ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.31 วันที่ 18 ธ.ค.63 ตอนที่ 31

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.31 วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 31

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.31 วันที่ 18 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 31

ราธานและยาซรีบตามไปดูดีย่าที่โรงพยาบาล ดีย่าอาการสาหัสและอยู่ในห้องผ่าตัด ยาซบอกราธานว่าศัตรูของราธานทำให้ดีย่าประสบอุบัติเหตุ เพราะเขาได้ยินคนร้ายพูดเองทางโทรศัพท์ ราธานรู้สึกผิด สัชมาเห็นปรียาออกจากบ้านก็สะกดรายตาม เพราะสัชมากลัวว่าปรียาจะไปทำอะไรผิดพลาดอีก .. ดีย่าพ้นขีดอันตราย ราธานและยาซดีใจมาก ราธานขอโทษดีย่า ยาซฝากราธานให้เฝ้าดีย่า ส่วนเขาจะไปจัดการเอกสารของโรงพยาบาล ระฆุให้ปรียาปลอมตัวเป็นพยาบาลเข้าพิมพ์ลายนิ้วมือดีย่าในเอกสารโอนทรัพย์สิน

ดีย่านอนหลับอยู่บนเตียง ปรียาปลอมเป็นพยาบาลเดินเข้ามาในห้องและบอกให้ราธานออกไปรอข้างนอก สัชมาตามปรียามาห่างๆ พอเห็นราธานนั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องก็รีบซ่อนตัว ยาซกลับมานั่งข้างๆราธาน ปรียาจะพิมพ์ลายมือดีย่าประทับบนเอกสาร ดีย่าที่แกล้งหลับจับมือปรียาเอาไว้แน่น ปรียาดิ้นรนจะหนี ดีย่าไม่ยอมปล่อยเพราะนี่คือโอกาสที่เธอจะจับคนร้าย ดีย่าพยายามกระชากหน้ากากคนร้าย ปรียาพยายามหนีเอาตัวรอด ดีย่าถูกลากตกจากเตียง ยาซและราธานรีบเข้ามาดู ราธานอุ้มดีย่าไปนั่งบนเตียง ยาซล็อกตัวคนร้ายและดึงหน้ากากออก

.

ยาซตกตะลึงเมื่อรู้ว่าแม่คนร้าย ราธานและดีย่าตกใจ ยาซมองที่ขาของปรียาที่ไม่ได้พิการ ปรียาตกใจพยายามบอกยาซว่าทั้งคู่เพื่อเขา ยาซถามว่าใครที่ร่วมมือกับเธอ? ปรียาบอกว่าพ่อของเขา ยาซหัวใจสลาย สัชมาแอบฟังอยู่หน้าห้อง ปรียาโทษว่าเป็นความผิดของราธานที่เกิดมา ปรียาพูดเรื่องที่ตัวเองฆ่าพ่อแม่ของราธาน ราธานช็อกถามปรียาว่าทำไม เมื่อก่อนระฆุเคยทำงานให้มานซิงค์อย่างจงรักภักดี แต่พอราธานเกิดมา มานซิงค์ก็จะยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ราธาน ทำให้ระฆุผิดหวังและวางแผนทุกอย่าง ราธานเกิดมาแล้วได้ทุกอย่าง ในขณะที่ยาซไม่ได้อะไร ยาซเสียใจ บอกว่าสิ่งที่เขาต้องการคือให้พ่อและแม่กลับมาอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่ทรัพย์สมบัติ

.

