ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.32 วันที่ 21 ธ.ค.63 ตอนที่ 32

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.32 วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 32

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.32 วันที่ 21 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 32

หลังจากภาระหน้าที่สิ้นสุดลงแล้ว ดีย่าจะกลับไปดูแลพ่อแม่ และชวนอิชากลับไปเยี่ยมบ้านด้วยกัน ก่อนออกจากวัง ดีย่าได้มอบกล่องที่มานซิงห์ฝากให้ราธาน ซึ่งดีย่าก็ไม่รู้ว่าในกล่องมีอะไร ราธานได้รับจดหมายจากบิดา ถ้าหากเขาได้รับจดหมายนี้แสดงว่าหน้าที่ความรับผิดชอบของดีย่าได้สิ้นสุดลงแล้ว ดีย่าเสียสละมาถึง 12 ปี มานซิงห์ขอให้ราธานหาชายหนุ่มที่เหมาะสมมาแต่งงานกับดีย่า หากไม่เช่นนั้นแล้วราธานจะต้องแต่งงานกับดีย่าเสียเอง ราธานตกใจ บอกว่าเขาแต่งงานกับดีย่าไม่ได้ แต่มานซิงห์ก็ขอคำสัญญาจากราธาน ซึ่งทำให้เขาปฏิเสธไม่ได้

.

ราธานเล่าให้ยาซฟังว่าเขาไม่สามารถแต่งงานดีย่าหรือผู้หญิงคนไหนได้ เพราะราธานยังรักอิสระและไม่อยากแต่งงาน โดยเฉพาะกับดีย่าที่อายุห่างกันถึง 9 ปี เขายอมรับว่าดีย่าเป็นคนสวย และอายุของเธอปาเข้าไป 30 ปีแล้ว เขาจะไปหาผู้ชายที่ไหนมาแต่งด้วย ธารานนึกถึงอะเบย์ ยาซติงว่าอะเบย์กลับไปด้วยความโกรธ เพราะดีย่าดูหมิ่นเกียรติของอะเบย์ ราธานจะไปอธิบายให้อะเบย์เข้าใจ ราธานเร่งสัชมาให้โทรไปถามว่าอะเบย์แต่งงานหรือยัง พอรู้ว่ายังไม่แต่งก็ดีใจ

ราธาน ยาซ และสัชมาไปพบอะเบย์ที่บ้าน อะเบย์แปลกใจเขาทักทายสัชมาและคนอื่นๆ ราธานขอโทษอะเบย์ สัชมาอธิบายว่าที่ดีย่าทำ เป็นการทำตามหน้าที่ของเธอ อาร์ภิตา พี่สาวของอะเบย์ ถามราธานว่าตอนนี้เขาต้องการกำจัดดีย่าแล้วใช่มั๊ย ราธานบอกว่าดีย่าได้สละชีวิตของเธอนาน 12 ปีเพื่อปกป้องเขา ยาซบอกอะเบย์ว่าดีย่ายังคงรักเขา ราธานบอกความจริงว่าความสุขของดีย่าคืออะเบย์ ดีย่าไม่เคยลืมอะเบย์

.

ราธานขอโทษอะเบย์ และบอกว่าเขาพร้อมจะทำทุกอย่าง ขอให้อะเบย์ยกโทษให้เธอ ราธานขอให้อะเบย์แต่งงานดีย่า อะเบย์ขว้างแก้วลงพื้นจนแตกละเอียด แล้วบอกราธานทำให้แก้วกลับมาเหมือนเดิมและคืนเวลา 12 ปีให้กับตน ราธานตกใจ เขาขอให้อะเบย์ให้ทบทวนดีๆ ดีย่าทำลงไปเพราะหน้าที่ จริงๆแล้วเธอรักอะเบย์มาโดยตลอด 12 ปี และอะเบย์ก็ยังรักดีย่า ราธานอ้อนวอนอะเบย์ให้ลดทิฐิและยอมแต่งงานกับดีย่า เพราะทั้งสองคนยังรักกัน ความรักของทั้งคู่เป็นรักแท้

.

