ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.26 วันที่ 11 ธ.ค.63 ตอนที่ 26

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.26 วันที่ 11 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 26

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.26 วันที่ 11 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 26

อะเบย์ขอให้ราธานคืนดีย่า เพราะเขากับดีย่ารักกันมาก ถ้าเชื่อก็ให้ใพิสูจน์ด้วยตัวเอง อะเบย์เล่าเรื่องดอกไม้ที่มอบให้ดีย่าเป็นครั้งแรก และอะเบย์ก็ขอให้ดีย่าเก็บรักษาเอาไว้ อะเบย์เชื่อว่าดีย่ายังเก็บดอกไม้นั้นไว้ และให้ราธานไปค้นหาเพื่อพิสูจน์ความจริง ถ้าเจอดอกไม้ก็แสดงว่าดีย่ายังรักอะเบย์ ราธานเจอดอกไม้แห้งอยู่ในไดอารีของดีย่า เขาเริ่มหาข้าวของอย่างอื่น ราธานเจอโปสการ์ดปึกหนึ่งในกระเป๋าเดินทาง เขากำลังจะเปิดอ่าน ยาซเดินเข้ามาและเตือนว่าเข้าทำไม่ถูก นั่นคือความทรงจำของดีย่า ราธานก็ยังคงอยากรู้เหตุผลของดีย่า

.

ยาซไม่ยอมบอกเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ราธานบอกว่าเขาเขากำลังจะแต่งงานกับดีย่า และเรื่องนี้สำคัญกับเขา ราธานท้ายาซงัดข้อกัน ถ้าเขาชนะยาซต้องเล่าให้เขาฟัง ยาซแพ้ เขาจึงเล่าให้ราธานฟังว่า จริงแล้วดีย่าก็มีความฝันเหมือนผู้หญิงคนอื่น หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจนี้ ดีย่าก็ฝันว่าจะได้แต่งงานกับใครสักคน และเป็นแม่บ้านแม่เรือนดูแลสามี แต่เขาคิดไม่ถึงว่าผู้ชายคนนั้นคือราธาน ยาซแสดงความยินดี และขอให้ราธานคิดถึงความสุขของดีย่า ราธานฝืนยิ้มให้ยาซ ยาซเดินออกไป ราธานหน้าเศร้าลง เพราะเขาไม่ใช่ผู้ชายคนนั้น ดีย่าเป็นเพื่อนที่ดีของเขา ราธานจึงคิดจะคืนชีวิตให้กับดีย่า เพื่อให้ดีย่าไปแต่งงานกับอะเบย

อีกด้านหนึ่ง ดีย่าและอายุศร่วมมือกัน ดีย่าหลอกสาวใช้จุมกีให้แพร่กระจายข่าว เรื่องที่ดีย่ากำลังหาตัวคนที่พาอะเบย์มาที่นี่ และจะไล่คนคนนั้นออกจากวัง ดีย่าแกล้งพูดว่าจะไปถามอะเบย์ จุมกีรีบไปบอกทุกคน อายุศปลอมตัวเป็นอะเบย์เข้าไปนั่งอยู่ในห้องแบบมืดๆ อิชาเปิดประตูเข้ามา อายุศนั่งหันหลังให้ อิชาคิดว่าเขาคืออะเบย์ จึงเอ่ยปากขอร้อง อย่าบอกใครว่าเธอเป็นคนพาเขามาที่นี่ และจองห้องพักในชื่อของนิตยา อายุศหันมา อิชาตกใจแทบช็อก อายุศผิดหวังในตัวภรรยา แถมเธอเอาชื่อแม่ของเขาไปแอบอ้าง ดิย่าเดินเข้ามา อิชาโกรธจัด ยอมรับว่าที่ทำไปเพราะต้องการแก้แค้น ไม่อยากให้ดีย่าหมั้นกับราธาน ดีย่าเสียใจมาก

.

สัชมาพาอะเบย์ไปดูดาบประจำตระกูลพร้อมมอบดาบโบราณให้ สัชมายุอะเบย์ให้แก้แค้น เพราะเขาเป็นราชพุฒิคนหนึ่งดังนั้นอย่าให้ใครมาดูหมิ่น อะเบย์ถือดาบออกมาแล้วได้ยินศศิพูดเรื่องที่ดีย่าและราธานอาศัยอยู่ให้ห้องเดียวกัน อะเบย์จะเดินไปดูให้เห็นกับตา .. อีกด้านหนึ่ง ราธานนั่งอ่านไดอารี่ของดีย่า ดีย่าเข้ามาเห็นก็บอกว่าอิชาพาอะเบย์มา เพราะอิชาต้องการแก้แค้น ดีย่าขอให้ราธานทำตามแผนต่อไป เพราะพวกเขาใกล้จะจับคนร้ายได้แล้ว แต่ราธานต้องการยกเลิกงานหมั้น เพื่อคืนอิสรภาพให้ดีย่า ดีย่ายืนยันเดินหน้าทำตามแผน

.

