ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.18 วันที่ 1 ธ.ค.63 ตอนที่ 18

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.18 วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 18

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.18 วันที่ 1 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 18

ปรียารู้ว่าจะมีการสเก็ตภาพผู้จ้างวานฆ่า จึงตามมาฆ่ามือปืนที่โรงพัก ปรียาตกใจที่กลายเป็นภาพดีย่า แทนที่จะเป็นภาพวาดของเธอ ยาซเห็นไปเห็นผู้หญิงทำตัวมีพิรุธยืนมองอยู่หน้าประตู ปรียาวิ่งหนี ยาซวิ่งตามไป ราธานรู้ว่าผู้หญิงที่ช่างสเก็ตวาดออกมาคือดีย่า ดีย่าตกใจ ราธานฉีกรูปทิ้งและพูดปลอบใจดีย่าว่าอาจจะเกิดข้อผิดพลาด ดีย่าวิตกกังวล ราธานชวนดีย่าไปหายาซ

.

ยาซวิ่งตามปรียามาจนทัน แต่ยาซจำแม่ของเขาไม่ได้เพราะปรียามีผ้าคลุมหน้านั่นเอง ปรียาตกใจเอาปืนออกมาขู่ไม่ให้ยาซเข้ามาใกล้ ปรียากลัวว่ายาซจะจับได้ ยาซสังเกตุว่ามือคนร้ายที่ถือปืนนั้นสั่นเทา ยาซพยายามเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ ปรียาใช้พริกป่นปาใส่ยาซแล้วฉวยโอกาสวิ่งหนีไป ดวงตาของยาซแดงกล่ำเพราะแสบตา ปรียาหันมามองด้วยความเป็นห่วง ก่อนจะวิ่งหนีไปที่รถ ยาซแปลกใจกับท่าทีของคนร้าย ปรียาหนีไปได้

.

ปรียาสงสัยว่าทำไมมือปืนถึงสเก็ตภาพดีย่าเป็นผู้จ้างวาน ใครคือบุคคลที่สามที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ คนคนนั้นก็คือสัชมานั่นเอง สัชมาใช้เท้าเหยียบย่ำภาพวาดของดีย่าที่ราธานฉีกทิ้ง ช่างสเก็ตภาพตามมารับค่าจ้างจากสัชมา เธอให้เงินปึกใหญ่เป็นรางวัล (เหตุการณ์ที่แท้จริง ช่างสเก็ตวาดรูปปรียาแล้วให้มือปืนดู มือปืนรับว่าผู้หญิงในรูปคือคนจ้างวาน จากนั้นช่างสเก็ตก็แอบสับเปลี่ยนกับรูปวาดดีย่าที่เขาเตรียมมา) สัชมาชมว่าเขาทำงานได้ดี

สัชมาระลึกถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมด ปรียากับดีย่ากำลังถูกหลอก สัชมาจะปล่อยให้พวกเขาหลงกลและเธอจะดำเนินแผนการต่อไป ย้อนกลับไปตอนที่ราธานจะกลับจากลอนดอน สัชมาก็รู้พร้อมๆกับดีย่า สัชมาตื่นเต้นดีใจรีบไปขอถาดจากปรียาเพื่อเตรียมทำพิธีอารตีต้อนรับราธาน ปรียารู้ว่าราธานกลับมาจึงจ้างคนไปสังหาร สัชมารู้ว่าปรียาเป็นผู้บงการจึงแอบช่วยอยู่เงียบๆ สัชมาวางแผนให้ปรียากับดีย่าให้ต่อสู้กันแล้วเธอจะช่วงชิงอำนาจในภายหลัง จริงๆแล้วสัชมานั้นรักราธานมากและราธานก็รักเธอมากเช่นกัน ก่อนหน้านี้สัชมาไม่มีส่วนรู้เห็นกับการตายของของมานซิงค์และปัทมา

.

