ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.45 วันที่ 7 ม.ค.64 ตอนที่ 45

ดูย้อนหลัง ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.45 วันที่ 7 มกราคม 2564 ตอนที่ 45

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.45 วันที่ 7 ม.ค. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 45

หลังจากรู้ว่าราธานและดีย่าโกหก สัชมาตัดสินใจค้นหาความจริงด้วยตัวเอง ในวันเทศกาลโฮลี สัชมาและนิตยาวางแผนให้ราธานและดีย่าดื่มเครื่องดื่ม “บัง” (น้ำนมอัลมอนด์ผสมกับ Bhang หรือใบกัญชาบดละเอียด) เมื่อทั้งคู่เมาก็จะพูดความจริงออกมา ราธานไม่ชอบเทศกาลนี้เพราะไม่ชอบให้ใครมาสาดสีใส่เขานั่นเอง ดีย่าเตือนราธานถึงความท้าทายของเธอ วันนี้เธอจะเอาสีป้ายเค๊าให้ได้ ราธานบอกว่าไม่มีทาง! นิตยาคิดจะให้ราธานกับดีย่าดื่มเครื่องดื่มบัง แล้วเธอจะไปบอกสัชมาทีหลัง

ที่โรงพยาบาล โมฮันนาไปบริจาคเลือดให้ญาติของอาร์ภิตา อาร์ภิตาขอบคุณและบอกว่าตนเองรู้สึกหมดหนทางแล้วจริงๆ โมฮันนาบอกว่าเธอมาเพราะมนุษยธรรม ไม่ได้มาเพราะเห็นแก่อาร์ภิตา พ่อสอนเสมอให้เธอเห็นแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน อาร์ภิตาพยายามจะบอกว่าญาติคนนั้นคือใคร แต่โมฮันนาไม่อยากฟังและเดินไปบริจาคเลือด

.

อีกด้านหนึ่ง ภูวันและโมฮักดื่มบังจนเมาเละ ดีย่ารอจังหวะที่จะเล่นโฮลีกับราธาน พอราธานบอกว่าเขาจะกลับไปที่ห้อง ดีย่าแอบสาดสีใส่ชุดกูรตะของเขาทันที ราธานโมโหที่ดีย่าทำเสื้อเขาเลอะ นิตยานำเครื่องดื่มบังมายื่นให้ทั้งคู่และคะยั้นคะยอให้ดื่ม ราธานกำลังหงุดหงิดบอกว่าเขาจะดื่มถ้าทุกคนปล่อยให้กลับไปที่ห้อง ด้วยความโมโหทำให้ราธานเผลอดื่มบังเข้าไปจนหมดแก้ว ดีย่าจิบแค่นิดเดียว

.

นิตยารีบไปบอกสัชมาว่าตนทำให้ราธานและดีย่าดื่มบังแล้ว สัชมาตำหนินิตยา ถ้าราธานเมาตอนนี้เขาก็จะพูดความจริงต่อหน้าทุกคน และเขาจะต้องอับอายขายหน้า นิตยาขอโทษที่เธอไม่ทันคิดถึงเรื่องนี้ สัชมาและนิตยาต้องหาทางหยุดทั้งคู่ให้ได้ ราธานไม่ยอมกลับไปที่ห้อง เพราะจะสาดสีใส่ดีย่าเพื่อแก้แค้น ในที่สุดราธานก็เริ่มเมา เขาเต้นรำกับดีย่าและทุกคนอย่างสนุกสนาน ยาซยืนหัวเราะเพราะไม่เคยเห็นราธานเป็นแบบนี้มาก่อน สัชมาพยายามเรียกเท่าไหร่ไม่เป็นผล

.

