ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.25 วันที่ 10 ธ.ค.63 ตอนที่ 25

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.25 วันที่ 10 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 25

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.25 วันที่ 10 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 25

อะเบย์พูดเป็นนัยๆว่ามาทวงดีย่าคืน ราธานสงสัยว่าเรื่องสำคัญขนาดนี้ทำไมดีย่าไม่บอกเขา .. โมฮักรีบไปบอกทุกคนว่าอะเบย์ช่วยชีวิตดีย่าราวกับพระเอกในหนัง แถมอะเบย์กับราธานดูเหมือนจะมีเรื่องกัน นิตยาสงสัย ทำไมจู่ๆอะเบย์ก็มาปรากฎตัว ก่อนหน้าดีย่าจะหมั้นไม่กี่วัน อิชาบอกว่าอะเบย์คงจะมาทวงคืนดีย่าเพราะครบ 12 ปีแล้ว ภูวันดีใจ บางทีการหมั้นของราธานและดีย่าอาจไม่เกิดขึ้น ถ้าดีย่าไปกับอะเบย์เขาจะเต้นรำด้วยความดีใจ ศศิบอกให้เชิญอะเบย์มาทานอาหารมื้อค่ำที่วัง สัชมาชอบความคิดนี้และจุมกีไปบอกอะเบย์ ศศิดีใจที่ดีย่าตกที่นั่งลำบาก เพราะถูกแย่งชิงจากผู้ชายสองคน

.

ดีย่ากำลังยุ่งกับการหาตัวคนร้าย ยาซบอกดีย่าว่าเขาค้นวังอย่างละเอียดแล้ว แต่ไม่พบคนร้าย ตอนนี้เขาสั่งให้ตรวจสอบทุกคนที่เข้าออกวัง ถ้าคนร้ายหนีไปได้ก็คงไปรักษาคลีนิคส่วนตัว แต่ถ้ายังไม่หนีเขาก็คงจะตายในไม่ช้า ยาซโทรบอกทุกโรงพยาบาลและทุกคลีนิก ถ้าคนร้ายมารักษาตัวก็ให้รีบแจ้งตำรวจ ระฆุรู้ว่ายาซต้องทำเช่นนั้น ถ้าเขาไปโรงพยาบาลก็จะถูกจับ ระฆุขอให้ปรียาเอากระสุนออกให้ ปรียาปฏิเสธ ระฆุเตือนปรียาว่าพวกเขาอุตส่าห์วางแผนมาถึง 12 ปี ปรียาจำใจผ่าตัดเอากระสุนออกให้ ปรียาหยิบกระสุนออกมาและตกใจ ระฆุดิ้นด้วยความเจ็บปวด ปรียาประกาศจะล้างแค้นดีย่าให้สามี

ยาซและดีย่ากำลังเดินตรวจรอบๆวัง ยาซบอกว่าคนร้ายไม่สามารถซ่อนตัวได้นาน ดีย่าขอให้ยาซจับตาดูทุกคนที่มาที่นี่ ราธานโทรถามยาซเกี่ยวกับคนร้าย ยาซขอให้เขาอยู่แต่ในห้อง ยาซสังเกตุว่าวันนี้ดีย่าใจลอยและรู้ว่าเป็นเพราะอะเบย์ ยาซไม่อยากก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของดีย่า แต่ก็แนะนำว่าเธอมีอิสระที่จะแต่งงานกับใครก็ได้ แต่อะเบย์รอดีย่ามานาน 12 ปี ดีย่าควารจะจบเรื่องนี้ การตัดสินใจเป็นของเธอ ดีย่าปฏิเสธที่จะคุยเรื่องนี้ และสนใจเรื่องจับคนร้ายมากกว่า ดีย่าขอให้ยาซเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยขึ้นเป็นสองเท่า

.

