ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.29 ราธาน ตอนที่ 29

T

ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.29 (ราธาน ผู้พิทักษ์ที่รักเธอ)

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.29 วันที่ 16 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 29
ราธานเข้าใจดีย่าผิดและเสียใจที่ถูกแทงข้างหลัง ยาซไม่เชื่อว่าดีย่าจะทำแบบนั้น ราธานโกรธจัด เดินลงไปในบ่อโคลนเพื่อฆ่าตัวตายต่อหน้าดีย่า ดีย่าตามลงไปช่วยราธาน ยาซวิ่งไปหาเชือกมาดึงทั้งคู่ขึ้นมา ภูวันบอกว่าสายของราชพุฒิจะเป็นเช่นนี้ถ้าไม่ฆ่าศัตรูก็จะฆ่าตัวตาย สัชมาแสดงความรักต่อราธาน ภูวันยุให้ราธานลงโทษดีย่า และเสนอวิธีประหารชีวิตต่างๆนานา โมฮักแนะนำให้ใช้วิธีดื่มยาพิษ สัชมาขัดใจที่ภูวันมัวแต่พูดเรื่องไร้สาระ แทนที่จะบอกราธานให้เอาสัมบัติคืนมาจากดีย่า สัชมาบอกครอบครัวให้ผนึกกำลังสู้กับดีย่า อิชาไม่พอใจและโกรธแทนแทนน้องสาว

ราธานทำลายข้าวของและมองดีย่าด้วยสายตาที่เกลียดชัง ดีย่าทนเห็นสายตาที่เกลียดชังของราธานไม่ได้ ดีย่าตั้งใจว่าจะโอนทรัพย์สินทั้งหมดกลับคืนให้ราธาน และจะออกจากวัง ดีย่าไปลามานซิงค์บอกว่าตนเองทนไม่ไหวแล้ว ภูวันพาเจ้าหน้าที่ปลอดภัยที่ดีย่าจ้างมาไปจับตัวดีย่า ดีย่าถูกใส่โซ่ตรวนทั้งมือและเท้า ภูวันคุมตัวดีย่าออกไป ยาซเข้ามาห้าม บอกว่าบ้านเมืองมีกฎหมาย ราธานบอกว่าเขาเป็นคนสั่ง ยาซบอกราธานว่าเขากำลังทำผิดกฎหมาย ดีย่าควรได้รับโอกาสพิสูจน์ความบริสุทธิของตนเอง ราธานไม่สนใจ บอกว่าเขาเป็นกษัตริย์ จะลงโทษใครก็ได้

ราธานท้ายาซให้จับกุมถ้าคิดว่าเขาทำผิดกฎหมาย ยาซต่อว่าราธาน ดีย่าอุทิศชีวิตปกป้องเขามานาน 12 ปี แล้วดูสิ่งที่เขาทำกับเธอ แต่ราธานปักใจเชื่อว่าเป็นแผนของดีย่า ยาซบอกราธานให้มองตาดีย่า บอกว่าสายตาแบบนี้จะทำผิดได้ ราธานยืนยันคำเดิม ดีย่าเจ็บปวด เธอจะคิดเสียว่าโซ่ตรวนนี้คือเครื่องประดับที่เขามอบให้ ราธานบอกดีย่าให้ยอมรับผิดแล้วเขาจะปล่อยเธอให้เป็นอิสระ ดีย่าไม่ยอมรับผิดเพราะไม่ได้เป็นคนทำ ราธานโมโห สั่งให้นำตัวดีย่าไปขังในคุกมืด ภูวันพูดเยาะเย้ย ศศิปลดเครื่องประดับดีย่า และบอกว่าตนเองหมายตาไว้นานแล้ว

