ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.5 รีรัน 6 พ.ค. 63

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.5 วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ตอนที่ 5

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง เรื่องราวของ “ทองเอก” ที่มีความเฉลียวฉลาด สามารถแยกแยะตัวยาและสรรพคุณได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน แต่ในการรักษาผู้คนในสมัยนั้น ทองเอกต้องฝ่าฟันกับความเชื่อศรัทธาและไสยศาสตร์ ส่วน “ชบา” เป็นหญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อย เฉพาะเวลาที่ต้องอยู่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ความจริงแล้วชบามีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่กลัวใคร ปู่ทองอินทร์ไม่ต้องการให้ทองเอกเป็นหมอ เพราะกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย เหมือนกับพ่อของทองเอกที่ติดโรคคุดทะราดจากคนป่วยจนเสียชีวิต 

เรื่องย่อ ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.5

เมื่อท่านขุนและแม่สายหยุดรู้ว่าชบาแอบหนีไปหาตัวยากับทองเอกก็โกรธมาก ปู่ทองอินพยายามอธิบายว่าชบาทำไปด้วยความกตัญญู ท่านขุนบังคับให้ทุกคนปิดเป็นความลับ เพราะกลัวว่าชบาจะเสียชื่อและขายไม่ออก ระหว่างเดินทาง ทองเอกและชบาช่วยรักษาชาวบ้าน ชาวบ้านเลยช่วยทั้งสองคนตามหา อำพันทอง หรือ ขี้วาฬ จนพบ พอทองเอกกับชบาได้ตัวยาสำคัญกลับมา ทองเอกรีบปรุงยาแล้วเอาไปให้ผ่อง ทำให้ชบาน้อยใจมาก ชบาพยายามตัดใจจากทองเอก และบอกตัวเองว่าจะไม่สนใจทองเอกอีกต่อไป 

.

ชบาทุ่มเทเวลาดูแลแม่สายหยุดจนหายป่วย แต่พอแม่สายหยุดเมียหลวงหายจากไข้ ท่านขุนก็กลับไปเข้าบ่อนอีก แต่คราวนี้โชคร้ายเสียหนักถึงขั้นหมดเนื้อหมดตัว แต่ท่านขุนจะบอกลูกเมียไม่ได้ ท่านขุนเลยรวบรัดไปคุยกับกิ่งแขว่าจะยกชบาให้โดยหวังจะเอาค่าสินสอดมาใช้หนี้พนัน แม่กิ่งแขไม่ปฏิเสธ เห็นดีเห็นงามด้วย เพราะกล้ามาบอกไว้แล้วว่าให้แม่กิ่งแขไปขอชบา ติดตามชมละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง 14/02/62 ออกอากาศทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมละครย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือที่ยูทูปช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน

ดูย้อนหลัง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.5 วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ตอนที่ 5