ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.10 วันที่ 17 พ.ย.63 ตอนที่ 10

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.10 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 10

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 10

ดีย่าไปพบทนายเพื่อบอกเรื่องที่ราธานถูกขังในหีบ ทนายยอมรับว่ามีคนปองร้ายราธานจริง เพราะมานเคยเล่าให้ฟังว่ามีคนลอบวางยาพิษราธาน (ราธานรอดมาได้เพราะแมวกินอาหารนั้นแล้วตาย) แต่ทนายก็บอกว่าไม่มีหลักฐานเอาผิด ดีย่าขอความคุ้มครองจากตำรวจ บอกว่าตนเองมีเวลาสองเดือนที่จะจับให้ได้ว่าใครคือคนร้าย ทนายแสร้งทำเป็นอยู่ข้างเดียวกับดีย่า และพร้อมให้ความช่วยเหลือ หลังจากคุยกับทนายเรียบร้อย ดีย่ากลับไปที่โรงแรม สัชมาวางแผนเล่นงานดีย่า ทำให้ทุกคนเห็นว่าดิย่าไม่เหมาะที่จะบริหารโรงแรม

สาวใช้จุงกีแอบตัดส้นรองเท้าของดีย่าตามคำสั่งของนาย สาวใช้จุงกีเอามีดมาเก็บในครัว พ่อครัวมหาราชแอบบ่นจุงกีที่แอบเอามีดไปใช้มีดทื่อ ดีย่าเดินเข้าไปในโรงแรมเกซาร์มาฮาล คนในโรงแรมชี้ให้เพื่อนดู และพูดคุยกันว่าเด็กสาวคนนี้จะเข้ามาเป็น CEO คนใหม่ บอร์ดบริหารบางคนมองดีย่าอย่างไม่เชื่อว่าจะทำได้ โมฮักเปลี่ยนสีพยายามพูดประจบดีย่า อายุศกระตือรือร้นและทำงานแบบตรงไปตรงมา พนักงานทำพิธีต้อนรับ CEO คนใหม่ ดีย่ากำลังเดินที่ห้องทำงาน จู่ๆรองเท้าที่ใส่อยู่เกิดขาด ดีย่าเกือบจะล้ม โชคดีที่โมฮักประคองเอาไว้ รองเท้ากระเด็นไปโดนลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ ดีย่ารีบขอโทษ

.

โมฮักโทรไปบอกที่บ้านให้เอารองเท้าคู่ใหม่มาให้ดีย่า จุงกีรีบไปรายงานสัชมา ศศิดูถูกดีย่าว่าใส่รองเท้าราคาถูก ทำให้ขาดได้ง่าย พนักงานหญิงคนหนึ่งเอารองเท้าตัวเองให้ดีย่าใส่ไปก่อน โมฮักห้ามเอาไว้ เพราะดีย่าเป็นรานีจะใส่รองเท้าคนอื่นไม่ได้ ตนโทรไปบอกที่บ้านให้เอารองเท้ามาให้แล้ว ดีย่าจึงใส่รองเท้าสลิปเปอร์ของโรงแรมไปพลางๆก่อน อายุศรู้สึกไม่ดีที่ดีย่าเป็นถึง CEO แต่ทำตามคำพูดของโมฮักทุกอย่าง ดีย่าไปถึงห้องทำงานของ CEO พอเห็นป้ายชื่อของมานก็ยิ่งคิดถึง

.

อายุศเตือนอ้อมๆว่า วันนี้ดีย่าจะเข้ารับตำแหน่งต่อจากมาน มันเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำความเข้าใจแนวคิดของเขา มานพูดเสมอว่าความประทับใจครั้งแรกนั้นสำคัญมาก คนก็จะจดจำภาพนั้นไปตลอดชีวิต ดีย่านึกถึงภาพตัวเองรองเท้าขาดต่อหน้าทุกคนก็รู้สึกไม่มั่นใจ โมฮักสั่งพนักงานให้เปลี่ยนป้ายหน้าห้อง จากชื่อของมานเป็นชื่อดีย่า ดีย่าเห็นเก้าอี้ของมานก็รู้ว่าเก้าอี้ตัวนี้เป็นของราธานในอนาคต ดีย่าเป็นแค่คนดูแลชั่วคราว ดีย่าสั่งให้เอาเก้าอี้ตัวใหม่มาให้ และสั่งให้เปลี่ยนป้ายหน้าห้องเป็นชื่อของราธาน แล้วใส่ชื่อดีย่าไว้ใต้ชื่อ โมฮักยังทำหน้าที่เป็นลูกไล่ให้ดีย่า และถามว่าวันนี้จะเรียกประชุมบอร์ดบริหารกี่โมง ดีย่าตอบว่า 11.00 น. ทุกคนออกไปจากห้อง ดิย่าถอนหายใจ

.

