ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.39 วันที่ 30 ธ.ค.63 ตอนที่ 39

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.39 วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 39

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.39 วันที่ 30 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 39

สัชมาตำหนิราธานที่เปลี่ยนเค้กของดีย่า ดีย่าตั้งใจทำทีรามิสุทั้งคืน ดีย่าต้องถูกทุกคนรุมต่อว่าเพราะเข้าใจผิดว่าสั่งเค้กจากโรงแรมมาหลอกว่าตัวเองเป็นคนทำ ราธานบอกว่าก็เขาไม่รู้ว่าดีย่าจะทำทีรามิสุได้ เพราะขนาดอาหารพื้นๆอย่างคิชอรี ก็ยังทำไม่ได้ (Khichuri เป็นข้าวหุงกับถั่วในหม้ออบคล้ายๆข้าวหมก) สัชมาดุราธานว่าทำไมเรื่องแค่นี้ไม่พูดคุยกันก่อน ทั้งคู่แต่งงานกันแล้ว ปัญหาแค่นี้สามารถแก้ไขได้ถ้าทั้งคู่หารือกัน สัชมาเดินออกไป ราธานไม่พอใจ บอกว่าดีย่ามักเล่นบทเป็นคนดี แทนที่จะพูดคุยกับเขาตรงๆ แต่กลับไปฟ้องสัชมา

.

ดีย่าโกรธบอกว่าเธอไม่ได้ฟ้อง ราธานไม่เชื่อ ทั้งสองคนเริ่มทะเลาะกัน ยาซกับนิตยาเห็นท่าไม่ดี จึงรีบหันเหความสนใจ ยาซโทรหาราธาน บอกให้เขาไปเตรียมเก็บของไปเที่ยวสิงคโปร์ นิตยาโทรเรียกดีย่าไปคุยเรื่องที่จะไปหาหมอที่สิงคโปร์ ราธานพูดประชดดีย่าว่าเขาต้องไปที่ไหนสักแห่งไกลๆเธอ ดีย่าบอกตนเองเธอจะต้องไปที่ไหนสักแห่งเพื่อที่จะได้ไม่เห็นหน้าเขา ราธานแอบโทรถามยาซว่าดีย่าจะไปไหน? ยาซตอบว่าอาจเป็นกลับไปเยื่ยมพ่อแม่ (พิธี pagphera ของเจ้าสาวหลังแต่งงาน) ดีย่าถามนิตยาว่าราธานจะไปไหน นิตยาตอบว่าราธานคงไปกับยาซ

ดีย่ากับราธานต่างเก็บกระเป๋า และกำลังจะไปสนามบิน โดยไม่รู้ว่าจะได้เจอกันที่นั่น ราธานยัดเสื้อผ้าใส่เป้ ดีย่าแอบค่อนแคะในใจว่า ถ้ายัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแบบนั้นมันก็จะยับ แถมไม่เอาแปรงสีฟันไปด้วย ดีย่าแอบเอาแปรงสีฟันมาวางไว้ให้ ราธานขว้างทิ้ง ราธานเห็นดีย่าเก็บข้าวของมากมายก็แอบว่าในใจ ใครจะบ้าเดินทางพร้อมกับของมากมายขนาดนี้ แต่นึกขึ้นได้ว่าทำไมเขาจะต้องสนใจ เพราะดีย่าไม่ได้ไปกับเขา ดีย่าเดินทางถึงสนามบินพร้อมกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ และโทรหานิตยาถามว่าอยู่ที่ไหน นิตยาบอกให้ดีย่าเช็คอินได้เลย เพราะเธอกำลังจะตามไป ราธานมาถึงสนามบินและเข้าคิวอยู่ด้านหลังสุด

.

ดีย่ารอรับบอร์ดดิ้งพาส ราธานโทรหายาซและถามว่าอยู่ที่ไหน ยาซบอกราธานให้รับบอร์ดดิ้งพาสแล้วเข้าไปข้างใน ราธานมีความสุข คิดว่าเขาจะเป็นอิสระจากดีย่า 3-4 วัน ดีย่ารับบอร์ดดิ้งพาสและกำลังจะเห็นราธาน แต่แล้วราธานก็ก้มไปผูกเชือกรองเท้า ทั้งสองคนไม่เห็นกัน ดีย่าเดินออกไป ราธานรับบอร์ดดิ้งพาสและรอยาซ ดีย่าและราธานกำลังจะเดินไปขึ้นเครื่อง ทั้งคู่หันมาเห็นกันก็ตกใจ ราธานต่อว่าดีย่าว่าแอบตามเขามา ดีย่าโมโหบอกว่าตัวเองกำลังจะไปสิงคโปร์กับนิตยา ราธานเอาตั๋วเครื่องบินดีย่ามาดู ปรากฎว่าเป็นชั้นบิสิเนสคลาสที่นั่งติดกัน ราธานกับดีย่าตระหนักว่าพวกเขาจะไปสิงคโปร์ด้วยกัน

.

