ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.37 วันที่ 28 ธ.ค.63 ตอนที่ 37

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.37 วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 37

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.37 วันที่ 28 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 37

หลังพิธีแต่งงาน สัจจัณฝากฝังดีย่าไว้กับราธานและครอบครัวของเขา สัจจัณเชื่อว่าดีย่าจะสามารถทำหน้าสะใภ้ที่ดีได้ สัจจัณมอบสร้อยคอเป็นของขวัญให้ราธาน ราธานเรียกสัจจัณว่าพ่อตาและขอให้สัจจัณถือว่าเขาเป็นลูกชายคนหนึ่ง ถ้าเขาทำผิดพลาด สัจจัณสามารถบิดหูและดุด่าเขาได้ สัจจัณกอดราธานและออกไปไปพร้อมกับภรรยาของเขา สัชมาเตรียมพิธีต้อนรับสะใภ้เข้าบ้าน แต่ดีย่าเป็นสะใภ้ที่อยู่ในบ้านเรียบร้อยแล้ว สัชมาจึงบอกให้ยาซและอิชาราธานกับดีย่าออกจากบ้านไปรอที่โรงแรมก่อน เพราะสัชมาต้องเตรียมข้าวของสำหรับทำพิธี

ราธานและดีย่าไปรอที่ล็อบบี้โรงแรม พนักงานเข้ามาแสดงความยินดีกับทั้งคู่ ราธานหงุดหงิด ดีย่าลอบมองราธานที่ดูเหมือนโกรธอยู่ตลอดเวลา ลูกค้าโรงแรมต่างหันมามองเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่อายุต่างกันกันมาก เด็กคนหนึ่งทักเสียงดังว่าทำไมเจ้าบ่าวยังเด็กอยู่เลย ราธานอับอาย บอกยาซว่าจะกลับไปที่วัง ราธานและดีย่ากำลังจะเข้ามา สัชมาบอกให้รออยู่นอกประตูเพราะยังเตรียมพิธีไม่เสร็จ ราธานกำลังหงุดหงิดกับพิธีกรรมที่มากมาย หลังจากทุกอย่างพร้อมแล้ว อิชาบอกขั้นตอนกับดีย่า และต้องจุ่มเท้าลงในถาดสี เพื่อประทับรอยเท้าในขณะที่เดินเข้าไปในบ้าน อิชาพูดไม่ทันจบ ราธานเดินเข้าไปในบ้านอย่างเร่งรีบ ดีย่าต้องวิ่งตามราธานเนื่องจากมีผ้าผูกเจ้าบ่าวเจ้าสาวติดกัน

.

สัชมามองคราบสีจากรอยเท้าดีย่าที่กระจายเต็มพื้น ทุกคนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตามประเพณีเชื่อกันว่าสะใภ้จะนำความโชคดีเข้ามาในบ้าน สัชมาเครียดเนื่องจากพิธีต้อนรับสะใภ้พังไม่เป็นท่า ราธานจะเดินขึ้นไปชั้นบน ดีย่าเรียกเอาไว้ ราธานดุดีย่าว่าตามมาทำไม ดีย่าบอกว่าไม่ได้ตาม แต่ผ้าของทั้งคู่ถูกผิดกัน ราธานพยายามแก้ปม แต่ยิ่งหงุดหงิดก็แก้ไม่ออก ดีย่าดึงผ้าออกให้ ราธานขึ้นไปบนห้อง เขาเปิดเพลงเสียงดังแล้วเต้นคลายเครียด ยาซเข้ามาหรี่เพลงและพูดคุยกับราธาน

.

ฝ่ายดีย่ากำลังปรับทุกข์กับอิชา และตัดสินใจว่าจะไม่อยู่ห้องเดียวกับราธาน อิชาบอกว่าจะทำแบบนั้นได้ยังไง เพราะสามีกับภรรยาก็ต้องอยู่ห้องเดียวกัน ดีย่ากับราธานรู้จักกันดีอยู่แล้ว ดีย่าบอกว่านั่นแหละคือปัญหา ศศิมาตามดีย่าให้ไปทำพิธี ศศิเห็นดีย่าร้องไห้กับอิชาเหมือนกำลังไว้ทุกข์อะไรบางอย่าง

.

