โปรุส EP.165 ศึกสองราชันย์ วันที่ 17 ต.ค. 61 ตอนที่ 165

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.165 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 165 โปรุส อเล็กซานเดอร์ วันที่ 17 ตุลาคม 2561 ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ดูออนไลน์ ช่อง Workpoint

โปรุส EP.165 วันที่ 17 ตุลาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 165

โปรุส EP.165 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 165 ชานัคยา

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 165

อัมพิราชาเอาจดหมายอเล็กซานเดอร์ไปให้ชานัคยา แต่ให้โปรุสเป็นอ่านก่อน โปรุสจะได้เข้าใจว่า ทำไมอัมพิราชาถึงยกทัพไปช่วยอนุสยาตอนนี้ไม่ได้ ชานัคยาที่ยังไม่ทันได้อ่านจดหมาย แต่รู้แล้วอเล็กซานเดอร์เขียนอะไร ทุกคนทึ่งมาก อัมพิกุมารถามว่าเขารู้ได้อย่างไร ชานัคยาบอกว่าตนดูจากท่าทางของอัมพิราชา เวลาที่กษัตริย์อ่านจดหมายของศัตรูแล้วห่อเหี่ยว แสดงว่าศัตรูอยากให้เขายอมแพ้ อเล็กซานเดอร์ต้องการให้ตักศิลาประณีประนอมยอมสงบศึกกับเขา

.

อัมพิราชาถามโปรุสว่า รู้อย่างนี้แล้วโปรุสจะช่วยใครก่อน แม่ของเขา หรือว่า แผ่นดินแม่ โปรุสเสียใจที่ไปช่วยอนุสยาตอนนี้ไม่ได โปรุสร้องไห้ และบอกว่าเขาต้องทำตามคำพูดของอนุสยาที่เคยพูดว่า “ไม่มีความสัมพันธ์ใดที่จะสำคัญไปมากกว่าแผ่นดินแม่ หากเพิกเฉยต่อแผ่นดินของแม่ สั่งให้คนมาฆ่าแม่เสียยังจะดีกว่า” เขาต้องปกป้องมาตุภูมิก่อน แล้วค่อยไปช่วยอนุสยา

.

โปรุสบอกว่า อเล็กซานเดอร์ต้องการควบคุมเขา การเข้าโจมตีตักศิลาเป็นเหตุผลที่อ่อนมาก ชานัคยาถามโปรุสว่าเขากำลังจะบอกอะไร โปรุสบอกว่าเขาเคยเผชิญหน้ากับอเล็กซานเดอร์แล้ว อเล็กซานเดอร์ต้องการที่จะสร้างความหวาดกลัวในหมู่ศัตรูของเขา เหมือนที่เคยทำกับเปอร์เซีย ด้วยวิธีนี้เขาจะชนะตักศิลา โดยไม่ต้องรบ หลังจากนั้นก็ชนะทั้งอินเดีย ดังนั้นตักศิลาไม่ควรประณีประนอม อัมพิราชาเห็นด้วยกับโปรุส แต่ชานัคยาบอกอัมพิราชาว่า พวกเราต้องไม่เหยียบงู เพราะมันจะฉกกัด ตักศิลาควรตอบจดหมายของอเล็กซานเดอร์ในภาษาของเขา

.

ชานัคยาแนะนำว่าให้แกล้งทำเป็นประณีประนอมก่อน ปล่อยให้อเล็กซานเดอร์ดีใจ จากนั้นค่อยเข้าโจมตี แบบนี้ตักศิลาจะชนะง่ายกว่า อัมพิกุมารบอกว่า แต่วิธีนี้จะละเมิดกฎของสงคราม ชานัคยาบอกว่าสิ่งทำคือสงคราม ไม่ได้กำลังเรียกหาความเลื่อมใส กับอเล็กซานเดอร์ต้องใช้วิธีนี้ ถ้าสิงโตกลายเป็นอสุรกาย พวกเราจะต้องวางกับดักมัน ในสงครามมีกฎเพียงข้อเดียว ชัยชนะของเราและความล้มเหลวของศัตรู มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำให้ศัตรูอ่อนแอ แล้วเราจะแข็งแกร่งขึ้น หากจะสู้กับอเล็กซานเดอร์ ก็ต้องคิดแบบเดียวกับเขา ต้องโจมตีเขาโดยใช้กลยุทธ์ของเขา

.

อัมพิราชาและโปรุส เห็นด้วยกับชานัคยาที่จะไม่เล่นตามกฎ ชานัคยาบอกว่าตนจะเป็นไปส่งจดหมายประนีประนอมด้วยตัวเอง เพราะอยากรู้จักอเล็กซานเดอร์ให้มากกว่านี้ อัมพิราชาบอกว่า เอาไว้วันพรุ่งนี้ค่อยปรึกษาหารือกันเรื่องกลยุทธ์ อัมพิราชาและอัมพิกุมารกลับไป โปรุสดีใจมากที่กษัตริย์บามานีฟื้นขึ้นมา กษัตริย์บามานีถามถึงอนุสยา โปรุสัญญาว่าเขาจะพาอนุสยามาอยู่ด้วยกัน แต่ตอนนี้ต้องสู้กับอเล็กซานเดอร์ก่อน กษัตริย์บามานีตกใจเมื่อรู้ว่าอเล็กซานเดอร์มาถึงอินเดียแล้ว

.

โปรุสกำลังจะแนะนำชานัคยาให้กษัตริย์บามานีรู้จัก แต่พบว่ากษัตริย์บามานีรู้กิตติศัพท์ชานัคยาเป็นอย่างดี กษัตริย์บามานีขอบคุณชานัคยาที่ช่วยชีวิตพระองค์เอาไว้ ชานัคยาบอกว่าเขาต่างหากที่ต้องขอบคุณโปรุส ที่ทำทุกอย่างเพื่อกษัตริย์ที่ทุกคนรัก กษัตริย์บามานีบอกชานัคยาว่า คงไม่ใครสามารถเอาชนะคำพูดที่เฉียบคมของเขาได้

.

ที่เปารวะ อมาตยาโกรธมากเมื่อรู้ว่าตักศิลา เป็นคนช่วยกษัตริย์บามานี ตักศิลาชอบสร้างปัญหาให้เขา การ์นิกถามว่าเขามีแผนอะไร อมาตยาบอกว่าจุดอ่อนของตักศิลาคือ อนุสยาอยู่ในมือของเขา ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 17/10/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint …. อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.166 คลิ๊กที่นี่ 

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สำหรับอ่านใน maanow.com 

Video: โปรุส EP.165 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 165

https://www.youtube.com/watch?v=yqhVrjvhJvI