ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.24 วันที่ 9 ธ.ค.63 ตอนที่ 24

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.24 วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 24

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.24 วันที่ 9 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 24

ราธานสงสัยว่าทำไมอิชาถึงเกลียดดีย่า อิชาบอกให้ไปถามดิย่าเอาเอง และเตือนราธานว่าอย่าไว้ใจดีย่า เพราะดีย่าไม่มีความซื่อสัตย์กับครอบครัว แล้วดีย่าจะซื่อสัตย์กับราธานได้อย่างไร ราธานสงสัยมากและตั้งใจจะถามถามดีย่า หลังจากราธานประกาศจะยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้ดีย่า ภูวันกลัวดีย่าจะไล่พวกเขาออกจากวัง ยาซมาหาดีย่าและถามว่าแน่ใจแล้วใช่ไหมที่จะทำแบบนี้ ดีย่าโกหกยาซว่ารักราธานมาก ยาซเป็นห่วง เพราะดีจะตกเป็นเป้าโจมตีเช่นกัน ยาซเตือนว่ามันเสี่ยงมาก ดีย่าชื่มชมยาซในใจที่เขามองเกมออก แต่เธอให้เขาร่วมแผนนี้ไม่ได้

.

สัชมาดูภาพวาพของเจ้าราชบุตรทุกพระองค์ที่ติดอยู่ที่ฝาผนัง ถัดจากภาพของมานซิงค์และปัทมา มันควรจะเป็นภาพของเธอกับภูวัน ศศิและโมฮักให้คนรับใช้นำกรอบรูปมาติดที่ผนังเพื่อเอาใจดีย่า สัชมารีบซ่อนตัว ศศิบอกโมฮักว่าเร็วๆ นี้รูปของดีย่าและราธานจะแขวนอยู่ตรงนี้ ศศิและโมฮักหันมาเอาอกเอาใจดีย่า สัชมาได้ยินก็ยิ่งโกรธ แม้แต่ลูกตัวเองยังไปเข้าข้างคนอื่น สัชมาตัดสินใจฆ่าดีย่า สัชมากลับไปหาอาวุธและหยิบขวานออกมาจากหีบ เธอใช้ขวานนี้สับดีย่าให้ตายคามือ

ราธานเอาขนมหวานมาให้ดีย่าและตั้งใจจะถามเรื่องที่อิชาพูดทิ้งไว้ ดีย่าแอบร้องไห้เสียใจ พอราธานเข้ามาก็โกหกทำว่าไม่เป็นไร ราธานเห็นดีย่าเครียดมากแล้วเลยไม่ถาม เขาพาดีย่าไปนอนพักและนวดศีรษะให้ สัชมาแอบดูอยู่หน้าประตู ราธานห่มผ้าให้ดีย่าแล้วเดินออกไปทำธุระนอกห้อง สัชมาแอบเข้ามาในห้องและคิดว่าดีย่านอนห่มผ้าอยู่บนเตียง สัชมาใช้ขวานกระหน่ำฟัน แต่ปรากฎว่าสิ่งที่อยู่ใต้ผ้าห่มกลายเป็นหมอน (ดีย่าสังหรณ์ใจว่ามีคนปองร้าย เลยเอาหมอนมาซ่อนไว้ใต้ผ้าห่มเหมือนกำลังนอนหลับ แล้วตามไปคุยกับราธาน)

.

สัชมาตกใจที่ตัวเองฟันหมอน ทันใดนั้น ดีย่าและราธานกลับมาที่ห้อง สัชมาเข้าไปซ่อนในห้องน้ำ ราธานและดีย่าไม่ทันสังเกตบนเตียงนอน ดีย่าลากราธานเข้าไปคุยในห้องน้ำ สัชมาสงสัยว่าทำไมถึงมาคุยกันในนี้ ดิย่ายังไม่ทันพูดอะไรเพราะสาวใช้มาตาม ราธานและดีย่ารีบไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น สัชมาจะออกไปแต่ประตูถูกล็อค สัชมาใช้ขวานฟันประตูห้องน้ำ

.

