ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.38 วันที่ 29 ธ.ค.63 ตอนที่ 38

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.38 วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 38

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.38 วันที่ 29 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 38

ราธานนัดจิตกรมาวาดภาพเหมือนของเจ้าราชบุตรและฐากูรรานีคนใหม่ เพื่อที่จะนำไปติดบนผนัง ทุกคนตื่นเต้นมาก นิตยาและสัชมาให้ดีย่าใส่ชุดชาวตะวันตก เพื่อให้ราธานประทับใจ ดีย่าพยายามใส่ชุดอย่างลำบาก และทำชุดขาดโดยไม่ตั้งใจ อิชาไปตามช่างมาซ่อมชุดให้ดีย่า ดีย่าสวมชุดคลุมทับไว้ .. อีกด้านหนึ่ง ราธานหล่อเนี๊ยบในชุดสากล ทุกคนชื่นชมความหล่อของเขา สัชมาปลื้มอกปลื้มใจ วันนี้ราธานอารมณ์ดีเป็นพิเศษ แต่แล้วก็เปลี่ยนเป็นฉุนเฉียว แอนดี้ เพิ่งลงรูปราธานบนปกนิตยสารและโทรไปถามว่าชอบมั๊ย แต่ราธานทำโทรศัพท์ตกในห้อง ดีย่าเป็นคนรับโทรศัพท์แทน แอนดี้ถามว่าดีย่าเป็นใคร ดีย่าตอบว่าเป็นภรรยา

แอนดี้รู้ว่าราธานแต่งงานแล้ว ก็นำดอกไม้มาแสดงความยินดี ราธานแปลกใจ ถามว่ารู้ได้ย้งไงว่าเขาแต่งงานแล้ว แอนดี้บอกว่าภรรยาของเขาเป็นคนรับโทรศัพท์ แอนดี้เดินออกไป ราธานโยนช่อดอกไม้ทิ้งด้วยความโมโห ราธานขึ้นไปตามดีย่าเพราะจิตกรมาถึงแล้ว ดีย่ายังแต่งตัวไม่เสร็จ ราธานโกรธที่ดีย่าแต่งตัวช้า ดีย่าบอกว่าชุดขาด อิชากำลังไปตามช่างมาซ่อมให้ ราธานไม่ฟัง บอกดีย่าให้ใส่ชุดนี้แหละ ดีย่าตกใจเพราะอยู่ในชุดคลุม ราธานลากดีย่าลงไปข้างล่าง ทุกคนตกใจ ราธานนั่งโพสต์ท่าและบอกจิตกรให้เริ่มวาดภาพ ดีย่ายืนตกใจอยู่ข้างๆ จิตรกรบอกดีย่าให้เอามือจบบ่าราธาน

.

จิตกรวาดภาพเหมือนของทั้งคู่ คนในครอบครัวได้แต่ภาวนาให้จิตกรวาดรูปดีย่าในชุดอื่น หลังวาดเสร็จก็นำรูปไปแขวนบนผนัง จิตกรเปิดผ้าคลุมรูปออก ทุกคนผิดหวัง ในภาพดีย่าสวมชุดคลุมสีขาวในขณะที่ราธานดูหล่อเพอเฟคต์ ราธานและดีย่ารู้สึกแย่ ราธานคิดว่าชีวิตของเขาพังไปแล้วนับตั้งแต่แต่งงานกับดีย่า ราธานยกเลิกการเดินทางท่อง เขาฉีกตั๋วครื่องบินทิ้ง ยาซเดินเข้ามา ราธานบอกว่าชีวิตของเขาอยู่ในขยะเรียบร้อยแล้ว เขาไม่คิดว่าดีย่าจะทำอะไรได้ ดีย่าโทษตัวเองว่าไม่ได้เรื่อง ตั้งแต่แต่งงานกับราธานเธอก็ทำทุกอย่างผิดพลาดไปหมด

.

