ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.42 วันที่ 4 ม.ค.64 ตอนที่ 42

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.42 วันที่ 4 มกราคม 2564 ตอนที่ 42

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.42 วันที่ 4 ม.ค. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 42

อะเบย์วางแผนทำลายชีวิตการแต่งงานของราธานและดีย่า ฝ่ายอาร์ภิตาก็พาทนายไปเย้ยถึงเกซาร์มาฮาล สัชมาหวั่นใจกลัวว่าราธานจะหย่ากับดีย่า ซึ่งจะมีผลต่อความน่าเชื่อถือของประชาชน ถ้าราธานทอดทิ้งดีย่าภาพลักษณ์ของเขาจะถูกทำลาย และต้องออกจากตำแหน่งเจ้าราชบุตร นิตยาพูดปลอบใจว่าราธานและดีย่ากำลังไปเที่ยวด้วยกันอย่างมีความสุข ในขณะที่ยาซตกหลุมรักโมฮันนาโดยไม่รู้ว่าเธอคือลูกสาวของอาร์ภิตา ศัตรูตัวฉกาจของราธานและดีย่า

.

ยาซขอโมฮันนาแต่งงานและพาไปพบครอบครัวของเขา ทุกคนไม่เห็นด้วย เพราะสงสัยเรื่องโมฮันนาจะไม่ยอมปริปากพูดเรื่องแม่นั่นเอง สัชมาคัดค้านการแต่งงานครั้งนี้ โมฮันนาถอดใจจะปล่อยมือจากยาซ แต่ยาซจับมือโมฮันนาไว้แน่น และบอกว่าเขาไม่ได้จับมือเพื่อให้เธอจากไป ยาซยืนยันว่าเขาจะแต่งงานกับโมฮันนาคนเดียวเท่านั้น สัชมามีปากเสียงกับยาซเล็กน้อย แต่ในที่สุดก็อนุญาติให้ทั้งคู่แต่งงานกัน

ราธานทะเลาะกับดีย่าจึงหนีไปเที่ยวที่คลับ อะเบย์สร้างความแตกร้าวให้กับทั้งคู่โดยจ้างอันธพาลก่อกวนดีย่า ตำรวจเห็นดีย่าถูกแก๊งมอเตอร์ไซด์หาเรื่องจึงพาไปที่โรงพัก และโทรตามราธานให้มารับ ราธานตกใจเมื่อรู้ว่าดีย่าตกอยู่ในอันตราย สารวัตรถามราธานว่าเธอเป็นภรรยาของเขาหรือเปล่า ราธานพยักหน้า สารวัตร (ซึ่งเป็นพวกเดี่ยวกับอะเบย์) บอกว่าดีย่าโทรหาเขาหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้ เขาไม่ยอมรับโทรศัพท์ของตำรวจเสียด้วยซ้ำ สารวัตรบอกว่าดีย่าอยู่คนเดียวและโดนกลุ่มอันธพาลเข้ามาทำร้าย

.

สารวัตรตำหนิราธานที่ไม่ดูแลภรรยา ถ้าเลี้ยงดูเธอไม่ได้แล้วทำไมเขาถึงแต่งงานกับเธอ ดีย่บอกว่าโทรศัพท์อาจจะอยู่ในโหมดเงียบ ทำให้ราธานไม่เห็นข้อความของเธอ สารวัตรบอกว่าดีย่าเอาแต่ปกป้องสามี และยังคงต่อว่าราธาน ถ้าภรรยาของเขาเป็นอะไรไปเขาจะกลับไปบอกครอบครัวว่ายังไง ราธานรู้สึกผิด ดีย่ารู้สึกว่าใครบางคนกำลังแอบดู (อะเบย์นั่นเองที่กำลังแอบถ่ายคลิป) ดีย่าหันไปมอง อะเบย์รีบหลบที่หลังประตู ราธานขอโทษตำรวจและพาดีย่ากลับไป อะเบย์ชมสารวัตว่าทำได้ดีมาก

.

อะเบย์มาเอาคีย์การ์ดที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์และเผลอสลับกล้องถ่ายรูปกับลูกค้าอีกคน อะเบย์เดินออกไป ดีย่านึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าสตางค์ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ พอลงมาก็เห็นลูกค้าอีกคนเปิดดูคลิปในกล้องถ่ายรูป และบอกว่านี่ไม่ใช่กล้องของเขา ดีย่าเห็นรูปตัวเองในกล้องของอะเบย์จึงขอดู ดีย่ารู้ว่าอะเบย์พักโรงแรมเดียวกันจึงรับอาสาว่าจะเอากล้องไปเปลี่ยนให้ ดีย่าบังเอิญได้ยินอะเบย์คุยโทรศัพท์กับอาร์ภิตา อะเบย์บอกพี่สาวว่าเขาแอบถ่ายคลิปดีย่าไว้แล้ว เขาจะส่งคลิปไปให้นักข่าวเพื่อทำลายชีวิตการแต่งงานของดีย่า

.