ถึงเวลาอาหารค่ำ สัชมาทำของหวานมาเอาใจ ราธานฝืนกิน ยาซรู้ดีว่าราธานกำลังเจ็บปวดที่สั่งลงโทษดีย่า จุมกีจะเอาอาหารไปให้ดีย่าในห้องขัง ราธานขอดูอาหาร ปรากฎว่าเป็นโรตีไหม้เกรียมแค่แผ่นเดียว ราธานหันไปมองอาหารดีๆ เหลือเต็มโต๊ะอาหาร ภูวันบอกว่านักโทษไม่ควรได้กินอาหารดีๆ แค่โรตีกับน้ำเปล่าก็พอแล้ว ยาซถามว่าราธานจะปล่อยให้ดีย่ากินอาหารแบบนี้จริงๆเหรอ? ราธานทั้งโกรธและเป็นห่วงดีย่า ภูวันบอกจุมกีให้ไปได้แล้ว ราธานบอกว่าจะเอาอาหารนี้ไปให้ดีย่าด้วยตัวเอง อ้างว่าอยากเห็นกับตาว่าดีย่าทุกข์ทรมาณแค่ไหน

ราธานลงไปในคุก และดีย่าเห็นเขียนเต็มผนังว่าตนเองไม่ใช่คนทรยศ ราธานสั่งให้หยุด เพราะมันไม่ส่งผลใดๆกับเขา ราธานสั่งดีย่ากินอาหาร เพราะเขาต้องการให้เธอมีชีวิตอยู่เพื่อรับโทษของเธอ ดีย่าสัญญาว่าเธอจะไม่ตายและเริ่มกินโรตีไหม้ๆ ราธานรู้สึกแย่ที่ดีย่าไม่บ่นอะไรสักคำ ดีย่าอาหารติดคอ ราธานส่งน้ำให้ดื่ม ในใจก็ไม่อยากลงโทษดีย่า ดีย่าอยากบอกราธานเหลือเกินว่าเขานั้นโง่มาก แต่ทั้งสองคนไม่พูดสิ่งที่อยู่ในใจออกมา ราธานเดินออกไป ยาซเข้ามา เขาชวนดีย่าออกไปด้วยกัน และเขาจะพูดกับราธานให้ แต่ดีย่าไม่ยอมออกไป เพราะถ้าดีย่าออกไปกับยาซคนอื่นจะคิดว่าเธอเป็นคนทรยศ

ราธานกลับไปถึงห้องก็ทะเลาะกับตัวเอง ราธานอีกคนถามว่าทำไมเขาไม่มีความสุข ตอนนี้ศัตรูก็ถูกลงโทษแล้ว ทำไมเขาไม่ออกไปเที่ยวเล่นให้สบายใจ หรือว่าเขากลายเป็นคนอ่อนแอไปแล้ว ราธานเศร้าบอกว่าเขาไม่ได้อ่อนแอ และเขาจะพิสูจน์ว่าตนเองไม่ใช่คนอ่อนแอ ราธานถือปืนลงไปที่คุก ดีย่ากำลังนอนอยู่บนพื้น ราธานขว้างโคมไฟไปใกล้ๆ ดีย่าตื่นขึ้นมา ราธานเล็งปืนไปที่เธอ ดีย่าไม่มีท่าทีหวาดกลัว แถมจับปากกระบอกปืนให้จ่อที่หน้าผากของตัวเอง ราธานยิ่งโมโห ไขกุญแจเอาโซ่ตรวนปลดปล่อยดีย่า ราธานบอกดีย่าว่าเขาจะไม่ฆ่าเธอเหมือนคนขี้ขลาด และจะให้โอกาสเธออย่างยุติธรรม ยาซเห็นราธานลากดีย่าขึ้นรถและขับออกไปจากวัง

สัชมาคิดว่าจะไปพูดโน้มน้าวดีย่าให้โอนทรัพย์สินกลับคืนให้ราธาน หลังจากนั้นดีย่าจะเป็นตายร้ายดียังไงก็ช่าง ระฆุโทรบอกปรียาให้บังคับดีย่าโอนทรัพย์สินทั้งหมดให้ระฆุ จากนั้นก็จะฆ่าดีย่าทิ้ง สัชมาเดินไปที่คุก ส่วนปรียากำลังจะเอาเอกสารไปบังคับให้ดีย่าเซนต์ สัชมาเห็นดีย่าหายตัวไปก็ตกใจ รีบบอกยาซให้ไปบอกราธาน ยาซบอกว่าราธานพาดีย่าออกไปข้างนอกเพื่อเคลียร์ความเข้าใจผิด ทั้งคู่คงจะไปเคลียร์ใจกัน สัชมาและปรียาตกใจ สัชมาบอกยาซว่าไม่ไว้ใจดีย่า .. ราธานขับรถพาดีย่าไปที่ป่า เขายื่นปืนให้ดีย่าและบอกให้ฆ่าเขาซะ ดีย่ายิงราธานแต่ไม่ให้โดน ราธานได้ยิ่งเสียงปืนก็ตกใจ ตรวจเช็คว่าเขาโดนยิงตรงส่วนไหนของร่างกาย

