โปรุส EP.190 ศึกสองราชันย์ วันที่ 21 พ.ย. 61 ตอนที่ 190

ซีรีส์อินเดีย โปรุส EP.190 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 190 วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ปาร์ชีหยิบขนมลาดูมาป้อนให้โปรุส โปรุสบอกว่าเขาเป็นกษัตริย์ ใครที่จะถวายอาหารให้กษัตริย์ต้องกินให้ดูก่อน ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน

โปรุส EP.190 วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 190

โปรุส EP.190 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 190 Porus ปาร์ชี

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 190

ปาร์ชีถูกพาไปพบโปรุส เธอร้องไห้สะอึกสะอื้นและเล่าให้โปรุสฟังว่า อเล็กซานเดอร์พาเธอมาด้วยในฐานะนักโทษจากแบคเตรีย และหลังจากที่โปรุสเผาแคมป์ทหารของอเล็กซานเดอร์ และฆ่ากษัตริย์จากทั้งสามแคว้น อเล็กซานเดอร์คิดว่าเธอเป็นสายให้กับโปรุส อเล็กซานเดอร์โกรธเธอมาก เขาต้องการฆ่าเธอ และส่งศพมาให้โปรุส เธอกับแม่และน้องสาว ต้องการหลบหนีจากที่นั่น แต่อเล็กซานเดอร์ฆ่าแม่และน้องสาว ต่อหน้าต่อตาเธออย่างโหดเหี้ยม

.

ปาร์ชีร้องไห้หนักขึ้น บอกว่าเธอพยายามจะหนี และเธอไม่รู้เสียด้วยซ้ำว่าเธอมาถึงที่นี่ได้อย่างไร ชานัคยาพูดอย่างรู้ทันว่า เธอมาถึงที่นี่โดยทางเรือ ปาร์ชีมองชานัคยาด้วยความสงสัยว่าเขาคือใหญ่ โปรุสแนะนำให้ปาร์ชีรู้จักอาจารย์ชานัคยา หนึ่งในคนที่มีความรู้มากที่สุดในโลก โปรุสแสดงความเสียใจกับปาร์ชีเกี่ยวกับครอบครัวของเธอ และบอกว่าเธอจะปลอดภัยเมื่ออยู่ที่นี่ ปาร์ชียังมีท่าทีหวาดวิตก

.

ลาชิเข้ามาปลอบใจ บอกว่าไม่ต้องกลัว และปาร์ชีต้องเข้าร่วมงานแต่งงานของเธอกับโปรุส ปาร์ชีชะงักไปนิดหนึ่ง และขอโทษที่เอาเรื่องไม่ค่อยดีมารบกวนในวันแต่งงาน ซึ่งเป็นวันที่มีความสุข ลาชิบอกว่าดีเสียอีก พวกเธอมีความสุขที่ได้เจอเพื่อน ลาชิพาปาร์ชีไปที่พัก ปาร์ชีเดินผ่านชานัคยา และหยุดมองเขานิดนึง ชานัคยามองเธออย่างไม่ไว้ใจ กษัตริย์บามานีบอกว่าแปลก เรื่องนี้ดูเหมือนมีลับลมคมใน แต่โปรุสเชื่อใจปาร์ชีที่ไม่เคยแม้แตจะโกหก และเคยขัดใจดาริอัสเพื่อสนันสนุนโปรุส

.

ชานัคยาพูดเตือนโปรุส ตนเข้าใจว่าปาร์ชีกับโปรุสเคยเป็เพื่อนที่ดีต่อกัน แต่นั่นคืออดีต ตนหวังว่าในอนาคต เขาจะยังความได้รับความช่วยเหลือจากเธอเหมือนเดิม แต่ว่า สถานการณ์ สามารถเปลี่ยนเพื่อนที่ดีที่สุด ให้กลายเป็นศัตรูที่ใหญ่ที่สุดได้ และในกรณีแบบนั้น ผู้คนมักจะใช้ความไว้วางใจไปในทางที่ผิด

.

โปรุสกับลาชิกำลังจะเข้าพิธีฮัลดี ซึ่งเป็นพิธีทาแป้งผสมขมิ้นก่อนแต่งงานให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาว ปาร์ชีถามด้วยความสนใจว่าทำไมต้องเอาขมิ้นมาทา อนุสยาอธิบายให้เธอฟังว่า เป็นวัฒนธรรมของเปาระ ที่ช่วยบำบัดรักษาและทำให้บริสุทธิ์ขึ้น ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นการอวยพรให้บ่าวสาวมีอนาคตที่สดใส คนที่รักจะเป็นคนทาแป้งผสมขมิ้นที่ มือ เท้า ใบหน้าและตามตัวของบ่าวสาว และอวยพรให้พวกเขาไปด้วย

.

อนุสยาเป็นคนเริ่มทำพิธีฮัลดีให้กับโปรุส ตามมาด้วยกษัตริย์บามานี และคนอื่นๆ ชานัคยาคอยจับตามองปาร์ชีอย่างไม่ไว้ใจ ปาร์ชีเดินลงไปจากลานทำพิธี ชานัคยารีบตามหาเธอทันที ปาร์ชีกำลังยืนอยู่ที่โต๊ะวางขนมหวาน ชานัคยาสงสัยว่าเธอกำลังทำอะไร พาร์มห์ยกถาดขนมลาดูไปให้โปรุส ปาร์ชีตามขึ้นไป เธอทาขมิ้นให้โปรุสและอวยพรให้เขา โปรุสบอกว่าเธอคือเพื่อนที่ดี

.

