ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.36 วันที่ 25 ธ.ค.63 ตอนที่ 36

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.36 วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 36

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.36 วันที่ 25 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 36

ราธานอวยพรให้ดีย่ามีความสุขและบอกว่าทั้งคู่จะได้เจอกันอีก จะไม่มีราธานเข้ามายุ่งในชีวิตของดีย่า ต่อไปนี้เขาจะใช้ชีวิตเหมือนนกที่เป็นอิสระ ทั้งสองคนกอดลากัน ให้ดีย่า ดีย่ารู้สึกใจหาย ยาซไปบอกสัชมาว่าราธานกำลังจะออกเดินทาง สัชมาอวยพระให้เขาและตัดสินใจที่จะไม่บอกสัจจัณเกี่ยวกับเรื่องนี้ ครอบครัวของดีย่าและยาซพาดีย่าไปที่แท่นทำพิธีแต่งงาน สัจจัณบอกอิชาให้ออกไปรอต้อนรับเจ้าบ่าว ดีย่านั่งเศร้าคิดถึงราธาน ยาซปลอบใจดีย่าว่าราธานโกรธแป๊บเดียวก็หายแล้ว เขาจะพาราธานไปหาเธอที่บ้าน สัจจัณสงสัยว่าราธานหายไปไหน เพราะปกติแล้วเขากุลีกุจอ คอยช่วยเหลือทุกอย่าง

ใกล้ถึงเวลาทำพิธี นักบวชบอกสัจจัณให้ไปพาเจ้าบ่าวเข้ามา อะเบย์ยังไม่มาสักที คนในงานหมดเฝ้ารอเจ้าบ่าว นักบวชถามสัจจัณว่าเจ้าบ่าวอยู่ที่ไหน สัจจัณขอให้ยาชถามว่าอะเบย์ว่าอยู่ที่ไหน ยาชโทรหาอะเบย์ แต่โทรไม่ติด ราธานโทรหาสัชมาและถามว่างานแต่งงานเริ่มแล้วหรือยัง สัชมาบอกว่าเจ้าบ่าวยังไม่มา และบอกให้เขาเดินทางโดยไม่ต้องกังวล แขกในงานเริ่มซุบซิบว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติ สัจจัณแก้ตัวว่าเจ้าบ่าวกำลังจะมาถึง สัชมามาหาดีย่า และถามว่ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างอะเบย์กับเธอหรือไม่ ดีย่าตอบว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี

.

ราธานนั่งรถไปสนามบินแต่รถเกิดเสียกลางทาง ราธานช่วยคนขับรถตรวจเช็คเครื่องยนต์ จนมือของเขาเลอะน้ำมันเครื่อง ราธานจะเดินไปสนามบินซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่จู่ๆแหวนหมั้นของดีย่าก็หลุดจากนิ้วอย่างง่ายดาย ราธานนึกถึงคำพูดของดียา และเกิดลางสังหรณ์ไม่ดี ราธานตัดสินใจที่จะกลับไปเกซาร์มาฮาล .. ในงานแต่งงาน ทุกคนรอเจ้าบ่าวอย่างกระสับกระส่าย ไม่มีใครสามารถติดต่ออะเบย์และอาร์ภิตาได้ ภูวันกำลังจะโทรไปบอกราธาน และสัชมาแย่งโทรศัพท์จากภูวัน เพราะสัชมาไม่ต้องการให้ราธานเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

.

ยาซไปดูที่บ้านอะเบย์ และกลับมาบอกว่าบ้านถูกปิดล็อค เขาไปถามเพื่อนบ้านจึงรู้ว่าอะเบย์ไม่ได้ทำพิธีกรรมใดๆทั้งสิ้น สัจจัณล้มทั้งยืน ดีย่าเห็นอาการของพ่อก็พยายามปลอบใจ สัจจัณเริ่มสติแตก ดีย่าพยายามปลอบให้พ่อสงบลง ทันใดนั้นมีเสียงใครบางคนเดินเข้ามา สัจจัณดีใจและคิดว่าอะเบย์กำลังจะมา แต่คนที่เดินเข้ามากลายเป็นราธาน ราธานสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น? ทำไมทุกคนถึงดูเครียดๆ สัจจัณบอกว่าอะเบย์ยังไม่มา และบอกให้เขาดูดีย่าที่รอเจ้าบ่าว ราธานจะไปตามอะเบย์ที่บ้าน ยาชบอกว่าไม่มีใครอยู่ที่บ้านของอะเบย์ และประตูก็ถูกล็อก ราธานโทรหาอะเบย์ ทุกคนได้ยินเสียงโทรศัพท์ของราธาน เพราะอาร์ภิตาและอะเบย์กำลังมาถึง ดีย่ายิ้มอย่างมีความสุข

.