ราธานวีดีโอคอลหายาซ ยาซ สัชมา และนิตยาอยู่ในสาย สัชมาขอให้ทั้งคู่เดินทางให้สนุก ราธานวางสายและบอกว่าไม่มีวันที่เขาจะเขาจะไปเที่ยวกับดีย่า แต่กระเป๋าของทั้งคู่ถูกโหลดขึ้นเครื่องไปแล้ว ราธานแกล้งทำเป็นป่วย ดีย่าตกใจที่จู่ๆราธานก็ร้องโอดโอยอย่างเจ็บปวด ราธานบอกดีย่าให้เล่นละครตามน้ำ แพทย์สนามบินเข้ามาตรวจอาการ ราธานบอกว่าเขาป่วยหนัก ดีย่าเออออ และบอกว่าตนเองเป็นภรรยา แพทย์สนามบินไม่อนุญาติให้ราธานเดินทาง และจะส่งตัวเขาไปโรงพยาบาล ราธานแกล้งถามถึงกระเป๋าเดินทาง เจ้าหน้าที่สนามบินบอกว่าจะเอาลงมาให้ ดีย่าต่อว่าราธานว่าเขากำลังทำผิดกฎหมาย

.

ในที่สุดทั้งสองคนก็ได้กระเป๋าเดินทางและออกไปนอกสนามบิน ราธานเห็นดีย่ามีกระเป๋าเดินทาง 3 ใบก็ประชดว่าจะย้ายไปอยู่ที่นั่นหรือยังไง ดีย่าบอกให้ราธานรีบไปก่อนที่จะถูกจับ ราธานยังบ่นเรื่องสัมภาระของดีย่า ดีย่าบอกว่าเธอยกเองได้ ดีย่าจะยกกระเป๋า ราธานเข้ามาช่วย ทั้งสองคนเยื้อแย่งกัน กระเป๋าเดินทางเปิดออก ข้าวของดีย่ากระจัดกระจายเต็มพื้น ราธานเห็นดีย่าเอาเตารีดไปด้วยก็ถามว่า ไม่รู้หรือไงว่าโรงแรมมีให้ ดีย่าตอบว่ารู้ เพราะทำงานโรงแรมห้าดาวนานถึง 12 ปี ราธานยังเห็นข้าวของอื่นๆทั้งอาหาร หรือแม้กระทั่งยาหม่อง เขาไม่เข้าใจว่าทำไมดีย่าต้องเอาของพวกนี้ไปด้วย

.

ราธานต่อว่าดีย่าว่าทำตัวเหมือนคนแก่ ดีย่าบอกว่าราธานทำตัวเป็นเด็กไม่บรรลุนิติภาวะ เขาเอาเสื้อผ้ามาแค่ 2 ชุดแล้วก็ใส่ซ้ำๆ แม้แต่แปรงสีฟันไม่ได้เอามา ทั้งสองคนทะเลาะกันอย่างหนัก ราธานบอกว่าเขาต้องการอิสระ ดีย่าทำลายชีวิตของเขา ดีย่าตกใจ บอกว่าไม่มีใครบังคับให้ราธานแต่งงาน ตอนที่เขาจะแต่งงานทุกคนก็ห้ามเขาแล้ว ถ้าเขารู้ว่าชีวิตตัวเองจะถูกทำลายแล้วทำไมถึงแต่งงานกับเธอ ในที่สุดราธานก็บอกเรื่องจดหมายของมานซิงห์ เขารักและเคารพพ่อ เขาแต่งงานกับดีย่าตามความต้องการของพ่อ ดีย่าน้ำตาไหลและตัดสินใจโทรไปบอกสัจจัณให้มารับ

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.39 ตอนที่ 39

สัจจัณมารับดีย่า สัชมาแปลกใจว่าเขามาทำไม สัจจัณบอกว่าดีย่าโทรให้มารับ แต่เขาไม่รู้รายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น ดีย่าบอกว่ากลับไปอยู่กับพ่อและแม่ตลอดไป สัชมาและนิตยาตกใจ ในที่สุดสัชมาก็บอกสัจจัณว่าราธานแต่งงานกับดีย่าตามคำสั่งของพ่อ มานซิงห์เขียนจดหมายเอาไว้ สัจจัณอึ้ง เพราะที่ผ่านมาเขาคิดเสมอว่ามานซิงห์ห่วงแต่ลูกตัวเองโดยไม่คิดถึงชีวิตของดีย่าว่าจะเป็นยังไง

.