อีกด้านหนึ่ง ดีย่าและอิชาเดินทางกลับบ้าน ซึ่งตลอดระยะเวลา 12 ปี ดีย่าไม่เคยติดต่อพ่อแม่เลย เพราะมานซิงห์ให้ดีย่าสัญญาว่าจะตัดทุกความสัมพันธ์ อิชานึกหวั่นใจเมื่อนึกถึงเหตุการณ์เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ดีย่าให้สัญญากับมานซิงห์โดยไม่ปรึกษาใคร หลังจากดีย่ายกเลิกงานหมั้นอะเบย์ ก็เก็บข้าวของย้ายไปอยู่เกซาร์มาฮาล สัจจัณห้ามไม่ให้ไป ดีย่ายืนยันที่จะไป เพราะสัญญากับพ่อของราธานไว้แล้ว สัจจัณเสียใจที่เกียรติยศของเขาถูกทำลาย เขาคิดว่ามานซิงห์เป็นห่วงลูกชายของตน แต่ไม่คิดถึงอนาคตลูกสาวของคนอื่น ดีย่ายืนยันคำเดิม สัจจัณตัดขาดกับดียาและไม่ใส่ผ้าโพกศีรษะอีกเลย (ผ้าโพกศีรษะเปรียบเหมือนมงกุฎแห่งเกียรติยศ)

.

อิชาและดีย่ากลับไปถึงบ้าน สัจจัณและภรรยายังไม่กลับมา เพื่อนบ้านพากันยืนมองดีย่า สัจจัณกลับมาก็บอกดีย่าให้เข้าไปคุยในบ้าน ดีย่าดีใจ สัจจัณบอกว่าที่เขายอมให้ดีย่าเข้ามาในบ้านเพราะเขาอับอาย ที่สัจจัณโกรธก็เพราะเป็นห่วงที่ลูกสาวยังไม่ได้ออกเรือนนั่นเอง สัจจัณไม่พูดกับดีย่า แต่ให้ภรรยถามว่าดีย่ามาทำไม ดีย่าตอบว่าเธอทำตามสัญญาให้ไว้กับมานซิงห์แล้ว ตอนนี้เธอจึงกลับมาทำหน้าที่ของลูก สัจจัณยังไม่ให้อภัย และขอให้ดีย่าออกไปจากบ้านของตน แม่ของดีย่าไม่ยอม ดีย่าและอิชาร้องไห้ สัจจัณบอกว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเขาคิดถึงดีย่ามากและเขารู้สึกเจ็บปวดเมื่อเธอเห็นด้วยกับคำพูดของมานซิงห์ และปฏิเสธคำพูดของพ่อ

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.32 ตอนที่ 32

สัจจัณบอกว่าตอนที่ดีย่าไป เธออายุ 18 ปี แต่ตอนนี้เธออายุ 30 ปีแล้ว เวลาเขาเขาก้าวเท้าออกจากบ้าน ก็จะมีคนถามเขาว่าลูกสาวของเขาแต่งงานแล้วหรือยัง หรือว่าเป็นองครักษ์ของราธาน หรือว่ามีคนมาขอแต่งงานไปแล้ว ซึ่งมันทำให้เขาเจ็บปวดมากเพราะเป็นห่วงอนาคตของลูก สัจจัณถามดีย่าว่าในสังคมนี้จะมีใครแต่งงานกับผู้หญิง 30 ปีหรือไม่ .. ราธาน สัชมา และยาซ ตามมาบอกข่าวดี ราธานบอกว่าดีย่าจะได้แต่งงาน ความฝันของเธอทั้งหมดจะเป็นจริง ดีย่าจะได้แต่งงานกับคนที่รักเธอและเธอก็รักเขา วึ่งคนคนนั้นก็คืออะเบย์ สัชมาบอกว่าราธานก็สามารถพูดให้อะเบย์เข้าใจ และตอนนี้อะเบย์ตกลงที่จะแต่งงานกับดีย่า

.

ราธานบอกว่าเขาจะไม่ปล่อยให้การเสียสละ 12 ปีของดีย่าต้องสูญเปล่า ดีย่าต้องลำบากเพราะเขา ราธานให้สัญญาว่าจะนำความสุขทั้งหมดกลับคืนมาให้ดีย่า ดีย่าและอะเบย์จะแต่งงานกันภายในเวลา 5 วัน สัจจัณและภรรยาดีใจมาก สัจจัณกอดราธานและบอกว่า ชีวิตของเขาไม่ต้องการอะไรอีก ขอแค่ดีย่ามีความสุขก็พอแล้ว สัจจัณสวมกอดดีย่า ดีย่าร้องไหดีใจที่ความฝันของพ่อจะเป็นจริง สัชมาขอให้เกซาร์มาฮาลเป็นคนจัดพิธีแต่งงานให้ดีย่า และเธออย่างยิ่งใหญ่ สัจจัณยินยอม ราธานเห็นดีย่าร้องไห้ก็บอกให้ยิ้ม ราธานและดีย่าไปคุยกันนอกบ้าน

.