ราธานกล่าวขอบคุณพระเจ้าที่ในที่สุดอะเบย์ก็มา เพราะดีย่ารออะเบย์มานานแล้ว ราธานติงว่าอะเบย์น่าจะโทรมาบอกสักนิดว่ากำลังมา อะเบย์แก้ตัวหน้าตาเฉยว่าเขาโทรไม่ติด ราธานไม่ทันสงสัย และขอให้อะเบย์แต่งงานกับดีย่า ซึ่งอะเบย์รักและรอคอยมานาน 12 ปี ราธานโชว์แหวนที่หลุดออกมาจากนิ้วของเขา สัจจัณห์ขอให้อะเบย์มาที่แท่นทำพิธีแต่งงาน และบอกดีย่าให้มานั่งข้างๆ อะเบย์และดีย่าเข้าไปนั่งที่แท่นทำพิธีแต่งงาน ทุกคนดีใจ นักบวชเริ่มสวดมนต์ทำพิธี ดีย่ามองไปที่อะเบย์ที่ไม่ใสชุดเจ้าบ่าว

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.36 ตอนที่ 36

นักบวชขอให้อาร์ภิตาทำพิธีผูกผ้าของเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว เพื่อทำพิธีสาบานรอบกองไฟ ราธานดีใจที่พิธีแต่งงานใกล้เสร็จสมบูรณ์ และสัญญาที่เขาให้ไว้กับพ่อจะสำเร็จแล้ว ทันใดนั้น อาร์ภิตาโยนผ้าที่เจ้าบ่าวเข้าไปในกองไฟ ทุกคนตกใจ อาร์ภิตายิ้มสะใจ ดีย่าลุกขึ้นยืนและถามอาร์ภิตาว่านี่คืออะไร? อะเบย์บอกว่าเขาจะตอบคำถามนี้เอง อะเบย์บอกดีย่าว่า เวลา 12 ปีนานเท่ากับ 4,380 วัน หรือนานเท่ากับ 105,120 ชั่วโมง ดีย่าและครอบครัวรอแค่ 1 ชั่วโมง และคิดว่ามันเป็นเรื่องยาก ในขณะที่เขาต้องรอการแก้แค้นนี้มานานถึง 12 ปี ทุกคนตกตะลึง ดีย่าตกใจ อาร์ภิตายิ้มและทำท่าทางสมเพชดีย่ากับครอบครัว

.

อะเบย์บอกว่าเขาไม่เคยคิดจะแต่งงานกับดีย่า และเขาโล่งใจที่ได้แก้แค้นที่ดีย่าถอนหมั้นเขาถึงสองครั้ง ราธานพยายามหยุดอะเบย์และอาร์ภิตา ทั้งสองคนหันมาหาราธาน อาร์ภิตาบอกว่าน้องชายของเธอกลับมามือเปล่าโดยไม่มีเจ้าสาว เพราะดีย่าต้องการปกป้องคนแปลกหน้าที่เธอไม่รู้จัก อะเบย์โกรธจนลุกเป็นไฟ และวันนี้เธอกับน้องชายก็ได้แก้แค้นแล้ว ราธานถามอะเบย์ว่าเขาทำแบบนี้ได้อย่างไร ดีย่าคิดถึงอะเบย์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ดีย่าติดอยู่คำสัญญา

.

สัจจัณอ้อนวอนขอร้องอะเบย์ให้แต่งงานดีย่า และถอดผ้าโพกหัวยื่นให้อะเบย์ และบอกว่าความเคารพของเขาอยู่ในมือของอะเบย์แล้ว อะเบย์โยนผ้าโพกหัวของสัจจัณทิ้งไปอย่างไม่ใยดี ทุกคนตกตะลึง ดีย่าตกใจมาก

.

อะเบย์พูดอย่างร้ายกาจว่าจริงๆ แล้วดีย่าไม่ได้ดูแลคนแปลกหน้ามา 12 ปี เพราะเขาเคยเห็นดีย่ากับราธานอยู่ในห้องเดียวกัน ทั้งคู่ใกล้ชิดกันมากในเวลากลางวัน ไม่รู้ว่าพวกเขาจะทำอะไรในตอนกลางคืน ราธานโกรธจัดและตบหน้าอะเบย์ อะเบย์เงื้อมือขึ้นจะตบราธาน แต่ดีย่าเข้ามาปกป้องราธานทันที ดีย่าคว้ามืออะเบย์เอาไว้ และบอกว่าเธอไม่ยอมให้ใครพูดกล่าวหาเธอ ดีย่าขอให้อะเบย์มีความสุขจากการแก้แค้นครั้งนี้ แต่ถึงอย่างไรเขาไม่สามารถทำลายเธอได้ เธอภูมิใจที่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับมานซิงห์ และไม่รู้สึกผิดที่ตัดสินใจทำเช่นนั้น

.