พิธีต่อไป ราธานและดีย่าต้องหาแหวนในอ่างน้ำนม ราธานคิดว่าค่อยยังชั่ว เพราะพิธีนี้เหมือนการเล่นเกม สัชมาบอกว่าจะมีการหาแหวน 3 รอบ ถ้าใครเจอแหวน 2 ครั้งแสดงว่าคนคนนั้นจะเป็นผู้นำในครอบครัว ราธานคิดว่าเขาต้องชนะเกมนี้ ภูวันบอกให้ราธานหาแหวนให้เจอ ถ้าเขาต้องการที่จะชนะและปกครองดีย่า ภูวันแอบใส่แหวนที่เก็บได้ใส่ลงไปในอ่าง รอบแรกแรกดีย่าเป็นผู้ชนะ ราธานหัวเสีย รอบที่ 2 ราธานเป็นผู้ชนะ รอบที่ 3 ราธานและดีย่าต่างเจอแหวนคนละวง ดีย่าจำได้ว่าเป็นแหวนของสัจจัณ ทุกคนสงสัยว่าแหวนวงนี้มาอย่างไร? ราธานบอกว่าอาจจะหล่นจากกระเป๋าของเขา ศศิบอกทั้งคู่สวมแหวนให้กัน ดีย่าสวมแหวนสัจจัณให้ราธาน ทุกคนแปลกใจที่แหวนพอดีกับนิ้วของราธาน

.

ราธานตัดสินใจที่จะไปนอนห้องอื่น แต่ทุกคนขอให้เขาอยู่กับดีย่าตามธรรมเนียมปฏิบัติ นิตยาเครียดกลัวชีวิตการแต่งงานของราธานกับดีย่าจะไปกันไม่รอด เพราะทั้งสองคนอายุต่างกันมาก สัชมาไม่แน่ใจว่าราธานแต่งงานเพราะจดหมายของมานซิงห์ หรือสงสารดีย่า หรือว่าเพราะสภาพของสัจจัณ สัชมาบอกว่าดีย่าถูกบังคับให้แต่งงานกับราธานโดยราธานเอง นิตยาบอกว่าทั้งราธานและดีย่าต้องพยายามอย่างเท่าเทียมกัน มิฉะนั้นชีวิตการแต่งงานครั้งนี้จะเดินต่อไปไม่ได้ สัชมาบอกนิตยาว่าเราต้องช่วยกันให้ทั้งคู่ไปกันรอด .

.

ราธานกำลังจะเดินไปห้องนอน ศศิบอกราธานเกี่ยวกับคืนแต่งงานของเขากับดีย่า ราธานเข้าไปในห้อง พอไม่เห็นดีย่าก็โล่งใจ ราธานถอดเสื้อออก ดีย่าเข้ามาเห็นก็ตกใจ ทั้งสองคนทะเลาะกัน ราธานและดีย่าพบว่ามันน่าอึดอัดที่จะเผชิญหน้ากัน ในขณะที่อยู่ในห้องเดียวกัน ราธานต้องเจอกับปัญหาต่างๆนานา และโทษว่าเป็นความผิดของดีย่า ดีย่ารื้อของใช้ส่วนตัวออกจากกระเป๋า ราธานต่อว่าดีย่าที่ข้าวของกระจัดกระจายเต็มห้อง

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.37 ตอนที่ 37

ราธานโมโหที่ดีย่าทำห้องรก เขาเดินไปนั่งที่เตียง แล้วร้องลั่นบ้านด้วยความเจ็บปวด คนในบ้านตกใจวิ่งมาดู ราธานนั่งทับเข็มที่ดีย่าเผลอวางไว้บนเตียงนั่นเอง สัชมาโทรตามหมอมารักษราธาน ศศิบอกว่าพวกเขาจะจดจำคืนแต่งงานนี้ตลอดไปเพราะ ดีย่าต้องดูแลเขาตลอดทั้งคืน สัชมาบอกดีย่าให้เก็บข้าวของให้เรียบร้อย และขอให้ดีย่าระวังในครั้งต่อไป ราธานจะได้ไม่ต้องเจ็บปวดเพราะเธออีก ยาซขอให้ราธานและดีย่าดูแลซึ่งกันและกัน ยาซเดินออกไป ดีย่าปิดประตูและนำไอแพดมาให้ ราธานนึกถึงคำแนะนำของคุณหมอและหยิบไอแพดวิ่งไปที่ห้องน้ำ 

.