เมื่อ 12 ปีที่แล้วสัชมาไม่ได้เป็นคนวางยาพิษราธาน แต่เธอเป็นคนทำของหวานนั้น ทำให้ปัทมาปักใจเชื่อสัชมาว่าเป็นคนทำ สัชมาน้อยใจเพราะเธอรักราธานอย่างจริงใจแต่กลับถูกกล่าวหา สัชมายิ่งโกรธมากขึ้นเมื่อมานซิงค์มอบหมายราธานให้อยู่ในการดูแลของดีย่า นั่นแสดงว่ามานซิงค์ไม่ไว้ใจเธอ สัชมาจงเกลียดจงชังดีย่า พอรู้ว่าปรียามีแผนสังหารราธาน สัชมาที่รักมากก็แค้นมาก จึงคิดจะชิงอำนาจนี้ไว้เสียเอง ส่วนยาซ พอโตขึ้นเขาก็แอบไปหาระฆุผู้เป็นพ่อ ยาซขอร้องให้ระฆุกลับมาอยู่กับปรียา ระฆุปฏิเสธที่จะกลับไป เขาไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตร่วมกับปรียา แต่ระฆุมีความลับกลับยาซ เรื่องที่เขาและปรียาร่วมมือกัน

.

ราธานและดีย่ากลับจากสถานีตำรวจ สัชมากำลังเล่านิทานให้เด็กๆฟัง พอเห็นดียากับปรียาสัชมาก็หยิบตุ๊กตาหมาและแมวมาเล่านิทาน หมากับแมวต่อสู้กันอย่างเอาเป็นตายเพื่อแย่งโรตี โดยไม่รู้ว่ามีลิงที่ฉลาดตัวหนึ่งคว้าโรตีไปแล้ว (คล้ายนิทานตาอินกะตานาแย่งปลากันและตาอยู่ก็ได้ปลานั้นไป) สัชมาเล่านิทานแต่ตามองไปที่ดีย่าและปรียาอย่างเจ้าเล่ห์ ราธานยืนฟังแบบยิ้มๆ สัชมาบอกว่าตอนราธานเด็กๆ เขาชอบฟังนิทานเรื่องนี้มาก ดีย่านึกถึงคำพูดในนิทานของสัชมา แต่ยังไม่เอะใจ

.

วันรุ่งขึ้น ราธานออกมาไม่เห็นการ์ดก็ดีใจโทรไปเย้ยดีย่า ที่ไหนได้ ดีย่าย้ายตัวเองมาอยู่ในห้องของราธาน เพื่อที่จะคุ้มกันเขาตลอด 24 ชั่วโมง ราธานพยายามขู่ว่าผู้หญิงกับผู้ชายนั้นเหมือนน้ำมันกับไฟ ไม่ควรอยู่ใกล้กัน คนจะนินทาได้ถ้าเธอมาอยู่ในห้องของเขา ดีย่าไม่สนใจ ราธานสำรวจขข้าวของของดิย่า แล้วหยิบสมุดดีย่ามาอ่านบทกลอนที่เธอเขียนไว้ ดีย่าโวยวายเยื้อแย่ง บอกว่าเป็นบันทึกส่วนตัว แต่ดีย่าข้อเท้าแพลงอยู่แล้วเลยเซจะล้ม ราธานช่วยประคองเอาไว้ ครอบครัวของราธานเข้ามาเห็นภาพนั้นพอดี ภูวันต่อว่าดีย่าอย่างไม่พอใจ แต่ดีย่าไม่สนใจใครนอกจากความปลอดภัยของราธาน

.