ราธานเรียกอิชามาถามเกี่ยวกับเรื่องอะเบย์ อิชาถามว่าดีย่ายังไม่บอกเขาเหรอ ดีย่ามีนิสัยที่ชอบปิดบัง อิชาบอกราธานว่าดีย่ากับอะเบย์หมั้นกันถึงสองครั้ง ราธานตกใจ สองครั้งเลยเหรอ? อิชาตอบว่าใช่ เขาอาจจะเรียกมันว่าความบ้าคลั่งของดีย่า หรือความรักอันยิ่งใหญ่ของอะเบย์ ตอนนั้นดีย่าเป็นคนโรแมนติกมาก สัจจัณจัดงานหมั้นของพวกเขาก็ยิ่งใหญ่เอิกเริก อะเบย์ทำตามความปรารถนาของดีย่าทุกอย่าง

.

อิชานึกย้อนกลับไป ดีย่าบอกว่าการหมั้นธรรมดานั้นน่าเบื่อ ดีย่าอยากให้มีการสวมแหวนหมั้นอย่างโรแมนติกเหมือนในหนังบอลลีวูด อะเบย์เอาด้ายพันที่นิ้วนางของดีย่า แล้วร้อยแหวนหมั้นเข้าด้าย จากนั้นก็ปล่อยแหวนหมั้นให้ไหลลงมาที่นิ้ว เขาสวมแหวนหมั้นด้วยด้ายและคุกเข่าขอแต่งงาน ตอนนี้ดีย่าเขินอายจนวิ่งหนีไป .. ที่ห้องพักของโรงแรม อะเบย์ดูรูปดีย่าด้วยความรัก และบอกว่าเขาจะขอหมั้นดีย่าด้วยแหวนวงเดิม

.

ราธานรู้สึกผิดหวังที่ดีย่าไม่เคยเล่าเรื่องอะเบย์ให้ฟัง ดีย่าเดินใจลอยเข้ามาในห้องและสงสัยว่าทำไมจู่ๆ อะเบย์ถึงมาที่นี่ คนรับใช้ยกกาแฟมาให้ ดีย่าเห็นแหวนของอะเบย์อยู่ในถ้วยกาแฟ อะเบย์เข้ามาและขอดีย่าแต่งงาน ดีย่าปฏิเสธ บอกว่าเรื่องนี้ของทั้งคู่เป็นอดีตไปแล้ว และตอนนี้เธอกำลังจะหมั้นกับราธาน อะเบย์แสดงความรักต่อดีย่าด้วยการเอาดอกไม่ที่ดีย่าเคยชื่นชอบมาให้ อะเบย์ไม่เชื่อว่าดีย่ารักราธาน แต่ทำทุกอย่างเพราะสถานการณ์บังคับ ดีย่าไม่สนใจอะเบย์ บอกให้เขาเอาแหวนออกไปด้วย อะเบย์บอกว่าไม่เป็นไร เขารอดีย่ามานาน 12 ปี เขาจะรอคำตอบจากเธอ ก่อนเดินออกไป อะเบย์บอกเรื่องที่สัชมาเชิญเขาไปทานอาหารมื้อค่ำที่วัง ดีย่าเครียดหนัก

.

ราธานกลับไปที่วัง ภูวันเอาวิทยุคล้องคอแล้วเปิดเพลงเต้นรำ ราธานถามว่าเขากำลังทำอะไร ภูวันบอกว่ามันเป็นการแสดงของ.. ที่เต้นรำตามคำสั่ง เหมือนกับดีย่าที่กำลังปั่นหัวผู้ชายให้เต้นตามคำสั่งของเธอ ผู้ชายคนแรกคืออดีตคู่หมั้น อีกคนคือราธานที่กำลังจะหมั้นกัน ดีย่าเดินตามมาและได้ยินทุกอย่าง ภูวันพูดประชดว่าเมื่อ 12 ที่แล้วดีย่าเป็นคนดูแลวังนี้ และในอนาคตก็จะเป็นเช่นเดิม ราธานเดินไปที่ห้องด้วยอารมณ์ขุ่นมัว ดีย่าเผชิญหน้ากับภูวันและบอกว่าเธอไม่มีเวลาดูการแสดงข้างถนนหรอกนะ ดีย่าตำหนิภูวันที่เป็นถึงเชื้อพระวงศ์แต่แสดงละครข้างถนนในวัง

.

