โปรุส EP.188 ศึกสองราชันย์ วันที่ 17 พ.ย. 61 ตอนที่ 188

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.188 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 188 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.188 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 188

โปรุส EP.188 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 188 โรซาน่า อเล็กซานเดอร์

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 188

โปรุสกำลังปรึกษากันเรื่องเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ทำให้เปาวะเสียหายหนักมาก และกำลังตามหากษัตริย์จากทั้งสามแคว้น ทหารจากมาซิโดเนียมาขอพบโปรุส บอกว่าอเล็กซานเดอร์ส่งของขวัญมาให้ 2 ถาด โปรุสเปิดดู ถาดแรกเป็นผลไม้นานาชนิดที่ทำจากทองคำ ถาดที่สองเป็นเมล็ดข้าว แผ่นโรตีที่ทำจากทองคำ และไข่มุก พร้อมกับจดหมายจากอเล็กซานเดอร์

.

โปรุสอ่านจดหมายที่อเล็กซานเดอร์ส่งมาเยาะเย้ยเขา บอกว่าตนขอแสดงความยินดี และการส่งของขวัญให้ศัตรู เป็นวัฒนธรรมของมาซิโดเนีย ตนไม่สามารถให้ของขวัญในวันราชาภิเษกของโปรุส เลยส่งมาให้ในวันนี้ และได้ยินมาว่าในประเทศของโปรุสนั้นมั่งคั่งไปด้วย ทองคำ เงิน เพชร และไข่มุก แต่ของมีค่าเหล่านี้ไม่สามารถตอบสนองความหิวโหยได้ อเล็กซานเดอร์บอกโปรุส หากเขาทำได้ ให้เอาโรตีทองคำไปเป็นอาหารให้ประชาชนชาวเปารวะ

.

และอเล็กซานเดอร์ยังฝากไปบอกชนัคยาว่า เขาไม่ใช่คนเดียวที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ตนเอาชนะมาแล้วทั้งโลก เล่ห์กลพวกนี้ตนเคยใช้มาหมดแล้ว และที่ส่งของขวัญมาให้ในวันนี้ มันเป็นเพียงส่วนเล็กๆน้อยๆ ของภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่ตนจะมอบให้กับโปรุส

.

โปรุสได้อ่านจดหมายของอเล็กซานเดอร์แล้วโกรธมาก เขาบอกว่า ถ้าหากอเล็กซานเดอร์ต้องการเกมแบบนี้ ตนจะจ่ายคืนอเล็กซานเดอร์ด้วยเหรียญของเขาเอง ลาชิอาสาช่วยโปรุสแก้แค้นอเล็กซานเดอร์ โปรุสบอกว่าไม่ต้อง เพราะนี่คือเกมระหว่างกษัตริย์ กษัตริย์ต้องตอบโต้เรื่องนี้ด้วยตัวของเขาเอง

.

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์บอกทุกคนว่า ตอนนี้โปรุสคงอยู่ไม่เป็นสุขหลังจากได้รับจดหมายของตน เขาจะโยนความยากลำบากไปให้โปรุสต่อไปอีกเรื่อยๆ เพื่อให้โปรุสยุ่งอยู่กับการแก้ปัญหา และเขาจะใช้โอกาสนี้สร้างสะพานขึ้นมาใหม่ อเล็กซานเดอร์บอกโรซาน่า ดื่มฉลองให้กับความสำเร็จแรกของสามีของเธอ โรซาน่าบอกว่า สงครามยังไม่ทันเริ่มแต่เขาฉลองความสำเร็จเสียแล้ว อเล็กซานเดอร์บอกเธอว่า จากประสบการณ์ของเขาแล้ว ผู้ชนะเกมในแรก มักจะเป็นผู้ชนะในตอนสุดท้ายอยู่เสมอ

.