ยาซประกาศตัดแม่ตัดลูกกับปรียา และเรียกตำรวจให้มาจับ ราธานเสียใจจนพูดไม่ออก ยาซขอโทษราธาน บอกว่าเขาไม่รู้เห็นกับเรื่องนี้ ปรียาถูกตำรวจคุมตัวออกไป ยาซคุกเข่าไหว้ขอโทษดีย่า ดีย่าประคองยาซขึ้นมาและบอกว่าเธอไม่ใช่ความผิดของเขา ราธานตามไปคุยกับปรียา ปรียาบอกว่าถึงแม้ว่าเธอกับระฆุถูกจับเข้าคุก แต่ชีวิตของราธานยังตกอยู่ในอันตราย เพราะคนร้ายอีกคนยังอยู่ในวัง คนร้ายคนนี้เป็นคนเจ้าเล่ห์ ที่บงการให้คนอื่นลงมือ และเป็นคนเปลี่ยนเอกสารตัวจริง ปรียายอมรับว่าตัวเองทำอะไรไปบ้าง แต่เธอไม่ได้ลอบทำร้ายราธานในวันหมั้น และไม่ได้เปลี่ยนเอกสารของทนาย (ปรียายังไม่รู้ว่าคนคนนั้นคือสัชมา) สัชมาแอบมองราธานและปรียาคุยกัน

.

ดีย่ากลับมาพักที่วัง ภูวันอับอายกับการกระทำของระฆุ ดีย่าคอยปกป้องยาซที่ไม่กล้าสู้หน้าใคร อิชาและดีย่าปรับความเข้าใจกัน ราธานแปลกใจที่ดีย่ายอมให้ภัยพี่สาว ดีย่าคิดว่าภารกิจของเธอสิ้นสุดลงแล้ว ราธานไม่ยอมบอกใครว่าในวังยังมีคนร้ายอีกหนึ่งคน .. สัชมาไปเยี่ยมระฆุในคุก ระฆุเพิ่งรู้ว่าแม่ของเขาคือมือที่สามคนนั้น สัชมาบอกแผนกับระฆุ ให้ระฆุจับสัชมาเป็นตัวประกัน แล้วต่อรองให้ราธานมาเซนต์เอกสารให้ สัชมากระซิบบอกแผนทั้งหมดแล้วแกล้งทำเป็นปวดท้อง ระฆุเรียกผู้คุมให้มาช่วย ยาซแย่งปืนของผู้คุมมาจี้สัชมาแล้วแหกคุกออกไป

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.31 ตอนที่ 31

ดีย่าแปลกใจที่ยาซไม่ไปสถานีตำรวจ ยาซบอกว่าเขาไม่กล้าสู้หน้าเพื่อนร่าวมงาน เพราะพ่อแม่ของเขาเป็นอาชญากร ดีย่าปลอบใจยาซ บอกว่าเขาไม่เคยบกพร่องในหน้าที่ของเขา การเคารพตัวเองคือความภาคภูมิใจของเขา ทำไมต้องกลัวว่าคนอื่นจะคิดยังไง วันนี้เขามีตัวตนเพราะงานของเขา ยาซเห็นด้วยและบอกว่าเขาจะพยายามรวบรวมความกล้า ดีย่าเลยชวนยาซไปกินไอศครีม ราธานออกไปพบระฆุตามลำพัง ตำรวจติดต่อยาซไม่ได้เลยมาหาเขาที่บ้าน เพื่อบอกเรื่องที่พ่อของเขาแหกคุก และจับยายของเขาไปตัวกัน ยาซตกใจแทบช็อค ดีย่าขึ้นไปหยิบปืนที่ห้อง แต่ปืนหายไป ดีย่าสงสัยว่าราธานไปช่วยสัชมา

.

