โปรุส EP.124 ศึกสองราชันย์ 17 ส.ค. 61 ตอนที่ 124

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.124 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 124 โปรุส อเล็กซานเดอร์ วันที่ 17 สิงหาคม 2561 ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ออนไลน์ ช่อง Workpoint

โปรุส EP.124 วันที่ 17 สิงหาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 124

โปรุส EP.124 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 124

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 124

โปรุสถามลาชิว่าทำไมกษัตริย์บามานีไม่ยอมให้เขาไปเปอร์เซีย ลาชิตอบว่า เพราะพระองค์เป็นห่วงลูก อนุสยาเดินเข้ามา โปรุสบอกอนุสยาให้ช่วยพูดกับกษัตริย์บามานี อนุสยาบอกว่ากษัตริย์บามานีเป็นห่วงโปรุสในฐานะพ่อ โปรุสบอกว่าตนจะไปหากษัตริย์บามานี เพื่อพูดโน้มน้าวให้กษัตริย์บามานีเห็นด้วยกับตน อเล็กซานเดอร์สั่งทหารให้ตามหา เอด้า พี่สาวของดาริอัส อดีตราชินีที่เคยปกครองเปอร์เซีย แต่ถูกน้องชายยึดอำนาจ อเล็กซานเดอร์ต้องการพบนาง เพราะนางคือจุดอ่อนของดาริอัส

.

โปรุสเข้าไปพบกษัตริย์บามานี และถามว่าทำไมพระองค์ถึงไม่ต้องการให้เขาไป เปอร์เซีย ทั้งๆที่เขามีความสามารถในการทำงานนี้ แต่ตอนนี้เขากำลังเห็นความรักของพ่อและความกลัวในดวงตาของพระองค์ กษัตริย์บามานีบอกว่าโปรุสพูดถูก พระองค์ไม่สามารถที่จะเสียโปรุสไปได้ โปรุสบอกว่าเขาต้องการปกป้องประเทศชาติ กษัตริย์บามานีควรจะเข้าใจ ในที่สุดกษัตริย์บามานีก็เห็นด้วยกับโปรุส

อเล็กซานเดอร์เดินเข้ามาในห้องอย่างระวังตัว เขามองในกระจก และเห็นนักรบหญิงสวมผ้าคลุมหน้ากำลังตรงเข้ามาทำร้ายเขา ทั้งสองคนต่อสู้กัน นักรบคนนั้นล้มลง อเล็กซานเดอร์จึงเห็นว่าเธอคือราชินีคนก่อนของเปอร์เซีย อเล็กซานเดอร์บอกว่าตนมาพบราชินีเอด้า และหวังว่านางยังคงเป็นราชีนีอยู่ เอด้าบอกว่าเลือดนักสู้ยังคงไหลเวียนอยู่ในตัวของเธอ และนักรบอย่างอเล็กซานเดอร์ก็ไม่ควรผ่อนปรนให้เธอ เพราะอเล็กซานเดอร์ก็รู้ว่าเธอมาที่นี่เพื่อฆ่าเขา อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขาชอบยั่วยุให้คนฉลาด เขารู้ว่านางถูกดาริรัสทรยศและชิงมงกุฎไปจากนาง ถ้าเอด้าหาวิธีให้เขาเข้าไปในเมืองได้ เขาสัญญาว่าจะให้ในสิ่งที่เอด้าสมควรได้รับ เอด้าให้หินสีดำกับอเล็กซานเดอร์ แล้วบอกว่านี่คือคำตอบ ถ้าหินนี้สามารถกั้นน้ำเอาไว้ได้ ลองคิดดูว่าน้ำจะทำอะไรกับกำแพงเมืองได้บ้าง อเล็กซานเดอร์รับหินมาดูแล้วคิดถึงน้ำตกที่อยู่หน้ากำแพงเมือง

กษัตริย์บามานีประกาศให้ทุกคนรู้ว่า โปรุสกำลังจะเดินทางไปเปอร์เซียเพื่อศึกษายุทธวิธีเพื่อเตรียมรับมือกับอเล็กซานเดอร์ แต่โปรุสไม่ได้เดินทางคนเดียว แต่เขาจะไปคนทายาทรุ่นใหม่ของอินเดียที่ลุกขึ้นมาป้องป้องมาตุภูมิของตน อัมพิกุมารบอกว่าตนยินดีที่ได้ร่วมทางกับโปรุส ในฐานะองค์รัชทายาทแห่งตักศิลา ฮาติบอกว่าตนไม่ใช่มงกุฎกุมารแต่เขาจะไปกับโปรุส กษัตริย์บามานีหันไปถามกษัตริย์ดาชิว แต่สุมาร์มีท่าทีลังเล ลาชิเดินออกมาข้างหน้า บอกว่าตัวเองจะเดินทางไปกับโปรุส ผู้หญิงยอมเสี่ยงอันตรายในการคลอดลูก ดังนั้นที่ดาซิวกษัตริย์และราชินีจึงมีอำนาจปกครองเท่าเทียมกัน ตอนนี้ตนพร้อมแล้วที่จะทำหน้าที่นั้น

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน โปรุส 17/08/61 ออกอากาศเวลา 00.30-1.00 น. ทางช่อง Workpoint

Video โปรุส EP.124 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 124

https://www.youtube.com/watch?v=VUGgkk8Y-gw&feature=push-u-sub&attr_tag=KffPfIGzSzkH4UmP%3A6