ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.48 วันที่ 12 ม.ค. 64 ตอนที่ 48

ดูย้อนหลัง ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.48 วันที่ 12 มกราคม 2564 ตอนที่ 48

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.48 วันที่ 12 ม.ค. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 48

ราธานตัดสินใจสู้คดีของดีย่าด้วยตัวเอง โดยมีโมฮักที่จบทนายช่วยสอนให้ ดีย่าแน่ใจว่าราธานจะได้รับชัยชนะ ยาซเสียใจที่เลิกกับโมฮันนาจนกินอะไรไม่ลง สัชมาและดีย่าเป็นห่วงเขามาก ดีย่าตัดสินใจไปหาโมฮันนาเพื่อคุยเรื่องยาซ แต่พอไปถึงก็เห็นอาร์ภิตาเดินเข้าในบ้าน ดีย่าแอบดูที่หน้าประตู อาร์ภิตาเอารูปชายหนุ่มโปร์ไฟล์ดีให้โมฮันนาดู บอกว่าเป็นเจ้าชายราชพุฒิ เรียนจบ MBA จากอเมริกา อาร์ภิตาบอกว่าผู้ชายคนนี้ดีกว่ายาซ ถ้าโมฮันนาชอบพรุ้งนี้ตนจะจัดงานหมั้นให้

โมฮันนาอึ้ง อาร์ภิตาเข้าใจว่าโมฮันนาไม่เกลียดแม่แล้ว อาร์ภิตาสวมกอดโมฮันนาด้วยความดีใจ ดีย่าสงสัยว่าโมฮันนาจะเป็นพวกเดียวกับอาร์ภิตา โมฮันนาผลักอาร์ภิตาออกไปและพูดว่าผู้ชายนี้อาจจะดี แต่เธอไม่ดีพอสำหรับเขา โมฮันนาบอกว่ารักยาซคนเดียวเท่านั้น ทั้งสองคนถูกสร้างให้มาคู่กัน โมฮันนาไล่อาร์ภิตาออกจากบ้าน อาร์ภิตาเดินออกไปเจออะเบย์ยืนอยู่หน้าบ้าน อะเบย์ถามอาร์ภิตาว่าทำไมถึงโกหก เธอบอกเขาว่าจะไปพบทนายแต่กลับมาหาลูกสาว อะเบย์ระแวงว่าอาร์ภิตาจะหักหลัง และเอาหลักฐานมาให้ลูกสาว อาร์ภิตาบอกว่าบ้านทนายอยู่แถวนี้ และเธอไปหาทนายมาแล้ว

.

อาร์ภิตาดุอะเบย์ที่ออกจากบ้านในสภาพนี้ เขาแอบสะกดรอยตามเธอใช่มั๊ย อาร์ภิตาบอกอะเบยให้กลับไปพักผ่อน ดีย่าได้ยินทั้งหมด และรู้จุดอ่อนของอะเบย์และอาร์ภิตา อาร์ภิตาโทรหาสัชมาเพื่อเยาะเย้ยเรื่องที่ราธานเป็นทนายให้ดีย่า เมื่อราธานแพ้คดี เธอจะเปิดโปงความสัมพันธ์ปลอมๆ ของราธานกับดีย่า จากนั้นอะเบย์จะตบราธานต่อหน้าทุกคน สัชมาบอกอาร์ภิตาให้หยุด

.

ดีย่าบอกโมฮันนาว่ายาซรักเธอมาก โมฮันนาบอกว่าถ้ายาซรักตนเขาควรจะเชื่อใจ ดีย่าบอกว่าอดีตยังตามมาหลอกหลอนยาซ เพราะเคยถูกคนใกล้ตัวทรยศ ยาซเจ็บปวดจนไม่สามารถเชื่อใจโมฮันนา โมฮันนาควรให้เวลากับยาซบ้าง ความรักเท่านั้นที่จะรักษาบาดแผลของเขาได้ เมื่อยาซตระหนักถึงความเจ็บปวดของโมฮันนาและกลับมาหาเธอ ดีย่าขอให้โมฮันนาสัญญาว่าจะช่วยกันทำให้ยาซเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ เพราะตอนนี้ตนรู้แล้วว่าโมฮันนาไม่ได้ร่วมมือกับอาร์ภิตา ดีย่ากลับบอกยาซเรื่องโมฮันนา และขอให้เขาให้โอกาสโมฮันนาอีกสักครั้ง แต่ยาซยืนยันคำเดิม

.