ดีย่าเข้าไปในห้อง และแปลกใจที่เปิดไฟไม่ติด ดีย่าจุดเทียนแล้วเรียกราธานว่าอยู่ที่ไหน ราธานบอกว่าเขาอยู่ที่นี่ ราธานตัดพ้อดีย่า เขาคิดว่าเธอชอบอยู่มืดๆ ชอบเวลาที่ทุกอย่างมัวหมองไม่ชัดเจน ราธานทำให้ดีย่าสวมแหวนแบบเดียวกับอะเบย์ โดยใช้ด้ายพันที่นิ้วนาง แล้วปล่อยให้แหวนไหลไปสวมที่นิ้ว ดีย่าอึ้ง ราธานถามว่าเธอจำอะไรได้ไหมและถามว่าทำไมเธอถึงปิดบังความจริงนี้ ไม่ให้เขารู้ว่าเธอหมั้นกับอะเบย์ ดีย่าเจ็บและได้แต่เงียบ ราธานต่อว่าดีย่าและขอให้เธอพูด ทำไมต้องปิดบังเขา ทั้งๆที่กำลังจะหมั้นกัน เราเป็นเพื่อนกันทำไมถึงโกหก ดีย่าเดินหนี

.

ราธานเค้นถามความจริง ดีย่าตอบว่าเพราะพ่อของเขาขอให้เธอสาบานว่าจะปกป้องเขา และยังให้เธอสาบานว่าจะตัดความสัมพันธ์ส่วนตัวทั้งหมด ดังนั้นเธอจึงคืนแหวนหมั้นให้อะเบย์ เรื่องของเธอกับอะเบย์จบไปแล้ว ราธานยังโกรธที่ทุกคนรู้เรื่องนี้ยกเว้นเขา ดีย่าบอกว่ามันเป็นอดีตไปแล้ว ราธานถามว่าอะเบย์มาทำอะไรที่นี่? เธอยังรักอะเบย์อยู่มั๊ย? ดีย่าไม่ตอบ บอกว่าเธอใส่ใจกับคำสัญญาที่ให้ไว้กับพ่อของเขามากกว่า ราธานโกรธและเดินออกไป ดีย่ามั่นใจว่ามีคนวางแผนให้อะเบย์มาที่นี่ และจะต้องหาว่าให้ได้ว่าใคร

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.25 ตอนที่ 25

อะเบย์เข้ามาในวัง สัชมาทำพิธีต้อนรับ อะเบย์ทักทายอิชาและถามว่าเธอเป็นอย่างไรบ้าง? อิชาที่เป็นคนคนพาอะเบย์มาแสร้งตอบว่าสบายดี ศศิชื่นชมความกล้าหาญที่เขาช่วยดีย่า ศศิจัดให้อะเบย์นั่งข้างๆราธานและดีย่า ศศิให้ราธานและดีย่ากินอาหารในจานเดียวกัน เพื่อให้อะเบย์หึงหวง ดีย่าเต็มใจเพราะอยากแสดงให้เห็นว่าไม่ได้คิดอะไรกับอะเบย์อีกแล้ว ศศิแกล้งใช้เท้าเขี่ยขาดีย่า ดีย่าคิดว่าอะเบย์เป็นคนทำ สาวใช้จุมกีเสร์ฟพริกให้ดีย่า อะเบย์รีบห้ามและบอกว่าดีย่าไม่ชอบกินพริก ดีย่าเรียกจุมกีเอาไว้ ดีย่าบอกว่าเวลาเปลี่ยนไปความชอบของเธอเปลี่ยนไปด้วย ดีย่ากินพริกให้อะเบย์ดู อะเบย์พยายามรื้อฟื้นความหลังว่ายังไม่ลืมดีย่า ภูวันช่วยขยี้ ดีย่าแน่ใจว่ามีคนจงใจพาอะเบย์มา เพื่อไม่ให้มีงานหมั้น

.

