ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.7 วันที่ 12 พ.ย.63 ตอนที่ 5

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.7 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 7

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.7 วันที่ 12 พ.ย. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 7

1.ในระหว่างพิธี Suhaag Thaal (พิธีเลี้ยงต้อนรับเจ้าสาวคนใหม่ในราชพุฒิ) ดีย่าพยายามหลีกเลี่ยงแผนการที่มีคนจะมอมเหล้าให้เธอเมา ราธานนึกเป็นห่วงดีย่า แต่คนที่จะเข้าไปในงานได้ต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น ยาซแนะนำให้ราธานปลอมตัวเป็นผู้หญิงเข้าไป ราธานบอกว่าเขาเจ้าราชบุตรที่จะไม่ทำอะไรแบบนั้น .. บรรดาภรรยาพูดคุยโอ้อวดเรื่องสามีของตัวเอง จู่ๆมีแขกคนหนึ่งถามดีย่าว่า ราธานยังเด็กมาก ดีย่าแต่งงานกับเด็กตัวเล็กๆ เช่นนี้ได้อย่างไร ราธานเข้ามาปกป้องดิย่า และบอกทุกคนว่าเขามาในฐานะสามีที่เข้ามาให้พรภรรยา ราธานให้พรดีย่าแล้วเดินออกไป

ในงานเลี้ยง ปรียาที่มีเรื่องอดอั้นตันใจ ดื่มเหล้าจนเมามายและเปิดโปงครอบครัวของตัวเอง ปรียาบอกดีย่าว่า จริงๆแล้วรฆุไม่ได้ไปทำธุกิจที่ลอนดอน แต่เขาทิ้งเธอกับลูกไป ครอบครัวนี้อับอายจึงโกหกคนอื่น ปรียายังเตือนดีย่าให้ระวัง ครอบครัวนี้รักเกียรติยศศักดิ์ศรีของตัวเอง แต่ไม่รอช้าที่จะทำลายเกียรติยศของคนอื่น ปรียากระซิบเตื่อนว่าดีย่ากำลังถูกทำลายศักดิ์ศรีเช่นกัน ดีย่าตกใจ นึกเป็นห่วงพ่อขึ้นมาทันที สัชมาอับอายสั่งสาวใช้พาปรียาไปขังไว้ในห้อง เวลาเดียวกัน มีใครบางคนแอบไขกุญแจเข้าไปในห้องพักของสัจจัณ และจะเอาอะไรบางอย่างไปซ่อนในกระเป๋าเดินทางของสัจจัณ

.

ดีย่ารีบวิ่งไปที่ห้องพักของสัจจัณ ระหว่างทางดีย่าได้ยินอายุศบอกว่าดาบเงินเก่าแก่ของเขาถูกขโมยไป อายุศสั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมให้ออกค้นหา ดีย่าเห็นประตูห้องพักของพ่อถูกเปิดทิ้งไว้ก็ตกใจ พอเปิดเข้าไปก็เห็นเงาของใครบางคนก้มๆเงยๆอยู่กับข้าวของของสัจจัณ คนร้ายเห็นดีย่าก็วิ่งหนีไป ดีย่านึกถึงคำพูดของปรียาก็รีบค้นห้อง และเห็นดาบเงินโบราณอยู่ในกระเป๋าเดินทางของพ่อ ดีย่าเดาออกมามีคนเอาดาบเงินของอายุศมาซ่อนไว้ในนี้ เพื่อให้พ่อของเธอถูกจับ สัจจัณเดินเข้ามา ดีย่าซ่อนดาบไว้ข้างหลัง และบอกสัจจัณว่าแค่แวะมาดู

.

ดีย่าขอตัวกลับไป และเอาดาบซ่อนไว้ในเสื้อที่อยู่ด้านหลัง และเอาผมปิดไว้ ดีย่าเดินผ่านอายุศ พอลับตาคนก็เอาดาบมาเสียบไว้ในกระถางต้นไม้ ดีย่าสงสัยว่าใครคือศัตรูกันแน่ ดีย่าจะไปถามปรียา ปรียาถูกขังไว้ในห้องโดยมีสัชมาและสาวใช้จุงกีเฝ้าอยู่หน้าห้อง ดีย่าได้ยินปรียาตะโกนโวยวาย บอกว่าสักวันดียาจะรู้ความจริงว่าสัชมาเป็นคนยังไง สัชมาจ้องหน้าดีย่าอย่างเย็นชา ดียาจำใจกลับไปที่ห้อง รุ่งเช้า ดีย่าตื่นขึ้นมาก็รีบไปถามปรียา ตอนนี้ปรียาสร่างเมาแล้ว ดีย่าขอบคุณปรียาที่เตือน ไม่อย่างนั้นพ่อของเธอคงจะแย่แน่ๆ ดีย่าถามปรียาว่ารู้เรื่องนี้ได้อย่างไร ใครเป็นคนทำ ปรียาไม่ยอมพูดอะไร บอกว่าจะไม่ได้ว่าเมื่อคืนพูดอะไรออกไป

.

ปรียาขอตัวไปทำงาน ดีย่าคะยั้นคะยอ สัชมาเข้าขัดจังหวะ ดีย่ากลุ้มใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ราธานเห็นดีย่าร้องไห้ก็ปลอบใจ คิดว่าดีย่าคงคิดถึงบ้าน ราธานให้ดีย่าวีดีโอคอลคุยกับแม่ ดีย่าเลยเห็นว่าแม่ป่วย ดีย่าเห็นยาซในชุดนักเรียนก็รีบกลับไปดูราธานที่ห้อง ราธานไม่ยอมไปโรงเรียนเพราะเขาแต่งงานแล้ว เขาต้องอยู่กับภรรยา ดีย่าให้เหตุผลว่าโมฮักแต่งงานแล้วก็ต้องไปทำงาน และปล่อยให้ศศิอยู่ที่บ้าน ราธานยอมแต่งตัวไปโรงเรียน

.

ที่โต๊ะอาหาร ภูวันตื่นเต้นเพราะเย็นนี้ทนายจะอ่านพินัยกรรมของมาน ราธานถามว่าพินัยกรรมอะไร ภูวันไม่ยอมบอก สัชมาชงนมใส่โกโก้ให้ยาซ ราธานขอให้สัชมาทำให้เขาบ้างสักแก้ว สัชมาไม่ยอมทำให้เพราะถือว่าราธานแต่งงานแล้ว ภรรยาต้องเป็นคนดูแลเขา ดีย่าเข้ามาพร้อมกับแก้วนมแล้วชงโกโก้ให้ราธาน ราธานงอแงไม่ยอมดื่ม บอกว่าสีไม่น่ากินเหมือนที่สัชมาทำให้ ศศิและนิตยาหัวเราเยาะดีย่า ศิวานีแอบเอาแก้วของยาซมาสลับให้ราธาน ราธานรีบดื่มอย่างมีความสุข

.

หลังจากดีย่ารู้ว่าแม่ป่วยก็คิดจะให้สัจจัณกลับบ้านไปดูแลแม่ แต่ดีย่าก็ยังไม่รู้ว่าศัตรูคือใคร ในเมื่อปรียาไม่ยอมบอก ดีย่าต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อปกป้องราธาน ดีย่าโทรไปแจ้งตำรวจว่ามีคนปองร้าย โมฮักพูดกับอายุศเรื่องดาบเงินที่หายไป แล้วได้กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว โมฮักพูดเย้ยอายุศว่าดาบเงินของแท้หรือเปล่า หรือจะโทรแจ้งตำรวจ สัชมาตำหนิทั้งสองคนที่พูดเรื่องตำรวจ เกซาร์มาฮาลไม่เคยมีเรื่องถึงตำรวจ ทันใดนั้น สารวัตรมาถึง ทุกคนตกใจว่าตำรวจมาทำอะไร สัชมาเชื้อเชิญสารวัตรให้นั่ง สารวัตรปฏิเสธบอกว่ามาเรื่องงาน ดิย่าบอกทุกคนว่าตัวเองไปคนแจ้งตำรวจให้มาที่นี่

.

สารวัตรบอกว่าฐากูรรานีสงสัยว่ามีใครบางคนในวังต้องการฆ่าเธอและเจ้าราชบุตรราธาน หากเป็นเรื่องจริงผู้ก่อเหตุจะถูกลงโทษเป็นเวลา 2 ปี นับต่อไปนี้อีก 60 วัน ถ้าทั้งสองคนถูกทำร้ายคนในบ้านจะตกเป็นผู้ต้องสงสัย สารวัตรขอตัวกลับ ภูวันโกรธจัด ตอนแรกเขาคิดว่าดีย่าเป็นเด็กสาวอายุ 18 ปี ที่ไม่น่ามีอะไร แต่เด็กสาวคนนี้ร้ายกว่าที่เขาคิด เพราะดีย่าทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในบ้านตัวเอง ดีย่าออกไปส่งสารวัตรและขอให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ เพราะไม่อยากให้ครอบครัวเสียชื่อเสียง .. ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 12/11/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.7 ตอนที่ 5