ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.23 วันที่ 8 ธ.ค.63 ตอนที่ 23

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.23 วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 23

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.23 วันที่ 8 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 23

สัชมาเอาเรื่องพิธีพิธีกรรมมาเป็นข้ออ้าง เพื่อพิสูจน์ว่าดีย่าและราธานรักกันจริง หรือว่าแกล้งเล่นละคร ราธานและดีย่าต้องไปประกอบพิธีที่วิหารของบรรบุรุษ ราธานอึดอัดที่ต้องเล่นละครเป็นคู่รักกำมะลอกับดีย่า แต่ก็ยอมทำตาม ราธานอุ้มดีย่าขึ้นบันไดวิหาร เพื่อทดสอบว่าเขาสามารถดูแลภรรยาได้ ต่อไปดีย่าต้องถูกทดสอบว่าถ้าแต่งงานไปแล้วเธอจะเชื่อใจสามีแค่ไหน ดีย่าจะถูกปิดตาแล้วเดินวนรอบวิหาร โดยราธานจะเป็นคนบอกทาง ซึ่งสัชมาวางแผนนี้เพราะบังเอิญได้ยินราธานคุยกับสาวใช้จุงกี ด้วยความที่ราธานเติบโตที่ลอนดอน ทำให้เขาลืมภาษาท้องถิ่นบางคำ เช่นคำว่าซ้าย-ขวา ซึ่งออกเสียงคล้ายกัน

ราธานมักจะสับสนคำว่า ซ้าย-ขาวในภาษาท้องถิ่น สัชมารู้ว่าดีย่ามีสัญชาตญาณของนักรบ ด้วยเหตุนี้มานซิงค์จึงไว้ใจ และดีย่าก็ช่วยชีวิตราธานไว้ได้ทุกครั้ง สัชมาอยากรู้ว่าครั้งนี้ดีย่าจะช่วยชีวิตตัวเองได้หรือไม่ ถ้าดีย่าตายก็จะไม่มีใครปกป้องราธาน ฝ่ายดีย่าก็ระแวงว่านี่เป็นแผนของคนร้าย ดีย่าเริ่มเดินวนรอบวิหาร ราธานสับสนตลอดว่าเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวา ราธานหันไปคุยกับนักบวช ดีย่าเดินแซงหน้าไปจนถึงขอบวิหาร สัชมาแอบมอง ผ้าปิดตาไม่ทึบเสียที่เดียว เพราะดีย่าสามารถมองเห็นอย่างเลือนลาง

.

อีกก้าวเดียวก็ดีย่าก็จะตกวิหาร แต่ดีย่าสังหรณ์ใจและเดินถอยหลังกลับ สัชมาอึ้ง นี่เป็นครั้งแรกที่เธอเห็นดีย่าถอยหลัง ดีย่าแสดงให้เห็นแล้วว่าจะไม่ยอมตาย สัชมาผิดหวังสุดๆ ดีย่าดึงผ้าปิดตาออก และแกล้งต่อว่าราธานว่าต้องการฆ่าเธอก็บอกกันตรงๆก็ได้ ไม่ต้องหลอกมาฆ่าแบบนี้ ราธานนึกขึ้นได้ เขาเข้ามาหาดีย่าแล้วพูดติดตลกว่าไม่ต้องกลัว ถ้าเธอตกลงไปเขาจะแปลงร่างเป็นซูเปอร์ตามไปช่วย ศศิได้ยินแล้วเคลิบเคลิ้มกับความหวานของทั้งคู่

.

ราธานและดีย่าทำพิธีไหว้พระแม่กาลี นักบวชอธิษฐานขอพรให้ความรักของทั้งคู่ และบอกถึงความสำคัญของดอกไม้สีเหลือง จากนั้นให้ดอกไม้สีแดงกับดีย่า ให้เอาออกไม้นี้ไปบูชาที่บ้าน ถ้าดอกไม้เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเหลือง แสดงถึงปาฏิหารย์ความรักว่าทั้งสองคนคือคู่แท้ ราธานและดีย่าได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชน ครั้งนี้เหมือนการเปิดตัวดีย่าในฐานะคนรักของเจ้าราชบุตร ประชาชนอวยพรให้ดีย่า เสียงตะโกนให้พรดีย่าเสียดแทงหัวใจของสัชมา สัชมามองทั้งคู่แบบโกรธๆ

.

