ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.35 วันที่ 24 ธ.ค.63 ตอนที่ 35

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.35 วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 35

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.35 วันที่ 24 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 35

ราธานชวนดีย่าไปงานปาร์ตี้สละโสด และบอกว่าเป็นงานเลี้ยงอำลา ดีย่าขอให้เขาขออนุญาตจากสัจจัณ ราธานอ้างว่าเป็นปาร์ตี้ของเด็กๆ ดีย่าจะไม่ไปเพราะคิดว่ามันไม่ถูกต้องที่ไม่บอกผู้ใหญ่ ราธานคะยั้นคะยอ บอกว่าปาร์ตี้นี้เหมาะสำหรับดีย่า และบอกว่านี่เป็นคืนสุดท้ายสำหรับเดีย่าที่จะอยู่ที่นี่ ราธานขอร้องดีย่าในฐานะเพื่อนกัน ดีย่าไม่สบายใจที่ไม่ได้บอกผู้ใหญ่ แต่ก็ตอบตกลงเพราะเห็นแก่ความความเป็นเพื่อน ราธานให้จุงกีเอาชุดให้ดีย่า ดีย่าโทรถามราธาน ราธานบอกว่านี่เป็นระเบียบการแต่งกายของปาร์ตี้และขอให้ดีย่าใส่ชุดนี้มางาน และเธอจะดูสวยมาก ดีย่าเห็นชุดเดรสสั้นสีน้ำเงินค่อนข่างจะเซ็กซี่ เลยใส่ชุดิ่นไปแทน

ในงานปาร์ตี้ ยาซถามราธานว่าเขาบอกดีย่าทุกอย่างเกี่ยวกับปาร์ตี้หรือไม่? ราธานบอกว่าให้ดีย่ามาก่อน อะเบย์มาถึงและถามราธานเกี่ยวกับดีย่า ราธานบอกว่าคืนนี้ดีย่าจะดูดีจนอะเบย์จะลืมไปว่าเธออายุ 30 เพราะคืนนี้ดีย่าจะดูเหมือน 18 ปี ดีย่าแอบหนีไปเที่ยวและไม่สบายใจที่ทำแบบนี้ ราธานเต้นรำกับสาวๆในงานปาร์ตีและรอดีย่า เขาได้ยินเสียงรองเท้าแตะ พอหันไปก็เห็นดีย่าที่อยู่ในชุด Salwar สีน้ำเงิน รอยยิ้มของราธานจางหายไป ดีย่ามองไปที่ราธาน อะเบย์เข้ามาหาและบอกดีย่าว่าเขากำลังรอเธออยู่ อะเบย์ชมดีย่าว่าดูดี ราธานหงุดหงิดที่ดีย่าไม่ใส่ชุดที่ให้ไป

.

อะเบย์ชวนดีย่าออกไปเต้นรำ ดีย่ามีท่าทีอึดอัด อะเบย์บอกว่าเขาชอบดีย่าแบบที่เธอเป็น และจะขอไม่ขอให้เธอใส่ชุดเหมือนสาวๆ คนอื่น ราธานเต้นรำกับธันวี ราธานไม่พอใจที่ ดีย่าเต้นรำกับอะเบย์แบบห่างเหิน เขาบอกธันวีว่าอะเบย์กับดีย่าไม่รู้จักการเต้นรำ และจะสอนวิธีเต้นรำให้กับทั้งคู่ ราธานเต้นรำโฉบเข้ามาใกล้ ธันวีแกล้งชนดีย่าจนเซเข้าไปหาของอะเบย์ ดีย่าโกรธและรีบถอยออกมา ราธานอารมณ์เสีย เขาไปสั่งเครื่องดื่ม ยาซถามราธานว่าทำไมว่าถึงอารมณ์เสีย ราธานบอกว่าดีย่าไม่ใส่ชุดที่ส่งไปให้ก็ไปเป็นไร แต่ก็ควรเต้นรำกับอะเบย์อย่างใกล้ชิด เพราะอะเบย์กำลังจะเป็นสามี แต่ดีย่ากลับทำเหมือนกำลังเต้นรำกับคนแปลกหน้า

.

ยาซบอกให้ราธานปล่อยดีย่าเป็นตัวของตัวเอง ราธานบอกว่าเขาสัญญากับอะเบย์ไว้แล้วว่า อะเบย์จะเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นดีย่าคนใหม่ในงานปาร์ตี้ ยาซบอกว่าราธานทำไม่ทำถูกที่ไปสัญญากับอะเบย์แบบนั้น และราธานก็รู้อยู่แล้วว่าดีย่าไม่ชอบงานปาร์ตี้แบบนี้ ที่ดีย่ายอมมาเพราะเห็นแก่ความเป็นเพื่อน เธอมาเพราะเขาเป็นคนชวน ราธานไม่พอใจและคิดว่าดีย่าทำให้เขาขายหน้า สัชมาโทรถามยาซว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน ยาซบอกไปตามความเป็นจริงว่าราธานจัดปาร์ตี้สละโสดให้ดีย่า สัชมาตำหนิทั้งสองคน แต่ก็ช่วยปกปิดไม่ให้แม่ดีย่ารู้ว่าลูกสาวแอบหนีไปงานปาร์ตี้

.

