โปรุส EP.123 ศึกสองราชันย์ 16 ส.ค. 61 ตอนที่ 123

ซีรีส์อินเดีย พากย์ไทย โปรุส EP.123 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 123 โปรุส อเล็กซานเดอร์ วันที่ 16 สิงหาคม 2561 ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ออนไลน์ ช่อง Workpoint

โปรุส EP.123 วันที่ 16 สิงหาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 123

โปรุส EP.123 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 123

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 123

โปรุสจะเดินทางไปเปอร์เซีย กษัตริย์บามานีถามว่าโปรุสจะเอากองทัพไปด้วยหรือไม่ โปรุสบอกว่าเขาไปที่นั่นเพราะอยากรู้กลยุทธ์ในการรบของอเล็กซานเดอร์ และความแข็งแกร่งของเขา กษัตริย์บามานีบอกว่าตอนนีโปรุสเป็นองค์รัชทายาทแห่งเปารวะ ไม่ใช่ดาชิว โปรุสบอกว่านั่นคือเหตุผลที่เขาต้องไปคนเดียว และต้องหาจุดอ่อนของอเล็กซานเดอร์เพื่อหาทางเอาชนะ ไม่ได้ไปเพราะชะตากรรมของเขาเชื่อมต่อกับชะตากรรมของอเล็กซานเดอร์ เขาอยากรู้ว่า คนที่กำลังหมายจะครอบครองประเทศของเขาคือใคร กษัตริย์บามานีเตือนว่า นี่คือสงคราม ไม่ใช่เกมส์ อเล็กซานเดอร์อยู่ที่เปอร์เซียพร้อมกับทหารทั้งกองทัพ พระองค์ไม่ต้องการให้เจ้าชายตกอยู่ในอันตราย พระองค์สามารถส่งนักสืบไปนั่นแทน โปรุสพูดว่า หากประเทศของตนตกอยู่ในอันตราย โปรุสก็ไม่อาจนิ่งเฉย กษัตริย์บามานีสั่งโปรุสในฐานะที่พระองค์เป็นกษัตริย์ โปรุสต้องไม่ไปไหนทั้งนั้น

.

อเล็กซานเดอร์กำลังวางยุทธวิธีทางสงครามอยู่คนเดียว เซตัสกับเฮฟาอีสเตียนเดินเข้ามา อเล็กซานเดอร์สั่งเขาเตรียมกองทัพให้พร้อม ทัพของอเล็กซานเดอร์ต้องรีบเข้าโจมตี ก่อนที่ทัพของเปอร์เซียจะแข็งแกร่งมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป เฮฟาอีสเตียนบอกว่าทหารมาซิโดเนียไม่สบายใจและต้องการกลับไปที่มาซิโดเนีย อเล็กซานเดอร์ถามถึงเหตุผล เซตัสบอกว่าทหารไม่ต้องการรบกับเปอร์เซียที่นำทัพโดยแม่ทัพที่เคยรบกันก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์บอกว่าสิ่งที่พวกเขาต้องจำให้ขึ้นใจก็คือ ต้องเอาชนะทุกประเทศที่เข้ามาระหว่างทาง จนกระทั่งเป้าหมายสุดท้ายคือการชนะอาณาจักรอินเดีย

ดาริอัสเดินทางมาถึงเปอร์เซีย ดาริอัสช็อคเมื่อเห็นศพทหารของตนลอยเกลื่อนอยู่เต็มทะเลสีเลือด บนท้องฟ้าเต็มไปด้วยฝูงนกที่โฉบลงมาจิกกินซากศพ บาร์ซินเห็นถึงกลับคลื่นไส้ มาเซียสรายงานว่าทหารส่วนใหญ่ถูกอเล็กซานเดอร์ฆ่าตายจนเกือบหมด ดาริอัสโกรธ อเล็กซานเดอร์เป็นเพียงแค่เด็กคนหนึ่ง แต่ตอนนี้แม่ทัพของตนกลับพ่ายแพ้ต่ออเล็กซานเดอร์ ดาริอัสบอกว่าตนจะต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์

.

ในขณะเดียวกัน อเล็กซานเดอร์เดินมาถึงหน้าประตูเมืองของเปอร์เซีย เฮฟาอีสเตียนบอกว่ามีทหารเปอร์เซียอยู่ที่หลังประตูนั่น มาเซียสมาบอกดาริอัสว่า อเล็กซานเดอร์กำลังรอโจมตีดาริอัสอยู่ที่หน้าเมือง บาร์ซินนึกถึงคำสัญญาของโปรุสที่ว่าจะมาช่วยทันที หากบาร์ซินต้องการความช่วยเหลือจากเขา บาร์ซินคาดไม่ถึงว่าวันนั้นจะมาถึงเร็วขนาดนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน โปรุส 16/08/61 ออกอากาศเวลา 00.30-1.00 น. ทางช่อง Workpoint

Video โปรุส EP.123 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 123

https://www.youtube.com/watch?v=hxIZ76jgwjE&feature=push-u-sub&attr_tag=33clqG9B3MmxqrRi%3A6