โปรุส EP.196 ศึกสองราชันย์ วันที่ 29 พ.ย. 61 ตอนที่ 196

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.196 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 196 วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.196 วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 196

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.196 โปรุส ตอนที่ 196

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 196

อนุสยาสงสัยสุมาร์มากขึ้นเรื่อยๆ และคอยจับตามองเป็นพิเศษ พิธีแต่งงานของโปรุสดำเนินต่อไป อนุสยาพาลาชิไปหาโปรุส ราชครูทำพิธีบูชาไฟศักดิ์ให้ทั้งคู่ โปรุสเอาแต่จ้องมองลาชิ ลาชิบอกโปรุสว่า ในพิธีแต่งงานโปรุสต้องมองไปที่กองไฟที่อยู่ตรงหน้า โปรุสบอกว่าเขาเพิ่งแต่งงานครั้งแรก แต่ลาชิดูมีประสบการณ์ ลาชิบอกโปรุสว่ากษัติรย์แต่งงานได้หลายครั้ง แต่ราชินีแต่งงานได้แค่ครั้งเดียว โปรุสแกล้งแหย่ลาชิว่าคำพูดของเธอน่าสนใจเขาจะเก็บไปคิด ทั้งสองคนหยอกล้อกันอย่างมีความสุข โดยไม่รู้ว่าในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้าจะเกิดเรื่องบาดหมางใจระหว่างครอบครัวของทั้งคู่ และทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน

.

ราชครูบอกเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้ยืนขึ้นเพื่อกคำสาบานต่อหน้าไฟ อนุสยาเห็นโปรุสถือดาบไว้ตลอดเวลาเลยบอกเขาว่า ตอนนี้เขากำลังแต่งงาน ไม่ได้ไปทำสงคราม พ่อแม่ของลาชิหันมามองอนุสยาแล้วหัวเราะอย่างเห็นด้วย อนุสยาบอกโปรุสให้วางดาบ โปรุสหันไปตอบแบบที่เล่นทีจริงว่า สงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเวลาทั้งหมด คือการแต่งงาน ดังนั้น เขาต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

.

ราชครูบอกเจ้าบ่าวให้กล่าวคำสาบานว่าจะปกป้องเจ้าสาวตลอดไป การ์นิกหันไปพยักหน้าให้คนของเขา โปรุสเริ่มกล่าวคำสาบาน แต่จู่ๆ ทหารที่ยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ตรงนั้นก็ถูกฆ่าตาย โปรุสดึงลาชิมายืนอีกข้างหนึ่ง และพูดว่า คำสัตย์ปฏิญาณเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์ที่สุด บามานีสั่งให้ปิดประตูเพื่อหาตัวคนร้าย โปรุสประกาศให้ทุกคนรู้ แม้จะถูกขัดขวาง แต่พิธีแต่งงานต้องแล้วเสร็จสมบูรณ์ อนุสยาเห็นดาบตกอยู่ใกล้ๆ จึงหยิบมาถือไว้

.

ทหารของการ์นิกเริ่มโจมตี รอบตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาว เริ่มฟันกันอุตหลุด แต่โปรุสกับลาชิยังคงกล่าวคำสาบานกันต่อไป ราชครูยังคงนั่งอยู่ที่เดิม โปรุสกับลาชิต้องฟันป้องกันให้อีกคน ในขณะที่อีกคนกำลังกล่าวคำสาบาน สุมาร์ทำทีเป็นคอยปกป้องเจ้าบ่าวเจ้าสาว โปรุสจูงมือลาชิเดินรอบกองไฟและพูดคำสาบานด้วยกัน อนุสยากำลังต่อสู้อยู่ที่บันได แล้วบังเอิญมองเห็นสุมาร์ถือมีดเดินตรงเข้าไปหาโปรุส อนุสยารีบวิ่งขึ้นไป ลาชิคล้องพวงมาลัยให้โปรุส โปรุสคล้องพวงมาลัยให้ลาชิ ราชครูประกาศว่าการแต่งงานแล้วเสร็จสมบูรณ์ โปรุสและลาชิหันหลังให้สุมาร์

.

สุมาร์กำลังจะแทงโปรุส แต่เขาถูกอนุสยาแทงสวนก่อน วินาทีนั้น ทุกคนในงานหันมามองอย่างตกตะลึง สุมาร์มองหน้าอนุสยา แล้วก้มลงมองดาบที่แทงทะลุตัวของเขา สุมาร์ล้มลง อนุสยามองดาบเปื้อนเลือดในมือ แล้วน้ำตาไหลออกมา ประมุขดาซิวและลาชิรีบเข้ามาประคองสุมาร์ที่กำลังจะสิ้นใจ มหานันดานีเอามือปิดตาให้สุมาร์ แล้วหันไปมองอนุสยาด้วยแววตาที่เต็มไปด้วยคำถาม

.

การ์นิกอาศัยจังหวะนี้แอบหนีไป โปรุสหันไปมองอนุสยา และถามว่าเธอทำอะไรลงไป อนุสยาเช็ดน้ำและพูดว่าสุมาร์ต้องการจะฆ่าโปรุส ครอบครัวของสุมาร์หันไปมองอนุสยาทันที โปรุสบอกว่าเขาไม่เชื่อ อนุสยาทำผิดพลาด สุมาร์กำลังปกป้องเขาและลาชิ แต่อนุสยายืนยันว่าเธอเห็นกับตา สุมาร์กำลังจะแทงโปรุส

.