ดีย่าขอตัวไปเข้าห้องน้ำ อะเบย์ราธานว่าดีย่าไม่เห็นเป็นเหมือนที่ราธานพูดเอาไว้ ราธานก็ยิ่งหงุดหงิดที่ดีย่าไม่ได้ดังใจ ฝ่ายดีย่าก็ไม่รู้ว่าราธานโกรธเธอเรื่องอะไร ดีย่าและอะเบย์นั่งคุยกัน ราธานต้องการให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกันมากกว่านี้ เพราะกลัวว่าอะเบย์จะปฏิเสธการแต่งงานกับดีย่า เพราะพฤติกรรมแปลกๆ ของเธอ ยาซบอกว่าเขาคิดมากเกินไป ราธานบอกว่าเขาต้องทำอะไรบางอย่าง ยาซรีบห้ามเพราะเขารู้จักดีย่าดี แต่ราธานไม่ฟัง ยาซไปนั่งคุยเป็นเพื่อนดีย่า ราธานขึ้นไปประกาศบนเวที และขอให้ทุกคนแสดงความยินดีกับดีย่ากับอะเบย์ที่กำลังจะแต่งงานกัน คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่ทั้งคู่จะเป็น ดังนั้นเขาจึงอยากให้ทุกคนสนุกกันให้เต็มที่

.

ราธานพาดีย่าและอะเบย์มายืนตรงกลางเวที ทุกคนปรบมือให้ทั้งคู่ ราธานขอให้อะเบย์จูบดีย่าต่อหน้าทุกคน และบอกว่ามันเป็นแสดงความกล้าหาญแบบเล็กๆ ดีย่าโกรธจนพูดไม่ออก ราธานและทุกคนเชียร์ให้ทั้งคู่จูบกัน ยาซอึ้ง รู้ว่างานกำลังเข้า ทุกคนส่งเสียงเชียร์อะเบย์ อะเบยและดีย่ายังไม่ยอมขยับ กลุ่มเด็กผู้หญิงผลักดีย่าให้เขาไปใกล้อะเบย์ ฝ่ายราธานก็ดึงอะเบย์ให้เข้ามาใกล้จนยาซตกใจ ทุกคนเชียร์กันอย่างสนุกสนาน ในที่สุดอะเบย์ก็เดินเข้าไปหาดีย่า แต่ก็ไม่กล้าจูบ ยาซเตรียมเข้าไปช่วย

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.35 ตอนที่ 35

ดีย่าขอให้ทุกคนให้หยุด ดีย่าบอกอะเบย์ว่าเธอไม่สบายใจที่ทำแบบนี้ อะเบย์ขอโทษดีย่าและบอกว่าเขาเข้าใจ ที่เขายอมมางานเลี้ยงนี้เพราะราธานบอกว่าเป็นเป็นความคิดของดีย่า ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่มา อะเบย์ขอตัวกลับ ดีย่าโกรธราธาน อะเบย์ยิ้มร้ายและพูดกับตัวเองว่า ความสนุกเริ่มขึ้นแล้ว! อะเบย์เดินออกไป ดีย่าและราธานเริ่มทะเลาะกัน ดีย่าต่อว่าราธานที่โกหกและวางแผนจัดปาร์ตี้นี้ขึ้นมา ราธานบอกว่าเขาอยากทำให้ค่ำคืนนี้เป็นคืนพิเศษสำหรับดีย่าและอะเบย์

.

ราธานไม่เข้าใจว่าทำไม่ดีย่าต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่ เขาแค่ขอให้เธอจูบกับอะเบย์ เป็นว่าที่สามีของเธอ ราธานต่อว่าดีย่าที่ทำตัวคร่ำครึ เขาแค่อยากให้เธอออกมาจากกรอบเดิมๆบ้าง ดีย่าเสียใจ ทั้งเสียใจที่หนีพ่อแม่ออกมา แถมยังโดนราธานทำแบบนี้ ดีย่ามั่นใจว่าอะเบย์ชอบเธอในแบบที่เธอเป็น ทั้งสองคนทะเลาะกันหนักขึ้น ยาซพยายามห้าม ดีย่าบอกว่าราธานทำตัวเหมือนเด็กที่ไม่มีความรับผิดชอบ ราธานโกรธและพูดออกมาว่าเขาจะไม่รับผิดชอบการแต่งงานของดีย่า เขาจะไม่ไปงานแต่งของเธอ

.