นิตยา สัชมา และยาซปรึกษากันว่าจะทำยังไงให้ชีวิตการแต่งงานของราธานกับดีย่าไปกันได้ ยาซบอกว่าต้องให้ทั้งคู่ได้คุยกัน นิตยาออกไอเดียว่าจะส่งทั้งคู่ไปฮันนีมูน สัชมาคิดว่าทั้งสองคนคงไม่ยอมเดินทางด้วยกัน ยาซนึกแผนออก เขาจะชวนราธานไปเทียวสิงคโปร์ และทำให้ราธานเข้าใจว่าดีย่าจะกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ ในขณะที่นิตยาจะชวนดีย่าไปเป็นเพื่อน ไปหาหมอที่สิงค์โปร์ สัชมาเห็นด้วยกับแผนนี้ ภูวันและโมฮัคอย่างรู้ว่าทั้งสามคนกำลังวางแผนอะไร

.

สัชมารู้ว่าดีย่าไม่ได้เข้าครัวมา 12 ปีแล้ว และสอนดีย่าว่าภรรยาจะต้องรู้วิธีทำอาหารให้สามีและครอบครัวของเธอ ภูวันบอกว่าเขาเชิญเชื้อ 2-3 คนพระวงศ์มาที่เกซาร์มาฮาล และขอให้ดีย่าทำขนมหวานสำหรับทุกคน ตอนนี้เกียรติยศของวงศ์ตระกูลอยู่ในมือของดีย่าแล้ว ดีย่าหน้าครียด แต่ราธานเครียดกว่าเมื่อรู้ว่าดีย่าจะต้องทำของหวานเลี้ยงแขก และไม่คิดว่าดีย่าจะทำได้ ดีย่านึกขึ้นได้ว่ายาซมอบเคยตำราอาหารให้เธอ ดีย่าเอากระเป๋าเดินทางออกมา และค้นหาตำราอาหาร แต่ดีย่าทำข้าวของกระจัดกระจายเต็มห้อง

.

ราธานเข้ามาเห็นก็ไม่พอใจ เพราะดีย่าวางเกะกะเต็มพื้นจนไม่มีที่จะวางเท้า ราธานเผลอเดินไปเหยียบหลอดเครื่องสำอางค์ของดีย่า ครีมล้างหน้าพุ่งกระเด็นเข้าตา ราธานล้มลง ดีย่าตกใจรีบพาไปที่ห้องน้ำ และช่วยล้างหน้าให้ ราธานบอกว่าจะล้างเอง เพราะกลัวจะเจ็บตัวอีก ดีย่าพยายามจะช่วย ราธานไม่ยอมให้ดีย่าแตะต้องตัวอีก ขวดสบู่เหลวตกลงมาและไหลเต็มพื้น ราธานเหยียบสบู่เหลว ลื่นล้มลงอีกครั้ง ดีย่าพยายามช่วยให้ลุกขึ้น แต่ราธานก็ล้มลงอีก ราธานโมโห ดูเหมือนดีย่าจะไม่ปล่อยให้เขาสบายดี ดีย่าลื่นล้ม ทั้งสองพยายามจะลุกแต่ลุกไม่ได้เพราะพื้นลื่นมาก ราธานคว้าก๊อกน้ำเอาไว้และทำหัก น้ำไหลท่วมห้อง คนในบ้านวิ่งมาดู

.

สัชมาบอกให้ราธานไปพักที่โรงแรม ระหว่างซ่อมแซมห้องน้ำ และขอให้ดีย่าอย่าสร้างปัญหาอีก สัชมาบอกดีย่าไปพักห้องเดียวกับราธาน ราธานบอกว่าเขาจะไปพักที่โรงแรมเพื่อความสงบ และบอกดีย่าอย่าสร้างเรื่องอีก โดยเฉพาะวันพรุ่งนี้ เขาขอร้องดีย่าว่าอย่าลายเกียรติของเขาต่อหน้าราชวงศ์ สัชมาขอให้ดีย่าระมัดระวัง และพูดถึงเรื่องของหวานที่จะทำต้อนรับราชวงศ์ในวันพรุ่งนี้