ดีย่าบอกว่าเธอไม่ต้องการฆ่าเขา การฆ่าใครสักคนไม่ใช่เกม ราธานบอกว่าเขาเข้าใจแผนของดีย่า ตอนนี้ดีย่ามีทุกอย่างแล้วไม่จำเป็นต้องฆ่าเขาก็ได้ ราธานถามดีย่าว่าจะเอาเงินไปทำอะไร เธอต้องการครอบครองเกซาร์มาฮาลและใช้ชีวิตอย่งหรูหราใช่หรือไม่ เธอไล่อะเบย์ออกไปจากชีวิต เธอคงดีใจที่ได้ทรัพย์สินทั้งหมดของเขา ราธานบอกว่าดีย่าเข้าใจผิดแล้ว เขาไม่สนใจเรื่องทรัพย์สมบัติ ความแข็งแกร่งของราชพุฒิอยู่ที่จิตใจ

ราธานบอกดีย่าให้เอาทรัพย์สมบัติทั้งหมดของเขาไปได้ ไม่มีสมบัติก็ดีเหมือนกัน เขาจะได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระโดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกลอบสังหาร เพราะตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับความสงสัยว่าใครที่ต้องการฆ่าเขา ราธานโล่งใจที่ตอนนี้เขาเป็นอิสระจากเรื่องทั้งหมดแล้ว คำพูดของราธานทำให้ดีย่าคิดแผนขึ้นมาได้ ตอนนี้ชีวิตของราธานไม่ตกอยู่ในอันตรายอีกต่อไปแล้ว

ดีย่าน้ำตาซึม เพราะในที่สุดราธานก็ฉลาดแล้ว เธอรู้ว่าเขาไม่เคยสนใจเรื่องความร่ำรวย ราธานบอกว่าเขาได้ปลดปล่อยดีย่าจากหน้าที่ความรับผิดชอบทั้งหมด ดีย่าบอกให้ขอบคุณ ราธานบอกว่าแน่นอน และดีย่าจะได้รับรางวัลสำหรับการทำหน้าที่เสียสละ ดีย่าแกล้งถามว่าตอนนี้เกซาร์มาฮาลไม่ใช่ของเขาแล้ว เขายังอยากอยู่ในวังของคนอื่นอีกหรือไม่ ราธานบอกว่าเขาชอบอิสระ เขาจะใช้ชีวิตของเขา และจะไม่มีวันกลับไปเกซาร์มาฮาลอีก ดีย่าถามว่าแน่ใจน่ะ ราธานบอกว่าเขามอบทรัพย์สินทั้งหมดให้ดีย่าเพื่อการกุศล

ราธานขึ้นรถจี๊ปและขับออกไปอย่างมีความสุข ยาซโทรหาราธานและถามว่าอยู่ที่ไหน ราธานบอกว่าเขากำลังเดินทางไปชัยปุระ ยาซตามไป ดีย่ากลับไปที่วังเพื่อหาตัวคนร้าย .. ทุกคนในเกซาร์มาฮาลได้ข่าวว่ามหารานีกำลังจะเสด็จไปที่นั่น ภูวันและครอบครัวเตรียมรอต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ มหารานีที่ลงมาจากเสลี่ยงกลายเป็นดีย่า สัชมาและทุกคนอึ้ง!! .. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.29 ทางช่อง JKN18

ซีรีส์->ราธาน ผู้พิทักษ์ที่รักเธอ ทุกตอน

Video: ราธาน กับองครักษ์พักใจ ทุกตอน (EP.1 – EP.ล่าสุด)

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.29 ตอนที่ 29