ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.13 วันที่ 24 พ.ย.63 ตอนที่ 13

ดูย้อนหลัง ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.13 วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 13

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.13 วันที่ 24 พ.ย. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 13

หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศก็มีกระแสในแง่ลบเกี่ยวกับตัวละครดีย่าที่อายุ 18 ปี แต่งงานกับราธานที่มีอายุเพียง 9 ปี จนในที่สุดต้องย้ายเวลาออกอากาศไปหลัง 22.00 น. ผลจากการย้ายเวลาออกอากาศทำให้จำนวนผู้ชมลดลง ผู้ผลิตจึงเลือกที่จะปรับโครงสร้างซีรีส์ให้เหมาะสำหรับช่วงไพรม์ไทม์ โดยการลบธีมการแต่งงานของเด็กออก และเลื่อนอายุของเจ้าชายราธานไปสู่วัยผู้ใหญ่ มีการเปลี่ยนตัวนักแสดง ปรียา อายุศแต่งงานกับอิชาพี่สาวดีย่า เรื่องราวเริ่มต้นด้วย เจ้าราชบุตรเกซาร์มาฮาล มาน ซิงค์ และฐากูรรานีปัทมาเสียชีวิตในอุบัติเหตุ ชีวิตของราธานตกอยู่ภายใต้การคุกคาม แต่ก่อนที่มานจะเสียชีวิตก็ส่งราธานไปอยู่ที่ลอนดอน โดยไม่บอกสมาชิกในครอบครัว

มานซิงค์ขอร้องดีย่าให้ช่วยปกป้ององค์ชายราธาน จนกว่าราธานอายุครบ 21 ปี ระหว่างนี้ดีย่าจะต้องไม่แต่งงานกับใคร ทำให้ดีย่าต้องยกเลิกการหมั้นกับ ซึ่งทำให้ดีย่าต้องบอกเลิกการหมั้นกับอะเบย์ มานซิงค์มอบดาบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของกษัตริย์ให้กับดีย่า ดีย่าอยู่อินเดียแต่ก็ทำหน้าทีองค์รักษ์ให้กับราธานที่อยู่อังกฤษ ราธานรู้สึกอึดอัดที่ดีย่าเข้มงวดกับเขามาก แม้ดีย่าจะติดต่อกับราธานทางจดหมาย ดีย่าย้ายมาอยู่ในโรงแรมเกซาร์มาฮาลเป็นเวลา 12 ปีแล้ว และเป็นคนดูแลธุรกิจไว้ให้ราธาน ทำให้ครอบครัวของภูวันไม่ชอบดีย่าที่ปกป้องราธานโดยไม่ไว้หน้าใคร

.

ยาซเป็นเพื่อนดีที่สุดของดีย่า ยาซโตขึ้นแล้วเป็นตำรวจ ปรียาไม่ชอบใจเพราะอยากให้ลูกดูแลธุรกิจของครอบครัวมากกว่า แต่ยาซไม่ชอบ อีกอย่างเขาไม่ชอบที่ภูวัน ที่เป็นปู่แท้ชอบพูดดูถูกแม่ โทษว่าเป็นความผิดของปรียาที่ทำให้ระฆุทอดทิ้งปรียากับยาซ ยาซสนิทกับดีย่ามาก จนรู้ว่าอะเบย์คูหมั้นดีย่าส่งจดหมายมาถึงดีย่ามาโดยตลอด 12 ปี แต่ดีย่าไม่เคยเปิดอ่าน เพราะตั้งใจอุทิศตนปกป้องราธานตามสัญญาที่ให้ไว้กับมานซิงค์ คนที่ปองร้ายราธานก็สิ่งคลิปมาข่มขู่ดีย่าว่าจะซ่อนราธานได้อีกนานสักเท่าไหร่

.

สิบสองปีผ่านไป ราธาน (โรหิต สุชานติ) อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ เขากลายเป็นเด็กหนุ่มที่รักอิสระ ดีย่ารู้ว่าราธานต้องเดินทางกลับมาที่ราชสถานอีกครั้งเพื่อดูแลทรัพย์สมบัติมหาศาล แต่เธอต้องสืบหาให้ได้ว่าใครคือผู้ที่ต้องการสังหารราธานกันแน่ ในวันดิวาลี วังเกซาร์มาฮาลกำลังจัดพิธีเฉลิมฉลอง ดีย่าแกล้งปล่อยข่าวว่าราธานจะกลับมาวันนี้ เพื่อล่อให้คนร้ายลงมือ ภูวันไม่พอใจที่ราธานจะกลับมาเพราะเขาต้องการขึ้นครองบัลลังก์นั่นเอง สัชมาพูดกับปรียาอย่างดีใจว่าราธานจะกลับมา แต่ปรียาคือคนร้ายที่จ้องสังหารราธานเพื่อให้ทุกอย่างตกเป็นของยาซ แต่ดูเหมือนยาซไม่ต้องการ เพราะขนาดที่วังจัดงานดิวาลีเขาก็ไม่ยอมมาร่วมงาน

.

ดีย่าจับคนร้ายที่ปลอมตัวเป็นมือกลองและกำลังจะลงมือ จากนั้นก็เฉลยให้รู้ว่าที่ทุกคนเห็นเป็นราธาน แต่จริงๆเป็นหุ่นจำลอง ยาซควบคุมตัวคนร้ายทั้งสองเอาไว้ ดีย่าโล่งใจที่จะได้รู้ว่าใครคือคนที่อยู่เบื้องหลัง ยาซแอบดูดีย่าก็เห็นว่าดีย่านั้นชงน้ำชาก็ยังทำไม่เป็น ยาซเห็นว่าราธานจะกลับมาแล้วก็เตือนดีย่าให้นึกถึงตัวเอง อย่างน้อยก็ควรเปิดอ่านจดหมายที่อะเบย์ และไปเรียนทำอาหารเพื่อเตรียมออกเรือนได้แล้ว ดีย่าคิดว่าจะแจ้งราธานเรื่องเรื่องความปลอดภัยก่อนที่เขาจะกลับมา ฝ่ายราธานก็คิดว่าตัวเองโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เขาจะกลับอินเดียโดยไม่บอกดีย่า รุ่งเช้า ดิย่าตื่นขึ้นมาเพราะเสียง sms ที่ส่งมาบอกว่าราธานเดินทางมาถึงอินเดียแล้ว ดีย่าตกใจแทบช็อคกลัวคนปองร้ายรู้เรื่องนี้

.

ดีย่ารีบเตรียมตัวไปรับราธานที่สนามบิน เพื่อพาเขากลับวังอย่างปลอดภัย แต่ดีย่าไม่รู้ว่าราธานหน้าตาเป็นยังไงเลยเขียนป้ายไปยืนรอ ราธานมากับเพื่อนอีกสองคน พอเห็นป้ายที่ดีย่าถืออยู่ก็แอบยิ้ม เขาส่งเพื่อนทั้งสองมาหลอกดีย่า ดีย่าแปลกใจที่มีราธานถึงสองคน ราธานตัวจริงแอบมองอย่างขำๆ แล้วเดินมาบอกว่าเขาราธาน ทั้งสี่คนไม่ทันสังเกตุว่าคนของปรียากำลังแอบถ่ายรูปพวกเขา ดีย่าเป็นห่วงความปลอดภัยของราธาน จึงเชิญราธานทั้งสามคนไปขึ้นรถ ราธานถามดีย่าว่าเธอไม่แยกแยะก่อนเหรอว่าคนไหนคือตัวจริง ดีย่าบอกว่าเอาไว้ถึงรถก็รู้เอง  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 24/11/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.13 ตอนที่ 13