ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.63 วันที่ 2 ก.พ. 64 ตอนที่ 63

ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.63 ดูย้อนหลัง วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ตอนที่ 63

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.63 วันที่ 2 ก.พ. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 63

อิชาถูกบังคับให้ลั่นไกยิงราธาน ดีย่าเอาตัวบังกระสุนให้และถูกยิงที่แขน ราธานและทุกคนตกใจ ดีย่าใกล้จะหมดสติ ราธานขอชุดปฐมพยาบาลจากมีธีเพื่อผ่าตัดกระสุนออกให้ดีย่า มีธีบอกราธานให้คุกเข่าต่อหน้าเธอ ราธานยอมทำตาม มีธีหัวเราะที่เจ้าราชบุตรของทุกคนกำลังอ้อนวอนอยู่แทบเท้าของเธอ ราธานอ้อนวอนขอร้อง มีธีใช้ด้ามปืนตีหัวราธาน ดีปูบอกมีธีมอบชุดปฐมพยาบาลให้ราธาน มีธีสั่งผู้ก่อการร้ายให้นำน้ำเดือดมาด้วย คนร้ายถือกล่องปฐมพยาบาลและถังน้ำร้อนเดินเข้ามา มีธีโยนกล่องปฐมพยาบาลลงในน้ำเดือดๆ ราธานหยิบขึ้นมาและสะบัดมือด้วยความเจ็บปวด

ยาซช่วยผ่าตัดกระสุนออกจากแขนของดีย่าได้สำเร็จ มีธีบังคับภูวันให้ดื่มร้อนในถัง ภูวันกำลังจะก้มลง โชคดีที่ตำรวจบุกเข้ามาและประกาศว่าตำรวจล้อมพวกเขาไว้ ขอให้มอบตัว ดีปูคิดที่จะหลบหนีอย่างเงียบๆ เขาจะมีชีวิตอยู่จนกว่าภารกิจจะสำเร็จ ผู้ก่อการร้ายและตำรวจยิงกันสนั่นหวั่นไหว ดีปูฉวยโอกาสหนีไป มีธีจับสัชมาเป็นตัวประกัน มีธีล็อคสัชมาไว้ในหีบแล้วตามไปเจอดีปู มีธีถามดีปูว่าจะหนีไปไหน ตามแผนแล้ว ถ้าภารกิจไม่สำเร็จพวกเขาต้องระเบิดวัง ดีปูไม่ยอมให้มีธีมาขวางทาง และจ่อยิงกลางแสกหน้ามีธี ดีย่าตามมาและเห็นความโหดเหี้ยมของดีปูที่ฆ่าได้แม้กระทั่งลูกน้องตัวเอง ดีย่าไม่ได้ตามไป เพราะได้ยินเสียงสัชมาดังมาจากหีบไม้

.

ตำรวจเคลียร์พื้นที่และบอกว่าตอนนี้พวกเขาปลอดภัยแล้ว ตำรวจตรวจสอบวังและพบว่าผู้ก่อการร้ายทั้งหมดถูกยิงตาย มีเพียงดีปูเท่านั้นที่หนีไปได้ และตำรวจกำลังตามจับตัว ดีย่าคิดว่าดีปูจะหนีไปง่ายๆได้อย่างไร ดีย่าบอกสารวัตรว่า เธอได้ยินดีปูบอกกับมีธีว่าเขาไม่สามารถตายได้จนกว่าภารกิจจะสำเร็จ สารวัตรขอให้ดีย่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ราธานพาดีย่าไปที่ห้อง เขาเขียนชื่อนายและนางราธานซิงห์บนกรอบรูป ราธานบอกดีย่าว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ราธานสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งดีย่า เขาให้สิทธิ์ทั้งหมดกับเธอ เขาจะตกแต่งห้องให้เป็นห้องของทั้งคู่ ดีย่าบอกว่าเธอรักเขาและรักทุกสิ่งทุกอย่างของเขา

.

ศศิหวาดกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เธอไม่ต้องการอยู่ที่นี่ วังนี้มีศพเกลื่อนกลาดทุกที่ โมฮักปลอบใจ สัชมาทำพิธีบูชา และผูกเครื่องรางให้กับทุกคน สัชมามอบหมายให้ดีย่าพรหมน้ำมนต์ทั่วทั้งวัง เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ดีย่าสัมผัสได้ถึงอันตรายและคิดว่าวังนี้ยังไม่ปลอดภัย ราธานเดินตามดีย่าและบอกว่าเขาซ่อมสร้อยมงคลสูตรให้เธอแล้ว (สร้อยที่สามีสวมให้ภรรยาในวันแต่งงาน) ราธานสวมสร้อยให้ดีย่าและจูบที่ไหล่ของเธอ ดีย่าพรมน้ำมนต์ต่อไป ดีย่าเห็นมีดซ่อนอยู่หลังแจกัน ดีย่าจำได้ว่ามันเป็นมีดเล่มเดียวกับที่มีธีใช้ทำร้ายดีปู

.

ดีย่าตกใจ กำลังจะไปบอกกับทุกคน ทันใดนั้น ศศิร้องออกมาด้วยความหวาดกลัว ศศิหวาดระแวงจนแทบเป็นบ้า ดีย่าเห็นอาการของศศิก็คิดว่าจะเก็บเรื่องนี้ไว้ก่อน ดีย่าออกสำรวจตามห้องต่างๆ ราธานสงสัยว่าดีย่าหายไปไหน เขากลับไปที่ห้องและเห็นกล่องของขวัญบนโต๊ะพอแกะออกดูก็เห็นเป็นสร้อยคอกับล็อคเก็ต ราธานคิดว่าเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์จากดีย่า เขาสวมสร้อยเส้นนั้น และตั้งใจว่าจะไม่ยอมถอด ราธานมีความสุขมาก และวางแผนเซอร์ไพรส์ดีย่า

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.63 ตอนที่ 63

ดีย่าได้รับช่อดอกไม้กับจดหมาย และคิดว่าราธานเรียกให้ไปหา พอไปถึงก็เจอดีปูซ่อนตัวอยู่ในห้องลับ ดีปูให้ดีย่าดูคลิปราธานสวมสร้อยจากกล้องวงจรปิด ดีปูบอกว่ามีระเบิดซ่อนอยู่ในล็อคเก็ต ต่อไปนี้ดีย่าต้องทำตามคำสั่งของเขา ไม่อย่างนั้นเขาจะระเบิดราธานให้เป็นชิ้นๆ ดีปูโชว์รีโมทควบคุมระเบิด เขาบอกดีย่าว่าอย่าตุกติก อย่าบอกใครเป็นอันขาด เพราะเขาติดกล้องวงจรปิดไว้ทั่วทุกจุด ดีย่าตกใจ ดีปูขอให้ดีย่าจัดเสื้อผ้าให้กับเขา ดีย่าเดินออกไปและคิดหาวิธีบอกราธานให้รู้ตัว ดีย่ารับอาสาทำอาหารให้ราธาน ราธานดีใจ

.

ดีย่าเขียนข้อความว่าผู้ก่อการร้ายยังคงอยู่ในพระราชวังและล็อกเก็ตที่เขาสวมอยู่เป็นชิปบอมบ์ และกล้องถ่ายรูป เขาต้องพยายามกำจัดมันอย่างใด เธอซ่อนจดหมายไว้ในโรตี จากนั้นก็นำอาหารไปให้ราธาน ดีย่าป้อนโรตีให้และคิดว่าราธานจะสังเกตเห็นโน้ตของเธอ เพราะมันจะกระดาษโน๊ตในโรตีไม่โผล่เข้ามาในกล้องให้ดีปูจับได้ ราธานเริ่มฉีกโรตีมากิน ดีย่าคอยลุ้น ทันใดนั้น มีเสียงดังมาจากห้องยาซ ทุกคนรีบไปดู โมฮันนาตกใจจนขวัญเสีย เพราะจู่ๆพัดลมเพดานก็ร่วงลงมาใส่ ทั้งหมดเป็นฝีมือของดีปูนั่นเอง

.

ดีย่ารีบกลับไปที่ห้องและพบว่าโรตีและจดหมายของเธอหายไปแล้ว ดีปูโทรเรียกดีย่าให้ไปหาและพูดจาข่มขู่ เขารู้ว่าเธอกำลังทำอะไร ดีปูเตือนดีย่าว่าอย่าทำเกินเล ย มิฉะนั้นเขาจะกดปุ่มรีโมททำลายราธาน ดีปูสั่งดีย่าให้จัดหาเครื่องบินเช่าเหมาลำให้กับเขา ดีย่ากลับไปที่ห้องและเห็นราธานที่นอนอยู่บนพื้น ดีย่าบอกราธานให้ขึ้นมานอนบนเตียงได้ ราธานบอกว่าไม่เป็นไร เขาสามารถได้ เขาจนกว่าทั้งคู่ได้เป็นสามีภรรยากัน และอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขในฐานะคนรัก ดีย่าเครียดและนึกถึงคำเตือนของดีปู แม้รู้ว่ามีภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นกับราธาน แต่เธอเธอไม่สามารถทำอะไรได้

.