อายุศเอางานมาให้ดีย่าเซนต์ที่ห้องตั้งแต่เช้า ซึ่งเป็นเวลาที่เขาควรดื่มน้ำชากับภรรยา ดีย่าเตือนอายุศเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่อายุศเห็นดีย่าทุ่มเทให้กับการทำงาน เขาก็ควรทำเช่นเดียวกัน อิชาเตรียมน้ำชาแล้วตามหาอายุศ พอรู้ว่าอายุศไปหาดีย่าก็ตามไป แต่อายุศกลับไปที่โรงแรมแล้ว ดีย่าเห็นอิชาก็ดีใจ คิดว่าพี่สาวเตรียมน้ำชามาให้ อิชามองดีย่าอย่างเกลียดชังและต่อว่าดีย่าที่เอาเวลาครอบของเธอไป ดีย่าเจ็บปวดที่ความสัมพันธ์ของเธอกับพี่สาวต้องขาดสะบั้นลง แต่ดีย่ารักษาสัญญาที่ให้ไว้กับมานโดยยอมไม่ปริปากอะไร

.

ดีย่าและราธานวางแผนล่อคนร้ายให้ลงมืออีกครั้ง ครอบครัวของภูวันเร่งรัดดีย่าให้จับคนร้ายให้ได้ภายใน 15 วัน ภูวันและสัชมาเย้ยดีย่าถ้าจับคนร้ายไม่ได้ก็ควรจะออกไปจากวัง แต่ราธานกลับบอกทุกคนว่าถ้าจับคนร้ายไม่ได้เขาจะขายเกซาร์มาฮาลและทรัพย์สินทุกอย่าง ราธานให้เหตุผลว่าเพื่อความปลอดภัยเขายอมทำทุกอย่าง ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของเขา เขาจะทำยังไงกับมันก็ได้ ทุกคนได้ยินแล้วตกใจ ถ้าราธานขายวังแล้วพวกเขาจะไปอยู่ที่ไหน ปรียาคิดว่าเธอจะต้องสังหารราธานภายใน 15 วัน สัชมาพูดเปรยกับปรียาว่าอย่าใช้แต่กำลัง

.

ราธานบอกทุกคนว่าเพื่อนๆของเขามาเยี่ยมชมวัง ภายในวังจะมีห้องทรมาณ ที่มีเครื่องทรมาณนักโทษ สัชมายืมมือปรียาให้ลงมือ แนะนำปรียาอย่างเจ้าเล่ห์ ปรียาหาทางจัดการกับดีย่าที่จะไปกับราธาน ดีย่าถูกใครบางคนขังไว้ในห้อง ปรียาขังดีย่าได้แล้วก็ไปที่ห้องสมุดเพื่อหาบันทึกลับเกี่ยวกับวิธีใช้เครื่องทรมาณ ดีย่าจะใช้เก้าอี้พังประตู แต่ราธานเปิดประตูเข้ามาพอดี ราธานพาหมอมาตรวจอาการของดีย่า และเตี๊ยมกับหมอไว้แล้ว ถ้าดีย่าไม่ยอมอยู่นิ่งๆ ก็จะจับฉีดยานอนหลับให้พักผ่อนเต็ม 8 ชั่วโมง ราธานล็อคตัวดีย่าให้หมอฉีดยา ยาซยืนมองยิ้มๆ ดีย่าต่อว่ายาซที่เห็นดีเห็นงามกับราธาน

.

หลังจากทำให้ดีย่าได้พักผ่อนแล้ว ยาซต้องไปทำงาน ส่วนราธานก็จะจะเป็นไกด์พาเพื่อนๆ เยี่ยมชมสถานที่ สัชมาแสดงความหวังดีกับราธานว่าอย่าเข้าไปห้องทรมาณเพราะมันอันตราย ปรียากลับมาดูดีย่าที่ห้อง ดีย่าหลับสนิท ปรียาแกล้งโยนแจกันโลหะที่พื้น พอเห็นดีย่าหลับเป็นตายก็ดีใจ ที่วันนี้จะไม่มีใครสามารถช่วยราธานได้ ราธานฝากนิตยาและอิชาให้ช่วยดูดีย่า ทั้งสองคนตกใจที่เห็นปรียาอยู่ในห้อง ปรียาแก้ตัวว่ามาปิดม่านให้ดีย่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 01/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.18 ตอนที่ 18