยาพลาดไปแล้ว ที่กล้าหลอกอเล็กซานเดอร์ ชานัคยาบอกว่าตนเข้าใจความโกรธของเธอ แต่เธอเข้าใจผิดเกี่ยวกับอินเดีย ลูกศิษย์ชานัคยานับสิบคนถือดาบรุมล้อมโอลิมเปียส

.

โอลิมเปียสบอกอย่างไม่กลัวว่าเธอใกล้ชิดกับเทพซูสมากที่สุด และเขาจะปกป้องเธอ ตอนนี้เป็นทีของชานัคยาที่จะต้องเจอกับพลังของซูส โอลิมเปียสกางแขนออกและเริ่มร่ายมนต์ มีงูนับพันเลื้อยเขามาหา โอลิมเปียสสั่งพวกมันให้จัดการกับทุกคน งูพิษเลื้อยขึ้นไปบนตัวลูกศิษย์ชานัคยา พวกเขาดึงงูออกจากตัว แล้วใช้ดาบฟันคอพวกมันจนขาด ทีละตัวๆ โอลิมเปียสโกรธมาก เธอคว้าดาบมาสู้กับชานัคยา แต่เธอเป็นฝ่ายแพ้ ชานัคยาบอกว่าตนต้องการพาโอลิมเปียสไปที่แห่งหนึ่ง เธออยู่ในดินแดนของเปารวะ และในฐานะผู้มาเยือน นี่เป็นโอกาสที่เธอจะได้เห็นอาณาจักรเปารวะ

.

โปรุส ฮาติ และบามานีปลอมตัวเป็นทหารมาซิโดเนีย แต่ทั้งสามคนคลาดกันกับการ์นิกแค่นิดเดียว โปรุสศพทหารมาซิโดเนียนนอนเกลื่อนอยู่บนพื้น และรู้ว่าเป็นฝีมือของการ์นิก ทุกคนสงสัยว่าการ์นิกหายไปไหน หลังจากฆ่าทหารเหล่านี้ … เวลาเดียวกัน .. การ์นิกกำลังพยายามข้ามแม่น้ำเฌลัม อเล็กซานเดอร์มาถึงและกำลังมองหาการ์นิก อเล็กซานเดอร์มองเห็นทางลับที่มีกองไม้ปิดกั้นไว้ เขาปีนขึ้นไปบนกองไม้ และเห็นการ์นิกกำลังเดินลงไปในแม่น้ำ

.

ที่เปารวะ อนุสยากำลังรักษาการณ์แทนโปรุส ชานัคยาพาโอลิมเปียสเดินเข้ามา อนุสยาและโอลิมเปียสเดินเข้าไปหากัน อนุสยาพูดกับโอลิมเปียส ถ้าทายไม่ผิด เธอคือราชินีโอลิมเปียสแห่งมาซิเนีย อนุสยายกมือไหว้ทักทายโอลิมเปียส และยินดีต้อนรับสู่เปารวะ  ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 05/12/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.203 คลิ๊กที่นี่  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว 

Video: โปรุส EP.202 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 202

https://www.youtube.com/watch?v=LALb0XHPZBo