โปรุส EP.166 ศึกสองราชันย์ วันที่ 18 ต.ค. 61 ตอนที่ 166

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.166 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 166 โปรุส อเล็กซานเดอร์ วันที่ 18 ตุลาคม 2561 ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ดูออนไลน์ ช่อง Workpoint

โปรุส EP.166 วันที่ 18 ตุลาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 166

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.166 โปรุส ตอนที่ 166

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 166 

เฮฟาอีสเตียน เข้ามารายงานอเล็กซานเดอร์ว่าตักศิลาไม่รบกับเขา และจะส่งคนมาเจรจาเร็วๆนี้ โอลิมเปียสและอเล็กซานเดอร์พอใจมาก ที่ตักศิลา ชานัคยาเตรียมพร้อมที่จะพบอเล็กซานเดอร์ เขาบอกโปรุสให้เตรียมทัพให้พร้อมเมื่อเขากลับมา โปรุสถามว่าทำไมชานัคยาถึงเดินทางไปด้วยตัวเอง แทนการส่งจดหมายประนีประนอมกับอเล็กซานเดอร์ ชานัคยากล่าวว่า บางครั้งเราต้องดูด้วยตาตัวเองเพื่อรู้สถานการณ์ “ความเข้าใจจากการมองเห็น ย่อมดีกว่าจากการได้ยิน”

.

ทันใดนั้น มีขนนกปลิวมาตกข้างๆ ชานัคยาหยิบขึ้นมาดู และถามโปรุสว่า ตนเคยได้ยินว่าโปรุสเคยท้าทายกับดาริอัส แม้แต่ขนนกดาริอัสก็ไม่สามารถเอาไปจากอินเดียได้ โปรุสพยักหน้า ชานัคยาปล่อยมือ ขนนกปลิวไปตามลม ชานัคยาถามโปรุสว่า ทำไมขนนกปลิวไปได้ โปรุสตอบว่าเพราะลมพัดมาจากฝั่งตรงข้าม ชานัคยาถามว่าลมจะพัดไปในทิศทางเดียวกันเสมอใช่หรือไม่ โปรุสตอบว่าไม่ เพราะทิศทางลมจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ชานัคยากล่าวว่า สิ่งเขาต้องการที่จะอธิบายคือ “ไม่มีอะไรที่คงที่” ชานัคยาขึ้นรถม้าที่กำลังขับออกไป โปรุสหยิบขนนกขึ้นมาดูแล้วคิดตาม

.

ที่เปารวะ ทหารกำลังเอาโซ่ตรวนของอนุสยาออก มาเลย์ยืนมองอย่างไม่สบายใจ อนุสยาบอกว่าไม่ต้องกลัว จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเขา อมาตยาเดินเข้ามา เขาบอกอนุสยาว่าแม้แต่ตัวเองเธอยังช่วยไม่ได้ อมาตยาพูดว่า กษัตริย์บามานีเสียชีวิตแล้ว อนุสยาบอกว่าเขาโกหก กษัตริย์บามานีไม่ใช่คนอ่อนแอ อมาตยาบอกเธอว่า คนที่สิ้นหวังก็เท่ากับสิ้นชีวิต วันนี้เขาจะพาเธอไปที่ที่เธอเหมาะสมสำหรับเธอ อมาตยาสั่งทหารให้พามาเลย์ออกไปก่อน 

.

อนุสยาถูกลากตัวมาโยนลงพื้น ณ สถานที่แห่งหนึ่ง เธอมองไปรอบๆ เห็นนางคณิกากำลังเต้นรำและให้บริการกับลูกค้าหนุ่มๆ อนุสยาตกใจมาก อมาตยาเดินเข้ามา ทุกคนเงียบด้วยความกลัว อมาตยาฉุดกระชากอนุสยาให้ลุกขึ้นยืน เขาชี้ไปยังพวกนางคณิกาและพูดว่า นับแต่นี้ไป อนุสยาจะมีชีวิตเหมือนหญิงงามเมืองเหล่านั้น อนุสยาน้ำตาไหลออกมา

.

มาเลย์วิ่งเข้ามา เขาเห็นมีดตกอยู่แถวนั้น มาเลย์หยิบมีดแล้ววิ่งมาผลักอมาตยาจนเสียหลัก และพูดว่าโปรุสบอกว่าเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากที่สุด เขาต้องเข้มแข็ง มาเลย์เตือนอมาตยาว่าห้ามแตะต้องอนุสยา เพราะเขาคือมาเลย์ ลูกชายคนที่สองของอนุสยา และเขาจะปกป้องเธอ อนุสยาน้ำตาไหลด้วยความตื้นตันใจ มีทหารวิ่งมาจับมาเลย์ แต่ถูกมาเลย์แทงจนล้มลง

.

อมาตยาจะเข้ามาจับตัวมาเลย์ อนุสยาเตือนว่าหากเขาอยากทำอะไรให้ทำกับเธอ อย่าแตะต้องเด็ก เธอดึงมีดเปื้อนเลือดออกจากมือของมาเลย์ บอกว่าเขาไม่ได้รับอนุญาติให้จับอาวุธ อนุสยาบอกมาเลย์ให้หนีไปก่อน แต่มเลย์ไม่ยอม เขากลัวว่าอมาตยาจะทำร้ายเธอ อนุสยาพยายามพูดเกลี้ยกล่อม บอกให้เขาไปซ่อนตัวอยู่ที่มุมหนึ่งของห้อง และเอาปิดหูปิดตา ห้ามหันมาจนกว่าเธอจะเรียก มาเลย์จำใจทำตามที่อนุสยาบอก มาเลย์เดินไปยืนที่มุมมุมหนึ่ง เขาหันมามองอนุสยา อนุสยาพยักหน้าให้เขายกมือขึ้นมาปิดหู มาเลย์ทำตามอย่างว่าง่าย

.

อมาตยาสั่งทหารให้มัดมืออนุสายา มีคนพยายามจะออกไปข้างนอก อมาตยาสั่งทุกคนว่าห้ามไม่ให้ใครออกไปจากที่นี่ อมาตยาสั่งให้ทุกคนดูเขาที่กำลังเหยียบย่ำเกียรติของอนุสยาไว้แทบเท้า อนุสยาต้องใช้ชีวิตอยู่ในนี้ และที่พิเศษก็คือ เธอจะถูกปล้นเกียรติและความเคารพที่เคยประดับราชินี!! ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 18/10/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint  …. อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.167 คลิ๊กที่นี่  

Video: โปรุส EP.166 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 166

https://www.youtube.com/watch?v=lxgfPzGCUJc&feature=push-u-sub&attr_tag=62cZQFvgfax_t_uU%3A6

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สำหรับ maanow.com