หลังอาหาร จุมกีเอาหมากมาเสิร์ฟให้อะเบย์ อะเบย์ขอโทษบอกว่าเขาไม่เคี่ยวหมาก อะเบย์พูดเป็นนัยๆ ว่าความรู้สึกที่มีต่อดีย่านั้นยังไม่เปลี่ยน บรรยาศกาศอึมครึม สัชมาชวนคุย ถามเรื่องพ่อแม่ของอะเบย์ อะเบย์ตอบว่าพ่อของเขาเป็นเชื้อพระวงศ์ราชพุฒิ ดูแล 15 หมู่บ้าน แม่ของเขาเป็นแม่บ้าน ดีย่าขอบคุณอะเบย์ที่ช่วยเอาไว้ ตอนนี้เธอกับราธานจะขอตัวไปพักผ่อน เจ้าของร้านอัญมณีมาถึง เพื่อเอาแหวนหมั้นมาให้เลือก และแก้ตัวว่าเขามาสายเนื่องจากเที่ยวบินล่าช้า สัชมาบอกว่าเขามาดึกไป เพราะดีย่าและราธานง่วงแล้ว ดีย่าบอกว่าเธอตื่นเต้นมากและจะเลือกแหวนหมั้น อะเบย์ขอตัวกลับ ศศิขอให้ขออยู่ต่อ

.

ปรียาพยายามจะปลีกตัว เพราะคืนนี้ระฆุต้องหนีออกจากวังให้ได้ ยาซขอให้แม่อยู่ต่ออีกสักพัก สัชมาถามยาซว่าจับคนร้ายได้หรือยัง อะเบย์ขอให้ยาซจับคนร้ายให้ได้ ใครก็ตามที่ทำร้ายดีย่าไม่ควรไว้ชีวิต ดีย่าไม่พอใจอะเบย์มาก สัชมาขอให้ช่างวัดไซส์แหวนของดีย่า อะเบย์บอกว่าดีย่าใส่แหวนไซส์ 12 ดีย่าโกรธ และเลือกแหวนให้ราธาน อะเบย์บอกดีย่าว่าเขามีแหวนที่เหมาะกับเธอ อะเบย์หยิบแหวนของเขาออกมา แล้วให้ดีย่ากับราธานใช้แหวนนี้ ทุกคนอึ้ง ดีย่าเลือกแหวนของทางร้าน อะเบย์ลุกขึ้นขอตัวกลับ แหวนของเขาตกอยู่ที่พื้น สัชมาเอาฆ่าจ้างไปให้ช่างอัญมณี สัชมาเป็นคนบอกให้เขามาสาย เพื่อที่ราธานและดีย่าจะไม่มีแหวนหมั้น แต่หลังจากเห็นท่าทีของอะเบย์ สัชมาก็คิดว่าอาจจะต้องไม่ใช้แหวนอีกแล้ว

.

ปรียากลับไปบอกระฆุว่าอะเบย์มาพักที่โรงแรม รำฆุบอกว่าอะเบย์จะช่วยให้งานของพวกเขาง่ายขึ้น ถ้าดีย่าไปกลับอะเบย์ มันจะง่ายสำหรับพวกเขาที่จะจัดการราธาน แต่ถ้าดีย่าไม่ไป ระฆุก็เตรียมแผนไว้แล้ว ปรียาวางแผนช่วยระฆุให้หนีภายในคืนนี้ ยาซแวะมาหา ระฆุซ่อนตัวอยู่ใต้เตียง ปรียาเปิดประตูให้ยาซ ยาซทำโทรศัพท์ตกไปใต้เตียง ระฆุผลักออไปให้ยาซหยิบได้สะดวกขึ้น ปรียาอ้างว่าตัวเองต้องทำงานกะดึกที่โรงแรม ยาซเดินออกไป

.