สัจจัณพูดคุยกับดีย่า บอกว่าราธานถูกกดดันให้แต่งงาน ตอนนี้ราธานพิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถตัดสินใจครั้งใหญ่ได้ สัจจัณขอให้ดีย่าเคารพความเข้มแข็งของราธาน สัจจัณขอให้ดีย่าพยายามทำให้ชีวิตแต่งงานเป็นไปได้ ฝ่ายยาซก็คุยกับราธาน บอกว่าดีย่าสละเวลา 12 ปี โดยไม่เคยคิดถึงความปรารถนาของเธอเลย ยาชขอให้ราธานคิดว่าการแต่งงานเป็นการผจญภัยและเอาชนะให้ได้ นิตยาไม่อยากให้ชีวิตคู่ของราธานต้องหย่าร้างเหมือนเธอ สัชมาบอกว่าพวกเราจะไม่ปล่อยให้ชีวิตแต่งงานของพวกเขาพัง สัชมากอดปลอบใจนิตยา

.

ในที่สุดทั้งราธานและดีย่าก็เริ่มคิดได้ ทั้งสองคนบังเอิญเดินชนกัน ราธานหัวเราะออกมา ดีย่ายิ้ม กำแพงที่กั้นอยู่พังทะลาย ราธานบอกว่าเราแต่งงานกันแล้ว ดีย่าบอกว่าเราจะทำให้ได้ ราธานสัญญาว่าจะทำให้ชีวิตแต่งงานเป็นไปได้และจะไม่ทะเลาะกับเธออีก ดีย่าบอกว่าเธอจะปรับตัวและจะทำให้ชีวิตแต่งงานดีขึ้น ราธานบอกว่าเขาจะพิสูจน์ว่าเขาคือสามีที่ดีที่สุด ดีย่าบอกว่าเราทั้งคู่จะทำให้มันสำเร็จ ทั้งสองคนจับมือสัญญาซึ่งกันและกัน

.

วันรุ่งขึ้น ราธานและดีย่าเดินทางไปฮันนีมูนที่กัว (Goa เมืองกัวเก่าได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เป็นมรดกทางวัฒนธรรม เคยเป็นเมืองหลวงของอาณานิคมโปรตุเกสในอินเดีย) ราธานและดีย่าวีดีโอคอลมาคุยกับสัชมา, นิตยา และ ยาซ บอกพวกเขาว่าพวกเขาจะออกไปข้างนอกและจะพยายามทำให้ชีวิตแต่งงานของพวกเขาดำเนินไปด้วยดี สัชมาอวยพรให้ทั้งคู่ ยาซพูดติดตลกและบอกให้ส่งรูปมาให้ดูบ้าง ทั้งสองคนขับรถต่อไป

.

ราธานขับรถและขอบคุณดีย่าที่ยินยอมร่วมเดินทางไปกับเขา ดีย่าบอกว่าเราจะไม่ขอโทษหรือขอบคุณ ราธานหยุดรถแบบโกรธๆ ดีย่าออกมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น? ราธานถามดีย่าว่าทำไมถึงเรียกเขาว่าเจ้าราชบุตร ชื่อของคือราธาน เมื่อใดก็ตามที่เธอเรียกเขาว่าเจ้าราชบุตร เขารู้สึกเหมือนอยู่ในยุค 50 ปีที่แล้ว ราธานบอกดีย่าให้เลิกเรียกเขาว่าเจ้าราชบุตร มิเช่นนั้นเขาจะเรียกเธอว่าฐากูรานีดีย่า ดีย่ายอมเรียกเขาว่าราธาน ทั้งสองคนพยายามปรับตัวเข้าหากัน ราธานและดีย่าสลับกันขับรถ

.

