พิภพหิมพานต์ EP.16 วันที่ 2 เม.ย. 64 ตอนที่ 16

ละคร พิภพหิมพานต์ EP.16 ดูย้อนหลัง 2 เมษายน 2564 ตอนที่ 16

พิภพหิมพานต์ EP.16 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 16

พิภพหิมพานต์ EP.16 – Full HD

สิงหลสิงร่างของพัสสนมายังโลกมนุษย์ เพื่อตามมาจัดการกริชและพาพิมพ์กลับไปยังป่าหิมพานต์ สุนทรตกใจเมื่อรู้พัสสนถูกสิงหลครอบงำและออกไปฆ่าคน สิงหลต้องการกลับคืนร่างตัวเองโดยอาศัยพลังของอุลกมณี จึงวางแผนเอาอุลกมณีมาจากพิมพ์ จู่ๆ ทรงยศ พ่อของพิมพ์ก็ล้มป่วยลงอย่างผิดปกติ พิมพ์ตัดสินใจเอ่ยปากมอบอุลกมณีให้พ่อของเธอ เพื่อให้พ่อหายเป็นปกติ กริชเตือนพิมพ์ว่าไม่ควรยกอุลกมณีให้กับใครง่ายๆ ทำให้พิมพ์กับกริชทะเลาะกัน หมอจักรกับมัสยาตามสืบคดีฆาตกรรมปริศนา กริชคิดว่าเป็นฝีมือของสิงหลโดยมีสุนทรและพัสสนคอยช่วยเหลือ 

.

กริชไปที่บ้านสุนทรเพื่อถามถึงพัสสน และเจอขนของสัตว์ตกอยู่ในห้องนอนของพัสสน กริชมั่นใจว่าเป็นของสิงหล เขาจึงมาเตือนพิมพ์ให้ระวังตัวเอาไว้ แต่พิมพ์กลับไม่เชื่อและไม่คิดว่าสิงหลจะมาที่โลกมนุษย์ได้ แต่แล้วพิมพ์ก็ได้รู้ความจริงว่าทรงยศรับเธอมาเลี้ยง เพราะเป็นคำสั่งของสิงหล แท้จริงแล้วทรงยศเป็นบริวารที่คอยรับใช้สิงหลมาตลอด เฝ้ารอคอยการกลับมาเกิดของพิมพ์ และการเดินทางไปตามหาอุลกมณีก็เป็นหนึ่งในแผนการของสิงหล พิมพ์หนีออกจากบ้านมาหากริช และขอโทษกริชที่ไม่ยอมเชื่อคำพูดของเขาตั้งแต่แรก

.

ในคืนอัสนีบาต สิงหลในร่างพัสสนมาหาทรงยศที่บ้าน ทรงยศจะมอบอุลกมณีให้สิงหล แต่สิงหลยังไม่รับเพราะต้องให้ทรงยศเป็นคนทำพิธีสัญชีวนี หรือพิธีชุบชีวิต เพื่อสิงหลจะกลับคืนร่างของตนเอง ในขณะที่สิงหลทำพิธีชุบชีวิตและแยกร่างของตัวเองออกมาจากพัสสน พัสสนทุรนทุรายเรียกให้สุนทรช่วย แต่สุนทรบุกมายิงทรงยศตาย ทำให้พิธียังไม่สำเร็จ สิงหลฆ่าสุนทรที่มาขัดขวางชุบชีวิตของตน สิงกลกลับคืนร่างเดิมได้ไม่สมบูรณ์ และตามไปแก้แค้นทุกคน ในขณะที่กริช พิมพ์ หมอจักร น้ำทิพย์ และมัสยารวมตัวกัน สิงหลปรากฎตัวขึ้นและตามล่าทั้ง 5 คน น้ำทิพย์ยอมสละชีวิตต่อสู้กับสิงหลเพื่อปกป้องจักรและมัสยา กริชกำลังจะพาพิมพ์หนีไป แต่สิงหลมาปรากฎตัวเสียก่อน กริชยิงสิงหลจนร่างพรุน สิงหลกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดตามล่ากริชกับพิมพ์ .. ติดตามชมละคร พิภพหิมพานต์ ทางช่อง 3HD

ลิ้งค์ดูย้อนหลัง->พิภพหิมพานต์ EP.16