ดีย่าบอกว่าตัวดีใจที่ได้เห็นธาตุแท้อเบย์ โดยที่ยังไม่ได้แต่งงานกับเขา ดีย่าเชิญอะเบย์ให้ออกไป อาร์ภิตาสะใจที่ได้แก้แค้น และบอกว่าจะไม่มีสำนึกผิดในเรื่องนี้ เพราะดีย่าปฏิเสธอะเบย์ถึงสองครั้ง แถมยังบอกว่าภูมิใจในหน้าที่ อาร์ภิตาหัวเราะเยาะและขอให้ดีย่าทำหน้าที่นี้ไปตลอดชีวิตและ เพราะดีย่าเป็นเจ้าสาวที่ถูกยกเลิกการแต่งงาน และไม่มีใครแต่งงานกับผู้หญิงแบบนี้ ดีย่าเช็ดน้ำตา อะเบย์และอาร์ภิตายิ้มเยาะและเดินออกไป แม่ของดีย่าร้องไห้

.

สัจจัณถามราธานว่าเห็นหรือยัง ดีย่าต้องถูกกระทำเช่นนี้เพื่อปกป้องเขาเป็นเวลา 12 ปี สัชมาบอกว่าสัจจัณจะตำหนิราธานได้อย่างไร สัจจัณบอกว่าไม่มีใครตำหนิเรื่องความซื่อสัตย์ของดีย่า เพราะดีย่าทำลายความสัมพันธ์ทั้งหมดและจากไปเพื่อปกป้องราธาน วันนี้ดีย่าต้องชดใช้ในสิ่งที่เธอทำกับกับอะเบย์ เมื่อ 12 ปีก่อน สัชมาบอกว่าตอนนั้นราธานเพิ่งอายุ 9 ปี ดีย่าตัดสินใจทั้งหมดด้วยตัวเอง และไม่มีใครบังคับให้เธอทำ ราธานยังคงช็อคและบอกว่าอะเบย์ได้แก้แค้นแล้ว

.

อาการของสัจจัณแย่ลงและเขาถามราธานว่าใครจะแต่งงานกับดีย่าในตอนนี้ และเตือนให้ราธานรู้ถึงความรับผิดชอบของเขา ดีย่าบอกสัจจัณไม่ให้พูดอะไรอีก สัจจัณเป็นลมล้มลง ดีย่าตกใจบอกให้คนเอาน้ำมาให้ ราธานนึกถึงคำพูดของพ่อที่ขอคำสัญญาจากเขา ราธานตัดสินใจแต่งงานกับดีย่า เขาเดินไปหยิบผงซินดูร์มาแต้มที่หน้าผากของดีย่า ดีย่าและทุกคนตกใจ เพราะสิ่งที่เขาทำเป็นการประกาศว่าดีย่าคือภรรยาของเขา ดีย่าบอกว่าราธานไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย และเธอจะพูดให้พ่อเข้าใจ สัชมาบอกว่าดีย่าพูดถูก ราธานมองดูดีย่า

.

สัชมาพยายามบอกว่าราธานกับดีย่าไม่เหมาะสมกัน และราธานจะรู้สึกแบบนี้ในภายหลัง ยาชเตือนราธานว่าอย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ ทุกคนพยายามห้ามไม่ให้ราธานแต่งงานกับดีย่า ภูวันบอกว่าดีย่าจะแต่งงานกับใครสักคนในวันหนึ่ง ราธานบอกว่าเขาไม่ใช่เด็กตัวเล็กๆ และสามารถตัดสินใจด้วยตัวเองได้ เขาไม่ต้องการคำแนะนำหรือวิธีแก้ปัญหาใดๆ ราธานขอให้นักบวชเตรียมพิธีแต่งงานอีกรอบ การแต่งงานของเขากับดีย่าจะเกิดขึ้นในแท่นทำพิธีนี้เท่านั้น

ราธานจับมือดีย่าแล้วพาไปที่แท่นทำพิธี สัจจัณหยุดราธานเอาไว้ เพราะกลัวว่าเขาจะทำไม่ได้ สัจจัณจะไม่ยอมให้ราธานแต่งงานกับดีย่าจนกว่าจะมั่นใจ ถ้าราธานเปลี่ยนใจในภายหลัง แล้วจะเกิดอะไรขึ้น กับดีย่า สัจจัณบอกราธานว่านี่คือการแต่งงาน ไม่ใช่สัญญา 12 ปี สัจจัณถามราธานว่าเขาสามารถทำตามสัญญาของการแต่งงานได้หรือไม่ ราธานสัญญาว่าจะทำตามความรับผิดชอบทั้งหมดของการแต่งงาน

.

สัจจัณอนุญาติให้ราธานแต่งงานกับดีย่า ดีย่าพยายามคัดค้าน แต่สัจจัณห้ามไม่ให้พูดอะไร และทำในสิ่งที่พ่อแม่ต้องการ ดีย่าบอกว่านี่เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง สัจจัณทวงสัญญาที่ดีย่าให้ไว้กับตน คราวนี้แม่ของดีย่าก็ไม่ยอม แม่จับมือดีย่าไปยื่นใส่มือของราธาน ดีย่าถูกมัดมือชกให้แต่งงาน นักบวชทำพิธีแต่งงานให้ทั้งคู่ ดีย่าและราธานแลกพวงมาลัยแต่งงาน และเดินรอบกองไฟพร้อมกับกล่าวคำสาบาน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 25/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.36 ตอนที่ 36