ดีย่าและราธานกลับไปที่ห้อง ราธานทำท่ามึนตึง ดีย่านั่งเครียด ราธานถามดีย่าว่าทำไมเธอถึงไม่นอน ดีย่าบอกว่าเธอกำลังคิดว่าใครพาอะเบย์มาที่นี่? ราธานถามว่าเธอคิดแค่นี้จริงหรือเปล่า และถามว่าดีย่าไม่เห็นความรักในสายตาของอะเบย์เลยหรือ? ดีย่าบอกเขาว่าไข่จะแข็งตัวเมื่อต้มจนสุก ราธานรู้ว่าดีย่ากำลังจะบอกว่าเธอก็เหมือนไข่ และที่เจอกับความยากลำบากก็ยิ่งเข้มแข็ง ดีย่าปิดไฟและบอกให้เขานอน ราธานลุกมาเปิดไฟพูดกับตัวเองว่า ถ้าเธอเป็นไข่ต้ม เขาจะดื้อกว่าเธอสองเท่า

.

ศศิบ่นบอกโมฮักว่าแผนของเธอพังพินาศ เพราะไม่มีอะไรเกิดขึ้น โมฮักเล่าเรื่องสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่สามีรักและเคารพภรรยามาก วันหนึ่งมีงูพิษสีน้ำเงินเลื้อยเข้ามาในห้อง สามีรักภรรยามากเลยขอให้งูกัดเขาแทน งูตัวนั้นบอกว่าไม่ได้มากัดใคร แต่แค่มาไหว้ขอพรจากภรรยา เพราะเห็นว่าสามีเคารพเธอมาก ศศิหัวเราะอย่างขบขัน แต่แล้วนึกขึ้นได้ว่าเป็นเรื่องของตนเอง ศศิไล่ทุบโมฮัก

.

ปรียาไปที่แผนกซักรีดของโรงแรม และแกล้งขอให้พนักงานโรงแรมนำ Ipad มาให้เพื่อที่เธอจะได้ตรวจสอบสินค้า พนักงานเดินออกไป ปรียาส่งสัญญาณให้ระฆุมาซ่อนตัวในรถเข็นใส่ผ้าที่จะซัก ยาซมาถึง เขาถามตำรวจตรวจสอบรถเข็นคันนั้นหรือยัง ปรียาเครียดขึ้นมาทันที ยาซเดินไปที่รถเข็นที่ระฆุซ่อนตัวอยู่ และกำลังจะตรวจดู แต่ตำรวจคนหนึ่งบอกว่าเขาตรวจแล้ว

.

ดีย่าไปคุยกับอายุศเรื่องที่ขอให้เขาตรวจสอบเรื่องการจองห้องพักของอะเบย์ เพราะจู่ๆอะเบย์ก็มาพักที่นี่ อายุศบอกว่าอะเบย์จองห้องพักล่วงหน้าแค่สองชั่วโมง ดีย่าแปลกใจเพราะช่วงนี้โรงแรมเต็มหมดแล้ว อายุศบอกว่าอะเบย์ใช้โควต้าครอบครัว และจองในนามของนิตยา ดีย่าและอายุศวางแผนหาตัวคนที่พาอะเบย์มาที่นี่

.

ราธานไปพบอะเบย์ที่ห้องพัก อะเบย์เปิดประตูออกมาพอดี และบอกว่าเขากำลังจะไปหาดีย่า ราธานเอาแหวนมาคืนให้ บอกว่าอะเบย์ลืมเอาไว้ อะเบย์ขอให้ราธานคืนดีย่า ขอให้ปลดปล่อยดีย่าเป็นอิสระ ราธานชะงัก อะเบย์บอกว่าเขารักดีย่ามาก และดีย่าก็รักเขามากเช่นกัน อะเบย์เชิญราธานให้เข้ามาให้ห้อง เพราะเขาจะเล่าเหตุการณ์ที่พิสูจน์ว่าดีย่ารักเขามาก อะเบย์เล่าเรื่องที่เขาให้ดอกไม้เป็นครั้งแรก และขอให้ดีย่าเก็บช่อดอกไม้ไว้อย่างปลอดภัย อะเบย์เชื่อว่าดีย่ายังเก็บดอกไม้นั้นไว้ และให้ราธานไปค้นหาเพื่อพิสูจน์ความจริง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 10/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.25 ตอนที่ 25