ดีย่าพลั้งปากพูดออกมาว่าก็ดีเหมือนกัน เธอจะได้สบายใจ ทั้งสามคนกลับไปที่วัง ราธานบอกยาซว่าเขาทำไปทั้งหมดเพราะต้องการให้ดีย่ามี่ความสุข ไม่ได้ทำไปเพราะจดหมายของพ่อ เขาหวังดีกับดีย่าจริง สัชมาเห็นท่าทางของราธานก็รู้ว่ามีเรื่อง ยาซเล่าให้ฟังว่าราธานและดีย่าทะเลาะกันหนักมาก ยาซขอให้สัชมาอย่าบอกใคร ราธานตัดสินใจว่าพรุ่งนี้จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวผจญภัย และนี้อาจจะเป็นของขวัญแต่งงานที่ดีสุดสำหรับดีย่า ราธานเริ่มแพ็คกระเป๋า ดีย่าแอบร้องไห้เสียใจที่ทะเลาะกับราธาน

.

รุ่งเช้า อิชากับแม่มาช่วยดีย่าแต่งชุดเจ้าสาว ดีย่าร้องไห้เสียใจ แม่คิดว่าดีย่าเสียใจที่จะจากพ่อแม่ไปอยู่บ้านสามี แต่ยาซรู้ว่าดีย่าเสียใจเรื่องราธาน ราธานไปหาอะเบย์ที่บ้านเพื่อขโทษเรื่องเมื่อคืน ราธานขอโทษอะเบย์แทนดีย่า อะเบย์บอกว่าเขาเข้าใจ และโทรหาดีย่าต่อหน้าราธาน ดีย่าขอโทษอะเบย์แทนราธาน ราธานสบายใจที่ดีย่าและอะเบย์ปรับความเข้าใจกันได้ เขาขอร้องอะเบย์ไม่ให้บอกดีย่าว่าเขามาที่นี่ ราธานเดินออกไป อะเบย์และอาร์ภิตาพูดถึงเรื่องแก้แค้น วันนี้อะเบย์จะปล่อยให้รอเก้อที่แท่นทำพิธีแต่งงาน ราธานเดินกลับมาเพราะเขาลืมกุญแจรถ อาร์ภิตาหัวเราะแต่แล้วต้องตกใจ แต่ราธานไม่ได้ยินว่าทั้งคู่คุยกันเรื่องอะไร

.

ดีย่าอยู่ในชุดเจ้าสาวที่สวยงาม แต่ท่าทางเศร้าๆ แม่ของดีย่าทำพิธีปัดเป่าสายตายชั่วร้ายให้เธอ สัจจัณบอกภรรยาให้ออกไปเตรียมพิธีต้อนรับเจ้าบ่าว ทั้งสองคนเดินออกไป ดีย่านั่งเศร้าอยู่คนเดียว ยาซเดินเข้ามา ดีย่าดีใจคิดว่าเป็นราธาน ยาซขอให้ดีย่ากลับมาคืนดีกับราธาน ดีย่าไม่สามารถลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ได้ ยาซถามว่าไม่คิดถึงราธานเหรอ ดีย่าบอกว่าคิดถึง เพราะราธานเป็นเพื่อนของเธอ แต่การมีระยะห่างจะทำให้ราธานเปลี่ยนมุมมองของเขา ดีย่ายอมรับว่าที่ตนเองแต่งงานครั้งก็เพราะราธาน อยากให้เขาอยู่เคียงข้างเธอในวันนี้ แต่ถ้าราธานไม่ต้องการ เธอก็ไม่สามารถบังคับเขาได้

.

ยาซเปลี่ยนเรื่องคุย และมอบหนังสือทำอาหารเป็นขวัญ ยาซเห็นขนตาดีย่าติดอยู่ที่แก้มของเธอ จึงหยิบมันขึ้นมาแล้วให้ดีย่าลองอธิฐานดูสักครั้ง ดีย่าอธิฐานขอให้ราธานมาที่นี่ ราธานปรากฎตัวขึ้นในชุดเดินทาง ดีย่าถามว่าเขาจะไปไหน ราธานตอบว่าเขาจะไปท่องเที่ยวผจญภัย เขากำลังจะไปสนามบิน ราธานบอกว่านี่อาจจะเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับดีย่า ราธานอวยพรให้ดีย่ามีความสุข และบอกว่าต่อไปนี้ทั้งคู่คงไม่ได้เจอกัน ดีย่ารู้สึกใจหาย ทั้งสองคนกอดลากัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 24/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.35 ตอนที่ 35