ราธานเมารั่ว เขาปีนขึ้นไปยืนบนรถและบอกว่าต้องการบอกความจริงกับทุกคน ราธานบอกกับประชาชนว่าเขาไม่ใช่ฮีโร่ของทุกคน! ทุกคนสงสัยว่าเขาพูดอะไร? ดีย่าจุ๊ปาก บอกราธานให้บอกทุกคนว่าเขาเป็นฮีโร่ของเธอ ราธานบอกทุกคนว่าดีย่าไม่ใช่ภรรยาของเขา ดีย่าบอกว่าตนเองเป็นเพื่อนของราธาน และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด สัชมาตกใจ ขอให้ยาซพาทั้งสองคนกลับไปที่ห้อง ยาซพยายามเรียก แต่ราธานยังคงพูดต่อไปว่าดีย่าจะออกไปหลังจากงานหมั้นของยาซ

.

ราธานเศร้าที่เพื่อนสนิทกำลังจะไปจากที่นี่ ดีย่าขอโทรศัพท์จากยาซและบอกว่ามาเซลฟี่กันเถอะ ราธานบอกว่าเขาจะเซลฟี่จากโทรศัพท์ของเขา ราธานและดีย่าเซลฟี่ด้วยกัน ดีย่าบอกเขาให้ส่งรูปมาให้ด้วย ราธานร้องไห้บอกดีย่าว่าเขาคงจะคิดถึงเธอมาก ดีย่าปลอบใจราธานว่าอย่าร้องไห้ เธอแค่ไปบ้านพ่อและจะกลับมาหาเขาเร็วๆนี้ ยาซรีบพาทั้งคู่กลับนอนพักที่ห้อง ราธานและดีย่านอนคู่กันบนเตียง สัชมาบอกให้ทุกคนออกไป เพราะกว่าทั้งคู่จะตื่นคงจะเช้าพอดี

.

ยาซบอกสัชมาว่าเขาจะไปโมฮันนา สัชมาคุยกับนิตยาและสงสัยดีย่าจะออกจากวังหลังพิธีหมั้นของยาซ ซึ่งครบ 4 วันพอดี สัชมากลุ้มใจ แต่นิตยากลับไม่เดือดร้อนใจ และเห็นว่าความรักของราธานกับดีย่านั้นลึกซึ้งมาก อีกไม่นานดีย่าและราธานจะตระหนักว่าทั้งคู่รักกัน

.

พอทุกคนออกไปได้สักพัก ดีย่าลืมตาขึ้นมาและพูดกับราธานที่กำลังหลับสนิท วันนี้เธอรู้สึกดีจริงๆ ที่ราธานบอกว่าเขาจะคิดถึงเธอมาก ดีย่าบอกว่าวันนี้ตนเองไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มบัง แต่แกล้งทำเป็นเมา (ถ้าดีย่าไม่ดึงไว้ราธานคงโพล่งความจริงทั้งหมดออกมา) ดีย่านึกย้อนกลับไป ตอนที่ตนเองแกล้งจิบนิดหนึ่งและแอบเททิ้ง ดีย่าบอกราธานว่าเธอไม่ได้เซลฟี่แบบที่เขาทำ แต่เหตุการณ์นั้นจะประทับอยู่ในใจเธอ เธอจดจำทุกช่วงเวลาที่อยู่กับเขา เขาคือฮีโร่ของเธอและจะเป็นฮีโร่ของเธอตลอดไป พรุ่งนี้เธอต้องจากเขาไปแล้ว

.

ดีย่าลุกขึ้นเตรียมเก็บข้าวของใส่กระเป๋าเดินทาง สัชมาเดินเข้ามาและบอกว่าตนได้ยินทุกอย่าง ดีย่าพยายามจะอธิบาย สัชมากลัวราธานตื่นเลยดึงดีย่าออกไปคุยอีกห้องหนึ่ง สัชมาบอกว่าดีย่ากำลังโกหก เธอได้ยินบทสนทนาของดีย่ากับราธานในห้องเก็บเสบียง สัชมาบอกว่าตนได้ยินทุกอย่าง สัชมาสั่งดีย่าไม่ให้หย่ากับราธาน ชีวิตแต่งงานของทั้งคู่ไม่สามารถแตกหักได้ในทุกสถานการณ์

.