 ราธานและโมฮักทำงานอย่างหนักเพื่อให้ชนะคดี โมฮักไม่เคยทำงานหนักแบบนี้มาก่อน พอง่วงราธานก็บอกให้โมฮักดื่มกาแฟ จนแก้วกาแฟกองเต็มโต๊ะ และไม่ยอมให้ลุกไปไหน โมฮักอ่านตำรากฎหมายแต่ไม่พบหนทางที่จะต่อสู้คดีนี้ ราธานให้ดีย่าลองจำลองเหตุการณ์วันที่ทะเลาะกับอะเบย์ ดีย่าจริงจังกับการแสดงครั้งนี้มาก ดีย่าเอาขวดสีเขียวมาทุบเป็นปากฉลามแล้วข่มขู่ราธานที่รับบทเป็นอะเบย์ ราธานตกใจ บอกว่าร่างอวตารของดีย่าน่ากลัวมาก ราธานตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับบาดแผลของอะเบย์ ดีย่าเสียดายที่ไม่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ เพราะคลิปบางส่วนหายไป ราธานแน่ใจว่า อาร์ภิตาติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อดัดแปลงคลิปกล้องวงจรปิด

.

โมฮักแอบไปขอความช่วยเหลือจากศศิ โมฮักบอกว่าราธานให้เขาทำงานหนักมาก ถ้าดื่มกาแฟเข้าไปอีกแก้ว เขาต้องตายอย่างแน่นอน ศศินึกแผนออก ศศิวางแผนว่าโมฮักบาดเจ็บที่เท้าเพราะเหยียบเศษแก้ว เท้าของโมฮักมีผ้าพันแผลพันเอาไว้ และมีเลือดซึมออกมา ศศิโชว์เศษแก้วให้ทุกคนดู ราธานสงสัยเศษแก้วในมือศศิที่เป็นสีชา เพราะขวดที่ดีย่าทุบมีสีเขียว ราธานเริ่มสงสัย ภูวันจับได้ว่าทั้งคู่โกหก เลือดที่ไหลซึมบนผ้าพันแผล ความจริงแล้วมันคือซอสมะเขือเทศ ราธานนึกขึ้นได้ว่าเศษแก้วคือหลักฐานสำคัญที่จะทำให้เขาชนะคดีนี้ ถ้าเศษแก้วมาจากบาดแผลของอะเบย์ไม่ใช่สีเขียว พวกเขาก็จะมีหลักฐานพิสูจน์ว่าอาร์ภิตาและอะเบย์ใส่ร้ายดีย่า

.

ราธานฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่เศษแก้ว เขาจะให้ยาซซึ่งเป็นตำรวจไปขอดูหลักฐานที่โรงพยบาล ทุกคนรอยาซอย่างใจจดใจจ่อ ในที่สุดยาซก็กลับมาและบอกว่าข้อสันนิษฐานของราธานเป็นจริง เพราะเศษแก้วที่พบในบาดแผลของอะเบย์เป็นสีแดง ทุกคนดีใจมาก ราธานอุ้มดีย่าและหมุนไปรอบๆ ดีย่าไม่ต้องติดคุกแล้ว จากนั้นก็เข้าไปกอดสัชมาด้วยความดีใจ

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.48 ตอนที่ 48

คืนก่อนขึ้นศาล สัชมานึกถึงสิ่งที่ตัวเองทำลงไป ราธานและดีย่าเตรียมตัวเข้านอนอย่างมีความสุข ดีย่าไม่ให้ราธานต้องตั้งนาฬิกาปลุก เพราะจะปลุกเขาเอง ตกดึก ราธานนอนหลับสนิท ดีย่าเห็นศีรษะของเขาจะตกหมอนก็เอามือไปรองเอาไว้และไม่กล้าดึงมือออก รุ่งเช้า ราธานตื่นขึ้นมาเพราะเสียงนาฬิกาปลุก เขาเห็นดีย่านั่งหลับอยู่ข้างๆก็แปลกใจ ราธานปลุกดีย่าและถามว่าทำไมถึงมานั่งหลับตรงนี้ ดีย่าอึกอัก บอกว่าเธอเห็นศีรษะของเขากำลังจะตกหมอนเลยเอามือไปรับเอาไว้ ราธานถามว่าทำไมไม่ปลุก ดีย่าบอกว่าตนเองเพิ่งเห็นเขานอนหลับสนิทเป็นครั้งแรก ดีย่ารู้สึกดีกับราธานมากขึ้นเรื่อยๆ

.