สาวใช้จุงกีเอารองเท้ามาให้และรอจังหวะเล่นงานดีย่า ดีย่ากำลังจะเดินไปห้องประชุม แต่สาวใช้จุงกีแอบสลับป้ายบอกทาง ทำให้ดีย่าเดินหลงเข้าไปในห้องเก็บของ สาวใช้จุงกีเอากุญแจมาล็อคจากข้างนอก ดีย่าตกใจพยายามเรียกให้คนเปิดประตูแต่ไม่มีใครได้ยิน สาวใช้จุงกีเดินไปบอกทนายที่อยู่อีกห้องหนึ่ง จุงกีโทรไปบอกนายหญิงว่าตนเองทำตามคำสั่งแล้ว ทนายขอคุยกับนายหญิงของจุงกี และบอกเรื่องที่ดีย่าไปหาตนที่สำนักงานทนายความ ตอนนี้ดีย่ากำลังตามหาตัวว่าใครคือคนร้าย ทนายหัวเราะเยาะดีย่า เพราะขนาดตอนที่มานยังมีชีวิตอยู่ยังจับไม่ได้ ถ้ามีอะไรคืบหน้าตนจะโทรมาบอกทันที

.

ถึงเวลาประชุม บอร์ดบริหารเริ่มบ่นที่ดีย่าไม่ตรงต่อเวลา ตอนที่มานยังอยู่พวกเขาไม่เคยประชุมช้ากว่ากำหนด อายุศกระสับกระส่ายไม่พอใจ ส่วนโมฮักเข้าข้างดีย่า ดีย่าพยายามหาทางออกจากห้องเก็บของ ทั้งโทรไปปรึกษาพี่สาว เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง อายุศโทรไปตามดีย่าที่ห้องแต่ไม่มีใครรับโทรศัพท์ ดีย่าเงยหน้าเห็นหน้าต่างห้องเก็บของก็หาอะไรมาวางซ้อนๆกัน และปีนขึ้นไปอย่างทุลักทุเล ดีย่าปีนออกมาได้ แต่สภาพของเธอนั้นมอมแมมไปทั้งตัว ปรียาผ่านมาเห็นก็ตกใจ ดีย่าเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ปรียาจึงพาดีย่าไปร้านเสริมสวยที่อยู่ภายในโรงแรม ดีย่าต้องต้องล้างหน้าเปลี่ยนชุดใหม่ ใกล้ครบสองชั่วโมง อายุศทนไม่ไหวและตามหาดีย่า ดีย่ารับโทรศัพท์และบอกว่าตอนนี้เธออยู่ที่ร้านเสริมสวย

.

อายุศไปตามดีย่าและต่อว่าดีย่าอย่างหนัก ที่เขาบอกเธอให้สร้างความประทับใจแรกไม่ได้แปลว่าให้เธอเข้าร้านเสริมสวยแล้วปล่อยให้คนอื่นรอถึงสองชั่วโมง เสื้อผ้าและลิปสติกไม่สามารถช่วยอะไรได้ ดีย่าพยายามอธิบาย แต่อายุศไม่ขอโอกาสให้ ทั้งสองคนเดินไปที่ห้องประชุม บอร์ดบริหารมองดีย่าอย่างไม่พอใจ โมฮักพาดีย่าไปนั่ง ดีย่าขอโทษทุกคน และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก พอเริ่มประชุม ดีย่ายังเด็กจึงคล้อยตามทุกคน อายุศไม่พอใจแนะนำดีย่าให้เข้มงวดกว่านี้ ดีย่าไม่รู้จังหวะเลยตำหนิในเรื่องที่ไม่ควรตำหนิ อายุศดุดิย่าและบอกว่าเขาคิดว่าเธอไม่เหมาะกับตำแหน่งนี้ ดีย่ารู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เรื่องเลยโทรไปปรึกษาพี่สาว อิชาแนะนำดีย่าให้เด็ดขาดกว่านี้

.

ในขณะเดียวกัน สาวใช้จุงกีรับคำสั่งให้สร้างความเข้าใจผิดให้กับดีย่า ดีย่าได้ยินพนักงานคุยกันว่าช่างไปคนหนึ่งมักจะอู้งาน แถมยังสูบบุหรี่ในโรงแรม ดีย่าเข้าไปถาม พนักงานอาสาพาดีย่าไปดูให้เห็นกับตา จุงกีดีใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผนและจ่ายเงินให้พนักงาน ดีย่าไปถึงเห็นก้นบุหรี่ตกอยู่ที่พื้นมากมาย (จุงกีเอามาทิ้งไว้และหลอกช่างไฟให้ไปที่อื่น) ช่างไฟกลับมาก็ถูกดีย่าเล่นงานอย่างหนัก บอกว่าการสูบบุหรี่ในโรงแรมอาจทำให้เกิดไฟไหม้ ช่างไฟบอกว่าเขาถูกใส่ร้าย ก้นบุหรี่พวกนั้นไม่ใช่ของเขา ดีย่าไม่เชื่อหาว่าเขาแก้ตัว ช่างไฟไม่พอใจและรวมตัวกันประท้วง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 17/11/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.10 ตอนที่ 10

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.10 วันที่ 17 พ.ย. 63