ดีย่าหักการ์ดเมมโมรี่และโยนกล้องทิ้ง จากนั้นก็เข้าไปต่อว่าอะเบย์ที่วางแผนสกปรกนี้ ทั้งสองคนทะเลาะกันอย่างหนัก อะเบย์ข่มขู่ว่าจะทำลายราธาน ดีย่าโกรธจัด ทุบขวดเป็นปากฉลามและเตือนอะเบย์ว่าอย่ามายุ่งกับราธานอย่างเด็ดขาด ดีย่าโยนขวดทิ้งและเดินออกไป ในขณะที่อะเบย์โกรธแค้นและทำอะไรบางอย่างกับเศษแก้วที่ตกอยู่ที่พื้น

.

ดีย่าจะไปบอกราธานว่าอะเบย์อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด และวางแผนให้เธอกับราธานเกลียดชังกัน ดีย่าไปถึงก็พบว่าราธานได้ตัดสินใจที่จะหย่า เพราะเขารู้สึกผิดที่ไม่สามารถทำหน้าที่สามีที่ดีได้ ในขณะที่ดีย่านั้นดีพร้อมทุกอย่าง เขาต้องการปลดปล่อยดีย่าให้เป็นอิสระและพบกับคนดีๆ ราธานบอกดีย่าเขาไม่สามารถทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับสัจจัณ เขาเป็นสามีที่ไม่มีความรับผิดชอบ ดีย่าน้ำตาไหลพราก ราธานและดีย่าเดินทางกลับไปบอกครอบครัวว่าทั้งคู่กำลังจะหย่ากัน

.

ราธานและดีย่ากลับมาถึงเกซาร์มาฮาล ซึ่งครอบครัวจัดเซอร์ไพรส์รอต้อนรับ ดีย่าใจลอยเดินสะดุดจนข้อเท้าแพลง ราธานอุ้มดีย่าเข้ามาในวังทำให้ทุกคนเข้าใจผิดว่าทั้งคู่กำลังสวีทกัน หลังกลับจากฮันนีมูน ราธานและดีย่าพูดไม่ออก ราธานแสดงความเป็นห่วงดีย่าเหมือนเดิมทุกอย่าง ทำให้ดีย่ายิ่งเศร้า ราธานตัดสินใจที่จะบอกความจริงกับสัชมาในวันพรุ่งนี้ รุ่งเช้าราธานซ้อมพูดกับสัชมาที่หน้ากระจก ดีย่าจะช่วยพูด แต่ราธานไม่ยอมเพราะทั้งหมดเป็นความผิดของเขา

.

ราธานเข้าไปหาสัชมาในครัวและบอกว่าเขามีอะไรจะบอก ดีย่าตามไปช่วย ราธานไม่ทันได้พูดเพราะสัชมาขอทำพิธีปัดเป่าคู่ของราธานกับดีย่ารอดพ้นจากดวงตาชั่วร้าย สัชมาอวยพรให้ให้คู่ ราธานที่กำลังจะบอกเรื่องหย่าถึงกับพูดไม่ออก ราธานตัดสินใจเขียนจดหมายบอกสัชมา แล้วเอาไปสอดไว้ในสมุดของเธอ ในขณะเดียวกันราธานและดีย่ารู้ข่าวดีว่ายาซกำลังจะหมั้นในอีก 4 วัน ทั้งสองคนดีใจมากและตัดสินใจเก็บเรื่องหย่าไว้เป็นความลับ เพราะไม่อยากทำลายความสุขของคนในครัวครอบ

.

สาวใช้จุมกีกำลังจะเอาสมุดไปให้สัชมา ราธานและดีย่าดึงจดหมายออกมาได้ทัน ราธานแสดงให้ทุกคนเห็นว่า ดีย่ากับเขาเป็นคู่รักที่รู้ใจกันและเข้ากันได้ดี แต่นิตยามองออกว่าราธานกับดีย่ารักกันจริงๆ สัชมาโล่งใจคิดว่าทั้งคู่จะไม่หย่าร้างกันตามคำพูดของอาร์ภิตา ราธานและดีย่าหวานใส่กันจนศศิอิจฉา ยาซนัดหมายโมฮันนาให้มาทำความรู้จักกับราธานและดีย่า โมฮันนาตื่นเต้นที่จะได้พบกับคนสำคัญในชีวิตของยาซ

.

ดีย่ากับราธานให้ไปซื้อขวัญไว้รอต้อนรับโมฮันนา ระหว่างทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกัน ราธานโมโหและขับรถเร็วมาก ดีย่าบอกให้เขาจอด ทั้งคู่เปิดประตูลงมาทะเลาะกันกลางถนน ราธานจอดรถกลางถนนทำให้รถติดยาวเหยียด โมฮันนาซึ่งนั่งในรถแท็กซี่ก็เปิดประตูลงมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น พอเห็นสามีภรรยาทะเลาะกันโดยไม่รู้ว่านั่นคือราธานกับดีย่า ราธานและดีย่าตะโกนใส่กันว่าทั้งคู่จะทนอยู่ด้วยกันอีกแค่ 4 วัน โมฮันนาได้ยินและนึกตำหนิ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 04/01/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.42 ตอนที่ 42