พอกลับถึงบ้าน สัชมาทำพิธีสวดมนต์ แต่จมอยู่ในความคิดเรื่องที่ดีย่ากับราธานรักกัน ดีย่าไม่ได้กระโดดระเบียงวิหารและพิสูจน์แล้วว่าดีย่ารักราธาน ราธานยังมองดีย่าอย่างลึกซึ้ง แถมประชาชนก็ยอมรับดีย่าให้เป็นราชินี  สัชมาถูกด้านมืดครอบงำ และคิดว่าดีย่าไม่สามารถเป็นราชินีและปกครองพวกเขาได้ สัชมาหมกมุ่นอยู่กับเรื่องนี้ จนเผลอโยนก้านไม้ขีดไปที่ผ้าคลุมของตัวเอง สัชมายังไม่รู้ตัวและเกือบถูกไฟไหม้ โชคดีที่ยาซมารีบเอาน้ำมาดับไฟได้ทัน ดีย่าล้างหน้าอยู่ในห้องน้ำ

.

ราธานเขียนคำ I love you บนกระจกและบอกว่าเขารักดีย่าจริงๆ เขาตระหนักได้เมื่อตอนที่อุ้มดีย่าขึ้นบันไดวิหาร ราธานยังบอกอีกว่าถ้าไม่ดีย่าเขาคงอยู่ไม่ได้ ดีย่าบอกราธานให้จริงจัง อย่ามัวแต่เล่นสนุก ราธานบอกจะพิสูจน์ให้ดู ราธานเอาสายฝักบัวมารัดคอตัวเองเหมือนจะฆ่าตัวตาย ดีย่าบอกให้เขาหยุด สัชมาได้ยินบทสนทนายิ่งโกรธมากกว่าเดิม เด็กกำพร้าขอให้เธอเล่านิทานให้ฟัง สัชมาตวาดไล่ บอกว่าวันนี้จะไม่เล่านิทาน

.

อิชาเอาซื้อตั๋วเครื่องบินไปมอริเชียส หวังไปเที่ยวพักผ่อนกับสามี อิชาเอาตั๋วเครื่องบินไปเซอร์ไพรส์อายุศ บอกว่าทั้งสองคนควรใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เพราะตอนนี้ทั้งคู่สูญเสียความเสน่หาในกันและกัน อายุศบอกให้ไปวันหลัง ตอนนี้เขาไปเที่ยวไม่ได้เพราะมีงานต้องทำ อิชาพูดเหน็บอายุศว่าเป็นคนรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของดีย่า ทั้งสองคนทะเลาะกัน อายุศเบื่อเพราะทุกครั้งที่กลับบ้านเหนื่อยๆหลังจากทำงานหนัก ก็จะเห็นอิชาโกรธและหึงหวงอยู่เสมอ อิชาไม่พอใจ โทษว่าเป็นความผิดของดีย่าที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างตนกับอายุศมีปัญหา

.

ดีย่าตกใจที่เห็นดอกไม้สีแดงกลายเป็นสีเหลือง ดีย่าคิดว่าราธานเล่นตลกเอาดอกไม้สีเหลืองมาเปลี่ยน ราธานยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำ ทั้งสองคนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ไม่เห็มีใครเข้ามาในห้อง และเห็นว่าดอกไม้เปลี่ยนสีเอง ดีย่าสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไร ราธานนึกขึ้นได้ นักบวชบอกว่านี่คือปาฏิหารย์ความรักของเธอกับเขา ราธานกับดีย่ารู้สึกประหม่า หรือว่าชะตากรรมของพวกเขาเหมือนกับคู่อื่นๆ ที่นักบวชบอกว่าพวกเขาจะไม่แยกจากกันไปตลอดชีวิต

.

