ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.28 วันที่ 15 ธ.ค.63 ตอนที่ 28

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.28 วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 28

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.28 วันที่ 15 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 28

ยาซเตือนดีย่าเรื่องระเบิด และโทรหาราธานเพื่อเตือนให้เขาระวังตัว ราธานขี่ม้าท่ามกลางขบวณแห่ เขาบอกยาซให้คอยดูแลดีย่า ดีย่ากำลังจะทำพิธีทุบมะพร้าวและพยายามหาว่าระเบิดอยู่ที่ไหน สัชมาหยิบมะพร้าวให้ดีย่า ดีย่าระแวงว่าระเบิดเหลวจะอยู่ในมะพร้าว พอทุบไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น คนอื่นๆทะยอยหยิบมะพร้าวให้ดีย่าทุกกับก้อนหิน ปรียาหยิบมะพร้าวที่ตัวเองฉีดของเหลวส่งให้ศศิ บอกศศิให้เอาลูกนี้ให้ดีย่า แต่ศศิไม่ชอบมะพร้าวลูกนั้น เลยทิ้งไว้นอกตะกร้า ดีย่าเริ่มสงสัยปรียา ดีย่าทุบมะพร้าวของศศิ

.

ถึงตาปรียา ปรียาหยิบมะพร้าวลูกนั้นให้ดีย่า ดีย่าคิดว่าระเบิดเหลวอยู่ในมะพร้าวจึงดึงแขนปรียาไว้และขอให้ทุบมะพร้าวให้ ปรียาเครียดไม่ยอมทำ ดีย่าเอามะพร้าวยัดใส่มือ ปรียาปามะพร้าวทิ้ง สัชมาแอบมองแบบยิ้มๆ และนึกถึงตอนที่ตนเองไปที่ห้องของปรียาและเปลี่ยนของเหลวที่ระเบิดได้ด้วยน้ำเปล่า สัชมายิ้มเยาะ บอกว่าจะไม่มีการใช้กลเม็ดเล็กๆในแผนใหญ่ของตน

(พิธีทุบมะพร้าวเป็นการทำลายอัตตา การละทิ้งตัวตน และยินดีต่อสิ่งที่จะได้รับ วิธีทุบมะพร้าวก็คือเอามะพร้าวทุบกับก้อนหิน หรือปาลงบนพื้น มะพร้าวเปรียบเสมือนผลศักดิ์สิทธิ์ น้ำมะพร้าวที่อยู่ข้างในนั้นถือว่าสะอาดบริสุทธิ์)

.

3.ราธานกำลังขี่ม้าอยู่ด้านนอก สัชมาโทรไปสั่งคนรับใช้จุดประทัดต่อหน้าม้า ม้าตกใจสะบัดราธานตกลงมา ราธานเกือบโดนม้ากระทืบ คนรับใช้ถือโคมไฟวิ่งไปหาราธานแลเอาโคมไฟเข้าไปใกล้ๆเสื้อ เสื้อของราธานลุกติดไฟอย่างรวดเร็วจนเขาตกใจร้องให้คนช่วย สัชมาถอดผ้าคลุมไหล่วิ่งไปหา แล้วเอาผ้าคลุมไหล่ดับไฟให้ แล้วกอดปลอบใจ ราธานบาดเจ็บเล็กน้อย

.

ดีย่าพูดกับราธานว่าไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมมีคนทำร้ายเขาแทนที่จะเป็นเธอ ราธานบอกว่ายาซกำลังตรวจสอบ ศศิบอกว่าอาจเป็นอุบัติเหตุ ยาชเข้ามาและบอกว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่ทั้งหมดเป็นแผนของคนร้าย มีคนฉีดพ่นสารเคมีบนเสื้อของเขาแทนน้ำหอม เพราะเสื้อของเขาลุกติดไฟอย่างรวดเร็ว ภูวันบอกว่าพวกเขากำลังถูกกล่าวหาอีกแล้วใช่ไหม เพราะเวลาเกิดอะไรขึ้นกับราธาน พวกตนจะตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่เสมอ นิตยาถามสัชมาว่าเป็นจัดชุดและน้ำหอมให้ราธานไม่ใช่เหรอ สัชมาบอกว่าใช่ แต่ดีย่าตรวจสอบทั้งหมดแล้ว ดีย่ายืนยันว่าตรวจสอบด้วยตัวเอง

.