ยาซไปทำงานและเจอกับ โมฮันนา หญิงสาวที่ทุบตีผู้ชายที่พยายามลวนลามเธอ ยาซมองโมฮันนาอย่างชื่นชม แต่เขาต้องจับโมฮันนาตามหน้าที่ เพราะโมฮันนาทำร้ายผิดกฎหมายที่ทำร้ายร่างกายคนอื่น ยาซบอกโมฮันนาให้โทรบอกพ่อให้มาประกันตัว โมฮันนาบอกว่าพ่อของเธออยู่ต่างประเทศ ยาซบอกให้โทรหาแม่ โมฮันนาบอกว่าเธอยอมติดคุกดีกว่าที่จะโทรหาแม่ (โมฮันนาเป็นลูกสาวของอาร์ภิตา แต่เกลียดแม่ที่ทิ้งเธอกับพ่อไปแต่งงานกับคนรวย) ยาซจำใจจับโมฮันนาไปขังไว้ที่สถานีตำรวจ

.

ภูวันไปหาทันตแพทย์และบังเอิญเจอกับอะเบย์ ภูวันส่งยิ้มให้ อะเบย์แกล้งทำเป็นอ่านนิตยสาร ภูวันเข้าไปถามว่าปวดฟันเหมือนกันเหรอ ที่เขาปวดฟันเพราะถูกราธานตบหน้าใช่ไหม อะเบย์โกรธ บอกว่าภูวันจะดูไม่ดีถ้าไม่มีฟัน อะเบย์บอกว่าเขาดีใจที่ได้ทำลายชีวิตดีย่า ดีย่าจะต้องร้องไห้ไปตลอดชีวิต ภูวันหัวเราะบอกว่า แทนที่จะทำลายชีวิตดีย่า อะเบย์กลับทำให้ชีวิตดีย่าดีขึ้น เพราะตอนนี้ราธานแต่งงานกับดีย่าแล้ว ดีย่ากลายเป็นฐากูรรานีและมีความสุขมาก ภูวันโชว์รูปในมือถือ บอกว่าตอนนี้ราธานกับดีย่าเดินทางไปฮันนีมูนที่เมืองกัว อะเบย์ขว้างโทรศัพท์ของภูวันด้วยความโมโห

.

ราธานและดีย่ามาถึงโรงแรม และถูกผู้จัดการทักว่าเป็นคู่ฮันนีมูน ทั้งสองคนเดินไปห้องพัก ผู้จัดการพูดกับพนักงานอีกคนว่า ผู้ชายที่แต่งงานงานทั้งที่ยังเด็กแสดงว่าทั้งคู่รักกันงาน ราธานพยายามเก็บความไม่พอใจ พอมาถึงห้องก้เห็นเตียงนอนที่ตกแต่งสำหรับคู่รัก ทั้งสองคนช่วยกันทำลายการตกแต่งแบบหวานๆ และปัดกลีบกุหลาบออกจากเตียง ราธานกรโดดขึ้นไปนอนบนเตียง ดีย่าเปิดม่านดูวิวนอกหน้าต่าง ทั้งสองคนดีใจที่บรรยากาศดีมาก ราธานชวนดีย่าไปเที่ยวคลับด้วยกัน ดีย่าขับรถมาเหนื่อยๆและต้องการพักผ่อน ราธานคะยั้นคะยอ

.

ราธานนึกถึงคำสัญญาของเขาขณะที่จะทำหน้าที่สามีที่ดี ดีย่านึกถึงคำสัญญาของตัวเองที่บอกว่าจะปรับตัวให้เข้าหากัน ราธานบอกว่าเราจะไม่ไป ดีย่าบอกว่าจะไปและทำท่าตื่นเต้นที่จะไปไนท์คลับ ดีย่าขอตัวไปล้างหน้าให้สดชื่นขึ้น ราธานคิดว่าดีย่าคงเหนื่อยมากจึงโทรสั่งเครื่องดื่มชูกำลังมาให้ดีย่า เพื่อให้ดีย่ารู้สึกสดชื่นขึ้น แต่ผู้จัดการบอกให้พนักงานเพิ่มวอดก้าในเครื่องดื่ม เพื่อที่พวกเขาจะได้สนุกเพลิดเพลิน

.

พนักงานนำเครื่องดื่มไปส่งที่ห้อง ราธานชมวิวอยู่ที่ระเบียง และบอกดีย่าดื่มเครื่องดื่มที่เขาสั่งมาให้ ดีย่าหยิบเดรสออกมาและนึกถึงคำพูดของราธานที่เคยบอกว่าภรรยาควรใส่เดรสสั้นเพื่อความสุขของสามี ดีย่าเผลอดื่มเครื่องดื่มจนเกือบหมดแก้วและตกใจ เพราะมีอัลกอฮอล์อยู่ในนั้น!! เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 30/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.39 ตอนที่ 39