ศศิกำลังจะเอาขนมมาให้ทั้งคู่ พอเห็นดอกไม้สีแดงเปลี่ยนเป็นสีเหลืองก็ตกใจ สัชมาถามศศิว่ามีข่าวร้ายอะไรอีก ศศิบอกเรื่องดอกไม้เปลี่ยนเป็นสีเหลือง แสดงว่าดีย่าจะอยู่กับราธานตลอดไป สัชมาโกรธจนกระฟัดกระเฟียด ภูวันสงสัยว่าสัชมาเป็นอะไร นิตยาเหน็บว่านี่แหละคือตัวตนที่แท้จริงของสัชมา

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.23 ตอนที่ 23

รุ่งเช้า ราธานบอกดีย่าว่าพวกเขาควรบอกให้ทุกคนในครอบครัวรู้ว่าความรักของพวกเขาเป็นเพียงการเล่นละครเท่านั้น ดีย่าเงียบ ราธานสงสัยหรือว่าดีย่ามีแผนอะไรต่อไป ดีย่ากระซิบบอกแผนของดีย่าก็คือจะให้ราธานประกาศการหมั้น และบอกทุกคนว่าจะยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ดีย่า (แบบหลอกๆ) เพื่อให้ศัตรูเปลี่ยนเป้าหมายมาเล่นงานดีย่าแทน ราธานไม่เอาด้วยเพราะไม่อยากให้ดีย่าตกอยู่ในอันตราย แต่ดีย่ายืนยันว่าให้ทำตามแผน ราธานจะไม่ยอมทำเช่นนั้นเด็ดขาด .. ราธานและดีย่าควงกันไปที่โต๊ะอาหาร ทุกคนอยู่กันอย่างพร้อมหน้า ดีย่าบอกให้ราธานประกาศการหมั้น ราธานทำเป็นไม่สนใจ 

.

คนในครอบครัวคิดว่าทั้งคู่กำลังงอนกัน ศศิอินความรักของทั้งคู่แล้วพูดชมออกมา ภูวันไม่พอใจบอกพรุ่งนี้ควรรับประทานแบบติดตา จะได้ไม่ต้องทนเห็นดีย่ากับราธานแสดงความรักต่อกัน ราธานยังคงไม่พูดอะไร ดีย่าเอาซอสแกงมาเขียนบนแผ่นโรตีของราธาน และส่งสายตาขอร้องให้เขาประกาศการหมั้น ราธานปฎิเสธ รีบพับแผ่นโรตีแล้วกินเข้าไปก่อนที่จะมีคนเห็น ทุกคนคิดว่าทั้งคู่กำลังงอนกันตามประสาคู่รัก ดีย่าไม่รู้จะทำยังไงเลยแกล้งสำลักน้ำ ราธานลุกพรวดขึ้นมาทันที แล้วถามว่าเป็นอะไรมากมั๊ย ราธานแสดงความเป็นห่วงดีย่าจนออกนอกหน้า ยาซมองแบบยิ้มๆ

.

สัชมาโกรธจนหน้าง้ำ สาวใช้จุงกีเห็นอาการของสัชมาก็หัวเราะคิกคัก สัชมาควบคุมตัวเองไม่ได้ ขว้างชามใส่จุงกี ราธานผลักจุงกีให้หลบไป ชามปลิวไปกระแทกศีรษะดีย่าที่ยืนอยู่ข้างๆ เลือดไหลออกมาทันที สัชมารำล่ำระลักบอกว่าไม่ได้ตั้งใจและขอโทษดีย่า ราธานตกใจอุ้มดีย่าออกไปหาหมอทันที ทุกคนตกตะลึง ราธานอุ้มดีย่ามาถึงหน้าประตู ดีย่าบอกให้เขาวางเธอลง ดีย่าเอาเรื่องหัวตกมาต่อรอง จะไม่ยอมไปหาหมอ ราธานยอมแพ้ เขายอมทำตามคำพูดของดีย่าทุกอย่าง ราธานสัญญากับดีย่าว่าจะประกาศการหมั้น ขอแค่เธอยอมไปหาหมอ ดีย่าดีใจเดินนำลิ่วออกไป ราธานยืนงง

.