ดีย่าบอกสัชมาว่าราธานไม่ได้แต่งงานเพราะต้องการของเขาเอง และรู้สึกละอายที่ทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ สัชมาบอกว่าราธานเพิ่งอายุ 21 ปี เขายังไม่บรรลุนิติภาวะ สัชมาพยายามบอกให้ดีย่าทำให้ชีวิตการแต่งงานเป็นไปได้ ที่ผ่านมา ดีย่าสามารถทำอะไรก็ได้และเอาชนะทุกปัญหาที่ขวางทางเธอ สัชมาพยายามพูดให้ดีย่าเอาชนะอุปสรรคในชีวิตการแต่งงาน ดีย่าคิดหนักเพราะรู้ว่าราธานต้องการหย่า สัชมาเล่าเรื่องที่อาร์ภิตามาที่เกซาร์มาฮาล และท้าทายทุกคนในครอบครัวว่าชีวิตสมรสของราธานและดีย่าไม่สามารถดำเนินต่อไปได้

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.45 ตอนที่ 45

สัชมาบอกว่าราธานทอดทิ้งดีย่า เขาต้องออกจากตำแหน่งเจ้าราชบุตร และอะเบย์จะตบหน้าราธานต่อหน้าทุกคน ดีย่าตกใจมากและนึกถึงคำพูดของอะเบย์ สัชมาบอกว่าดีย่ายอมเสียสละเพื่อราธานมา 12 ปี เธอจะทนเห็นสิ่งนี้ได้ไหม สัชมาบังคับให้ดีย่าสาบานกับราธานว่าจะรักษาชีวิตสมรสให้คงอยู่ในทุกสถานการณ์ และจะต้องหยุดราธานไม่ให้มาบอกสัชมาเรื่องการหย่า สัชมาบอกว่าเป็นความรับผิดชอบของดีย่าในที่จะทำให้การแต่งงานครั้งนี้ดำเนินต่อไป และห้ามดีย่าบอกเรื่องนี้กับราธาน ดีย่าให้สัญญากับสัชมา

.

อีกด้านหนึ่ง โมฮันนาเล่าให้ยาซฟังเกี่ยวกับเรื่องที่ไปบริจาคเลือดให้ญาติของแม่ โมฮันนาแปลกใจที่แม่เป็นห่วงญาติคนนี้มาก ทั้งๆที่เมื่อก่อนแม่ไม่เคยสนใจใคร ตอนเด็กๆ เวลาที่โมฮันนาไม่สบายแม่ก็ไม่เคยสนใจ ยาซได้แต่ปลอบใจโมฮันนา อาร์ภิตาโทรหาโมฮันนา แต่โมฮันนาไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ (ยาซไม่รู้ว่าอาร์ภิตาเป็นแม่โมฮันนา ส่วนโมฮันนาก็ไม่รู้ว่าคนที่เธอบริจาคเลือดให้ก็คืออะเบย์นั่นเอง)

.

รุ่งเช้า ราธานตื่นขึ้นมา ดีย่าบังคับให้เขาดื่มชาสมุนไพรเพื่อที่จะได้สดชื่น เตรียมพร้อมสำหรับงานหมั้นของยาซ ราธานไม่ชอบชาสมุนไพรและบอกว่ามันร้อน ดีย่า ชิมให้ดูและบอกว่าไม่ร้อนเลย ราธานจำต้องดื่มชาจนหมดถ้วย เขาแกล้งสารภาพรักดีย่าโดยการพูดว่าเขามีบางอย่างที่จะสารภาพ ราธานบอกดีย่าว่าธรรมชาติของมนุษย์นั้นแปลก เมื่อก่อนเขาไม่ชอบอะไรบางอย่าง แต่ตอนนี้เขาชอบมันแล้ว ดีย่าถามว่ามันคืออะไร? ราธานตอบว่าเขาเริ่มชอบดีย่าแล้ว

.