รุ่งเช้า ศศิที่หวาดกลัวกลายเป็นนักบวชที่สวดมนต์อยู่ในบ้าน โมฮักบอกภูวันว่าเขาชอบศศิคนเดิมมากว่า ราธานเห็นดีย่าวิตกกังวลก็เป็นห่วง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ราธานเอารูปรถสปอร์ตให้ดูและบอกว่าจะซื้อเป็นของขวัญให้ดีย่า ราธานโอบเอวดีย่าและบอกว่า ทั้งสองคนจะขับรถไปรอบๆเมือง ดีย่านึกถึงคำพูดของดีปูที่บอกว่าเธอไม่สามารถออกไปนอกวังได้ ราธานจะช่วยดีย่าเลือกส่าหรีสำหรับใส่เดทกับเขา ดีย่าแก้ตัวว่าไม่สบาย ไม่อยากออกไปไหน

.

ตกดึก ราธานนอนหลับไปแล้ว ดีย่ามองไปที่ล็อกเก็ตของราธาน และคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อช่วยราธาน และจับผู้ก่อการร้ายส่งให้ตำรวจ ดีปูโทรหาดีย่าและสั่งให้นำอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์มาให้ตน ดีย่าคิดว่าเธอต้องทำอะไรบางอย่าง ดีย่าสั่งอาหารที่โรงแรมนำห่ออาหารมาด้วย ราธานเห็นดีย่าและถามว่าหิวเหรอ ดีย่าตอบว่าใช่ ราธานบอกว่าเขาไม่หิว แต่จะไปกับเธอ ดีย่าราธานให้ไปนอน ไม่อย่างนั้นเขาจะทำตัวงอแง ราธานได้กลิ่นอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ แต่ดีย่าเป็นมังสวิรัติ ราธานบอกตัวเองว่าบางทีเขาอาจคิดมากเกินไป

.

ดีย่าเอาอาหารไปให้ดีปู พอได้กลิ่นก็ทำท่าจะอาเจียน ดีปูกลัวดีย่าวางยาพิษและสั่งให้กิน ดีย่าบอกว่าตนเองเป็นมังสวิรัติและจะเดินออกไป ดีปูบังคับให้กิน ไม่อย่างนั้นเขาจะกดระเบิดราธานจากระยะไกล ดีย่าฝืนใจกัดเข้าไปหนึ่งคำก็อาเจียนออกมา ดีปูหัวเราะชอบใจ ดีย่ารีบกลับไปที่ห้องอย่างผะอืดผะอม ราธานไม่ถามให้อึดอัดใจ เขายื่นสะระแหน่ให้ดีย่า บอกว่ากินแล้วจะรู้สึกดีขึ้น ดีย่าบอกไม่เป็นไร เธอนอนหันหลังให้ราธานและแอบร้องไห้

.

รุ่งเช้า สัชมาเห็นกล่องอาหารในถังขยะก็ถามผู้จัดการโรงแรมว่าใครเป็นคนสั่ง ผู้จัดการตอบว่าดีย่า สัชมาคิดว่าดีย่าโกหกว่าเป็นมังสวิรัติ สัชมาไปหาดีย่าและถามว่าทำไมเธอถึงเอาเนื้อสัตว์เขามาในบ้าน ในวัน Ekadashi (เป็นวันที่ถือศีลอด) และถ้าเธอไม่ใช่มังสวิรัติ ทำไมถึงต้องโกหก ราธารรับผิดแทนดีย่า และบอกว่าเขาขอให้ดีย่าสั่งมาให้ สัชมาขอให้ทั้งคู่อย่าช่วยกันปกปิดข้อผิดพลาดของกันและกัน ดีย่าถามว่าทำไมราธานถึงรับผิดแทน ราธานบอกว่าเขาเชื่อใจเธอ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 02/02/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.63 ตอนที่ 63