ราธานและทุกคนเตรียมตัวไปศาล อิชาและสัจจัณรอฟังข่าวดีอยู่ที่บ้าน ดีย่ามั่นใจมากว่าตนเองจะเป็นผู้ชนะ การไตร่สวนคดีเริ่มขึ้น ทนายความของอะเบย์นำลายมือดีย่าไปให้ผู้พิภากษา จากนั้นก็เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นคลิปที่ดีย่าขวดแก้วสีเขียวปากฉลามข่มขู่อะเบย์ ผู้พิพากษาถามราธานว่าเขาต้องการจะพูดอะไรหรือไม่ ราธานบอกว่าไม่มีคัดค้านอะไร อาร์ภิตายิ้มเยาะ ทนายของอะเบย์บอกศาลว่าดีย่าไปพบอะเบย์แล้วทำร้ายเขาด้วยขวดแก้ว หวังจะปล่อยให้เขาตายที่บนถนน ราธานคัดค้านและบอกผู้พิพากษาว่าเขาต้องการสอบถามอะเบย์ อะเบย์เข้ามาให้การในคอกพยาน ราธานหลอกด่าอะเบย์ อาร์ภิตาอึ้งที่น้องชายโดนด่า

.

ราธานถามอะเบย์ว่าถูกดีย่าทำร้ายจริงหรือไม่ อะเบย์ตอบว่าใช่ ดีย่าทำร้ายเขาด้วยขวดแก้ว ทนายอะเบย์เอาเศษแก้ว (สีเขียว) ให้ผู้พิพากษาดู ราธานถามอะเบย์ว่าเขาแน่ใจหรือไม่ว่าเป็นชิ้นแก้วเดียวกัน อะเบย์แน่ใจว่ามาจากขวดเดี่ยวกัน ราธานถามต่อว่าถ้าอย่างนั้นเขาต้องมีบาดแผลมากมาย อะเบย์ตอบว่าใช่ อาร์ภิตากังวลใจและสงสัยว่าราธานจะมาไม้ไหน ราธานบอกอัยการว่าเศษแก้วที่พบในบาดแผลของอะเบย์ไม่ใช่สีเขียว อาร์ภิตาและทนายตกใจ ราธานเอาเศษแก้วสีแดงให้ผู้พิพากษา และบอกว่าอะเบย์และอาร์ภิตาวางแผนใส่ร้ายดีย่า เพื่อสร้างความอับอายให้กับเธอ

.

ราธานบอกศาลว่าดีย่าข่มขู่อะเบย์จริง ดีย่าทะเลาะกับอะเบย์แต่ไม่ได้ทำร้ายเขาถึงตาย ผู้พิพากษาให้หยุดพัก ทนายถามอาร์ภิตาว่าทำไมไม่บอกเขาเรื่องสีของเศษแก้ว ดีย่าวีดีโอคอลไปบอกสัจจัณว่าจะชนะคดีอย่างแน่นอน และต้องขอบคุณราธาน ภูวันบอกโมฮักว่าลูกศิษย์ที่เขาเพิ่งสอนได้สามวัน ว่าความเกือบชนะแล้ว สัชมาพยายามซ่อนอะไรบางอย่าง ราธานสงสัยว่าทำไม่สัชมาถึงดูเครียดมาก และปลอบใจว่าไม่ต้องกังวล ราธานทำปากการ่วงตกพื้น สัชมาหยิบขึ้นมาให้ ราธานแปลกใจนิดหนึ่งเมื่อเห็นว่าสัชมาถนัดซ้าย

.

การไตร่สวนเริ่มขึ้นอีกครั้ง อาร์ภิตาและราธานมีปากเสียงกันเล็กน้อยเรื่องเศษแก้ว ราธานบอกว่าเขาให้ตำรวจตรวจสอบเศษแก้วนั้นจากโรงพยาบาล ทนายของอะเบย์ขอเบิกตัวพยานคนใหม่ หมอที่ผ่าตัดอะเบย์ให้การว่าตนเองเป็นคนผาตัดเอาเศษแก้วออกจากบาดแผลของอะเบย์ และยืนยันว่าเป็นเศษแก้วสีเขียว ซึ่งหมอได้บันทึกไว้ในรายงานการผ่าตัดอีกด้วย หมอบอกว่าอาจจะมีคนงัดแงะสับเปลี่ยนหลักฐาน ผู้พิพากษาเลื่อนการตัดสินคดีไปวันพรุ่งนี้ ราธานและดีย่าเริ่มเครียด แต่สัชมามีพิรุธและเครียดหนักกว่าทุกคน อาร์ภิตากับอะเบย์ยิ้มเยาะ ดีย่าสงสัยว่าใครเป็นคนเปลี่ยนเศษแก้ว

.

