ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.6 วันที่ 11 พ.ย.63 ตอนที่ 6

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.6 วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 6

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.6 วันที่ 11 พ.ย. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 6

ในพิธีต้อนรับสะใภ้ หลังจากแขกกลับไปแล้ว สัชมาให้ตั๋วเครื่องบินไปลอนดอน พร้อมบอกให้ดิย่าไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ลอนดอน และแต่งงานกับผู้ชายที่เหมาะสมกันมากกว่า ดิย่ายืนยันว่าจะอยู่ราธานและรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับท่านราชบุตร สัชมาพยายามบอกดิย่าว่าราธานนั้นยังเด็ก ไม่เหมาะกับดิย่า แต่ราธานพิสูจน์ให้เห็นว่าสัชมาคิดผิด สัชมาพูดไม่ออกเมื่อราธานเอาผงซินดูร์มาแต้มที่หน้าผากให้ดิย่า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าราธานให้เกียรติและยกย่องดิย่าในฐานะภรรยา นิตยาเห็นว่าแผนของสัชมาไม่ได้ผล จึงพูดยุแหย่ภูวัน ภูวันวางแผนแยกราธานและดิย่าออกจากกัน

ตามประเพณีของฮินดู เจ้าที่เพิ่งแต่งงานวัน ต้องทำพิธี Pag Phera (พิธีกลับไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่) โดยพ่อแม่ของฝ่ายหญิงจะมารับลูกสาวไปทำพิธี เพื่อถามทุกข์สุขหลังจากย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านสามี และสามีต้องเป็นคนไปรับภรรยากลับมาบ้าน ซึ่งบ้านพ่อแม่ของดิย่าและราธานนั้นอยู่คนละเมือง ภูวันบีบดิย่าให้ทำพิธี ตามประเพณี สัจจัณรู้ทันว่านี่คือแผนกำจัดดิย่าออกไปจากเกซาร์มาฮาล ถ้าดิย่ากลับไปบ้านพ่อแม่ก็จะไม่เจอราธานอีกเลย สัจจัณแก้เกมด้วยการพาดิย่าไปทำพิธีที่ห้องพักซึ่งอยู่ภายในบริเวณเกซาร์มาฮาล ราธานกลัวดิย่าไม่กลับมาจึงบอกว่าจะไปรับ

.

สัจจัณมารับดิย่ากลับไปทำพิธีที่ห้องพัก ภูวันและอายุศตามมาโวยวาย บอกว่าที่นี่ไม่ใช่สถานที่ประกอบพิธี Pag Phera สัจจัณบอกว่าลูกสาวอยู่ในหัวใจของพ่อแม่เสมอ และในอดีตเคยทำเช่นนี้มาก่อนถ้าหากบ้านพ่อแม่เจ้าสาวอยู่ไกล สัจจัณหันไปถามสัชมาว่าจริงมั๊ย สัชมาพูดไม่ออก การพาพาดิย่ามาทำพิธีที่นี่จึงไม่ผิดประเพณี สัจจัณยังบอกด้วยว่าภูวันเป็นมอบห้องพักนี้ให้กับเขา เขาทำไม่ถุกต้องตรงไหน ภูวันและสัชมาเถียงไม่ออก ยอมถอยกลับ สัจจัณประกอบพิธีให้ดิย่าอย่างอบอุ่น และยังวีดีโอคอลให้ดิย่ากับแม่ได้ถามทุกข์สุขกัน ดิย่าพยายามพูดให้แม่สบายใจ 

.

ภูวันแค้นใจที่ทำอะไรไม่ได้ จึงส่งบิลเรียกเก็บเงินค่าห้องพักคืนละ 100,000 รูปี ดิย่าเห็นบิลแล้วตกใจไม่ยอมให้พ่อจ่ายเงินค่าโรงแรม สัจจัณรู้ดีว่านี่เป็นแผนบีบให้เขาออกไปจากที่นี่ สัจจัณยอมหมดเนื้อหมดตัว ขอแค่ให้ได้อยู่ที่นี่เพื่อปกป้องดิย่าและราธาน อายุศตามมาเย้ยหยันว่าจะออกค่าโรงแรมให้ แต่สัจจัณไม่ยอมให้ใครดูถูก เขายืนยันว่าจะอยู่ที่นี่ ดิย่ากับราธานทำพิธี Pag Phera เสร็จเรียบร้อยและกลับไปที่ห้อง แล้วพบว่าศศิกับชิวานีตกแต่งห้องนอนของทั้งคู่ให้กลายเป็นห้องหอ

.

ชิวานีเหน็บแนมว่าพวกตนจัดเตรียมไว้สำหรับคืนวิวาห์ของที่คู่ ดิย่าเห็นเตียงนอนแล้วโกรธจัด ด้วยความเป็นเด็กทำให้ราธานไม่คิดอะไรและบอกว่าสวยดี ดิย่าตามไปบอกศศิกับชิวานีว่าเธอรู้ทันว่าทั้งคู่กำลังทำอะไร ดิย่าเตือนทั้งสองคนว่าอย่าลากราธานเข้ามาเกี่ยวด้วย เพราะดิย่าจะไม่ยอมให้ราธานได้รับความอับอาย ดิย่าแต่งงานกับราธานด้วยใจบริสุทธิ์ ขอให้ศศิกับชิวานีหยุดความคิดที่ชั่วร้าย ชิวานีข่มขู่ดิย่าให้ระวังตัว

.

วันรุ่งขึ้น สัชมาจัดงานเลี้ยงให้ดิย่าในเวลา 1 ทุ่ม ในงานเลี้ยงจะมีแต่ผู้หญิง สัจจัณเตือนดิย่าให้ระวังตัว ดิย่ารู้ว่างานนี้จะมีการเสิร์ฟอัลกอฮอล์ เพราะเคยไปงานแบบนี้มาแล้วกับ สัจจัณบอกให้ระวัง ใครเอาดื่มอะไรให้ดื่มก็อย่าดื่ม ถ้าเผลอละสายตาจากแก้วเครื่องดื่มของตัวเอง ก็อย่าดื่มแก้วนั้นอีก นิตยาวางแผนมอมเหล้าดิย่า สัชมามีส่วนรู้เห็น

.

ตกเย็น พิธีเริ่มขึ้นอย่างใหญ่โต มีแขกมาร่วมงานมากมาย สัชมา, นิตยา และศศิแสร้งทำดีผลัดกันป้อนอาหารให้ดิย่า นิตยาคะยั้นคะยอให้ดิย่าดื่มอัลกอฮอล์เพื่อเข้าสังคม แต่ดิย่าเลือกดื่มน้ำผลไม้ นิตยาพาดิย่าไปรู้จักกับเพื่อนๆ ดิย่าเผลอวางแก้ว ใครบางคนแอบวางยาในเครื่องดื่ม สัชมามองอย่างพอใจ ดิย่าถูกตั้งคำถามเรื่องที่แต่งกับราธารที่อายุอ่อนกว่าถึง 9 ปี สัชมาออกโรงปกป้องดิย่า บอกว่าย่าของมาซิงค์ก็อายุมากกว่าย่าถึง 10 ปี มานซิงค์รักดิย่ามากและอยากให้ราธานแต่งงานด้วย

.

ดิย่าดีใจที่สัชมาปกป้อง แต่ความจริงแล้วกำลังลอบแทงข้างหลัง ดิย่าจะหยิบแก้วขึ้นมาดื่ม ศศิกับชิวานียิ้มแบบลุ้นๆ แต่ดิย่านึกถึงคำพูดของสัจจัณ ถ้าเผลอละสายตาจากแก้ว ก็อย่าดื่มแก้วนั้นอีก ดิย่าเปลี่ยนแก้วใหม่ บรรดาภรรยาคุยอวดกันเรื่องสามีของตัวเอง ดิย่าตกเป็นเป้าแห่งการโจมตีเช่นเคย  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 11/11/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.6 ตอนที่ 6