ราธานเรียกดีย่าว่า นางอะเบย์ ซิงห์ ราโธร์ และถามว่าเธอรู้สึกอย่างไรที่ถูกเรียกแบบนี้ ดีย่าบอกว่าไม่รู้ ตอนนี้ไม่รู้สึกอะไรเพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ดีใจที่ทำให้พ่อมีความสุข ราธานบอกอย่างตื่นเต้นว่าเขาได้วางแผนงานแต่งงานดีย่าไว้แล้ว ทั้งสองคนคุยเรื่องการแต่งงานอย่างมีความสุข ในขณะเดียวกันทั้งคู่ก็เผลอจับมือกันเดินวนรอบกองไป 7 รอบโดยไม่รู้ตัว เด็กหญิงคนหนึ่งเข้ามาแล้วปรบมือให้ เพราะคิดว่าทั้งคู่กำลังแต่งงานกัน ราธานบอกว่าว่าไม่ แต่ดีย่าคือคนที่จะแต่งงาน เด็กหญิงคนนั้นก็บอกว่าเพราะทั้งคู่กำลังเดินวนรอบกองไฟ 7 รอบ ราธานและดีย่าตกใจ ราธานเลยจูงมือดีย่าเดินเพิ่มอีกสามรอบ

.

ดีย่าและครอบครัวเดินทางไปที่เกซาร์มาฮาลเพื่อเตรียมพิธีแต่งงาน อาร์ภิตานำเครื่องประดับมามอบให้ดีย่า อาร์ภิตาจงใจพูดให้ดีย่ารู้สึกผิด บอกว่าเธอต้องทำหน้าที่แทนพ่อแม่ของอะเบย์ พ่อกับแม่เฝ้ารอเห็นวันที่อะเบยแต่งงาน แต่น่าเสียดายที่ทั้งคู่เสียชีวิตไปแล้ว อาร์ภิตาร้องไห้ ดีย่าขอโทษ อาร์ภิตาบอกว่า 12 ปีมานี้อะเบย์จมอยู่ในความเศร้าและไม่ยอมแต่งงาน อาร์ภิตาบอกว่าหลังแต่งงานดีย่าจะเห็นการแก้แค้นที่แสนหวาน ดีย่าไม่เฉลียวใจว่าอาร์ภิตากำลังพูดเรื่องจริง อาร์ภิตาขอให้ฝ่ายเจ้าสาวให้สัญญาว่าจะดูแลดีย่าไม่ให้มีปัญหา จนกว่าจะถึงวันแต่งงาน ราธานมาถึงและให้คำมั่นสัญญากับอาร์ภิตา บอกว่าความเครียดของดีย่าสิ้นสุดลงแล้ว

.

ราธานกอดคอดีย่าและบอกว่า ตอนนี้เพื่อนของเขามีแต่ความฝันที่จะได้แต่งงานกับอะเบย์ อาร์ภิตาดึงมือราธานออกจากดีย่าอย่างไม่พอใจ ทุกคนตกใจ อาร์ภิตาบอกราธานให้จำไว้ หลังการแต่งงานความสัมพันธ์ของราธานกับดีย่าจะสิ้นสุดลง ตอนนี้ราธานไม่มีสิทธิ์ในตัวดีย่า อาร์ภิตาเท่านั้นที่มีสิทธิ์ ทั้งเกซาร์มาฮาลและพ่อแม่ จะไม่มีสิทธิ์ เพราะดีย่าจะกลายเป็นสะใภ้ครอบครัวของเธอ ราธานเริ่มโกรธ สัชมาบอกให้เขาใจเย็นๆ ราธานเดินออกไป อาร์ภิตาควักเงินปึกหนึ่งออกมาทำพิธีปัดเป่าความชั่วร้ายออกจากดีย่า ภูวันคว้าเงินปึกนั้นไป สัชมาตำหนิสามี ภูวันจะส่งเงินนั้นให้คนรับใช้ แต่เปลี่ยนใจ อาร์ภิตาบอกว่าเมื่อเธอให้อะไรไปแล้ว เธอไม่สนว่าใครจะได้รับ ดีย่ารู้สึกไม่สบายใจ

.

อาร์ภิตาพูดกับดีย่าว่า หวังว่าดีย่าจะยอมไปจากเกซาร์มาฮาล เพราะดีย่าเคยชินที่จะอยู่ที่นี่ หวังว่าครั้งนี้อะเบย์คงกลับไปพร้อมกับเจ้าสาวของเขา ทุกคนได้ยินแล้วหน้าเสีย ดีย่ายืนยันว่าเธอฝันถึงแต่งงานกับอะเบย์มาถึง 12 ปี อาร์ภิตาบอกดีย่าให้เตรียมตัวเป็นภรรยาที่ดี ราธานเห็นความร้ายกาจของอาร์ภิตาก็นึกเป็นห่วงดีย่า สัชมาขอให้เขาใจเย็นๆ  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 21/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27