โปรุส EP.159 ศึกสองราชันย์ วันที่ 9 ต.ค. 61 ตอนที่ 159

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.159 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 159 โปรุส อเล็กซานเดอร์ วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ดูออนไลน์ ช่อง Workpoint

โปรุส EP.159 วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 159

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.159 โปรุส ตอนที่ 159

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 159

ทุกคนตกใจ ที่จู่ๆ ศีรษะของดาริอัสก็ลอยละลิ่วมาตกที่ตรงหน้า อเล็กซานเดอร์พาโรซานาเดินเข้ามา และบอกราชินีสเตทอีร่าและเจ้าหญิงว่า กษัตริย์แห่งแบ็กเตรียส่งของขวัญนี้มาให้ ปาร์ชีร้องไห้เหมือนจะขาดใจ อเล็กซานเดอร์เข้าไปพูดกับเธอว่า อย่าเพิ่งเสียน้ำตาทั้งหมดให้กับดาริอัส เพราะเธอต้องเก็บน้ำตาไว้ร้องไห้ให้กับโปรุส คนที่เธอรัก อีกไม่นานเขาจะเอาศีรษะของโปรุสมาให้ดู

.

อเล็กซานเดอร์บอกโรซานาว่า หากศัตรูส่งของขวัญมาให้ แสดงว่าพวกเขาต้องการจะผูกไมตรี กษัตริย์เบสซุสต้องการเป็นพันธมิตรกับตน ปาร์ชีเงยหน้าขึ้นมองอย่างเจ็บปวด เพราะดาริอัสกับเบสซุสเป็นเพื่อนกัน อเล็กซานเดอร์บอกโรซานาให้ไปบอกเบสซุสว่า เขาเชิญเบสซุสให้มาพบที่นี่ แต่โรซานาบอกว่า เบสซุสต้องการเชิญอเล็กซานเดอร์ไปพบที่วังของเขา อเล็กซานเดอร์เป็นถึงจักรพรรดิ์แห่งเอเซียที่เกิดมาเพื่อครองโลก เขาควรได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติ ไม่ใช่มาพักอยู่ที่แคมป์นอกเมืองแบบนี้ แบ็กเตรียต้องการต้อนรับเขาในฐานะเจ้าบ้าน โอลิมเปียสยิ้มอย่างพอใจ เมื่อเห็นว่านางเป็นคนเฉลียวฉลาด

.

อเล็กซานเดอร์ตอบรับคำเชิญของกษัตริย์เบสซุส แต่มีเงื่อนไขว่า เขาอยากเห็นใบหน้าของของเธอก่อน โรซานาถามว่ามีอะไรอยู่ในใบหน้า? (ทำไมถึงอยากดู) เธอปลดผ้าคลุมหน้าออก แล้วหมุนตัวเดินออกไป อเล็กซานเดอร์มองตามเหมือนตกอยู่ในมนต์สะกด

.

ที่เปารวะ การ์นิกกำลังมองตัวเองในกระจก และนึกถึงตอนที่เขาขึ้นไปนั่งบนบัลลังก์ เสียงผู้คนกล่าวคำอวยพรให้กษัตริย์องค์ใหม่ การ์นิกยิ้มออกมาอย่างภูมิใจ การ์นิกทำท่าเหมือนจะถอดศิราภรณ์ กานิกาเดินเข้ามา แล้วพูดด้วยน้ำเสียงประชดประชันว่า วันนี้เขาทำดีมาก เธอภูมิใจมากที่ให้กำเนิดกษัตริย์อย่างเขา เขาดูสง่างามในศิราภรณ์ที่เพิ่งแย่งมาจากศีรษะของบิดา การ์นิกเริ่มโกรธ เตือนนางให้หยุดพูด กานิกาต่อว่าการ์นิกที่ทำลายทุกอย่าง เธอถามว่ามีซักวินาทีบ้างไหมที่คิดจะหยุดมัน

.

การ์นิกไม่พอใจ ทำท่าจะเดินออกไป แต่กานิกาเข้าไปขวางและยังคงพูดไม่หยุด การ์นิกกำลังจะใช้อำนาจของกษัตริย์ลงโทษแม่ของตัวเอง ถ้านางไม่หยุดต่อต้านกษัตริย์แห่งเปารวะ การ์นิกบอกกานิกาว่า สามีของเธอไม่ใช่กษัตริย์อีกต่อไปแล้ว ตอนนี้เขาคือกษัตริย์ ห้ามเธอล้ำเส้นกับเขา ทหารเดินเข้ามา ทำท่าเหมือนจะเข้ามาจับกานิกา การ์นิกบอกกานิกาว่า ต่อไปนี้อย่ามาเตือนเขาในฐานะแม่ กษัตริย์คือกษัตริย์ ไม่มีแม่ ไม่มีญาติ และความโกรธของเขาอาจจะส่งเธอไปอยู่ในคุกกับสามีของเธอ กานิกาตกใจมากที่การ์นิกเป็นไปได้ถึงเพียงนี้

.

อามตยาเดินเข้ามา เขาสอนการ์นิกให้ทำให้ทุกคนกลัวในพลังอำนาจและความโกรธของเขา อมาตยาเอาหนังสือประกาศลงโทษกษัตริย์บามานีและอนุสยามาให้เขาลงนาม ในขณะที่กานิกาพยายามห้าม แต่การ์นิกหยิบตราของกษัตริย์มาประทับแบบไม่ลังเล

.

ในห้องขัง กษัตริย์บามานีกำลังเอาตรวนทุบผนังห้องด้วยความโกรธ อนุสยาพยายามพูดเตือนสติ กษัตริย์บามานีบอกว่าตนสมควรได้รับการลงโทษ เพราะทำหน้าที่สามีไม่ดีพอ พระองค์ไม่เคยเชื่ออนุสยา และทำให้เธอต้องเจ็บปวด อนุสยากับกษัตริย์บามานีคุยกันแบบเปิดอกเป็นครั้งแรกในฐานะของสามี ทั้งสองคนพยายามที่จะจับมือกัน ทั้งๆที่ถูกขังอยู่คนละห้อง ทันใดนั้น มีเสียงประกาศดังเข้ามาถึงในคุก บอกว่าพรุ่งนี้เปารวะจะมีการลงโทษอดีตกษัตริย์และราชินีต่อหน้าทุกคนที่กลางเมือง

.

โปรุสกับเพื่อนๆ กำลังพยายามบังคับเรือท่ามกลางพายุที่โหมกระหน่ำ โปรุสใจคอไม่ดี บอกว่าพรุ่งนี้เช้าต้องเดินทางถึงเปารวะ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 09/10/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint  … อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 160 คลิ๊กที่นี่ 

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว (maanow.com) 

Video: โปรุส EP.159 วันที่ 8 ตุลาคม 2561

https://www.youtube.com/watch?v=75jkukIYGSE