ราธานจะไปบอกครอบครัวว่าจะยกเลิกงานหมั้น ดีย่าตามมาห้าม ทั้งสองคนเกิดสะดุดล้ม อะเบย์เข้ามาและเห็นภาพดีย่ากนอนทับราธานที่นอนอยู่บนพื้น อะเบย์เอาดาบจี้คอดีย่าและถามว่าจะแต่งงานกับเขาหรือไม่ ดีย่าบอกว่าอีกไม่กี่วันเธอจะหมั้นกับราธานอยู่แล้ว เขายังมีความหวังอยู่อีกเหรอ อะเบย์สะบัดปลายดาบ ดีย่ากำดาบเอาไว้เพราะกลัวไปโดนราธาน อะเบย์บอกดีย่าว่าไม่ต้องกลัวว่าเขาจะฆ่าราธาน เพราะคนที่เขาจะฆ่าคือตัวเขาเอง อะเบย์ยื่นคำขาดให้ตัดสินใจว่าจะหมั้นกับใครระหว่างตนกับราธานและให้เวลาถึงสองทุ่ม ถ้าดีย่าหมั้นกับราธาน อะเบย์ขู่จะฆ่าตัวตายในวังของราธาน

.

ภูวัน โมฮัก และศศิพนันกันว่าดีย่าจะหมั้นกับใคร สัชมาตำหนิทั้งสามคน เพราะไม่ว่าดีย่าจะตัดสินใจยังไงก็ไม่ดีทั้งนั้น ถ้าอะเบย์ฆ่าตัวตายในวังพวกเขาก็จะเสื่อมเสีย สัชมาแอบสะใจและสงสัยว่าดีย่าจะทำยังไง ยาซมองครอบครัวชองเขาอย่างเศร้าใจ

.

ราธานขอร้องดีย่าให้นึกถึงความรักของอะเบย์ เขารอคอยเธอมานานถึง 12 ปี อะเบย์รักเธอมาก เขาอยู่ไม่ได้โดยมามีเธอ ดีย่ายืนยันที่จะทำตามแผนที่วางเอาไว้ ดีย่าเครียดหนัก ยาซเดินเข้ามาและบอกว่าอะเบย์เป็นคนไร้เหตุผล สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถูกต้อง อะเบย์ไม่สามารถแบล็คเมล์เธอให้ทำตามความปรารถนาของได้ ยิ่งไปกว่านั้น สมาชิกในครอบครัวของเขายังสนุกกับปัญหานี้ พวกเขาวางเดิมพันกันอย่างสนุกสนาน ยาซบอกว่าเขาทนไม่ได้ ยาซบอกดีย่าให้จัดการกับอะเบย์ ถ้าทำไม่ได้เขาจะช่วยพูดให้ ดีย่ารู้ว่าควรทำอย่างไร

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.26 ตอนที่ 26

เวลาทุ่มครึ่ง ราธานแอบมองดีย่าว่าจะเอายังไง ภูวันให้ศศิจัดการแสดงเต้นรำ เพื่อวางแผนให้ดีย่าประกาศการตัดสินใจต่อหน้าทุกคน สมาชิกในบ้านถูกเรียกให้มารวมตัวกันดูการแสดง อะเบย์นั่งดื่มอยู่ในห้อง ภูวันเชิญเขามาดูการแสดง จะได้มีเพื่อนร่วมฟังการตัดสินใจของดีย่า ภูวันบอกอะเบย์ว่าอย่าลือเอาดาบมาด้วย อะเบย์นั้งข้างหลังสุด ดีย่าและราธานนั้งคู่กัน ราธานเกลี้ยกล่อมดีย่าให้หมั้นกับอะเบย์ อย่าปล่อยให้อะเบย์เจ็บปวด ดีย่าทนไม่ได้รีบกลับไปที่ห้อง ดีย่าดูดอกไม้ของอะเบย์และบอกว่าราธานพูดถูก

.

