ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.4 ราธานผู้พิทักษ์ที่รักเธอ

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.4 ตอนที่ 4

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.4 วันที่ 9 พ.ย. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 4
ภูวันไม่พอใจที่สัชมาส่งเสลี่ยงไปรับดิย่า เพราะตำรวจแจ้งผลการสอบสวนกับภูวันว่าที่รถของมานระเบิดเป็นเพราะถังน้ำมันรั่ว โมฮัก ลูกชายของภูวันพูดล้างสมองว่าทั้งหมดเป็นแผนของสัจจัณ สัจจัณวางแผนระเบิดรถของมาน เพราะหวังจะยึดทรัพย์สมบัติ โดยให้ลูกสาวของเขาแต่งงานกับราธาน เพราะเหตุนี้สัจจัณจึงไม่บอกพวกเขาก่อน ภูวันตั้งป้อมเป็นศัตรูกับสัจจัณ นิตยาก็พูดเป่าหูสัชมาว่า สัชมาเลี้ยงดูราธานมาอย่างดี แต่ดิย่ากลับมีอำนาจมากกว่า .. ราธานตื่นเต้นเตรียมพาดิย่ากลับบ้าน และคิดว่าที่บ้านคงจัดงานต้อนรับดิย่าอย่างใหญ่โต แต่แม่ของดิย่าไม่ยอมให้ดิย่าไป และขู่จะฆ่าตัวตาย สัจจัณจำต้องส่งเสลี่ยงเปล่ากลับไป

เกซาร์มาฮาลถูกตกแต่งอย่างงดงาม เพื่อรอการมาถึงของดิย่า ทุกคนก็เตรียมทำพิธีต้อนรับ แต่เมื่อเสลี่ยงมาถึงเกซาร์มาฮาล แต่ดิย่าไม่ได้อยู่ในเสลี่ยง ทำให้ภูวันและสัชมายิ่งไม่พอใจ คิดว่าสัจจัณดูหมิ่นพวกตน ตระกูลราชพุฒิรู้สึกอับอาย สัชมาขอโทษทุกคนที่มารอเก้อ สาวใช้จุงกีพูดเป่าหูสัชมาว่าดิย่ามีอิทธิพลต่อราธาน เพราะเหตุนี้ราธานถึงไม่ยอมกลับ แถมสัจจัณและครอบครัวยังกล้าดูถูกสัชมาด้วยการส่งเสลี่ยงเปล่ากลับมา

อีกด้านหนึ่ง ราธานอาละวาดเพราะอยากกลับเกซาร์มาฮาล เขาคิดถึงทุกคนโดยเฉพาะสัชมา ดิย่าไปคุยกับแม่ ในที่สุดแม่ก็ยอม ดิย่าโทรไปบอกทางเกซาร์มาฮาล สาวใช้จุงกีรับโทรศัพท์ด้วยสีหน้าเจ้าเล่ห์ และรีบรายงานสัชมาว่าราธานและดิย่ากำลังจะมาถึงในตอนกลางคืน สัชมาเรียกสมาชิกในบ้านมาประชุม สั่งทุกคนให้อยู่ในห้อง ห้ามออกมาต้อนรับราธานกับดิย่า ราธานและดิย่ามาถึง ไฟทุกดวงในเกซาร์มาฮาลดับมืด ยกเว้นไฟในห้องของสัชมา ราธานบอกดย่าอย่างตื่นเต้นว่าทุกคนกำลังเตรียมเซอร์ไพรส์ แล้วชี้ให้ดูว่าห้องที่เปิดไฟอยู่เป็นห้องของแม่อา ส่วนอีกห้องคือห้องของยาซ (ลูกพี่ลูกน้องและเพื่อนสนิทของราธาน)

ราธานชะเง้อมองอยู่หน้าบ้าน ยามที่เฝ้าหน้าประตูแจ้งว่าไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะทุกคนไปวิหารบรรพบุรุษ ราธานไม่เชื่อ เพราะเห็นไฟห้องสัชมาเปิดอยู่ ราธานให้ดิย่ารออยู่ข้างนอก ราธานเข้ามาในบ้านตะโกนบอกว่าเขากลับมาแล้ว ทุกคนเงียบกริบ ไม่มีเสียงตอบกลับมา ราธานเดินไปเคาะประตูห้องสัชมา สัชมาได้ยินทุกอย่างแต่ไม่ยอมเปิดประตู ราธานไม่รู้จะทำยังไง ตามประเพณีแล้ว ถ้าไม่ทำพิธีต้อนรับสะใภ้ ดิย่าจะเข้ามาในบ้านไม่ได้ ราธานจึงต้องทำพิธีด้วยตัวเอง

ราธานไม่รู้ว่าข้าวของอยู่ตรงไหน ราธานเลยใช้ป๊อบคอร์นแทนข้าวสาร ราธานประกอบพิธีเสร็จก็พาดิย่าไปพักในห้องของตัวเอง ปรากฎว่าเตียงนอนราธานเล็กเกินไปสำหรับดิย่า ราธานเอาเก้าอี้มาต่อ แม้จะทุลักทุเล แต่ราธานก็ดูแลดิย่าเป็นอย่างดี รุ่งเช้าดิย่างัวเงียตื่นขึ้นมาเพราะเสียงนาฬิกาปลุก ราธานยังหลับอยู่ ลูกหมาวิ่งออกไปนอกห้อง แต่ราธานสั่งไว้ว่าห้ามปล่อยออกไป ลูกหมาวิ่งไปซ่อนใต้โซฟาในห้องนั่งเล่น ดิยาพยายามไล่จับ คนในบ้านมาเห็นดิย่าในสภาพที่ไม่น่าดู ดิย่าถูกมองตั้งแต่หัวจรดเท้า ศศิถามว่าดิย่าคือใคร นิตยาที่เคยเจอดิย่าแล้วบอกว่านี่คือสะใภ้ใหม่ และแกล้งถามดิย่าว่ามาถึงตั้งแต่เมื่อไหร่ ดิย่าถูกมองอย่างตำหนิ บางคนก็หัวเราะเยาะ

ดิย่ายังไล่จับลูกหมาต่อไป ท่ามกลางสายตานับสิบคู่ สัจจัณมาช่วยเอาไว้ ดิย่าเห็นพ่อก็ดีใจ (หลังจากดิย่าออกจากบ้าน สัจจัณก็บอกภรรยาว่าจะตามไปช่วยลูก) สัจจัณอธิบายกับทุกคนว่าดิย่าเพิ่งมาถึงวันแรกเลยทำตัวไม่ถูก ภูวันและสัชมาไม่พอใจที่จู่ๆสัจจัณก็เข้ามาอยู่ในบ้าน สัจจัณบอกว่าจะขออยู่ในบ้านหลังนี้สักพักเพื่อช่วยให้ดิย่าปรับตัวได้ ภูวันต่อว่าสัจจัณที่ไม่รู้จักเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณี โมฮักและศศิ (ภรรยา) รุมดูถูกสัจจัณ ดิย่ารู้สึกแย่ที่พ่อถูกดูหมิ่น สัจจัณอดทน เพราะต้องการปกป้องลูก ดิย่าทำตัวไม่ถูก สัจจัณบอกลูกให้เข้าไปขอพรจากผู้ใหญ่ ภูวันเดินหนีอย่างไม่พอใจ ดิย่าก้มลงแตะเท้าสัชมาเพื่อขอพร สัชมายืนนิ่งไม่ยอมให้พร ดิย่ารู้สึกแย่กับความเป็นปรปักษ์

สัชมาแจ้งว่าบ้านนี้ไม่ทำพิธีต้อนรับสะใภ้ในเวลากลางคืน สัจจัณเป็นราชวงศ์ก็น่าจะรู้ดี เมื่อวานเธอไม่สามารถทำพิธีต้อนรับสะใภ้ได้เนื่องจากดิย่ามาถึงหลังพลบค่ำซึ่งถือว่าไม่เป็นมงคล ถ้าสมาชิกในครอบครัวเห็นหน้าสะใภ้ในตอนกลางคืน ก็จะเป็นลางร้ายกับชีวิตของลูกสะใภ้ ดิย่าตกใจ สัชมาบอกดิย่าให้เตรียมตัวให้พร้อม เพราะวันนี้สัชมาจะประกอบพอธีหลังแต่งงานให้ สัชมาแอบสั่งสมาชิกในครอบครัวแสดงละครดูหมิ่นดิย่าในพิธีแนะนำสะใภ้ ที่จะจัดขึ้นวันนี้ สัจจัณพูดให้กำลังใจดิย่า.. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.4 ทางช่อง JKN18

Video: ราธาน กับองครักษ์พักใจ ทุกตอน (EP.ล่าสุด – EP.1)

ซีรีส์->ราธาน ผู้พิทักษ์ที่รักเธอ ทุกตอน
ซีรีส์อินเดีย ราธาน ผู้พิทักษ์ที่รักเธอ EP.4 (ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.4)
กำกับการเเสดงโดย : Prince Dhiman และ Huma Pawan Singh
นักแสดง : เทจัสวี ปรากาช วายานกานคาร์ (ดีย่า), โรหิต สุชานติ (ราธาน), อัฟฟาน ข่าน (ราธานในวัยเด็ก)