พรายสังคีต EP.1 วันที่ 5 ก.พ. 63 ตอนที่ 1

ละคร พรายสังคีต EP.1 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ตอนที่ 1 ช่อง 7HD

พรายสังคีต EP.1 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563

ช่วงที่ 2

ช่วงที่ 3

ช่วงที่ 4

ช่วงที่ 5

ช่วงที่ 6

ช่วงที่ 7

เรื่องย่อ พรายสังคีต ตอนที่ 1

เมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ครูเทิด (ศรราม เทพพิทักษ์) นักระนาดเอก ตกหลุมรักและแต่งงานกับแม่ดวง (ญาดา เทพพนม) ที่หม้ายสาวมีลูกติดมาด้วย วันหนึ่งครูเทิดจับได้ว่าเมียรักเป็นชู้กับลูกบุญธรรม (พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์) ครูเทิดจับแม่ดวงและกล้าไปขังเอาไว้ แต่ทั้งคู่แอบหนีไปได้ ครูเทิดเกิดความอาฆาตแค้น เมื่อตามหาทั้งคู่ไม่เจอ จึงหันไปใช้คุณไสยจัดการกับทั้งคู่ ครูเทิดเริ่มแต่งเพลงพร้อมกับคาถาผูกพยาบาท แต่เนื่องจากไม่มีวิชาป้องกันจึงทำให้คุณไสยย้อนเข้าตัวครูเทิด

.

ก่อนตายครูเทิดสั่งเสียว่าตนอโหสิให้ทั้งคู่ แต่ให้กล้าและดวงมาเล่นซอและร้องเพลงท่วมธรณี ในงานศพของตน แม่ดวงและกล้าทำตามคำขอของครูเทิด แม่ดวงเริ่มร้องเพลงท่วมธรณีที่สาปแช่งตัวเอง จนชาวบ้านได้ยินแล้วพากันซุบซิบ แม่ดวงใจเริ่มหายใจไม่ออก แต่หยุดร้องไม่ได้ ในขณะที่ร้องเพลง แม่ดวงเห็นมือครูเทิดจับมือกล้าสีซอ ในขณะที่ตัวเองมีเลือดออกจากเลือดไหลจากตาและจมูกไม่หยุด

แม่ดวงหยุดร้องเพลงไม่ได้ และร้องเพลงท่อนสุดท้ายโดยมีครูเทิดจ้องมองอย่างโกรธแค้น พุกตกตะลึง แม่ดวงเลือดออกจากทวารทั้งเก้าและสิ้นใจตายเหมือนกับครูเทิด ในขณะที่กล้าหยุดเล่นซอไม่ได้ และกระอักเลือดล้มลงอีกคน แต่พระมาช่วยไว้ได้ ด้วยความอาฆาตแค้น แต่วิญญาณครูเทิดไม่หยุดแค่นั้น จะตามฆ่าทั้งสองคนทุกชาติไป .. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมละคร พรายสังคีต วันพุธที่ 05/02/63 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD

ดูย้อนหลังละคร พรายสังคีต EP.1 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ตอนที่ 1