ราธานไปถึงโกดังร้าง ระฆุเอาปืนจ่อหัวสัชมาเดินออกมา ราธานขอร้องระฆุว่าอย่าทำร้ายเธอ ระฆุบอกว่าเป็นเรื่องดีที่ราธานมาเร็ว มิฉะนั้นสัชมาจะถูกยิง ระฆุสั่งราธานเซนต์เอกสารโอนทรัพย์สิน ราธานถามระฆุว่าเขาเอาปืนจี้แม่ของเขาได้อย่างไร ระฆุบอกว่าเงินยิ่งใหญ่กว่าสิ่งอื่นใด และสั่งให้เซนต์เอกสาร ราธานบอกว่าจะเซนต์ให้ สัชมาแกล้งห้าม ราธานแย่งปืนมาจากระฆุ และบอกสัชมาให้หนีไปก่อน แต่สัชมาใช้ปืนอีกกระบอกจี้ราธาน ราธานตกตะลึง สัชมาเผยธาตุแท้ บอกว่าระฆุเป็นลูกชายและสายเลือดของเธอ เธอรู้ว่าเขาจะมา และนั่นคือเหตุผลที่เธอเปลี่ยนลูกกระสุนปืนของดีย่า ราธานเสียใจมากที่ถูกทรยศ

.

สัชมาและระฆุช่วยกันมัดราธาน ราธานมองสัชมาด้วยเสียใจ สัชมาบอกราธานให้เซนต์เอกสาร เพื่อโอนทรัพย์สินให้เป็นชื่อของเธอกับระฆุ ราธานนึกถึงคำพูดของปรียาและรู้ว่าสัชมาคือใครอีกคนที่เป็นศัตรูของเขา ดีย่าพยายามโทรหาราธาน ระฆุปิดมือถือของราธานและโยนทิ้ง ดีย่าขอให้ยาซค้นหาตำแหน่ง GPS ระฆุบังคับให้ราธานเซนต์อกสาร ราธานว่าเขาจะยอมเซนต์ แต่ขอให้สัชมาตอบคำถามของเขาก่อน ความรักทั้งหมดที่เธอมีให้เขาตั้งแต่เขายังเด็ก เป็นเรื่องเสแสร้งหรือไม่? ระฆุตบหน้าราธาน สั่งให้เขาหยุดพูดและเซนต์เอกสาร

.

ราธานขอให้สัชมาตอบคำถามของเขา สัชมาไม่ตอบ ลับอกราธานให้เซนต์เอกสารซะ ราธานหยิบเอกสารขึ้นมาอ่าน และบอกว่าเขาจะเซนต์เอกสารเหล่านี้ แต่สัชมาจะไม่ได้อะไรเลย เพราะระฆุใส่ชื่อตัวเองคนเดียว ลูกชายที่เธอรักไม่ได้บอกเธอว่า ทุกอย่างจะเป็นของระฆุเพียงคนเดียว สัชมาตกใจ ราธานบอกสัชมาอ่านเอกสารเอาเอง ระฆุสั่งให้เขาหยุดพูด สัชมาอ่านเอกสารแล้วโกรธจัดเมื่อรู้ว่าระฆุทรยศ ระฆุถามสัชมาว่าจะตกใจทำไม ถ้าทนายของราธานสามารถร่วมมือกับสัชมาเพื่อเงินได้ แล้วทำไมทนายจะร่วมมือกับเขาไม่ได้ เพราะเขาจ่ายเงินให้ทนายมากกว่าเธอ เกมนี้กำลังเล่นเพื่อแย่งทรัพย์สิน

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.31 ตอนที่ 31

ระฆุบอกว่าเขาต้องสูญเสียหลายอย่างเพื่อสิ่งนี้ เขาต้องอยู่ห่างจากครอบครัวของเขา ปรียาอยู่ในคุกและยาซก็เกลียดเขา ในขณะที่สัชมาไม่ต้องเสียอะไรเลย ระฆุจะไม่ยอมทรัพย์สินแบ่งให้สัชมาทั้งปัจจุบันและอนาคต สัชมาตบหน้าระฆุ ระฆุโมโหจะยิงแม่ตัวเอง เพราะเขาไม่ต้องการเธออีกแล้ว ราธานทนดูไม่ได้ ลุกขึ้นสู้กับระฆุจนปืนหลุดมือ ระฆุแย่งปืนมาได้และจะยิงสัชมา ระฆุใช้เชือกรัดคอคอราธาน ราธานสู้แบบสุดชีวิต สัชมาอยู่ในภาวะช็อก ราธานวิ่งไปเขย่าตัวสัชมาบอกให้หนีไป ระฆุฟาดหัวราธานด้วยท่อนไม้ สัชมาเป็นห่วงราธานไม่ยอมหนีไปไหน

.

