โปรุส EP.122 ศึกสองราชันย์ 15 ส.ค. 61 ตอนที่ 122

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.122 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 122 โปรุส อเล็กซานเดอร์ วันที่ 15 สิงหาคม 2561 ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ออนไลน์ ช่อง Workpoint

โปรุส EP.122 วันที่ 15 สิงหาคม 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 122

โปรุส EP.122 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 122

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 122

ผู้ช่วยของออราเคิ่ลมาหาโปรุสเพื่อบอกว่าอเล็กซานเดอร์คือใคร เธอบอกว่าอเล็กซานเดอร์ใจคอโหดร้าย ฆ่าออราเคิ่ลอย่างโหดเหี้ยม เพียงเพราะไม่ชอบที่ออราเคิ่ลพูดความจริง ออราเคิ่ลบอกว่าโปรุสกับอเล็กซานเดอร์ถูกโชคชะตากำหนดให้มาพบกัน เหมือนไฟกับน้ำ แต่อเล็กซานเดอร์ต้องการครองโลก และต้องการครอบครองอินเดีย ผู้ช่วยของออราเคิ่ลบอกอเล็กซานเดอร์สมควรตาย โปรุสควรฆ่าอเล็กซานเดอร์ทันทีที่พบ แล้วบอกโปรุสให้เตรียมตัวให้ดี อเล็กซานเดอร์จะยกทัพมาอินเดียอย่างแน่นอน

.

ทุกคนปรึกษากันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น อมาตยากับอัมพิราชาพูดว่า ไม่ควรเชื่อสิ่งที่ชาวต่างชาติพูด เพราะอาจเป็นเหมือนกับดาริอัส โปรุสเห็นด้วย แต่สิ่งที่ราชครูพูดไว้ก็น่าคิด กษัตริย์บามานีและอัมพิกุมารเห็นด้วยกับโปรุส อัมพิราชาบอกให้รอดูก่อนว่าอเล็กซานเดอร์จะสามารถเอาชนะเปอร์เซียได้หรือไม่ โปรุสบอกว่าตนต้องการรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของอเล็กซานเดอร์ เพื่อที่จะเตรียมตั้งรับ

.

ทางด้าน อเล็กซานเดอร์หลังจากรบชนะ ก็สั่งให้ขนศพของศัตรูไปทิ้งลงไปในน้ำ จนแม่น้ำแดงฉานไปด้วยเลือด เฮฟาอีสเตียนถามว่าทำไมต้องทำแบบนั้น อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขาต้องการกระจายความหวาดกลัวไปทั่วๆเปอร์เซีย เมื่อเปอร์เปอร์เซียเห็นศพทหารพวกนั้นก็จะเกรงกลัว ไม่กล้าสู้กับอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานเดอร์บอกว่า ผู้ชนะไม่ได้เก่งกาจในสนามรบเพียงอย่างเดียว แต่สามารถเอาชนะโดยการวางแผนอย่างชาญฉลาด

.

ส่วนเซตัสก็กำลังสั่งทหารให้เตรียมตัวฆ่าศัตรูที่รอดชีวิต อเล็กซานเดอร์เข้าไปห้าม เซตัสสงสัยว่าทำไม โดยปรกติแล้วผู้แพ้ต้องถูกฆ่า อเล็กซานเดอร์บอกว่าเมื่อตอนที่ออกรบกับกษัตริย์ฟิลิปตนก็เคยทำแบบนั้น แต่ตนไม่ใช่กษัตริย์ฟิลิป ทหารพวกนี้มารบก็เพื่อความอยู่รอด พวกเขาต้องมีจิตใจที่กล้าหาญถึงเข้าร่วมกองทัพได้ ทหารเปอร์เซียพากันคุกเข่า เห็นด้วยกับอเล็กซานเดอร์ ทหารเปอร์เซียหลายคนเดินมากราบเท้าอเล็กซานเดอร์ที่ไว้ชีวิตพวกตน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน โปรุส 15/08/61 ออกอากาศเวลา 00.30-1.00 น. ทางช่อง Workpoint

Video โปรุส EP.122 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 122

https://www.youtube.com/watch?v=g3YAIEqqcBA