ตำรวจพบสารเคมีในถังขยะ ยาซให้ตรวจสอบว่าใครเป็นคนสุดท้ายที่อยู่ใกล้ถังขยะ ปรากฎว่าเป็นดีย่าที่ตรวจสอบความปลอดภัยทุกอย่าง ยาซส่งเข็มฉีดยาไปตรวจที่ห้องแล็บ ภูวันพูดประชด ให้ยาซตรวจดีย่าบ้าง บางทีดีย่าอาจเป็นลงมือ ทั้งยาซและราธานต่างปกป้องดีย่า ภูวันกล่าวหาดีย่าว่าต้องการฆ่าราธาน ราธานโกรธจัดสั่งภูวันให้หยุดพูด สัชมาบอกว่าถ้าไม่มีควันก็ไม่มีไฟ ที่จริงดีย่าน่าจะถูกโจมตีมากกว่า เพราะตอนนี้ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของดีย่า ราธานไม่ได้เป็นเจ้าของอะไรเลย ทำไมเขาถูกโจมตี

.

ราธานตอบว่าทั้งหมดเป็นแผนของเขากับดีย่า ดีย่าไม่ได้สมบัติอะไร เพราะเอกสารโอนทัพย์สินเป็นของปลอม อายุศเดินเข้ามาบอกราธานว่า ลายเซนต์ราธานก่อนหมั้นถูกปฏิเสธโดยธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าราธานไม่มีทรัพย์สินอะไร เพราะเขาโอนทุกอย่างให้ดีย่าหมดแล้ว ราธานและดีย่าตกใจ ทั้งคู่คิดว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะเอกสารเป็นของปลอม ราธานเขานึกขึ้นได้ เขาเอากุญแจให้อายุศไปไขเอาเอกสาเหล่านั้นมาให้ดู อายุศดูเอกสารและบอกว่าเป็นตัวจริง ตอนนี้ทรัพย์สินของเขาเป็นของดีย่าทั้งหมด

.

ดีย่าตกใจบอกว่าเป็นแผนของคนร้าย สัชมาแกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ ราธานอธิบายว่าเขาโอนทรัพย์สินให้ดีย่าแบบหลอกๆ เพื่อให้ดีย่าตกเป็นเป้าโจมตีของคนร้าย รวมถึงพีธีหมั้นก็เป็นแค่ละครที่จะจับคนร้าย สัชมาต่อว่าราธานที่เล่นกับความรู้สึกของพวกตน สัชมาแกล้งบอกว่าตัวเองโง่ไม่เข้าใจ ถ้าการหมั้นเป็นของปลอม เอกสารโอนทรัพย์สินเป็นต้นฉบับ แล้วทำไมราธานถึงถูกลอบสังหารแทนที่จะเป็นดีย่า? หรือว่าเป็นแผนของดีย่าที่ต้องการฆ่าราธานหลังจากได้ทรัพย์สิน

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.28 ตอนที่ 28

ภูวันบอกว่าสัชมาเข้าใจถูกแล้ว ภูวันเริ่มกล่าวหาดีย่าว่าวางแผนนี้มานานถึง 12 ปี หลังจากมานซิงค์มอบหมายให้ดีย่าดูแลราธาน ดีย่ายกเลิกการหมั้นกับอะเบย์ จากนั้นก็ส่งราธานไปเมืองนอกโดยไม่บอกใคร และยุให้ราธานเกลียดญาติตัวเอง พอราธานอายุครบ 21 ปี ดีย่าก็ไม่อยากให้เขากลับมาจึงอ้างว่าเขากำลังตกอยู่ในอันตราย แต่ราธานแอบกลับมา ดีย่าจึงวางแผนใหม่ ทันทีที่เขากลับมาก็จัดฉากโจมตีหลายครั้ง แล้วเข้าไปช่วยเพื่อให้เขาเชื่อใจ ส่วนญาติก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

.

ภูวันบอกราธานว่าดีย่าทำให้รักและเชื่อใจจนเกลียดญาติตัวเอง และแผนสุดท้ายของดีย่าก็คือทำเอกสารปลอม แล้วแอบเปลี่ยนเป็นเอกสารจริง พอได้ทรัพย์สินไปหมดแล้วก็วางแผนลอบสังหารราธาน ถ้าเกิดอะไรขึ้นญาติก็จะตกเป็นผู้ต้องสงสัย ส่วนดีย่าจะเป็นผู้ปกครองเกซาร์มาฮาล ยาร์ซโกรธและไม่เชื่อ ภูวันยังบอกราธานอีกว่า เมื่อวานตนเตือนเขาแล้วให้อ่านเอกสารก่อนลงนาม สัชมาลอบยิ้ม ราธานเริ่มคล้อยตาม เขานึกถึงการลอบโจมตีตั้งแต่วันแรกที่มาถึง และภาพสเก็ตผู้จ้างวานก็ดีย่า

.

ดีย่าบอกราธานว่ามันแผนของคนร้าย และชวนเขากลับไปคุยกันที่ห้อง แต่ราธานตกลงไปในกับดักของสัชมาเรียบร้อยแล้ว เขาต่อว่าดีย่าว่าทำแบบนี้กับเขาได้อย่างไร เขาเชื่อเธอหมดใจ เพราะเหตุนี้ใช่ไหมถึงจับคนร้ายไม่ได้สักที ดีย่าบอกว่าถ้าเธอจะฆ่าเขาทำไม่ต้องรอถึง 12 ปี ดีย่าพยายามจะอธิบายว่าเป็นแผนของศัตรู ราธานผลักดีย่าล้มลง ดีย่าร้องไห้ ราธานหาว่าเธอดราม่า สัชมาและปรียาลอบยิ้ม ยาซ อายุศ และสงสารดีย่า

.