ใกล้เวลาสองทุ่ม ราธานคิดว่าดีย่าไม่ออกมาเขาจะบอกความจริงกับทุกคน เวลาสองทุ่มตรง อะเบย์ออกมายืนตรงกลางแล้วชักดาบมาจี้คอตัวเอง ราธานตกใจรีบมาแย่งดาบ ดีย่าเดินออกมาและบอกราธานว่าอย่างเข้ามาแทรกระหว่างเธอกับอะเบย์ อะเบย์ดีใจคิดว่าดีย่าเลือกเขา ดีย่าแย่งดาบมาโยนทิ้ง ดีย่าบอกอะเบย์ ให้กลับไปฆ่าตัวตายที่บ้าน อย่าทำลายงานหมั้นของเธอ ดีย่าบอกว่าเธอไม่เคยขอให้อะเบย์รอถึง 12 ปี และไม่เคยสัญญาว่าจะกลับไป ที่ผ่านมาเขาเป็นคนเลือกเอง ดีย่าถามอะเบย์ว่าอยากได้คำตอบใช่ไหม นี่ไงคำตอบ ดีย่าเผาโปสการ์ดและบอกว่าอะเบย์คืออดีต ปัจจุบันและอนาคตของเธอคือราธาน

.

ดีย่าบอกอะเบย์ว่าตอนนี้เขาได้คำตอบแล้ว ถ้ายังอยากตายก็เชิญ แต่ให้กลับไปที่บ้านของเขา อะเบย์ร้องไห้เสียใจ เขาเสียเวลา 12 ปีไปกับการรักผู้หญิงที่หยิ่งผยอง เข้ามาที่นี่พร้อมกับความรักมากมายสำหรับเธอ แต่เมื่อเขาออกไปจากที่นี่เขาจะมีแต่ความเกลียดชังเธอในใจของเขา ดีย่าเจ็บปวดที่ทำร้ายอะเบย์ ราธานรู้สึกแย่ ดีย่ากลับไปร้องไห้ คำพูดของอะเบย์ทิ่มแทงจนเธอเจ็บปวด และเสียใจที่ทำร้ายอะเบย์ ดีย่าล้างหน้าและพยายามสะลัดความรู้สึกออกไป

.

ราธานเดินเข้ามาแล้วบอกดีย่าว่า การล้างหน้าจะไม่ซ่อนน้ำตาของเธอ อะเบย์ทิ้งความเกลียดชังเธอไว้ในใจ เขาจะรับผิดชอบทั้งหมดนี้ ราธานรู้สึกเกลียดตัวเอง ที่เป็นต้นเหตุให้ดีย่าต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ สัชมาจำใจเตรียมพิธีแต่งงานให้ราธานและดีย่า

.

ดีย่าแกล้งถามราธานว่าต่อไปนี้ใครจะแต่งงานกับเธอ อะเบย์ที่เป็นรถไฟขบวณสุดท้ายก็ไปแล้ว ราธานคงสงสารที่เธออายุ 30 แล้วยังไม่ได้แต่งงานใช่ไหม่ ราธานหัวเราะและตอบว่าใช่ ทั้งสองคนหยอกล้อกัน ดีย่าบอกว่าถ้าหาคนแต่งงานด้วยไม่ได้ก็อยู่มุมใดมุมหนึ่งของที่ ยาซกำลังจะเดินเข้ามา เขาได้ยินเสียงหัวเราะของทั้งคู่ก็หยุดชะงัก ยาซคิดไม่ถึงว่าดีย่าหัวเราะได้หลังจากที่เพิ่งดูถูกอะเบย์ เขาไม่คิดว่าเธอใจร้ายขนาดนี้ ยาซหันหลังกลับ ราธานบอกดีย่าว่าไม่จำเป็นต้องอยู่มุมไหน เขาเชื่อว่าเธอต้องเจอใครสักคน

.

ราธานสัญญาว่าเมื่อจับผู้ร้ายได้เขาจะไปคุยกับอะเบย์ และเคลียร์ความเข้าใจผิดทั้งหมด และจะบอกเขาว่าตอนนี้ดีย่าเป็นอิสระแล้ว เธอเป็นของอะเบย์ และจะบอกอะเบย์ด้วยว่าดีย่าเป็นคนแปลกและดื้อรัน แต่ก็มีคุณสมบัติที่ดี อะเบยจะต้องแต่งงานกับดีย่าอย่างแน่นอน ราธานแกล้งทำพิธีแต่งงานแบบล้อเล่น แต่เผลอเดินวนรอบตะเกียง แถมเอาสีแดงไปแต้มที่หน้าผากของดีย่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 11/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.26 ตอนที่ 26