ดีย่าและราธานไปถึง อิชากำลังลากกระเป๋าจะออกจากบ้าน เพราะทะเลาะกับอายุศ อายุศตามมา อิชาไล่อายุศให้ไปทำงานให้ดีย่า อายุศโมโหบอกว่าถ้าอิชาอยากไปก็ไปเลย อิชากำลังจะไป ดิย่าขอร้องเอาไว้ ถ้าอิชาไม่พอใจก็จะให้อายุศไปทำงานอื่น นิตยาเตือนอิชาว่าถ้าออกจากวังไปก็จะกลายเป็นหม้ายและไม่มีบ้านอยู่ อิชายอมกลับไปที่ห้อง แต่ไม่วายโทษว่าเป็นความผิดของดีย่า ทันใดนั้น ราธานและดีย่าได้ยินเสียงดังโครมครามมาจากข้างบน สัชมานั่นเองที่ฟันประตูจนพัง ดีย่าและราธานรีบไปดู สัชมาหลบอยู่หลังเก้าอี้ ราธานและดีย่ามัวแต่ตกใจที่เห็นสภาพประตู สัชมารีบหนีออกจากห้องพร้อมกับด้ามขวาน

.

สัชมาทำลายกล้องวงจรปิดและนึกในใจว่าโชคดีที่ขวานหัก เพราะลายนิ้วมืออยู่ที่ด้ามขวาน ดีย่าหยิบตัวขวานที่หักติดประตูมาดู ทั้งสองคนหันไปเห็นหมอนที่ถูกฟันกระจุย ดีย่าบอกว่าคนร้ายเข้ามาในห้องเพราะหวังจะฆ่าเธอ ราธานเป็นห่วงดีย่า ไม่ทันข้ามวันที่เขาประกาศจะยกสมบัติให้ดีย่า ดีย่าก็ถูกปองร้ายแล้ว .. อีกด้านหนึ่ง ปรียาโทรไปบอกระฆุว่าตนเองเอาปืนมาจาดีย่าแล้ว ยาซเดินเข้ามา ดียาตกใจ ยาซบอกปรียาว่าดีย่าถูกลอบฆ่าทำร้าย เขาเป็นห่วงแม่เลยแวะมาดู จริงแล้วปรียาและระฆุเตรียมสังหารดีย่าด้วยโคมระย้าที่โรงแรมในวันรุ่งขึ้น

.

รุ่งเช้า ราธานให้คนเตรียมชุดและเครื่องประดับมาให้ดีย่าเลือก และขอร้องไม่ให้ไปทำงาน ดียาดื้อจะไปทำงานให้ได้ ราธานตัดสินใจเป็นบอดี้การ์ดให้ พอลงไปข้างล่าง ดีย่าสั่งบอดี้การ์ดให้เอาปืนมาให้ นิตยาแปลกใจที่เห็นปืนที่ทำจากทองคำ ดีย่าบอกว่านิตยาเป็นคนพูดเองว่าเจ้าสาวอยู่ใกล้อะไรที่เป็นเหล็ก ภูวันพูดประชด บอกให้ดีย่ายิงเขาด้วยกระสุนทองคำ เขาจะได้รู้สึกรวยแม้ขณะกำลังตาย ดีย่าบอกว่ายิงไม่ได้หรอกเพราะกระสุนปืนทำจากเงิน

.

ดีย่านึกสงสัยที่ราธานตามติดเธอทุกฝีเก้า ลูกค้าโรงแรมเดินสวนมา ราธานดึงดีย่ามาอยู่ข้างหลัง ในที่สุดดีย่าก็จับได้ว่าราธานกำลังทำหน้าที่บอดี้การ์ดให้เธอ ดีย่าบอกราธานว่าเธอดูแลตัวเองได้ ทั้งสองคนเดินไปที่แผนกต้อนรับ ดีย่าส่งแท็ปเล็ต ให้พนักงานถ่ายโอนข้อมูลให้ ปรียาแอบมองอยู่ชั้นบน ระฆุแอบอยู่อีกด้านหนึ่ง พนักงานชายอีกคนเอาแฟ้มเรียกดีย่าให้ช่วยดูแฟ้มลูกค้า พนักงานคนนี้เป็นคนของปรียาที่ปลอมตัวมานั่นเอง เข้าพาดีย่าไปดูแฟ้มรายงานใต้โคมระย้าขนาดใหญ่ ราธานคอยมองดีย่าอยู่อีกมุมหนึ่ง ระฆุกำลังจะปล่อยโคมไฟลงมา ราธานดึงดีย่าออกไปและบอกว่าพอได้แล้ว

.