โรซาน่ายอมดื่มให้กับอเล็กซานเดอร์ ปาร์ชีเดินเข้ามา โอลิมเปียสบอกทุกคนว่า วันนี้เป็นวันเกิดของปาร์ชี อเล็กซานเดอร์เดินไปหาปาร์ชี แล้วยกมือของเธอขึ้นมาจูบ ปาร์ชีช็อกมาก โรซาน่ามองด้วยความหึงหวง อเล็กซานเดอร์สั่งจัดงานฉลองวันเกิดให้กับปาร์ชี และบอกโรซาน่าให้เตรียมการแสดง เขาได้ยินมาว่าเธอเป็นนักเต้นที่มีชื่อเสียงในแบคเตรีย และได้ยินมาว่าเธอมีพรสวรรค์ด้านการเต้นมาก และมันเป็นการเต้นรำที่ดุดัน ที่สามีของเธอยังไม่เคยเห็น เขาบอกโรซาน่าให้จัดการแสดง ให้เป็นของขวัญวันเกิดให้ปาร์ชี แต่เธอบอกเขาว่า ไม่มีทาง!

.

อเล็กซานเดอร์สั่งเฮฟาอีสเตียนให้จักงานเฉลิมฉลอง จัดให้เสียงดนตรีดังไปถึงเปารวะ

ที่เปาระ โปรุสกำลังเตรียมของขวัญให้อเล็กซานเดอร์ เขาหยิบธนูขึ้นมาแล้วพูดว่า ถึงเวลาแล้วที่เขาจะให้ของขวัญกลับคืนแก่อเล็กซานเดอร์

.

ที่ห้องนอน โรซาน่ากำลังโกรธและนั่งกระฟัดกระเฟียดอยู่หน้ากระจก โอลิมเปียสเติมเชื้อไฟให้กับความหึงหวงด้วยการบอกเธอว่า อเล็กซานเดอร์รักโรซาน่า แต่เธอปฏิเสธเขาตลอดมา ทำให้อเล็กซานเดอร์ต้องหาทางออก ด้วยการมีความสุขกับผู้หญิงคนอื่น

.

อเล็กซานเดอร์กำลังฉลองชัยชนะของเขา โดยอ้างว่าเป็นวันเกิดของปาร์ชี ในขณะที่ปาร์ชีถูกใช้เป็นหุ่นเชิด อเล็กซานเดอร์มีแต่ได้กับได้ ได้เยาะเย้ยโปรุสและทำให้โรซาน่าหึงหวง ปาร์ชีจำใจต้องนั่งชมการแสดงอยู่กับอเล็กซานเดอร์ ที่พยายามเอาใจปาร์ชี เขาบอกให้เธอดื่มและลืมความโศรกเศร้าที่มีอยู่ในใจของเธอ ปาร์ชีส่ายหน้าปฏิเสธ โรซาน่าแอบมองด้วยความอิจฉา

.

โรซาน่าเอาผ้าคลุมหน้าแล้วปลอมตัวเป็นนักเต้นรำ ออกมาเต้นรวมกับคนอื่นๆ อเล็กซานเดอร์เพลิดเพลินกับการแสดงของโรซาน่า และหันไปเอาใจปาร์ชี บอกให้ทานอาหารที่เตรียมขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับเธอโดยเฉพาะ โรซาน่าโกรธและหยุดเต้น อเล็กซานเดอร์หันไปถามเธอว่า หยุดเต้นทำไม เพราะเธอเต้นได้ดีมาก แล้วทำไมต้องปิดหน้า โรซาน่าบอกเขาว่า บางทีเราต้องใส่ผ้าคลุมหน้า เพื่อกระชากหน้ากากของใครบางคน โรซาน่าเปิดผ้าคลุมออกให้เขาเห็น

.