ภูวันดีใจที่ที่สัชมาปาชามใส่ดีย่าจนหัวแตก ในที่สุดราธานก็ประกาศการหมั้นกับดีย่า พิธีหมั้นจะถูกจัดขึ้นในอีกเจ็ดวัน ทุกคนตกตะลึง ราธานบอกว่าเขาต้องการให้ของขวัญดีย่า เพื่อเป็นสิ่งที่ผูกมัดเธอไปตลอดชีวิต เขาต้องการมอบเกซาร์มาฮาลและทรัพย์สินทั้งหมดของพ่อให้กับดีย่า หลังจากการหมั้นของพวกเขา ทรัพย์สินทั้งหมดจะเป็นของดีย่าตามกฎหมาย ปรียาตกใจและกำลังจะเป็นลม เข้าไปประคองแม่เอาไว้ ภูวันผิดหวังจนคุมสติไม่อยู่ เขาหัวเราะอย่างบ้าคลั่งแล้วเปลี่ยนเป็นร้องไห้

.

ดีย่าเข้าไปกุมมือราธานเอาไว้ และคิดถึงตอนที่ตนเองบอกแผนกับราธาน เพื่อให้ศัตรูเปิดเผยตัว ราธานไม่ยอมเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัยของดีย่า นิตยาบอกให้อิชาให้เอาขนมมาแจกให้ทุกคน และบอกว่างานหมั้นน้องสาวของเธอถูกกำหนดแล้ว อิชาไม่พอใจมาก อายุศขอร้องอิชาให้นำขนมมาให้ อิชาไม่ยอมทำตาม นิตยาแนะนำอิชาให้ควบคุมความโกรธเอาไว้และแสร้งทำเป็นมีความสุข ศศิพูดแทงใจดำสัชมาอย่างไม่ตั้งใจ ปรียาแกล้งเข้าไปกอดดีย่าแล้วหยิบปืนของดีย่าออกมาขู่ ปรียาถามดีย่าจะเลือกอะไร จะเป็นบอดี้การ์ดหรือว่าเป็นภรรยาของราธาน ทุกคนตกใจ

.

ปรียาหัวเราะ ถ้าดีย่าเลือกจะเป็นสะใภ้ของครอบครัวนี้ ปืนนี้ก็ไม่จำเป็นสำหรับดีย่าอีกต่อไป ปรียาลดปืนลง ยาซและทุกคนโล่งใจ คิดว่าปรียาแค่ล้อเล่น นิตยาพูดตลกแก้ไขสถานการณ์ ดีย่ายืนยันว่าจะเป็นองครักษ์ของราธานต่อไป ปรียาคืนปืนให้ดีย่า บอกว่าการตัดสินใจเป็นของดีย่าว่าจะเป็นอะไร! ในที่สุดอิชาเอาขนมหวานมาเพื่อแสดงความยินดีในการหมั้น อิชาป้อนขนมหวานให้ทุกคน ยกเว้นดีย่า ดีย่ายืนเศร้า อายุศไม่พอใจภรรยาที่ทำแบบนี้ 

.

อิชาเอาขนมไปเก็บในครัว อายุศบอกจะเอาขนมไปให้ดีย่า อิชายิ่งโกรธสามี ราธานตามมาถามอิชาว่าทำไมถึงเกลียดน้องสาวแท้ๆ ของตัวเอง อิชาบอกราธานให้ไปถามดีย่าเอาเอง เพราะดีย่าเคยสร้างความอับอายให้ครอบครัว ราธานคิดว่าเขาจะต้องรู้เรื่องนี้ให้ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 08/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.23 ตอนที่ 23