ระฆุจะยิงธาราน สัชมาเข้าไปขวางและจะยิงระฆุ แม่กับลูกเล็งปืนใส่กัน เสียงปืนดังขึ้นสองนัด ราธานผลักสัชมาให้หลบไป ระฆุถูกตำรวจยิงตาย ยาซกับดีย่าวิ่งเข้ามาพอดี ยาซร้องไห้ข้างศพระฆุ สัชมาก็ร้องไห้เช่นกัน ตำรวจนำร่างของระฆุออกไป ดีย่าปลอบใจยาซและพาเขาออกไปกับเธอ

.

ราธาน สัชมา และตำรวจอยู่กันสามคน สัชมาตัดสินใจจะสารภาพบาปและเรียกตำรวจ สัชมากำลังจะสารภาพผิด แต่ราธานห้ามเอาไว้แล้วบอกตำรวจว่าไม่มีอะไร เขากับสัชมาแค่จะคุยกัน ตำรวจเดินออกไป สัชมาละอายแก่ใจและสารภาพว่าตนเองเป็นคนวางแผนทำร้ายเขาในวันหมั้น และเป็นเปลี่ยนน้ำหอมเป็นสารไวไฟ เธอเป็นคนเปลี่ยนเอกสารของทนายเพื่อใส่ร้ายดียา

.

สัชมายอมรับว่าตนเองทำผิด แต่ความรักที่มีให้ราธานไม่ใช่เรื่องเสแสร้ง เธอรักราธานด้วยความจริงใจตั้งแต่เขาเกิดมา จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอเตรียมของหวานให้เขา แต่มีแมวมากินแล้วเสียชีวิต ปัทมากล่าวหาว่าเธอเป็นคนวางพิษ และคิดว่าเธอจะฆ่าเขา สัชมาเสียใจที่ความรักของเธอช่างไร้ค่า หลังจากนั้นพ่อแม่ของเขาก็ประสบอุบัติเหตุ สัชมาบอกว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้ เธอไม่รู้ว่าปรียาและระฆุเป็นคนทำ สัชมาบอกว่าหลังจากแม่ของราธานเสียชีวิต เธอก็ตั้งใจว่าจะเลี้ยงดูเขาด้วยความรัก และดูแลทรัพย์สมบัติทุกอย่างเพื่อมอบให้กับราธานเมื่อเขาเติบโตขึ้น แต่มานซิงค์กลับพรากทุกอย่างไป

.

สัชมาบอกว่าเธอทนไม่ได้ที่มานซิงคแต่งตั้งดีย่าที่เป็นคนนอกให้เข้ามาดูแลทุกอย่าง ทำให้เธอตัดสินใจที่จะเอาคืน สัชมาสำนึกผิดและพร้อมที่จะรับโทษทุกอย่าง ราธานบอกว่าเขารักสัชมาเหมือนแม่ และตอนนี้ก็ยังรักเหมือนเดิม เขาจะลงโทษแม่ตัวเองได้อย่างไร ราธานขอให้สัชมากลับไปอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม สัชมาบอกว่าเธอสู้หน้าคนอื่นได้อย่างไร ราธานสัญญาว่าจะไม่บอกใคร จะมีเพียงเขาและเธอที่รู้เรื่องนี้

.

สัชมาและราธานสวมกอดกัน ดีย่าย้อนกลับมาดูราธาน ถามว่าทุกอย่างโอเคมั๊ย ราธานแกล้งพูดกลบเกลื่อนว่าแม่ลูกกำลังคุยกัน ดีย่าไม่สงสัยอะไร.‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 18/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27