ราธานและดีย่าเดินออกมาหน้าศาล อาร์ภิตาตามมาเยาะเย้ยว่าราธานไม่สามารถช่วยดีย่าได้ เขาโกหกซ้อนโกหกด้วยการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา ศาลจะต้องตัดสินให้แพ้คดีนี้ อาร์ภิตาบอกราธานให้เตรียมตัวเจอกันในศาลครั้งต่อไป ดีย่าจะต้องถูกจำคุกอย่างแน่นอน สัชมาทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ ราธานกลับไปถึงวัง เขาปวดหัวมาและขอให้สัชมาช่วยนวดขมับให้ ราธานสังเกตุว่าฝ่ามือของสัชมามีบาดแผล สัชมาแก้ตัวว่าถูกมีดบาดมือในขณะเตรียมอาหาร แต่ราธานดูออก เขาถามว่ามันเป็นบาดแผลที่เกิดจากการทุบเศษแก้วสีแดงใช่ไหม? สัชมาตกใจมาก ราธานบอกว่าตอนที่อยู่ในศาล ตอนที่เขาทำปากกาตก สัชมาใช้มือซ้ายหยิบขึ้นมาให้ แสดงว่าเธอถนัดซ้าย

.

ราธานขอให้สัชมาพูดความจริง สัชมายอมรับว่าตนเองเอาเศษแก้วสีแดงไปเปลี่ยนกับเศษแก้วสีเขียว เพราะเห็นว่าราธานฝากความหวังสุดท้ายไว้กับหลักฐานชิ้นนี้ เธอแค่อยากช่วยให้เขาชนะคดีนี้ สัชมามีคนรู้จักในโรงพยาบาล เธอจึงเอาเศษแก้วสีแดงไปให้เขาสับเปลี่ยนให้ อาร์ภิตาและอะเบย์โกงมาเธอก็เลยจะโกงกลับ ราธานอธิบายว่าการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาจะทำให้เรายิ่งแพ้คดี ทุกคนก็จะยิ่งเชื่อว่าดีย่าทำผิด สัชมารู้สึกผิดและจะไปสารภาพกับศาล ราธานบอกว่าเข้ารู้ว่าสัชมาทำไปด้วยความหวังดี ราธานขอให้สัชมาเชื่อใจดีย่า ดีย่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้เชื่อใจกัน เขาบอกสัชมาว่าอย่าทำแบบนี้อีก ดีย่าได้ยินทุกอย่าง

.

ยาซและโมฮันนาบังเอิญเจอกันอีก โมฮันนาจะเดินหนี ยาซเรียกเอาไว้และบอกว่าเขารู้ว่าดีย่าขอร้องโมฮันนาให้เวลากับเขา โมฮันนาดีใจ แต่ยาซกลับขอให้โมฮันนามูฟออน ก้าวเดินต่อไปเพื่อชีวิตของเธอ ถ้าเธอเจอคนที่ดี เธอต้องแต่งงานกับเขา โมฮันนาไม่ต้องการให้ยาซมาบอกว่าควรทำอะไร หรือไม่ควรทำอะไร เพราะเธอไม่ใช่คนที่ลืมใครง่ายๆ เธอให้โอกาสกับคนที่เธอรักเสมอ

.

แต่ยาซไม่เชื่อใจโมฮันนา บอกว่าวันนี้แม่ของเธอเพิ่งโกหกในศาลว่าครอบครัวของเขาทำผิด และศาลก็เชื่อยาซฝากโมฮันนาให้ไปบอกอาร์ภิตาว่าราธานจะพิสูจน์ในศาลให้ได้ว่าดีย่าเป็นผู้บริสุทธิ์ อาร์ภิตาจะต้องชดใช้ในสิ่งที่เธอทำ โมฮันนา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 12/01/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.48 ตอนที่ 48