พรายสังคีต EP.15 วันที่ 25 มี.ค. 63 ตอนอวสาน

ละคร พรายสังคีต EP.15 วันที่ 25 มีนาคม 2563 เรื่องย่อ ตอนอวสาน

ช่วงที่ 2

ช่วงที่ 3

ช่วงที่ 4

ช่วงที่ 5

ช่วงที่ 6

ช่วงที่ 7

พรายสังคีต EP.15 วันที่ 25 มีนาคม 2563

เรื่องย่อ พรายสังคีต ตอนที่ 15 (ตอนจบ)

เหลือเวลาอีกแค่หนึ่งวัน หนึ่งคืนก็จะถึงวันประกวด ทั้งเทิดและปกรณ์ยังหาวิธิถอนคำสาปไม่ได้ หลวงพ่อออกธุดงค์ที่ไหนก็ไม่รู้ ใครเล่าจะบอกวิธีถอนคำสาป ปกรณ์นั่งสมาธิข้ามวันข้ามคืนเพื่อตามหาหลวงพ่อ วิญญาณของเทิด พุก และดวง ถูกไสยดำขังเอาไว้

.

วิญญาณของดวงสมหวังตามที่รอคอยมาตลอดชั่วกัปชั่วกัลป์ ขอให้เทิดเข้าใจในตัวเธออย่างถูกต้อง ดวงแอบไปต่อรองกับไสยดำให้ปล่อยเทิดและพุกกลับไป ส่วนดวงยอมถูกจองจำอยู่ที่นี่ตลอดไป เทิดและพุกตามห้าม ราตรีหรือไสยดำสะใจที่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไสยดำประกาศว่าวิญญาณดวงเป็นตน เทิดและดวงต้องพลัดพรากกันตลอดกาล เทิดใจสลายเมื่อเป็นดวงเดินหายเข้าไปในอุโมงค์

หลวงพ่อปรากฎตัวขึ้นและให้คาถาถอนคำสาปกับเทิด .. เทิดรีบไปที่ปากอุโมงค์ และท่องคาถาถอนคำสาป ราตรีที่อยู่เรือนเล็กเจ็บปวดทุรนทุราย ราตรีเร่งทำพิธีต่อสู้กับเทิด วิญญาณสินแตกสลายไป ราตรีกรีดร้องกับความพ่ายแพ้ และคิดถึงอดีตที่ทำให้ราตรีกลายเป็นพรายสังคีต คืนนั้นเทิดเมามาก ราตรีเสนอตัวให้เทิดแต่ถูกปฏิเสธเพราะเทิดยังลืมดวงไม่ได้ ราตีเจ็บแค้นดวงและเริ่มทำพิธีมนต์ดำ

.

ต่อมา เทิดไปขุดศพผีตายโหงมาทำพรายสาปแช่งกล้ากับดวง ศพในสุสานลุกขึ้นมารายล้อม เทิดต่อสู้กับผีร้าย พอเทิดใช้มีดแทงกลายเป็นร่างของราตรี ก่อนสิ้นใจราตีบอกให้เทิดเอาศพของตนไปเผา แล้วเอาเถ้ากระดูกมาปั้นเป็นตุ๊กตาคุณไสย ใช้ทำพิธีสาปแช่งกล้ากับดวง เทิดเสียใจมากแต่ก็ทำตามที่ราตรีบอก ระหว่างปั้นตุ๊กตาก็สาปแช่งกล้ากับดวงไปด้วย

เทิดเสียใจ อยู่ด้วยกันมาเป็นร้อยปีแต่เขาไม่เคยรู้สักนิดว่าราตรีคือไสยดำ ราตีสำนึกผิด เทิดบอกราตรีว่าเขารักเธอไม่ได้ เพราะราตรีคือเพื่อนคู่คิดแต่ไม่ใช่คนรัก

.

ปกรณ์นำข่าวดีมาบอกกับยชญ์และอิงอร เรื่องที่เทิดทำพิธีถอนคำสาปเรียบร้อยแล้ว ไม่มีคำสาป ไม่มีอาถรรพณ์ ยชญ์และเมนำเพลงท่วมธรณีไปแข่งขันในงานสังคีตศิลป์ถิ่นไทย ยชญ์มองเห็นเทิดมายืนดูทุกคนที่กำลังเล่นเพลงท่วมธรณีของตน ยชญ์ขอบคุณเทิดที่อนุญาตให้พวกตนนำเพลงท่วมธรณีมาประกวดในครั้งนี้ ทุกคนอโหสิกรรมให้เทิด แต่เทิดรู้ดีว่าบาปกรรมที่เทิดก่อขึ้นมานั้นมากมายนัก

.

วิญญาณของเทิด พุก และดวง กลับมาที่บ้านวิจิตรวาทิน ดวงดีใจเมื่อเห็นเรือนหลังเล็ก วิญญาณของพุกบอกลาเทิด เทิดเริ่มระนาดอีกครั้งแต่เป็นท่วงทำนองที่ไพเราะจับใจ ดวงนั่งฟังอย่างมีความสุข ทั้งสองคนนึกถึงความหลังที่เคยครองรักด้วยกันที่เรือนหลังนี้ เทิดตีระนาดส่งดวงวิญญาณของดวงให้ไปสู่ภพชาติที่ดี เรือนหลังเล็กกลับมาสงบสุข ราวกับไม่เคยมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นมาก่อน แม้ว่าวิญญาณของครูเทิดยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด แต่ไม่มีใครเห็นวิญญาณของครูเทิด ครูพุกและแม่ดวงอีกเลย

.

หลายปีผ่าน เทิดไปที่สนามเด็กเล่นโรงเรียนอนุบาลเพื่อพูดคุยกับเด็กชายกุล ลูกชายของปกรณ์และอิงอร เด็กชายกุลเรียกเทิดว่าคุณปู่ เทิดรู้ข่าวจากเด็กน้อยว่าพ่อแม่ของเขาร้านขายเครื่องดนตรีไทย เด็กน้อยคุยจ้อเรื่องที่พ่อจะพาไปเรียนระนาดเอก แต่ต้องรอให้โตกว่านี้ก่อน เทิดเล่าให้ฟังว่าบ้านของตนมีระนาดเอก เด็กน้อยตื่นเต้นขึ้นมาทันที เทิดฝากเด็กชายกุลให้ไปบอกพ่อแม่ว่าตนมาลา เมื่อปกรณ์และอิงอรมารับลูก เด็กชายกุลเล่าเรื่องปู่ที่แต่งตัวประหลาดให้พ่อแม่ฟัง ปกรณ์ได้ยินแล้วหันไปมองที่สนามเด็กที่ว่าง เทิดยังยืนมองรถปกรณ์แล้วร่างของเขาค่อยๆ จางหายไป .. ยชญ์ขอเมญากรแต่งงาน ติดตามชมละคร พรายสังคีต เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 วันพุธที่ 25/03/63 นำเสนอเป็นตอนจบ

ดูย้อนหลังละคร พรายสังคีต EP.15 วันที่ 25 มีนาคม 2563 ตอนที่ 15