ปาร์ชีหยิบขนมลาดูมาป้อนให้โปรุส ชานัคยารีบเดินมาขัดขวาง แต่โปรุสจับมือปาร์ชีให้หยุดก่อนและบอกว่า นอกจากเขาจะเป็นเพื่อนกับเธอแล้ว เขายังเป็นกษัตริย์อีกด้วย ตามกฎ..ใครก็ตามที่จะถวายอาหารให้กษัตริย์ คนคนนั้นต้องกินให้ดูก่อน โปรุสบอกปาร์ชีให้กินขนม แล้วค่อยป้อนเขา ชานัคยายืนมองทั้งคู่และบอกว่าทุกคนต้องทำตามกฎ ปาร์ชีกินขนมลาดู แล้วถามโปรุสว่าทีนี้เธอจะป้อนเขาได้หรือยัง โปรุสพยักหน้า

.

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์กำลังลับดาบ โรซาน่าเดินมานั่งอยู่ข้างๆ และพูดกับเขาว่า เธอมั่นใจว่าเขาไม้ได้ส่งปาร์ชีไปฆ่าโปรุส เพราะปาร์ชีรักโปรุส เธอทำร้ายโปรุสไม่ได้อย่างแน่นอน ปาร์ชีเคยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพ่อตัวเอง เพื่อช่วยโปรุส

.

อเล็กซานเดอร์เดินไปจับไหล่โรซาน่าและบอกว่า เธอรู้ใจเขาทุกอย่าง เพราเหตุนี้เขาถึงแต่งงานกับเธอ โรซาน่าถามว่าเขาส่งปาร์ชีไปทำอะไร เขาไม่บอกความจริงกับแม่ แต่ก็ควรจะบอกภรรยาของเขา อเล็กซานเดอร์ดีใจที่โรซาน่าเรียกตัวเองว่าภรรยา เขาบอกว่า ภรรยาเป็นบุคคลที่น่าทึ่ง บางครั้งพวกเธอสำคัญกว่ากว่าแม่เสียด้วยซ้ำ เธอเข้าใจถูต้องแล้ว เขาไม่ได้ส่งปาร์ชีไปฆ่าโปรุส แต่มีใครบางคนที่เกลียดโปรุสมากกว่าเขา คนที่ไม่รู้สึกผิดที่จะฆ่าโปรุส โรซาน่าถามว่าใคร อเล็กซานเดอร์ไม่ตอบ แต่ยกแก้วไวน์ขึ้นมาดื่มอย่างอารมณ์ดี

.

ที่เปารวะ คนที่อเล็กซานเดอร์พูดถึงคือ สุมาร์ พี่ชายของลาชิ เขากำลังถือถาดใส่ขนมลาดู เขาหยิบขนมขึ้นมาดูแล้วพูดว่า วันนี้เขาโชคไม่ดี ชานัคยาคอยจ้องจับผิดเขา และเขายังไม่เปลี่ยนถาดขนมที่มียาพิษที่วางอยู่ตรงโน้น ทุกคนต้องรู้ว่าเขาคือคนที่ต้องการฆ่าโปรุส

.

สุมาร์นึกถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ขนมลาดูที่อยู่บนโต๊ะถูกเขาโรยด้วยยาพิษ แต่บังเอิญปาร์ชีเดินมาและถามว่า เขากำลังทำอะไร สุมาร์แกล้งทำเป็นกำลังพรมน้ำดอกกุหลาบใส่ขนมเพื่อเพิ่มความหอม ปาร์ชีอาสาช่วยทำให้ ถ้าโปรุสตาย ปาร์ชีต้องบอกทุกคนว่าเป็นเขา พอมีคนเผลอ สุมาร์เอาถาดขนมที่ไม่มียาพิษเข้าไปเปลี่ยน และบอกว่า วันนี้เขาพลาดโอกาสที่จะฆ่าโปรุส แต่โปรุสจะต้องตายอย่างแน่นอน เพราะนี่คือแผนของอเล็กซานเดอร์

.

สุมาร์นึกถึงตอนที่เขาไปพบอเล็กซานเดอร์ที่ตักศิลา เขาบอกอเล็กซานเดอร์ว่า เขาต้องการฆ่าโปรุส เพราะเกลียดโปรุสมาก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีคนให้ความสำคัญกับคำพูดของโปรุสมากกว่าเขา ทั้งๆที่เขาเป็นเจ้าชายแห่งดาซิว และตอนนี้โปรุสต้องการแต่งงานกับเจ้าหญิงแห่งดาซิว พลังอำนาจของโปรุสก็ยิ่งมากขึ้น และเขายอมไม่ได้

.

อเล็กซานเดอร์ขายฝันให้สุมาร์ หากโปรุสตาย สุมาร์จะได้เป็นทั้งกษัตริย์แห่งเปาระวะและดาซิว เขาจะยกให้สุมาร์เป็คนสนิทของอเล็กซานเดอร์มหาราช ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 21/11/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint … อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.191 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง

Video: โปรุส EP.190 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 190

https://www.youtube.com/watch?v=DZBzL_9PPUY&feature=push-u-sub&attr_tag=TwaazkaujnNetfMZ%3A6