มหานันดานีบอกอนุสยาว่า อย่ามากล่าวหาลูกชายของเธอโดยไม่มีหลักฐาน โปรุสถูกโจมตีโดยการ์นิกไม่ใช่สุมาร์ อนุสยาตกใจเมื่อรู้ว่าการ์นิกหนีออกจากคุก โปรุสบอกว่าเขาเป็นสั่งไม่ให้บอกเรื่องนี้กับเธอและกานิกา เพราะไม่อยากให้พวกเธอตกใจ คนที่ลอบทำร้ายวันนี้ เป็นคนของการ์นิก แต่อนุสยาเชื่อในสิ่งที่เธอเห็น อนุสยาบอกว่าการ์นิกและสุมาร์อาจจะร่วมมือกัน แต่โปรุสไม่เชื่อ อนุสยาบอกว่าเธอสังเกตุเห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของสุมาร์ ตั้งแต่เรื่องแมงป่อง แต่เธอยอมปล่อยเขาไป และมั่นใจว่าสุมาร์เป็นคนทำ อนุสยาบอกมหานันดานีว่า เธอไม่ได้ฆ่าลูกชายของนาง เธอไม่ได้ฆ่าพี่ชายลาชิ แต่เธอฆ่าคนร้ายที่กำลังลอบฆ่าโปรุส

.

มหานันดานีถามอนุสยาว่า ถ้าคิดว่าสุมาร์เป็นคนร้ายทำไมอนุสยาไม่หยุดเขา เมื่อ20 กว่าปีที่แล้วริภูดามันพาเจ้าชายแห่งเปารวะไปที่ดาซิว ตอนนั้นริภูดามันมีท่าที่คล้ายกับคนร้าย ถ้าเธอฆ่าริภูดามันเพราะคิดว่าเขาเป็นคนร้าย ก็คงไม่มีโปรุสในวันนี้ โปรุสบอกว่า ไม่ว่าสุมาร์จะฆ่าเขา หรือว่าอนุสยาทำผิดพลาด เพราะตอนนี้เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือจัดงานศพให้สุมาร์

.

ที่ตักศิลา การ์นิกไปหาอเล็กซานเดอร์ และบอกว่า เขาสามารถช่วยอเล็กซานเดอร์เข้าไปในเปารวะโดยใช้เส้นทางลับ และฆ่าโปรุส อเล็กซานเดอร์โกรธมาก ตรงเข้าไปบีบคอการ์นิก แล้วพูดว่า ตนไม่ชอบคนที่ทำงานล้มเหลว ตนสามารถเข้าไปในเปารวะเพื่อปล่อยการ์นิกออกจากคุกได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องใช้ทางลับของการ์นิก อเล็กซานเดอร์สั่งทหารให้เอาตัวการ์นิกไปขังไว้ในคุก โอลิมเปียสบอกอเล็กซานเดอร์ให้ฆ่าชานัคยา อเล็กซานเดอร์บอกว่า ตนเชื่อฟังคำแนะนำของโอลิมเปียสเสมอ ชานัคยาจะถูกฆ่าอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ตอนนี้

.

ที่ดาซิว โปรุส ฮาติ ลาชิ และบามานี กำลังทำพิธีเผาศพของสุมาร์ โปรุส ฮาติ และลาชินึกถึงช่วงเวลาที่เคยอยู่ด้วยกันกับสุมาร์ ลาชิเดินแยกตัวออกไปด้วยเศร้า มหานันดานียืนมองแบบเงียบๆ ทันใดนั้นเอง ดาซิวคนหนึ่งชักดาบออกมาแล้วพูดว่า พวกเขาฆ่ากษัตริย์ในอนาคตของดาซิว ไม่ควรปล่อยให้ พวกเขากลับออกไป พวกเขากำลังรอคำสั่งจากมหานันดานี

.

ทั้งสามคนหันไปมองหน้ากัน ฮาติชักดาบออกมาและบอกว่า เขามีหน้าที่ปกป้องกษัตริย์โปรุส บามานีชักดาบออกมา บอกว่าตนก็เช่นกัน โปรุสยกมือห้ามทั้งสองคน บอกว่าเขาเติบโตขึ้นมาในดาซิว และคนในครอบครัวของเขา ต้องไม่ทำร้ายดาซิว โปรุสบอกว่า มหานันดานีเปรียบเสมือนแม่ของเขา เขาขอโทษสำหรับทุกย่างที่เกิดขึ้นกับสุมาร์ และบอกเธอให้ลงโทษเขาได้ทุกวิธี ตามที่เธอต้องการ

.

โปรุสบอกว่า ถ้ามหานันดานีต้องการฆ่าเขา เขาก็ยอมรับการตัดสินใจนี้ มหานันดานีโกรธมาก เงื้อดาบขึ้นสุดแขนแล้วฟันลงมาที่โปรุส แต่มีดาบของใครบางคนมารับเอาไว้ มหานันดานีหันไปมอง ลาชิเดินมายืนบังโปรุสและบอกว่า ถ้ามีใครเดินมาหาโปรุสแม้แต่ก้าวเดียว ดาบของเธอจะเผชิญหน้ากับพวกเขา ..  ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 29/11/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint … อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.197 คลิ๊กที่นี่ **คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว ดอทคอม

Video: โปรุส EP.196 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 196

https://www.youtube.com/watch?v=PrXLzmjklrE&feature=push-u-sub&attr_tag=f7iEz9n8abNlO6I3%3A6