ราธานลากดีย่าไปสารภาพผิดกับมานซิงค์ ราธานบอกดีย่าถ้ายังมียางอายอยู่ให้ยอมรับกับมานซิงค์ว่าเป็นคนทรยศ ดีย่าไม่ยอม ราธานยิ่งโมโหพูดกับรูปมานซิงค์ว่าพ่อไว้ใจคนผิด ดีย่าเป็นคนทรยศ ดีย่าร้องไห้ สัชมายิ้มเยาะและนึกถึงตอนที่ตัวเองหลอกให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกไปจากห้อง จากนั้นสัชมาก็เอาสารไวไฟไปเปลี่ยนกับน้ำหอม รวมถึงตอนที่ให้คนเอาเอกสารปลอมออกจากกระเป๋าทนาย และเอาเอกสารต้นฉบับใปใส่แทน

.

ดีย่าเดินกลับไปที่ห้องด้วยความเสียใจ สัชมาเข้าไปปลอบราธานและบอกว่าแม่อาของเขาอยู่ที่นี่ ราธานขอโทษสัชมาและโผเข้าไปกอด ยาซรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติ เขาจะต้องคุยกับราธาน ราธานเดินออกไป ยาซวิ่งตามสัชมายิ้มเยาะ ดีย่าทำให้เธอลำบากมาก แต่ตอนนี้เธอชนะแล้ว แม้ว่าเธอจะเคยพ่ายแพ้ให้กับคนคนหนึ่ง สัชมามองรูปมานซิงค์ และบอกว่าแต่ต่อไปนี้เธอจะปกครองเกซาร์มาฮาล อายุศบอกอิชาให้ไปปลอบใจดีย่า อิชาบอกว่าดีย่ากับเธอห่างกันมานานแล้ว

.

ดีย่ากลับไปร้องให้ที่ห้อง ภูวันเอาของหวานมาป้อนให้ทุกคนเพื่อเฉลิมฉลอง อิชาไม่พอใจ สัชมาทำพิธีบูชาไฟและขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ภูวันมีแผนยุราธานให้ลงโทษดีย่า อิชาโกรธแทนน้องสาว ราธานชกมวยระบายความโกรธ ยาซเห็นราธานชกมวยจนมือแตกก็จะพาไปทำแผล ราธานปฏิเสธและบอกว่าเขาทนไม่ไหวที่ถูกแทงข้างหลัง ยาซบอกให้เขาคิดให้ดี ดีย่าไม่ใช่คนแบบนั้น ราธานหาว่ายาซเข้าข้างดีย่าจนตาบอด ยาซพยายามอธิบาย ราธานโมโห ไล่ให้เขาออกไป

.

ยาซไปหาดีย่าที่กำลังร้องไห้ ดีย่าบอกยาซให้ว่าเธอมาได้เลย หลังจากครอบครัวของเขารุมประณามเธอ เขาเป็นตำรวจเขาย่อมเชื่อหลักฐานที่เห็น ตอนนี้หลักฐานทุกอย่างชี้มาที่เธอแล้ว ยาซบอกว่าเพราะเขาเป็นตำรวจเขาจึงรู้ดีเกี่ยวกับการสร้างหลักฐานเท็จ ยาซเชื่อใจดีย่าเพราะเขารู้จักเธอมานาน ยาซส่งโทรศัพท์ของเขาให้ดีย่า และขอให้ช่วยคุยกับราธาน ตอนนี้ราธานโกรธจนควบคุมตัวเองไม่ได้ ยาซกลัวว่าราธานจะวู่วามจนทำอะไรไม่คิด ดิย่าไม่อยากคุย ยาซกดโทรศัพท์โทรหาราธานและบอกว่าเขาอยู่กับดีย่า

.

ราธานขอให้ยาซเปิดสปีกเกอร์โฟน และบอกดีย่าให้มาเจอเขา ยาซและดีย่ารีบไปที่บ่อโคลนดูด ราธานโกรธจนคลั่งท้าดีย่าให้ลงไปด้วยกัน ดีย่าพยายามห้าม ราธานไม่ฟัง เขาเดินลงไปแล้วโดนโคลนดูด ดีย่าและยาซยื่นไม้ไปให้จับ แต่ราธานไม่สนใจความเป็นความตายของตัวเอง ดีย่ารีบลงไปช่วย และถูกโคลนดูดอีกคน ยาซรีบไปหาอุปกรณ์มาช่วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 15/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27