ลิขิตรัก EP.1 The Crown Princess รีรัน 26 ม.ค. 67

ลิขิตรัก EP.1 วันที่ 26 มกราคม 2567

เรื่องย่อ ลิขิตรัก ตอนที่ 1 (ตอนแรก)
เจ้าหญิงอลิซ มาเดอลีน เทเรซ่า ฟิลลิปเป้ องค์รัชทายาทแห่งประเทศฮรีสอซ ถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง นับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัชทายาทอันดับที่หนึ่ง แต่เจ้าหญิงซึ่งเรียนวิชาป้องกันตัวมา ก็สามารถเอาตัวรอดได้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้อุกอาจมาก เจ้าหญิงอลิซคิดว่าเป็นฝีมือของ เจ้าฟ้าหญิงโมนา อดีตแม่เลี้ยง ที่ตอนนี้แต่งงานใหม่กับ อังเดร ซึ่งเป็นลุง ทำให้โมนามีศักดิ์เป็นป้าของเจ้าหญิง เจ้าหญิงจึงไปเอาเรื่องกับโมนา แต่โมนายียวนกลับ แถมอังเดรยังเข้าข้างเมีย กษัตริย์เฮนรี่ อังตวน ฟิลลิปเป้ ปู่แท้ๆรู้ว่าเจ้าหญิงถูกลอบทำร้ายก็โกรธมาก เจ้าหญิงอลิซตัดพ้อ ทั้งๆที่ท่านปู่รู้ว่ามันอันตรายยังจะแต่งตั้งเธอให้เป็นรัชทายาท มีคนไม่พอใจเจ้าหญิงอลิซหลายคน

ใกล้วันสถาปนา เจ้าหญิงก็ไม่สบายจึงไปเคารพศพแม่ แล้วโดนลอบทำร้ายอีก แต่คราวนี้มีหนุ่มแปลกหน้ามาช่วยไว้ เขาคนนั้นคือ นาวาตรี ดวิน (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ที่เดินทางมาเคารพหลุมศพพ่อที่ฮริสอซ เจ้าหญิงอลิซไม่ได้ทำความรู้จักกับดวิณเพราะมัวแต่หงุดหงิดอดีตแม่เลี้ยง.. วันรุ่งขึ้นเป็นงานสถาปนาองค์รัชทายา พิธีการผ่านไปด้วยดี หลังงานพิธี เจ้าหญิงอลิซกับเภตราและเจซี หัวหน้าองครักษ์และผู้ช่วยได้เสด็จไปปฏิบัติภารกิจสำคัญที่ประเทศไทย ที่น่าแปลกก็คือโมนากับอังเดรเดินทางมาร่วมงานด้วย เภตราวางแผนคุ้มกันเจ้าหญิงอย่างเต็มที่ แต่เจ้าหญิงก็หายตัวไปอย่างลึกลับ

อีกด้านหนึ่ง ในขณะที่ดวินกำลังพักผ่อนอยู่ที่เกาะแห่งหนึ่ง แต่จู่ๆเขาก็เห็นร่างของหญิงสาวถูกคลื่นซัดมาที่ชายฝั่ง ดวินรีบพาเธอขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าหญิงอลิซที่สลบอยู่พอถูกลากตัวไปกับหาดทรายก็ฟื้นขึ้นมา เมื่อเห็นดวินก้มหน้าลงมามองจึงตบหน้าเขา ดวินนึกฉุน เขาอุตส่าห์ช่วยชีวิตเธอเอา แต่กลับถูกตบหน้า ดวินไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้คือใครแต่ก็พยายามพาไปที่พัก ในขณะที่เจ้าหญิงอลิซดิ้นรนขัดขืน เพราะคิดว่าเขาคือคนที่ลอบทำร้ายเธอ ดวินสงสัยว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร ทำไมเขาจึงรู้สึกคุ้นหน้า ในขณะที่เจ้าหญิงอลิซบอกเขาว่าเป็นเจ้าหญิงแต่เขากลับไม่เชื่อ ติซ่า เจ้าหญิงตัวปลอมถูกส่งให้มาปฏิบัติหน้าที่แทน ในขณะที่เจ้าหญิงตัวจริงกำลังติดเกาะอยู่กับดวิน เภตราแจ้งเจ้าหน้าที่ของไทยว่าองค์หญิงถูกลักพาตัว

ลิ้งค์->ลิขิตรัก ตอนที่ 1 เต็มเรื่อง

ละคร ลิขิตรัก ทุกตอน

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมละคร ลิขิตรัก EP.1 ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 26/01/67 เวลา 20.20 ทางช่อง 3

ลิขิตรัก EP.1 ตอนแรก

นักแสดงละคร ลิขิตรัก (The Crown Princess)
อุรัสยา เสปอร์บันด์ รับบท เจ้าหญิงอลิซ
ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท นาวาตรี ดวิน
ซาร่า เล็กจ์ รับบท เจ้าหญิงเคธลีน
อินทัช เหลียวรักวงศ์ รับบท เจ้าชายอลัน
รวีวรรณ บุญประชม ร้อยตรีหญิง ดานิกา (แพน)
แมทธิว ฉันทวานิช รับบท เจ้าชายวิล
นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบท คิงเฮนรี่
จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ รับบท พลเรือเอก ศักดิ์ชาย
ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ รับบท เจ้าฟ้าชายอังเดร
สิรินยา บิชอพ รับบท เจ้าฟ้าหญิงโมนา
ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ รับบท เรืออากาศตรีรชตะ (หิน)
นิธิชัย ยศอมรสุนทร รับบท เรือโทกรรณ (กรรณ)
ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ รับบท เรือตรีลพบูรณ์ (ลิง)
ฉันทธนิสา วิสมิตะนันทน์ รับบท เภตรา
ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์ รับบท เจซี
ดีใจ ดีดีดี รับบท คุณหญิงอำไพ
ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ รับบท เปรี้ยวโกะ

ดูย้อนหลัง ลิขิตรัก EP.1 (The Crown Princess) ทุกตอน