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.38 ตอนที่ 38

ต่อมา สัชมาถามราธานว่าเขาต้องการให้ทำของหวานที่เฉพาะเจาะจงหรือไม่ ราธานต้องการให้ทำ “ทีรามิสุ” แต่เขาคิดว่าดีย่าคงทำไม่ได้เพราะมันยากเกินไป ขนาดอาหารพื้นๆดีย่ายังทำไม่ได้ ดีย่าได้ยินและตัดสินใจทำทีรามิสุ ของหวานของอิตาลี ดีย่ากลับมาเอาตำราอาหารที่ห้องแต่หนังสือทำอาหารเปียกโชกไปด้วยน้ำและเปื่อยยุ่ย ดีย่านึกขึ้นมาได้ว่ายังมีมือถือ เธอสามารถหาวิธีทำเค้กทีรามิสุจากอินเตอร์เน็ต.. ราธานฝันร้ายว่าดีย่าเสิร์ฟของหวาน กุหลับ จามาน (Gulab Jamun) ให้กับเชื้อพระวงศ์ ราธานกินเข้าไปแล้วร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ราธานสะดุ้งตื่นขึ้นมา และคิดว่าดีย่าทำให้เขากลัวแม้ในยามหลับ 

.

ราธานคิดว่าเขาต้องหยุดความหายนะครั้งนี้ ราธานคิดหาวิธีแก้ปัญหาและคิดว่าป่านนี้คงนอนหลับสบายไม่เดือดร้อนใจ ในขณะเดียวกัน ดีย่าเริ่มหัดทำเค้กอยู่ในครัว และลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง ราธานนอนไม่หลับ เขาเดินไปเดินมา คิดหาวิธีแก้ปัญหา เขาบังเอิญเดินชนกับเชฟของโรงแรม ราธานนึกขึ้นได้ เขาวางแผนจะให้เชฟทำของหวานไปเปลี่ยนกับของหวานที่ดีย่าทำขึ้นมา ตอนแรกเชฟจะไม่ยอมทำให้เพราะรู้ว่าดีย่าจะโกรธมาก ราธานใช้ความเป็นเจ้าราชบุตรบังคับ เชฟรับปากว่าจะทำให้ ราธานโล่งใจ

.

เวลาตีสาม ดีย่าสามารถทำทีรามิสุได้อร่อยสมใจ ราธานเดินกลับไปเอาหูฟังมาฟังเพลงก่อนนอน เขาบังเอิญเดินชนกับดีย่า ดีย่าบอกว่าตัวเองลงมาหาน้ำเย็นๆดื่ม ราธานยิ่งมั่นใจว่าดีย่าไม่ทุกข์ร้อน รุ่งเช้า ราธานไปแอบอยู่ใต้เตียง สัชมาถามดีย่าทำของหวานอะไร ดีย่าตอบว่าทีรามิสุ สัชมาแปลกใจถามว่าจะทำได้เหรอ ดีย่าตอบอย่างมั่นใจว่าทำได้ ดีย่าเดินเข้าในครัว ราธานถามดีย่าว่าแน่ใจนะว่าทำได้ มีอะไรให้เขาช่วยหรือไม่ ดีย่าบอกว่าไม่มี ราธานไม่เชื่อว่าดีย่าทำทีรามิสุได้ เขาโทรไปบอกเชฟให้ทำทีรามิสุมาเปลี่ยนกับของดีย่า ดีย่าทำทีรามิสุเสร็จเรียบร้อยและเก็บไว้ในตู้เย็น สัชมา นิตยา และยาซเห็นดีย่าตั้งใจทำอาหารก็คิดว่าจะส่งราธานและดีย่าไปฮันนีมูนที่สิงคโปร์

.