อเล็กซานเดอร์ดีใจที่รู้ว่าเธอลงมาร่วมงาน แต่เขาแกล้งทำให้โรซาน่าหึงหวงมากขึ้นกว่าเดิม เขาเดินไปหาปาร์ชี แล้วจับมือของปาร์ชีขึ้นมาจูบ อเล็กซานเดอร์บอกว่า ปาร์ชีเป็นผู้หญิงที่สวยกว่าคนอื่นๆ ที่เขาเจอในวันนี้ เขาให้สร้อยไข่มุกเป็นของขวัญแก่ปาร์ชี บอกว่าสร้อยนี้จะทำให้เธอสวยขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า ปาร์ชีรู้สึกอึดอัดใจ

.

แววตาของโรซาน่าก็เต็มไปด้วยความอิจฉา เพราะเธอจำได้ว่า อเล็กซานเดอร์เคยให้สร้อยคอเส้นนี้เป็นของขวัญกับเธอ แต่ตอนนั้นเธอปฏิเสธมัน อเล็กซานเดอร์กำลังจะสวมสร้อยคอให้ปาร์ชี โรซาน่าเข้ามาขัดขวาง และบอกว่าสร้อยนี้เป็นของเธอ และดึงอเล็กซานเดอร์ให้หันมาที่เธอ โรซาน่าบอกว่าเธอเป็นราชินีของเขา อเล็กซานเดอร์สวมสร้อยคอให้กับโรซาน่า และพูดว่า เขาคิดว่าเธอไม่ชอบมัน โรซาน่าตอบเขาว่า ความชอบหรือไม่ชอบของเธอนั้นไม่แน่นอน แต่เธอไม่ยอมให้ใครมาแย่งสิทธิ์ของเธอไป อเล็กซานเดอร์ยิ้มอย่างดีใจ

.

เวลาเดียวกัน โปรุสดำน้ำมาที่เกาะกลางแม่น้ำเฌลัม เขาเอาหินสองก้อนมาตีกันจนเกิดประกายไฟ แล้วก่อไฟขึ้นมา โปรุสเอาน้ำมันราดลงบนลูกธนู แล้วจรดปลายลูกธนูไปที่กองไฟ เปลวไฟลุกท่วมลูกธนูของโปรุส โปรุสเล็งธนูไปอีกฝั่งของเฌลัม ที่เป็นที่ตั้งแคมป์ทหารของอเล็กซานเดอร์ ลูกธนูไฟของโปรสถูกปล่อยออกไป และตามไปด้วยอีกหลายๆดอก เปลวไฟลุกไหม้แคมป์ที่พักทหารมาซิโดเนีย ทหารรของอเล็กซานเดอร์วิ่งออกมาจากเต้นท์ด้วยความแตกตื่น พวกเขาเป่าแตรเพื่อส่งสัญญานไปบอกอเล็กซานเดอร์

.

อเล็กซานเดอร์ และแม่ทัพของเขาได้ยินเสียงเตือนก็เริ่มตื่นตะหนก อเล็กซานเดอร์บอกทุกคนว่า พวกเรากำลังถูกโจมตี อเล็กซานเดอร์เดินมาถึงแคมป์ทหาร ที่ไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก เขามองหาคนร้ายแต่ไม่เจอใคร อเล็กซานเดอร์มองไปที่เกาะกลางแม่น้ำ เขาเห็นโปรุสกำลังยืนอยู่ข้างๆกองไฟ เขาคำรามชื่อโปรุส ออกมา

.

โปรุสพูดขึ้นมาว่า ชาวอินเดียส่งของขวัญกลับหลายๆชิ้น เพื่อตอบแทนของขวัญหนึ่งชิ้นที่ได้รับ อเล็กซานเดอร์ได้รับของขวัญไปแล้วหนึ่งชิ้น ของขวัญอีกหนึ่งอย่างกำลังจะตามไป .. ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 17/11/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint … อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.189 คลิ๊กที่นี่ 

Video: โปรุส EP.188 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 188

https://www.youtube.com/watch?v=xMvDjDCoEDU

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวปไซต์นี้ กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง