โปรุส EP.125 ศึกสองราชันย์ 18 ส.ค. 61 ตอนที่ 125

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.125 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 125 โปรุส อเล็กซานเดอร์ วันที่ 18 สิงหาคม 2561 ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ดูออนไลน์ ช่อง Workpoint

โปรุส EP.125 วันที่ 18 สิงหาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 125

โปรุส EP.125 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 125

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 125

อัมพิกุมาร ฮาติ และลาชิ อาสาเดินทางไปเปอร์เซียกับโปรุส กษัตริย์บามานีหันไปถามการ์นิกว่าเขาจะไปด้วยหรือไม่ การ์นิกตกใจ ส่วนกานิกากลัวลูกจะเป็นอันตราย อมาตยาช่วยพูดให้ บอกว่าเจ้าชายทั้งสองพระองค์ไม่ควรเดินทางไปพร้อมกัน เพราะอีกคนต้องคอยดูแลอยู่ทางนี้ กษัตริย์บามานีบอกว่าพระองค์อยู่ทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว อมาตยาอ้างว่าการ์นิกต้องคอยเตรียมทัพไว้เตรียมพร้อมสู้กับอเล็กซานเดอร์ โปรุสเห็นด้วยกับอมาตยาพูด กานิกา และการ์นิก ลอบถอนหายใจอย่างโล่งอก

.

วันออกเดินทาง อสุยาทำพิธีอารตีให้กับโปรุส แม่ของอัมพิกุมาร, ฮาติ และลาชิ ก็ทำพิธีอารตีให้ลูกๆเดินทางกลับมาอย่างปลอดภัย ทุกคนกอดลากัน ประมุขแห่งดาซิวบอกว่าพระองค์ภูมิใจในตัวลาชิที่เป็นคนกล้าหาญ ฮาติสัญญากับพิธาว่าเขาจะกับมา ในขณะที่อัมพิราชาพยายามห้ามอัมพิกุมาร แต่อัมพิกุมารบอกว่าเขาจะช่วยทำให้ฝันของโปรุสเป็นจริง อมาตยาบอกการ์นิกให้รู้จักเก็บความรู้สึกไว้ข้างใน เมื่อโปรุสออกเดินทางไปแล้ว เขาจะเล่าแผนการให้ฟัง

ที่เปอร์เซีย ดาริอัสประกาศให้ประชนชนรู้ว่าเขากลับมาแล้ว เขารับรองว่าอเล็กซานเดอร์จะต้องกลับไปมือเปล่า อเล็กซานเดอร์ยังไม่รู้ตัวว่ากำลังเอามือแหย่ในปากเสือ ดาริอัสบอกโมเสสให้ส่งสานส์ไปบอกอเล็กซานเดอร์ ว่าดาริอัสต้องการรบกับเขาที่เมืองอีสซัส ชาวเปอร์เซียร์ตะโกนเชียร์อย่างเห็นด้วย บาร์ซินเป็นกังวล กลัวว่าดาริอัสกำลังทำผิดพลาด บาร์ซินหวังว่าโปรุสจะได้รับจดหมายของเธอ

.

โปรุสลากษัตริย์บามานี โดยการโน้มตัวลงไป ใช้มือขวาแตะที่ของเท้ากษัตริย์บามานี แล้วเอามือนั้นมาแตะที่หน้าอกของตน* กษัตริย์บามานีอวยพรโปรุสให้ได้รับชัยชนะกลับมา มีทหารถือจดหมายมายื่นให้โปรุส บอกว่ามาจากเปอร์เซีย โปรุสเอาออกมาคลี่อ่าน สีหน้าแสดงความเคร่งเครียดขึ้นมา ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 18/08/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.30-1.00 น. ทางช่อง Workpoint

เกร็ดความรู้จากละคร

*การใช้มือขาวแตะเท้าแล้วเอามาแตะหัวใจ เป็นการแสดงความรู้สึกทั้งรัก และเคารพ อยากให้สังเกตุดู โปรุสถ่ายทอดออกมาได้สวยงามมาก การทำความเคารพแบบที่ใช้มือสัมผัสที่เท้าเรียกว่า “จรณสปรศะ” เป็นการทำความเคารพผู้อาวุโสด้วยการแตะเท้า จรณะ แปลว่า เท้า, สปรศะ แปลว่า สัมผัส เป็นวิธีทำความเคารพอย่างหนึ่งของอินเดีย หลังจากใช้มือแตะเท้า แตะหน้าอกเสร็จแล้วก็พูดคำว่า นมัสเตจิ การทำความเคารพในอินเดียนั้นมีอยู่หลายแบบ ยกตัวอย่างที่บ้านเราคุ้นเคยคือ ปัญจางคประณาม แบบเดียวกับที่บ้านเราเรียกว่าการกราบเเบบเบญจางคประดิษฐ์ ฝ่ามือ 2 ข้าง หัวเข่าทั้ง 2 ข้าง และหน้าผาก รวมเป็น 5 สัมผัสที่พื้น

Video โปรุส EP.125 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 125

https://www.youtube.com/watch?v=9bnjm9nesnk&feature=push-u-sub&attr_tag=PtKSryjoQYoIY8ho%3A6