ดีย่าทำความสะอาดห้อง ราธานนอนหลังให้ดีย่าและแกล้งทำเป็นหลับ ดีย่าเพิ่งเห็นเมเฮนดีบนฝ่ามือที่เพ้นท์เป็น (र) R อักษรตัวแรกของชื่อของราธาน ดีย่านึกย้อนกลับไปว่าเกิดอะไรขึ้น และรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทั้งเรื่องแหวนหมั้นที่ติดที่นิ้วของราธาน คำอวยพรของนักบวชรื่องดอกไม้เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเหลือง สายดอกไม้ตกแต่งเตียงหล่นใส่ราธาน ดีย่ากลัวว่าราธานอาจจะตื่น จึงขึ้นไปยืนบนเตียงและพยายามจะผูกไว้เหมือนเดิม ชุดของดีย่าไปโดนราธาน ราธานพยายามปัดออก ดีย่าเสียหลักล้มกระแทกลงมาจนเตียงพัง!! ทุกคนวิ่งมาดูด้วยความตกใจ

.

ยาซพาราธานไปนอนพักที่ห้อง สัชมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ดีย่าบอกเธอทุกอย่าง สัชมาขอให้ดีย่าระมัดระวังมากกว่านี้ และบอกดีย่าให้นอนบนโซฟาหรือไปที่โรงแรม ดีย่ารู้สึกแย่ แม่ดีย่าโทรมา ดีย่าปิดบังแม่เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นรางไม่ดี สัชมาบอกนิตยาว่าเราต้องทำให้การแต่งงานครั้งนี้เป็นไปได้ นิตยาช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพราะไม่อยากให้ราธานต้องหย่าร้างเหมือนเธอนั่นเอง วันรุ่งขึ้น ราธานและดีย่าต้องถ่ายรูปคู่กัน นิตยาวางแผนให้ดีย่าถ่ายรูปในชุดดีไซเนอร์ชาวตะวันตก เพื่อให้ราธานประทับใจ เมื่อราธานเห็นดีย่าในชุดโปรดของเขา เขาอาจจะเข้าใกล้เธอมากขึ้น และความรักระหว่างพวกเขาก็จะผลิบาน สัชมาชื่นชมความคิดนี้

.

ศศิให้กับดีย่าดูชุดที่จะใส่ และบอกว่าราธานต้องการถ่ายรูปในเสื้อผ้าแบบตะวันตก ดีย่าอึ้งเมื่อเห็นชุดและรองเท้าส้นสูง สัชมาขอให้ดีย่าพยายามอย่างหนัก เพื่อให้การแต่งงานครั้งนี้เป็นไปด้วยดี และขอให้ดีย่าเห็นคุณค่าของราธาน ฝ่ายราธาน ก็กำลังอารมณ์ดีหลังเห็นรูปของเขาบนปกนิตยสาร เป็นรูปตอนขึ้นครองบัลลังกนั่นเอง แต่ราธานจะโทรไปบอกสำนักพิมพ์ว่าอย่าเขียนแบบนี้เพราะเขาไม่ใช่หนุ่มโสดอีกต่อไป มีคนส่งของขวัญมาแสดงความยินดีกับ มิสเตอร์ แอนด์ มิสซิส ราธาน มาน ซิงห์ ราธานหงุดหงิดที่ถูกตอกย้ำเรื่องการแต่งงาน

.

10.ดีย่าหัดใส่ส้นสูงและซ้อมเดินอย่างทุลักทุเล ราธานเดินเข้ามาในห้อง ดีย่าเสียหลักเซไปหาและล้มลงไปทั้งคู่ กำไลดีย่าไปเกี่ยวกระเป๋าเสื้อราธานจนขาด ดีย่าขอโทษ ราธานหงุดหงิดและเดินออกไป ดีย่ารู้สึกแย่ ที่ทำอะไรก็ผิดไปหมด โทรศัพท์ของราธานตกอยู่ในห้อง ทางสำนักพิมพ์โทรเข้ามา ดีย่ารับสายแทนและบอกว่าว่าเป็นภรรยา (ราธานรู้ภายหลังและหงุดหงิดที่ดีย่ารับโทรศัพท์แทน)

.

ศศิเห็นดีย่าทำผมเสร็จเรียบร้อย ก็ถามว่าจะใส่ชุดยังไง เพราะทรงผมจะพังนั่นเอง ดีย่าท้อใจจนร้องไห้ ยาซเข้ามาปลอบใจ เขารู้ว่าเธอเป็นนักสู้และขอให้เธอยิ้ม ดีย่าขอบคุณยาซสำหรับมิตรภาพของเขา ยาชเช็ดน้ำตาและบอกดีย่าเตรียมตัวให้พร้อม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 28/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.37 ตอนที่ 37