ถึงเวลาเสริฟของหวาน ทุกคนตื่นเต้นที่จะได้ชิมของหวานจากดีย่าเป็นครั้งแรก สัชมาขอให้ราธานให้ของขวัญเธอหลังจากชิมขนม ราธานบอกว่าเขามั่นใจว่าขนมของดีย่าจะต้องอร่อย ดีย่าคิดว่าเธอจะไม่ทำลายความไว้วางใจของ คนรับใช้ยกของหวานมาให้ ดีย่าเปิดดูก็แปลกใจและคิดว่านี่ไม่ใช่เค้กทีรามิสุที่เธอทำ เพราะดีย่าทำเค้กทีรามิสุแบบกลม แต่ทีรามิสุที่กำลังจะเสิร์ฟเป็นแบบสี่เหลี่ยม ดีย่าตัดเค้กให้ราธานชิม ราธานบอกว่าอร่อยมากและบอกให้เสิร์ฟให้กับทุกคน ทุกคนชมว่าอร่อยมาก ดีย่ารู้สึกแย่ แต่พูดอะไรไม่ได้เพราะอยู่ต่อหน้าแขก สัชมาและนิตยาปลื้มใจที่ดีย่าไม่ทำให้ขายหน้า

.

นิตยากระซิบบอกดีย่าว่าเธอต้องไปหาหมอสิงคโปร์ และอยากให้ดีย่าไปเป็นเพื่อนเพราะไม่อยากให้อายุศรู้ว่าเธอกำลังไม่สบาย ดีย่ารับปาก นิตยาและยาซส่งซิกซ์ให้กัน .. ดีย่ากลับไปนั่งเครียดอยู่ที่ห้อง และบังเอิญเจอทีรามิสุที่เธอทำซ่อนอยู่ใต้เตียง ดีย่าสงสัยว่าราธานเป็นคนเปลี่ยนเค้ก แต่ดีย่าจะรอถามเขาก่อน ดีย่าสั่งให้สาวใช้จุมกีเอาเค้กไปทิ้ง ในขณะเดียวกัน ภูวันและโมฮัคไปกินของว่างที่โรงแรม และบังเอิญได้ยินพ่อครัวพูดว่าวันนี้เขาทำทีรามิสุให้ดีย่า ภูวันและโมฮัครีบกลับไปที่วังและเห็นกล่องเปล่าทิ้งอยู่ในถังขยะ ภูวันตรวจสอบและพบว่าเป็นกล่องทีรามิสุของโรงแรม

.

ภูวันเปิดโปงดีย่าว่าให้พ่อครัวทีรามิสุให้ สัชมาถามดีย่าว่าทีรามิสุที่เสิร์ฟให้แขกไม่ใช่เค้กของเธอใช่มั๊ย ดีย่ายอมรับว่าใช่ แต่ดีย่าต้องรักษาหน้าให้ราธาน ดีย่ายังไม่คุยเรื่องนี้กับราธานจึบอกความจริงกับสัชมาไม่ได้ ทุกคนผิดหวังที่ดีย่าทำแบบนี้ สัชมาเดินไปที่ครัวก็เห็นจุมกีกับพ่อครัวกินทีรามิสุอย่างเอร็ดอร่อย สัชมาถามว่าเอาเค้กนี้มาจากไหน จุมกีตอบว่าดีย่าให้เอาไปทิ้ง สัชมาชิมดูกับยาซลองชิมและพบว่าเค้กอร่อยมาก อร่อยกว่าทีรามิสุที่เสิร์ฟให้แขก สัชมาถามดีย่า ดีย่าบอกว่ามีคนทำเค้กมาสลับกัน สัชมารู้ทันทีว่าเป็นฝีมือของราธาน

.

สัชมารู้สึกดีใจที่ดีย่ารักษาเกีรยติให้สามีจนยอมถูกตำหนิ แต่ในขณะเดียวกันเธอต้องจัดการกับหลานชายตัวดี ราธานกลับมาถึงวัง สัชมาเอาเค้กของดีย่าไปให้เขากิน ราธานชมว่าอร่อยมาก อร่อยกว่าเค้กที่เสิร์ฟให้แขกเมื่อตอนกลางวัน ราธานคิดว่าสัชมาเป็นคนทำจึงขอจูบมือที่มีเวทย์มนต์ของเธอ สัชมาบอกราธานให้รอก่อน เธอจะให้เขาจูบมือที่ทำทีรามิสุจานนี้ สัชมาเรียกดีย่าออกมา ราธานแปลกใจเมื่อรู้ว่าดีย่าเป็นคนทำ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 29/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.38 ตอนที่ 38