ดีย่ากลับไปหาพนักงานคนนั้นอีกครั้ง ระฆุทิ้งโคมไฟลงมา อะเบย์ (อดีตคู่หมั้นของดีย่า) ดึงดีย่าให้หลบได้ทัน ราธานตกใจ และเห็นว่าดีย่าล้มทับบนร่างของชายคนหนึ่ง ดีย่าเห็นเป็นอะเบย์ก็ตกตะลึง ดีย่าเห็นคนร้ายกำลังวิ่งหนีก็วิ่งตามไป ดีย่ายิ่งที่ขาของระฆุ ระฆุทิ้งรอยเลือดเอาไว้ ยาซมาถึง ดีย่าและยาซวิ่งตามรอยเลือด ระฆุวิ่งเข้าไปในวัง ปรียาแอบเช็ดรอยเลือด ดีย่าและยาซเห็นรอยเลือดหายไปก็รู้ว่าคนในครอบครัวช่วยคนร้าย ดีย่าสั่งให้ค้นให้ทั่ว คนร้ายคงหนีไปไม่ไกลเพราะบาดเจ็บ ยาซเรียกตำรวจมาช่วยค้นวัง และบอกราธานให้พาดีย่าไปทำแผลก่อน

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.24 ตอนที่ 24

ราธานพาดีย่าไปนั่งที่ล็อบบี้โรงแรมและสั่งพนักงานให้กล่องปฐมพยาบาลมาให้ อะเบย์มาถึง เขาคุกเข่าต้องหน้าดีย่าและเริ่มทำแผลให้ ราธานแปลกใจที่ทั้งคู่เหมือนรู้จักกัน ราธานถามอะเบย์ว่าเขาเป็นใคร อะเบย์บอกว่าทำแผลเสร็จก่อนแล้วค่อยคุยกัน อะเบย์ทำแผลให้ดีย่าอย่าทนุถนอม ราธานมองอึ้งๆ และยื่นครีมทาแผลให้ อะเบย์บอกว่าดีย่าแพ้ยายี่ห้อนี้ อะเบย์หยิบยาอีกหลอดมาทาแผลให้ดีย่า ราธานพูดว่าอะเบย์รู้จักดีย่าดีมากๆ อะเบย์บอกว่ารู้จักมากกว่ารู้จักตัวเองเสีย อะเบย์พูดเหมือนตัดพ้อดีย่า ที่ยังไม่ได้บอกราธานเกี่ยวกับเรื่องของเขา ดีย่าพูดไม่ออก

.

อะเบย์ทำแผลเสร็จ และแนะนำตัวกับราธานบอกว่าเขาคือ อะเบย์ ซิงค์ ราโธว์ ราธานทักทายอย่างเป็นมิตร พนักงานมาตามดีย่าให้ไปดูอะไรบางอย่าง อะเบย์และราธานอยู่กันตามลำพัง ทั้งสองหนุมจับมือทักทายกัน อะเบย์บีบมือราธานจนเจ็บ ราธานนิ่วหน้าและดึงมืออก อะเบย์แสดงตัวว่าราธานกำลังจะหมั้นกับคนที่เคยเป็นของเขา ราธานไม่เข้าใจ อะเบย์บอกว่าเขาเคยเป็นคู่หมั้นของดีย่า

.

ยาซและตำรวจค้นทุกห้องอย่างละเอียด รวมถึงห้องของภูวันและสัชมา ภูวันพูดประชดให้คนกระเป๋าของเขาด้วย เผื่อคนร้ายจะซ่อนอยู่นั้น ยาซเดินไปเคาะห้องปรียาและบอกว่าดีย่าถูกลอบทำร้าย คนร้ายหนีมาที่วัง ยาซจะขอค้นห้องปรียา ระฆุซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า แต่ปรียาโกหกว่าเธอกำลังทำงานและไม่มีใครเข้ามา ยาซบอกปรียาให้ทำงานต่อไป ยาซเดินเข้ามาและเริ่มค้นตามระเบียง จากนั้นก็ก้มดูใต้เตียง ปรียาบอกว่าเห็นมั๊ยไม่มีใคร เธอบอกเขาแล้ว ยาซกำลังจะเปิดตู้เสื้อผ้า ปรียาโวยวาย ยาซอธิบายว่าเขาทำตามหน้าที่ ปรียาต่อว่ายาซที่ไม่ไว้ใจ ปรียาบอกว่าจะเปิดตู้ให้

.

ปรียาเปิดประตูตู้แค่บานเดียว ยาซมองเข้าไปก็เห็นว่ามีแต่เสื้อผ้า ระฆุหลบอยู่ในตู้เสื้อผ้าอีกด้านหนึ่ง ปรียาทำใจดีสู้เสือ จะเปิดประตูอีกบาน ยาซบอกว่าไม่เป็นไรเพราะเขาเชื่อใจแม่มากกว่าใครๆ แม่อย่าโกรธเลยนะ ยาซเดินออกไป ปรียาและระฆุถอนหายใจอย่างโล่งอก .. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 09/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27