ดีย่าตกตะลึงและดีใจที่จะไม่ต้องหย่ากัน ในขณะที่ดีย่ากำลังอึ้งอยู่นั้น ราธานหัวเราะออกมาและบอกว่าเขาล้อเล่น ราธานขำจนลงไปนอนหัวเราะจนตัวงออยู่ที่พื้น และบอกว่าดีย่านั้นซื่อมาก สัชมากดดันดีย่าให้รีบบอกราธานว่าทั้งคู่จะไม่หย่ากัน ตกเย็น ดีย่าและราธานเตรียมตัวเข้าร่วมพิธีหมั้นของยาซ ราธานตั้งใจว่าหลังจากยาซหมั้นกับโมฮันนาเสร็จเรียบร้อย เขาก็จะไปบอกสัชมาทันที ราธานมอบของขวัญให้ดีย่าก่อนที่ทั้งคู่จะจากกัน มันคือสร้อยข้อมือพร้อมตัวอักษร “sorry”

.

ราธานขอโทษดีย่าที่เขาทำหน้าที่ไม่ดีพอ ไม่ว่าจะในฐานะไหน เขาเป็นสามีที่ไม่ดี และเป็นเพื่อนที่ไม่ดีพอ ถ้าดีย่าต้องการความช่วยเหลือเขายินดีเสมอ เขาให้เธอได้ทุกอย่าง ดีย่าถามว่าจริงหรอ เธอขอเขาได้ทุกอย่างจริงเหรอ ราธานบอกให้ลองขอดู ดีย่าขอให้ทั้งคู่ไม่หย่ากัน ราธานอึ้ง ดีย่าเห็นราธานตกใจก็ทำเป็นหัวเราะ บอกว่าเธอล้อเล่นเพื่อเอาคืนที่เขาแกล้งบอกรัก

.

ราธานโล่งใจและบอกว่าดีย่าทำให้เขากลัวมาก ดีย่าได้ยินดังนั้นก็หันหลังให้ราธานและแอบเช็ดน้ำตา เพราะความสุขของราธานคือการหย่า แต่ถ้าหย่ากันเกียรติยศของราธานจะถูกทำลาย ดีย่าเครียด ไม่รู้จะทำยังไงดี ดีย่าไหว้พระแม่ทุรคาขอให้ช่วยชี้ทางว่าจะต้องเลือกอะไร ระหว่างเกียรติยศของราธานและความสุขของเขา

.

พิธีหมั้นของยาซและโมฮันนาเริ่มขึ้น สัจจัณมีอาการไม่สบาย สัชมาจับตามองดีย่าและราธาน ในขณะเดียวกันอาร์ภิตาก็กำลังเดินทางมาที่เกซาร์มาฮาล เพราะตอนนี้ถึงเวลาแก้แค้นแล้ว ยาซและโมฮันนาสวมแหวนให้กัน พิธีหมั้นเสร็จสมบูรณ์ สัชมาบอกศศิให้พาโมฮันนากับพ่อไปไหว้ขอพรจากพระะแม่อุมา ราธานบอกดีย่าว่าถึงเวลาบอกความจริงกับสัชมาแล้ว ดีย่าตกใจและนึกถึงคำพูดของสัชมา

.

ราธานเดินไปบอกสัชมาว่าเขาต้องการคุยกับเธอ สัชมาตั้งใจฟัง ราธานกำลังจะบอก แต่อาร์ภิตาเดินเข้ามาและพูดเหน็บแนมว่า ว้าว!! ที่นี่กำลังมีงานเฉลิมฉลอง! ทุกคนตกลึง อาภิตาบอกว่าเธอจะไม่ปล่อยให้ดีย่าเฉลิมฉลองและจะเปิดโปงการกระทำของดีย่าที่เมืองกัว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 07/01/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.45 ตอนที่ 45